Cốt tủy thực dưỡng

Nguyên nhân của bệnh cúm

Ngày đăng:29/02/2024
Nguồn tin: clb100
Cập nhật593
0
Bệnh cúm là một bệnh rất dễ lây qua đường hô hấp. Cúm thường bị nhầm lẫn với bệnh cảm lạnh bởi những biểu hiện ban đầu như sổ mũi, hắt hơi, đau họng. Tuy nhiên, cảm lạnh thường diễn ra chậm hơn còn bệnh cúm tiến triển nhanh và đột ngột. Người bệnh cúm có thể diễn biến nhẹ đến nặng. 
Vậy nguyên nhân của bệnh cúm là gì? Bài viết sẽ giải thích nguyên nhân bệnh này theo quan điểm y học và Thực Dưỡng.

Nguyên nhân bệnh cúm

Biết được nguyên nhân gây bệnh cúm, có thể giúp hạn chế khả năng mắc bệnh cũng như lây lan bệnh cho người khác khi đã mắc bệnh.

Theo Y học hiện đại

  • Nguyên nhân bệnh cúm theo quan điểm y học hiện đại là do bởi rất nhiều loại virus khác nhau và phát tán bệnh bới tiếp xúc với bệnh nhân. Sau thời gian ủ bệnh khoảng 24 hay 48 giờ đồng hồ, đối với trẻ em thì bệnh đến một cách đột ngột như sốt, đau đầu và đau nhức lưng, cơ, các khớp và đôi khi có nôn ói rồi chảy nước mũi, đau họng, ho (thường không có đàm hay chỉ có chút ít) và mặt có khi đỏ ửng.
  • Bệnh kéo dài vài ngày có khi đến 1 hay 2 tuần mới khỏi và bệnh làm suy yếu cơ thể nên có thể dẫn đến bội nhiễm làm sung cuống phổi, sưng phổi hoặc nhiễm trùng viêm tai giữa.

Theo quan niệm của Thực dưỡng

  • Nguyên nhân chủ yếu là bệnh nhân đã ăn quá nhiều thực phẩm quá dương như thịt động vật hoặc những thực phẩm quá âm như trái cây, thức ăn uống chứa nhiều đường, bơ, kem và rượu.
  • Và sức đề kháng của bệnh nhân đồng thời giảm sút do làm việc quá nhiều, do stress, ăn uống thất thường, suy nhược do đang mang một chứng bệnh khác nào đó hoặc do cơ thể không đủ lượng muối cần thiết, tất cả những điều đó tạo điều kiện làm lễ lây nhiễm bệnh cúm. 
Xem thêm các thông tin liên quan khác
=> Thức ăn có lợi cho bệnh cảm cúm
=> Thức ăn tạm thời nên tránh trong thời gian bệnh cúm
=> Thức ăn giúp mau lập lại quân bình cho bệnh cảm, cúm  
  • Cách áp dụng Thực dưỡng cho người mới bắt đầu

  • Tham gia ngay lớp học Thực dưỡng hiện đại tại Youtube:
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng