090 66 55 044 0

Hệ xương khớp

Phương Pháp Giảm Đau Nhức Khi Thoái Hóa Xương Khớp Ở Người Già (Có Video)

Bệnh học theo Tây y

Hệ xương khớp

  • Ngày đăng18/06/2024
  • 321Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Khi tuổi tác cao, khớp xương dần lão hóa và có thể gặp các vấn đề như thoái hóa khớp, xơ xương dưới sụn, đầu dưới xương đùi, gai xương và tràn dịch khớp gối. Để giảm đau nhức và cải thiện các chứng bệnh về xương ở người già, bạn hãy xem ngay bài viết sau của CLB100 nhé.

Tìm hiểu về tình trạng thoái hóa xương khớp ở người già

Thoái hóa xương khớp là một tình trạng thường gặp ở người lớn tuổi hay còn được gọi lão hóa khớp. Đây là quá trình tự nhiên khi các khớp và cấu trúc xương bị suy giảm chức năng và mất đi tính linh hoạt. Bệnh thoái hóa khớp gây đau nhức ở các khớp gối, hông, tay và cột sống của người già làm họ khó khăn trong di chuyển, ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống.
Nguyên nhân chính là do cơ thể trải qua quá trình mất dần phần sụn khớp - một lớp mô mềm bọc quanh các đầu xương trong khớp, làm giảm ma sát và đàn hồi. Khi sụn khớp bị mòn và mất đi độ dẻo dai sẽ gây ra triệu chứng đau, sưng, phù nề ở vùng khớp.   
Tình trạng thoái hóa xương khớp ở người giàĐể giảm nguy cơ thoái hóa xương khớp và duy trì sức khỏe khớp tốt, người lớn tuổi cần phải có một chế độ ăn uống cân bằng các chất dinh dưỡng bên cạnh đó là duy trì các hoạt động thể chất giúp nuôi dưỡng xương khớp chắc khỏe hơn. 
Theo lương y Trần Ngọc Tài có nói rằng các trường hợp về xương thường rất khó lặp lại quân bình, bạn phải kiên trì áp dụng thực dưỡng trong 5 năm thì hệ xương mới khỏe mạnh và 7 năm tủy xương mới phục hồi sức khỏe. Ngoài kết hợp điều trị theo Tây Y thì bạn phải kết hợp áp dụng chế độ ăn theo lối sống thuận tự nhiên. Nếu bạn chưa biết áp dụng thực dưỡng như thế nào thì hãy theo bài viết dưới đây.

Hướng dẫn chế độ thuận tự nhiên cải thiện chức năng xương khớp

Lối sống thuận tự nhiên là phương pháp không chỉ giúp cải thiện sức khỏe xương khớp. Đây là cách giúp phòng tránh bệnh tật, tăng cường sức khỏe tổng thể tốt nhất bất cứ ai cũng có thể áp dụng được. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần phải áp dụng đúng cách giúp cho cơ thể đạt được trạng thái quân bình. Sau đây, CLB100 sẽ hướng dẫn bạn áp dụng lối sống thuận tự nhiên theo lời chỉ dẫn của lương y Trần Ngọc Tài:

Chế độ ăn uống thuận tự nhiên

  • Tránh ăn những thực phẩm theo câu số 3.  Nên ăn những thực phẩm theo câu số 5 trong sách 33 câu hỏi đáp thực dưỡng.
  • Học cách chế biến các món ăn thực dưỡng sao cho quân bình âm dương. Bạn có thể tham khảo sách cốt tủy thực dưỡng và 33 câu hỏi đáp thực dưỡng.
  • Nên thay cơm trắng bằng cơm gạo lứt trong mỗi bữa ăn. Nếu ăn không tiêu bạn có thể nấu váng cháo gạo lứt và kem gạo lứt.
  • Các món ăn tốt cho xương khớp: cá cơm kho nghệ, cá chép hấp (chưng), cá cơm khô chiên giòn, củ cải trắng nạo phổ tai, miso chiên dầu mè, tekka miso, hành lá xào tương miso, cháo gạo lứt xào dầu mè.
  • Nấu nước cốt củ sen uống mỗi lần từ 5-6 muỗng súp, ngày uống 5 lần. Nếu đau bụng thì bạn lấy nước cốt củ sen nấu với lá tía tô để uống. Hoặc bạn có thể cho vào 1 ít muối và 2-3 giọt nước cốt gừng vào nước cốt củ sen.
  • Theo dõi phân đi cầu mỗi ngày để nhận biết cơ thể có hấp thụ tốt không. Nếu phân nhão thì phải học cách chế biến giúp tiêu hóa tốt hơn. (Xem thêm điều chỉnh phân đi cầu theo thực dưỡng hiện đại).

Lối sống sinh hoạt thuận tự nhiên

  • Bạn nên dành từ 15-20 phút vào khoảng thời gian 8h-10h30 vào buổi sáng để tắm nắng giúp cung cấp vitamin D hỗ trợ cải thiện chức năng xương, phòng tránh bệnh loãng xương.
  • Mỗi ngày nên thực hiện các bài tập tập đạt ma dịch cân kinh hoặc tập các động tác nhẹ nhàng. Những hoạt động này giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp, duy trì tính linh hoạt của khớp và cải thiện sự cân bằng và thể lực.
  • Nếu có điều kiện, bạn hãy ra biển để hít thở không khí biển trong lành. Tắm cát hoặc đi chân trần trên cát sẽ giúp điều hòa luồng khí âm dương trong cơ thể.
Lối sống sinh hoạt thuận tự nhiên tốt cho sức khỏe người già

Các biện pháp làm giảm đau nhức xương khớp

  • Trường hợp viêm đa khớp có gai, tràn dịch, đau nhức: áp bột kiều mạch và muối hột rang vào vùng bị thương. Sau đó đắp cao khoai sọ theo câu số 27 trong 33 câu hỏi đáp thực dưỡng trong 4 tiếng. Biện pháp này sẽ giúp hút chất dịch dư ra khỏi cơ thể.
  • Trường hợp viêm đa khớp bị sưng đỏ: Đắp cao rau xanh 15 phút và đắp cao khoai sọ trong 4 tiếng sẽ giảm ngay tình trạng sưng viêm.
  • Trường hợp viêm đa khớp sưng đỏ quá, cảm thấy nóng rát ở vùng khớp: Đắp cao đậu hũ để làm dịu tình trạng này trong 10 phút rồi mới đắp cao khoai sọ trong 4 tiếng.
  • Trường hợp viêm đa khớp có gai và nhức: Áp bột kiều mạch với muối hột rang từ 10 đến 15 phút và đắp cao khoai sọ trong 4 tiếng mỗi ngày.

Một số thảo dược trợ phương hỗ trợ điều trị xương khớp hiệu quả

Joint Essential

Viên uống Joint Essential sẽ giúp kích thích tái tạo sụn, giảm đi sự hao mòn sụn, làm giảm các triệu chứng viêm xương khớp. Sản phẩm cung cấp các thành phần từ tự nhiên như glucosamine, chondroitin, boron,... bổ sung dưỡng chất cần thiết giúp hệ khớp chắc khỏe, duy trì độ dẻo dai, phòng tránh loãng xương ở người già.
Cách dùng: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1-2 viên trong khi ăn sáng và chiều.

Paingo

Nếu có các triệu chứng đau nhức xương nặng thì bạn có thể dùng thêm viên uống giảm đau Paingo. Điều đặc biệt ở sản phẩm này là được bào chế từ các thảo dược thiên nhiên như nghệ tươi, vỏ cây liễu, cây móng quỷ hỗ trợ giảm đau nhức hiệu quả mà không gây tác dụng phụ gây hại cho cơ thể khi sử dụng lâu dài.
Cách dùng: 
  • Ngày uống 2 lần mỗi lần 1-2 viên sau khi ăn sáng và chiều.
  • Ngưng dùng hoặc giảm liều dần khi tình trạng đau nhức giảm.
Lưu ý: Nếu bạn đang dùng thuốc tây để điều trị các bệnh về xương khớp muốn dùng thêm các trợ phương thảo dược trên nên dùng cách 1 tiếng sau khi dùng thuốc tây. 
Paingo giảm tình trạng đau nhức xương khớp ở người già
Áp dụng lối sống thuận tự nhiên là biện pháp hữu hiệu nhất giúp người già cải thiện cũng như phòng tránh bệnh xương khớp. Hy vọng với những thông tin trên giúp bạn có thể áp dụng đúng lối sống này. Bạn có thể xem lời hướng dẫn chi tiết từ lương y Trần Ngọc Tài về chủ đề này thông qua video bên dưới của CLB100.
Mỗi tuần CLB100 đều có các buổi livestream cùng với các chuyên gia thực dưỡng giàu kinh nghiệm trên kênh youtube của CLB100, bạn có thể tham gia các buổi livestream này để được tư vấn chi tiết về cách ăn uống lặp lại quân bình nhanh chóng. Nhấn đăng ký ngay kênh để nhận được thông báo về lịch livestream mới nhé.
Xem thêm:
=> Thoái hóa cột sống cổ

=> Viêm quanh khớp vai
=> Làm Sao Để Chân tay Không Còn Sưng Đỏ Khi Áp Dụng Thực Dưỡng Hiện Đại? (Có Video)
Mời bạn xem thêm video của CLB100 về chủ đề thoái hóa khớp gối ở người lớn tuổi và làm như thế nào để không còn đau nhức:
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng