090 66 55 044 0

Thông tin cần biết

Cách giải rượu bia nhanh tại nhà theo phương pháp thực dưỡng

Kinh nghiệm hữu ích

Thông tin cần biết

  • Ngày đăng29/08/2024
  • 98Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Với con số đáng lo ngại về tử vong liên quan đến rượu bia trên khắp thế giới đã khiến cho việc tiếp xúc với rượu bia trở nên nguy hiểm. Không những thế còn mang đến những rủi ro sức khỏe tiềm ẩn đã gián tiếp gây ra hàng loạt những bệnh tật như xơ gan, ung thư, rối loạn thần kinh và tim mạch. 
Những phương pháp giải độc rượu bia lại càng được nhiều người quan tâm nhiều hơn, đặc biệt là ở nam giới. Hãy theo dõi bài viết sau để biết một số cách giải độc rượu bia hiệu quả trong thực dưỡng nhé.

Mức độ tiêu thụ rượu bia hiện nay tại Việt Nam

Mức độ tiêu thụ rượu bia tại Việt Nam hiện nay đang là một đề tài ngày càng đáng quan ngại, tạo nên một thực tế đầy thách thức cho hệ thống y tế và cộng đồng. Việt Nam đang là nước xếp thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á và thứ 3 ở châu Á về mức tiêu thụ rượu bia. Tỷ lệ uống rượu bia hiện ở mức nguy hại, tăng đều qua các năm. Có thống kê cho thấy, cứ 3 người nam thì có 1 người uống rượu ở mức nguy hại.
Điều đáng chú ý là vào các dịp lễ tết, mức độ tiêu thụ rượu bia lại tăng lên đáng kể, tăng gấp 2 đến 3 lần so với các ngày bình thường. Trong cuộc điều tra năm 2021, số liệu cho thấy đến 64% nam giới và 10% nữ giới ở Việt Nam đã tiêu thụ rượu bia trong vòng 30 ngày.
Theo Bộ Y tế, rượu bia đang trở thành một trong những nguy cơ hàng đầu gây tàn tật và tử vong ở Việt Nam. Với mức độ tiêu thụ bia ở mức 2,2% trên thị trường toàn cầu tính đến năm 2022, đạt 3,8 triệu lít hàng năm. Đây là một con số rất cao và đặt ra những thách thức lớn về quản lý sức khỏe và an ninh cộng đồng.
Mức độ tiêu thụ rượu bia hiện nay tại Việt Nam

Rượu bia có tác hại như thế nào cho sức khỏe?

Trong rượu bia chứa chủ yếu là chất cồn. Đây là một loại thuốc kích thích thần kinh, nhưng tác động của nó không chỉ giới hạn ở mức độ kích thích. Đối với những liều lượng nhỏ, cồn có khả năng đóng vai trò như một loại thuốc an thần, tạo ra cảm giác thoải mái và giảm căng thẳng. Điều này thường là lý do mà nhiều người chọn sử dụng rượu bia như một phương tiện giải stress và giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày.
Tuy nhiên, khi liều lượng cồn tăng cao, nguy cơ ngộ độc rượu tăng lên đáng kể. Trong tình trạng ngộ độc, cơ thể không thể xử lý lượng cồn nhiều, dẫn đến những tác động tiêu cực như mất kiểm soát, mất ý thức hay bất tỉnh. Những hậu quả này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe ngay tại thời điểm uống rượu mà còn gây rủi ro nghiêm trọng cho tính mạng và an toàn cá nhân.
Ngoài ra, sử dụng rượu bia còn ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh và trật tự cộng đồng. Ở Việt Nam, rượu bia là nguyên nhân gây ra nhiều tệ nạn xã hội, có hơn 30% các vụ gây rối trật tự xã hội và 33,7% các vụ bạo lực gia đình. 
Rượu bia có tác hại như thế nào cho sức khỏe?

Cơ chế nghiện rượu bia của cơ thể

Khi uống rượu bia thường xuyên, cơ thể nhận diện được chất độc này sẽ hấp thụ vào cơ thể trong ngày. Lúc này gan sẽ tự động sản xuất chất trung hòa độc tố trước khi bạn uống bia rượu. Chất này không chỉ loại bỏ độc tố mà còn tạo ra một cảm giác thèm muốn, khiến cho người tiêu thụ có thiếu kiểm soát trước rượu bia. Nếu không thỏa mãn cơn thèm này, cơ thể sẽ phản ứng bằng cách đưa ra những dấu hiệu như buồn ngủ, ngáp, mệt mỏi, và thiếu năng lượng. Đây chính là cơ chế bạn đang bị nghiện bia rượu. 
Nếu ngưng uống rượu vài ngày, người nghiện thường xuất hiện những biểu hiện như lo lắng, dễ kích động, khó ngủ, bồn chồn, run tay, vã mồ hôi.Những người nghiện nặng hơn có thể gặp ảo giác, hoang tưởng (sợ có người theo dõi, đe dọa) hoặc co giật, rung tay chân. 
Trong một số trường hợp, uống rượu lại giúp họ cảm thấy dễ chịu hơn. Cho nên người đã nghiện rượu rất khó để bỏ thói quen này và khi sử dụng lại họ thường uống nhiều hơn trước.

Những cách giải chất độc rượu bia hiệu quả theo thực dưỡng

Để có thể cái rượu một cách nhanh chóng và hiệu quả, bạn hãy nên áp dụng chế độ ăn thực dưỡng và kết hợp dùng thêm những trợ phương thực dưỡng sau:

Trà bình minh

Trà bình minh được làm bằng sự kết hợp của 5 nguyên liệu quý trong phương pháp thực dưỡng đó là trà bancha, mơ muối, tương tamari, gừng, sắn dây. Tác dụng của trà bình minh là kiềm hóa dịch trong cơ thể giúp loại bỏ độc tố một cách tự nhiên mà không gây tốn sức.
Đối với những người nghiện lâu năm, cơn nghiện thường xuyên xuất hiện làm cho bạn rất khó để cai rượu bia. Khi áp dụng phương pháp thực dưỡng và dùng thêm trà bình minh vào mỗi sáng sẽ giúp gan hoạt động tốt hơn và ngăn cản gan không sản xuất trước các chất trung hòa để giải độc tố. Từ đó giảm đi cơn nghiện rượu bia cùng với một chút lý trí bạn sẽ bỏ rượu bia dễ dàng hơn.
Trà bình minh

Canh dưỡng sinh

Đối với những trường hợp bị ngộ độc rượu bia, để giải quyết vấn đề này ngay lập tức bạn có thể ngậm 2 gói canh dưỡng sinh hòa tan trong miệng sẽ thấy hiệu quả tức thì. Vì canh dưỡng sinh sẽ giúp trung hòa nhanh độ pH trong máu sẽ giúp cơ thể không còn bị tình trạng ngộ độc khó chịu nữa.
Canh dưỡng sinh

Viên uống thảo dược Gidogan Ka

Gidogan Ka của thương hiệu Ông ba đất phèn được bào chế từ thảo dược tự nhiên gồm rau má, mã đề và bồ công anh. Thảo dược này rất hiệu quả trong việc thanh nhiệt giải độc cho gan, tăng cường chức năng đào thải chất độc từ bia rượu nhanh chóng. 
Đồng thời còn hỗ trợ các bệnh ngoài da do bị nhiễm độc như ngứa, nổi mụn, rôm sảy,... đến các bệnh nặng về gan như viêm gan xơ gan, gan nhiễm mỡ hay thậm chí là ung thư gan.
Cách giải rượu bia bằng Gidogan Ka: Mỗi lần uống từ 2-3 viên. Ngày uống 2 lần.
Viên uống thảo dược Gidogan KaĐể tránh tác động tiêu cực cho sức khỏe, tốt nhất bạn nên hạn chế hoặc tránh tiêu thụ quá nhiều rượu bia. Nếu lỡ như uống rượu bia quá chén, bạn có thể áp dụng những cách giải độc rượu trong bài viết trên sẽ giảm ngay những tác hại của rượu bia đối với sức khỏe. Nếu có những biểu hiện bất thường sau khi uống rượu, hãy đến cơ sở y tế để được cấp cứu ngay lập tức để ngăn chặn nguy cơ di chứng nguy hiểm về sau.
Xem thêm:
=> Những việc nên làm và không nên làm trước khi ngủ (có video)

=> Nguồn gốc và những bí mật của váng cháo gạo lứt (có video)
=> Vì sao tinh chất mơ chua lại chữa được bệnh tiêu chảy? (Có video)
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng