090 66 55 044 0

Lối sống hiện đại

Nghệ thuật bỏ đói cơ thể làm tan khối u (có video)

Thực dưỡng hiện đại

Lối sống hiện đại

  • Ngày đăng21/08/2024
  • 189Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Trong cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư, nghệ thuật bỏ đói cơ thể là một phương pháp thu hút sự quan tâm của cả giới y học. Có nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng nghệ thuật bỏ đói cơ thể giúp làm tan khối u. Đồng thời có những tác động tích cực đến sức khỏe và tinh thần của bệnh nhân. Vậy việc bỏ đói cơ thể có thực sự giảm khối u và bỏ đói như thế nào cho đúng? Cùng CLB100 tìm hiểu ngay trong bài viết sau bạn nhé.

Bỏ đói cơ thể có thực sự làm giảm kích thước khối u không?

Về bản chất, khối u ung thư là những mô ác tính phát triển bất thường. Quá trình tăng trưởng nhanh chóng của các tế bào này đòi hỏi nguồn cung thức ăn nhiều hơn so với tế bào khỏe mạnh. Vì vậy, cắt nguồn cung dưỡng chất được xem như là cách hiệu quả để giết chết chúng (tức là bỏ đói cơ thể).
Khi chúng ta bỏ đói, cơ thể không còn nguồn cung cấp sẽ tìm kiếm những thứ dư thừa như mỡ hay khối u trong cơ thể để tiêu hoá lấy nguồn năng lượng. Điều này sẽ làm cho kích thước khối u dần giảm đi và không còn phát triển mạnh mẽ nữa.
Khối u trong cơ thểGiáo sư Longo lần đầu tiên sử dụng phương pháp “vây thành đoạn lương” với những khối u ung thư vào năm 2012. Khi đó, ông làm thí nghiệm trên chuột. Longo chọn ra hai nhóm chuột ung thư và điều trị chúng song song. Chỉ có một điều khác biệt đó là một nhóm chuột bị bỏ đói còn nhóm còn lại thì không. Kết quả ông nhận được khá bất ngờ. Nhóm chuột bị bỏ đói đã thu nhỏ được kích thước khối u tới 4 đến 5 lần. Trong khi đó, nhóm chuột nhận điều trị thông thường chỉ thu nhỏ được một nửa khối u.
Điều này có thể chứng minh được rằng khi ta bỏ đói cơ thể cũng là cách để giảm khối u hiệu quả. Tuy nhiên, trong quá trình bỏ đói khối u đồng nghĩa với việc bỏ đói chính cơ thể, các tế bào khỏe mạnh dần không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và chúng sẽ dần chết đi. Tác hại hơn, việc bỏ đói này lại phá huỷ đi những tế bào lympho xâm nhập. Đây là những tế bào bạch cầu “gián điệp” mà hệ miễn dịch gửi vào trong khối u. Chúng góp phần vào nhiệm vụ giết chết khối u ung thư từ bên trong. Do đó nếu không biết bỏ đói đúng cách sẽ khiến cơ thể rơi vào tình trạng nguy hiểm hơn.

Học cách bỏ đói cơ thể có nghệ thuật theo lương y Trần Ngọc Tài

Nghệ thuật bỏ đói cơ thể theo lương y Trần Ngọc Tài không phải bỏ đói cho cơ thể mất dần dinh dưỡng mà chúng ta chỉ nên làm bộ bỏ đói trong khoảng thời gian ngắn (ít nhất 16 tiếng). Đây còn được xem là phương pháp giả bộ bỏ đói.
Cách ăn số 7 (gạo lứt muối mè) là một trong những phương pháp ăn bỏ đói cơ thể. Tùy vào thể trạng cơ thể chúng ta có thể áp dụng phương pháp này không quá 10 ngày đối với cơ thể khỏe mạnh. Nếu cơ thể bạn suy nhược, gầy yếu thì chỉ nên dùng cách ăn số 7 trong 1 ngày.
Cách ăn số 7 (gạo lứt muối mè)Những ngày sau bạn ăn thêm những loại thực phẩm trong câu số 5 để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể. Lưu ý các loại thịt cá nhỏ nấu súp chỉ nên ăn nước súp, hạn chế ăn thịt cá. Sau 1 thời gian cơ thể dần khỏe lên, bạn hãy tiếp tục áp dụng bỏ đói cơ thể theo phương pháp số 7. Ăn đầy đủ các nhóm thực phẩm trong biểu đồ dưới đây (hoặc bạn có thể tham khảo thêm nhóm thực phẩm quân bình nên ăn ở câu số 5 trong 33 câu hỏi đáp thực dưỡng) sẽ giúp cơ thể không bị suy kiệt đồng thời cũng đã tạo cơ chế bỏ đói giúp cơ thể tự tạo ra các chất phân hủy khối u.
Nhóm thực phẩm nên ăn khi điều trị ung thưNhư vậy, kích thước có thể tan khi bạn áp dụng nghệ thuật bỏ đói cơ thể theo lời chỉ dẫn của lương y Trần Ngọc Tài. Tuy nhiên, khi áp dụng phương pháp này, bạn cần phải tìm hiểu thêm các món ăn thực dưỡng bồi bổ cơ thể khi áp dụng mà không làm tăng kích thước khối u. Để có thể biết rõ về vấn đề này, hãy tham khảo video bên dưới của CLB100. Hoặc tham gia các buổi livestream trên kênh youtube của CLB100 để được các chuyên gia thực dưỡng hướng dẫn kỹ hơn nhé.
Xem thêm:
=> Vì sao thực dưỡng lại phù hợp với tất cả tôn giáo? (có video)

=> Cách xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh hơn
=> Hướng dẫn cách ăn thực dưỡng Ohsawa phù hợp với mọi người
Mời bạn xem thêm video của CLB100 về chủ đề nghệ thuật bỏ đói cơ thể: 
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng