Cốt tủy thực dưỡng

Làm thế nào để biết được đã sử dụng lượng muối thích hợp với cơ thể?

Ngày đăng:02/03/2024
Nguồn tin: clb100
Cập nhật936
0
Như đã nói ở ở những phần khác, cần dùng muối đúng và đủ dựa vào tuổi tác, lao động, loại bệnh...
Nguyên nhân gây ra lượng muối cao trong các liên bào và dịch thể là do lượng muối cũ đã được hấp thụ trước đây. Lượng muối này tăng lên khi chúng ta ăn nhiều thịt. Người nào ăn pho mát, thịt thì cơ thể giữ nước và chất béo, họ có thể phát phì. Nếu muối cũ chưa tiêu thì không nên thêm muối mới, vì lượng nước cứ tăng theo bữa ăn sẽ gây ra chứng áp huyết cao. Nếu thải trừ được lượng muối và chất béo ta sẽ được khoẻ mạnh và trẻ trung tức khắc. Không tống khứ được muối cũ và chất béo thì ngay cả cách ăn đúng theo phương pháp Thực Dưỡng cũng đem lại ít lợi ích.
Tuy nhiên những dấu hiệu sau cho biết đã sử dụng muối có phù hợp chưa, thừa hay thiếu.
  • Những dấu hiệu thường gặp khi sử dụng muối quá nhiều: khát nước nhiều, thèm ăn ngọt, thèm ăn thức ăn có dầu, ăn không biết no và muốn ăn hoài, cảm thấy bứt rứt không yên, nước tiểu vàng (chứng tỏ thận bị co lại), phân như cứt dê.
  • Những dấu hiệu thường gặp khi ăn thiếu muối: cảm thấy nhược sức hoặc cử động chậm chạp, không quyết định được điều gì, thích ăn thực phẩm cứng và giòn, thèm ăn thịt, tiêu hoá khó khăn, nước tiểu trong loãng, phân nhão không định hình và rã trong nước.
Ghi chú: Muối rất cần cho sức khoẻ tuy nhiên sử dụng nhiều quá sinh yếu thận, gây cứng động mạch, muối giữ nước làm mệt tim và làm tăng huyết áp. Nên sử dụng muối đã qua chế biến (tương cổ truyền tamari, tượng đặc miso) cơ thể sẽ dễ hấp thu hơn, muối sống nên dùng hạn chế.
Nên sử dụng như thế nào và ra sao còn tùy vào cơ thể của mỗi người không nên sử dụng quá ít hay quá nhiều hay không sử dụng, mà là sử dụng một cách hợp lý nhất là khi bạn áp dụng theo phương pháp thực dưỡng!
Xem thêm các thông tin khác 
=> Trong khi áp dụng thực dưỡng, thậm chí trúng độc thực phẩm. Có cách gì giải độc khi lỡ ăn như vậy không? 
=> Xin cho biết tầm quan trọng của nhóm vitamin B trong việc kiến tạo sức khoẻ?
=> Có nên ngâm gạo lứt qua đêm không? 
  • Cách áp dụng Thực dưỡng cho người mới bắt đầu

  • Tham gia ngay lớp học Thực dưỡng hiện đại tại Youtube:
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng