Lịch sử thực dưỡng

Michio Kushi và thực dưỡng

Ngày đăng:07/11/2022
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật683
0
Michio Kushi (1926-2014) được coi là người quan trọng nhất trong chế độ thực dưỡng. Ông ấy đã tạo ra một trường học, ông ấy đã xuất bản một số lượng lớn sách và ông ấy đã truyền cảm hứng cho hàng ngàn người với rất nhiều bài phát biểu của mình.

Hiểu được nguồn gốc và bối cảnh nơi Michio Kushi lớn lên sẽ giúp chúng ta hiểu tại sao thực dưỡng không chỉ là một chế độ ăn kiêng nữa. Macrobiotics không phải là một chế độ ăn kiêng mà là một lối sống phù hợp theo trật tự của vũ trụ.

Michio Kushi sinh năm 1926. Nhật Bản bước vào Thế chiến thứ hai năm 1941. Kushi đã phải sống những năm tháng chiến tranh, nhưng khi gia nhập hàng ngũ, Nhật Bản đã tuyên bố đầu hàng vô điều kiện của họ sau khi hai quả bom nguyên tử ném xuống Nagasaki và Hiroshima năm 1945, khi Kushi năm nay 19 tuổi.

Đây là những gì Michio nói với chúng ta trong cuốn sách “The Book of Macrobiotics” (1986, lời tựa):

Vào tháng 8 năm 1945, Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc sau sự tàn phá của một phần lớn châu Âu và châu Á. Hàng trăm triệu người đã phải chịu đựng và chết trong những năm dài và đau khổ của cuộc chiến này. Ngay sau khi chiến tranh kết thúc, các cuộc chiến khác bắt đầu nổ ra ở nhiều khu vực khác nhau trên thế giới. Đồng thời, với sự thịnh vượng công nghệ ngày càng tăng của nền văn minh hiện đại, sự thoái hóa của nhân loại bắt đầu tăng tốc.

Trong những năm cuối tuổi thiếu niên, tôi thường đến thăm các đền thờ, cầu nguyện cho linh hồn của những người lính đã chết, nhiều người trong số họ là bạn bè của tôi, tự hỏi tại sao chúng tôi phải chiến đấu trên trái đất xinh đẹp này. Sau đó tôi được nhập ngũ, và đi qua Hiroshima ngay trước và sau vụ ném bom nguyên tử, cũng như giúp đỡ những người sống sót từ Nagasaki. Những kinh nghiệm này đã gây ấn tượng sâu sắc đối với tôi. Ở những năm đầu hai mươi, câu hỏi của tôi được mở rộng sang nhiều vấn đề không mong muốn khác của con người, bao gồm bệnh tật, bất đồng, ích kỷ và vị kỷ, tìm kiếm phương thức phổ biến của sức khỏe, hạnh phúc và hòa bình.

Những kinh nghiệm này đã khiến một cậu bé Michio Kushi theo học luật và quan hệ quốc tế tại Đại học Tokyo cũng như trở thành một Nhà Liên bang Thế giới [1]. Trong những năm này, ông đã gặp George Ohsawa.

Ohsawa đã giới thiệu thực dưỡng cho Kushi và ông coi đây là một công cụ hữu ích góp phần kiến ​​tạo hòa bình trên thế giới.

Mặc dù thực dưỡng đã được giới thiệu với chúng tôi như một chế độ ăn kiêng, nhưng mục tiêu của Kushi còn vượt xa hơn thế. Trong những bài viết đầu tiên của mình, ông coi như những công cụ thực dưỡng, tất cả những thực hành này đã góp phần mang lại sức khỏe và hạnh phúc.

Ông coi thiền, yoga, các bài tập thở và hoạt động thể chất là những công cụ thực dưỡng. Mọi thứ hữu ích để hài hòa các mặt đối lập. Trong số những thực hành này, cả Ohsawa và Kushi đều đề cao chế độ ăn kiêng.

Sách của Macrobiotics (1986), tr26:

Sau khi học với George Ohsawa ở Nhật Bản sau Chiến tranh thế giới thứ hai và sau khi bắt đầu dạy triết lý âm dương ở Hoa Kỳ, tôi đã áp dụng “thực dưỡng” theo nghĩa gốc của nó, như một cách phổ biến nhất để giữ gìn sức khỏe và tuổi thọ. cái nhìn khả thi không chỉ về chế độ ăn uống mà còn về tất cả các khía cạnh của cuộc sống con người, trật tự tự nhiên và sự tiến hóa vũ trụ. Macrobiotics bao gồm hành vi, suy nghĩ, hơi thở, tập thể dục, các mối quan hệ, phong tục, văn hóa, ý tưởng và ý thức, cũng như các cách sống cá nhân và tập thể được tìm thấy trên khắp thế giới. Theo nghĩa này, thực dưỡng không chỉ đơn giản là hoặc chủ yếu là một chế độ ăn kiêng, mặc dù đó là bước đầu tiên và giới thiệu thông thường về cách sống này mà nhân loại đã phát triển về mặt sinh học, tâm lý và tinh thần và nhờ đó chúng ta sẽ duy trì sức khỏe, hạnh phúc, và hòa bình. Macrobiotics bao gồm một phương pháp ăn kiêng nhưng mục đích của nó là đảm bảo sự tồn tại của loài người và sự tiến hóa hơn nữa của nó trên hành tinh này.

Bạn sẽ đưa ra khuyến nghị ăn kiêng nào cho người muốn cải thiện tình trạng của họ? Hoặc một người muốn bình tĩnh hơn, người muốn cảm thấy mạnh mẽ hơn hoặc hòa đồng hơn? Và ai đó muốn trở thành một công cụ để biến thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn?

Kushi đã trả lời câu hỏi này bằng kiến ​​thức của anh ấy theo văn hóa, sự đào tạo chính quy và cá nhân của anh ấy tại thời điểm đó. Đó không phải là một chế độ ăn kiêng thời thượng, không phải là ăn kiêng để kiếm tiền, không phải là ăn kiêng để giảm cân, mà nó là một chế độ ăn để giúp con người đi theo con đường tiến hóa của mình, thịnh vượng cho cá nhân và tập thể, cũng như một cá nhân. như một phần của một loài trong từng khía cạnh của chúng: thể chất, tâm lý và xã hội.
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

  • Lịch sử phong trào thực dưỡng Việt Nam

    Giáo sư George Ohsawa và phu nhân từ Nhật Bản đến thăm Huế và Sài Gòn vào năm 1964. Giáo sư Ohsawa đã phải thốt lên rằng (Việt Nam sẽ trở thành cái nôi của phong trào thực dưỡng trên ...

    10/03/2023
    631
  • Nguồn gốc của thực dưỡng?

    Ohsawa không bao giờ tuyên bố là người sáng lập hoặc người khởi xướng Thực dưỡng – Macrobiotic (một thuật ngữ có nghĩa là “cuộc sống hay sức sống vĩ đại “)

    10/03/2023
    836
  • Bác Lương Trùng Hưng - Người tiên phong thực dưỡng hiện đại

    Vì chứng kiến người Úc và người da trắng định cư tại Úc ít bệnh tật nhờ có thói quen ăn sáng bằng yến mạch lứt hoặc bánh chế biến từ cám, ông Hưng ước ao có thật nhiều người ...

    10/03/2023
    1356
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng