Cốt tủy thực dưỡng

9 thực phẩm truyền thống nhật bản

Ngày đăng:02/03/2024
Nguồn tin: clb100
Cập nhật1642
0
Thực phẩm Nhật Bản là một trong những món ăn phổ biến nhất trên thế giới và vì lý do tốt.
Dựa trên các quy tắc 5 điều của các món ăn truyền thống của Nhật Bản, hay Washoku, nhấn mạnh sự đa dạng và cân bằng.
  • Năm màu (đen, trắng, đỏ, vàng và xanh lá cây)
  • Năm kỹ thuật nấu ăn (thực phẩm thô, nướng, hấp, luộc và chiên),
  • Năm hương vị (ngọt, cay, mặn, chua và cay đắng).
Và dưới đây là 9 thực phẩm truyền thống của người Nhật: 
  1. Nước Tương Organic Tamari:  chứa 17 đến 19 loại vi chất rất cần cho cơ thể hàng ngày. Cách dùng: Mỗi ngày dùng 5 đến 10ml, dùng với cơm, cháo hay chấm rau ăn.
  2. Gia Vị Tekka Miso: tạo máu, lợi ích cho các bệnh  Âm, ung thư âm, rối loạn cơ thể, đặc biệt trong các bệnh: viêm khớp âm, dạ dày, mạch tim yếu.Cách dùng: Mỗi lần dùng 1 gram, trộn vào Cơm, cháo.
  3. Gia Vị Natto Miso: thay thế thịt, làm thông huyết khối, thông thoáng mạch máu, tan lipid, tan máu vón cục, tạo chất nhờn cho cơ thể, chứa men tiêu hóa làm nhuận trường. Cách dùng: Mỗi lần 5 gram, trộn vào cơm, cháo.
  4. Tương Đặc Mugi/Hatcho Miso: tốt cho tim, tiểu đường, phong thấp, bại liệt, suyễn, lao và bệnh ngoài da, có chứa men vi sinh. Cách dùng:  Mỗi lần dùng 1 gram, nêm nấu món ăn.
  5. Mơ Muối Lâu Năm Umeboshi ( từ trên 3 năm, càng lâu càng tốt ): gồm 2 đặc tính cả  Âm lẫn Dương, đa công dụng. Cách dùng:  Mỗi lần từ 1/2 đến 1 trái.
  6. Bột Nêm Thực Dưỡng Shitake Kombu: chống viêm sưng cho toàn bộ cơ thể nhất là viêm gan do nó hỗ trợ giúp tế bào tiết interferon là chất chống viêm toàn cơ thể trước khi cơ thể đủ khởi động chống lại độc tố, vi trùng. Đặc biệt lợi ích cho bệnh viêm gan và bệnh xơ cứng động mạch, huyết áp cao. Cách dùng:  Mỗi lần từ 3 đến 5 gram nêm vào thức ăn rất ngon. Nêm vào súp, đồ kho, xào.
  7. Trà Mu (Vô Trà ): giảm mệt nhọc, đau bụng kỳ ở phụ nữ, làm mạnh dạ dày, cảm lạnh, họ đàm, cải thiện tuần hoàn máu, làm sạch cơ thể ( nấu cùng đậu đen giúp tống hóa chất, hóa dược). Cách dùng:  Mỗi lần dùng từ 1 gói đến 1 gói. Nấu với 250 ml nước trong 10 phút, uống ấm.
  8. Bột Dentie: ngừa bệnh ở răng miệng, lợi (nướu), ngừa ung xỉ tẩu mã, các bệnh âm. Cách dùng:  Mỗi lần 1gram. Đặc biệt lợi ích cho dạ dày bị viêm có vị trùng. Uống tăng từ từ, từ 1 đến 4 gram, pha nước ấm uống, sau khi uống 1/3 chén sắn dây khuấy chín). Mỗi ngày 1 lần khi bụng đói.
  9. Kem Đánh Răng Dentie:  dạng đóng vào túyp rất tiện dụng. Cách dùng: Mỗi lần dùng 1 gram đến 2 gram. Đánh răng, nướu xong không cần súc miệng lại, chỉ cần nhổ bỏ nước bọt dư.
Với tính thẩm mỹ của thực phẩm được trình bày đẹp mắt và sử dụng các nguyên liệu tươi theo mùa chất lượng cao, không có gì lạ khi ẩm thực Nhật Bản rất ngon và được mọi người trên thế giới đánh giá cao. Nếu bạn đang tìm cách mở rộng kiến ​​thức về ẩm thực Nhật Bản, đây là chín trong số những món ăn truyền thống tốt nhất của Nhật Bản.
Tham khảo thêm thông tin hữu ích khác
=> Thực phẩm chủ yếu dùng hằng ngày trong Thực Dưỡng 
  • Cách áp dụng Thực dưỡng cho người mới bắt đầu

  • Tham gia ngay lớp học Thực dưỡng hiện đại tại Youtube:
 
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng