090 66 55 044 0

Phòng bệnh từ xa

Lối sống thuận tự nhiên giúp người mẹ và em bé khỏe mạnh (có video)

Thực dưỡng hiện đại

Phòng bệnh từ xa

  • Ngày đăng16/08/2024
  • 104Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Sinh con khỏe là điều tất cả cha mẹ đều mong muốn. Để làm được điều này cực kỳ đơn giản nếu bạn áp dụng ngay lối sống thuận tự nhiên. Đây là phương pháp tốt nhất hiện nay giúp cho mẹ và em bé luôn được khỏe mạnh. Bài viết này CLB100 sẽ bật mí đến bạn những thông tin hữu ích về lối sống thuận tự nhiên cho mẹ bầu nhé.

Yếu tố ảnh hưởng đến quá trình phát triển của thai nhi

Dưới đây là một số yếu tố ảnh hưởng đến quá trình phát triển của thai nhi:

Cấu trúc gen

Cấu trúc gen của bố và mẹ quyết định rất lớn đến ngoại hình của trẻ. Trẻ có máu tóc, màu mắt, tay chân như thế nào đều được di truyền một phần của bố mẹ. Ngoài ra, cấu trúc gen cũng quyết định đến sự phát triển của hệ cơ quan, bộ não và các bộ phận khác của cơ thể. Bất kỳ biến đổi hoặc đột biến trong cấu trúc gen có thể ảnh hưởng đến quá trình phát triển của thai nhi, dẫn đến các vấn đề sức khỏe của trẻ. Đây là một yếu tố chúng ta khó thay đổi được, nếu như bố mẹ khỏe mạnh không bệnh tật, tỷ lệ cao con trẻ sinh ra sẽ khỏe mạnh không bị dị tật.
Cấu trúc gen

Dinh dưỡng của người mẹ

Các chất dinh dưỡng được cung cấp từ chế độ ăn uống của mẹ chính là nguyên liệu cần thiết để thai nhi phát triển một cách toàn diện. Việc thiếu hụt một trong những chất dinh dưỡng quan trọng như axit folic, canxi, protein, các loại vitamin và khoáng chất có thể gây ra các vấn đề sức khỏe và phát triển cho thai nhi, bao gồm các vấn đề về hệ thần kinh, hệ tuần hoàn và hệ miễn dịch. Do đó, việc mẹ bổ sung đầy đủ và cân đối chế độ ăn uống trước và trong thời kỳ mang thai là vô cùng quan trọng để đảm bảo sự phát triển và sức khỏe tốt nhất cho thai nhi.

Sức khỏe của mẹ

Một mẹ khỏe mạnh có khả năng cung cấp môi trường lý tưởng cho sự phát triển của thai nhi trong tử cung. Người mẹ không có tiền sử bệnh tật gì nguy hiểm đa số “vượt cạn” thành công và trẻ sinh ra đủ ngày đủ tháng có ngoại hình lành lặn khỏe mạnh.
Nếu như người mẹ mắc các bệnh lý như tiểu đường, tăng huyết áp hoặc bệnh tim mạch có thể gây ra những biến đổi không lợi cho thai nhi. Các tình trạng này có thể tác động đến việc cung cấp dưỡng chất và oxy cho thai nhi, gây rối loạn phát triển và tăng nguy cơ sinh non hay trẻ gặp các vấn đề như vàng da, thiểu năng, tiểu đường.
Sức khỏe của mẹ

Môi trường sinh sống 

Môi trường sinh sống của mẹ ảnh hưởng đến chất lượng không khí mà thai nhi hít thở. Nếu mẹ sống trong một môi trường ô nhiễm, như khu vực có mức độ ô nhiễm không khí cao, thai nhi có thể tiếp xúc với các chất độc hại như hợp chất kim loại nặng, khí thải ô tô hay hóa chất công nghiệp. Điều này có thể gây ra rủi ro cho sự phát triển của hệ thần kinh và hệ hô hấp của thai nhi. 
Ngoài ra, môi trường xung quanh mẹ cũng có thể tác động đến mức độ stress và tâm trạng không ổn định cho mẹ. Chúng cũng có thể ảnh hưởng rất nhiều đến sự gắn kết của mẹ và con. Vì vậy, tạo ra một môi trường sinh sống lành mạnh và an toàn cho mẹ là rất quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi.

Lối sống thuận tự nhiên là cách tốt nhất sinh con khỏe mạnh và thông minh

Lối sống thuận tự nhiên là một lối sống giúp cho người mẹ có một sức khỏe toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần. Với lối sống này sẽ tập trung vào chế độ dinh dưỡng và đưa ra những phương pháp cải thiện sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần phát triển tốt nhất cho người mẹ. Từ đó sẽ giúp cho thai nhi luôn được khỏe mạnh ngay từ trong bụng mẹ.
Khi đứa con được nuôi dưỡng theo phương pháp này đứa con sinh ra ít có bị bệnh vặt như cảm sốt. Tâm trạng của trẻ lúc nào cũng tươi cười ít có quấy khóc hay khó chịu bất cứ điều gì. Trẻ rất dễ nuôi, có trí thông minh vượt trội và luôn vui vẻ đón nhận những điều mới lạ. Chính vì những lợi ích lối sống thuận tự nhiên mang lại nên đã được nhiều mẹ trẻ áp dụng vào cuộc sống.
Lối sống thuận tự nhiên là cách tốt nhất sinh con khỏe mạnh và thông minh

Hướng dẫn thực hiện chế độ thuận tự nhiên cho mẹ và bé

Để đạt được hiệu quả cao trong quá trình áp dụng lối sống thuận tự nhiên người mẹ cần phải có những kiến thức đúng về phương pháp này để tránh nguy hại đến sức khỏe của mẹ và bé. Người mẹ cần phải kết hợp luyện tập theo những điều dưới đây:

Thường xuyên tiếp xúc với môi trường biển

Trong lối sống thuận tự nhiên luôn khuyến khích người mẹ nên tiếp xúc nhiều hơn với không khí biển. Đây là môi trường trong lành nhất, giúp đảm bảo mẹ và thai nhi nhận được lượng oxy cần thiết để duy trì hoạt động tốt của cơ thể. Ngoài ra, môi trường biển có chứa nhiều khoáng chất làm cân bằng lượng khí âm dương trong cơ thể người mẹ. 
Càng tốt hơn khi người mẹ có thể hít thở không khí biển mỗi ngày, thực hiện những hoạt động như đi chân trần, tắm nắng trên biển hoặc tắm cát biển. Với những hoạt động này sẽ giúp trục độc tố trong cơ thể, nâng cao sức khỏe và còn tác động tích cực đến tâm trạng và sức khỏe tâm lý của người mẹ.
Thường xuyên tiếp xúc với môi trường biển

Thay đổi chế độ ăn uống theo lối sống thuận tự nhiên

  • Chỉ nên ăn những thực phẩm trong câu số 5 theo quyển sách 33 câu hỏi đáp thực dưỡng.
  • Không nên ăn những thực phẩm trong câu số 3 theo sách 33 câu hỏi đáp thực dưỡng.
  • Học cách lựa chọn thực phẩm và cách chế biến các món ăn thực dưỡng tốt cho sức khỏe trong hai quyển sách 33 câu hỏi đáp thực dưỡng và cốt tủy thực dưỡng.
  • Nên ăn cơm gạo lứt thay cho cơm gạo trắng trong mỗi bữa ăn. Ăn thêm váng cháo gạo lứt 7 thành phần và kem gạo lứt.
  • Dùng thêm các món súp rau củ, súp cá nhỏ tép nhỏ hay súp hàu để bồi bổ cơ thể. Chỉ nên ăn 1 tuần 2 lần.
  • Luôn kiểm soát cân nặng ở mức ổn định, không nên cho tăng cân hay sụt cân quá mức sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến mẹ và thai nhi. (xem thêm câu số 10 trong 33 câu hỏi đáp thực dưỡng)
  • Theo dõi phân đi cầu thường xuyên để biết cách điều chỉnh chế độ ăn uống giúp cơ thể mẹ hấp thụ tốt nhất. Bạn hãy tham khảo thêm bài điều chỉnh chế độ ăn uống theo thực dưỡng hiện đại.

Luyện tập thể dục thường xuyên tăng cường sức khỏe người mẹ

Luyện tập thể dục mỗi ngày giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp và sự bền của hệ thống cơ xương. Điều này có thể giúp người mẹ chịu đựng tốt hơn trong quá trình mang thai và chuẩn bị cho việc sinh con. Tập thể dục còn giúp người mẹ thải được các độc tố tích tụ gây bệnh. Đồng thời giúp người mẹ duy trì mức cân nặng ổn định trong quá trình mang thai, giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì, tiểu đường thai kỳ hay mỡ máu cao.
Mặc dù người mẹ thường hay có cảm giác mệt mỏi nhưng khi luyện tập thể dục thường xuyên có thể tăng cường năng lượng, giảm cảm giác mệt mỏi. Mỗi ngày, người mẹ nên thực hiện các bài tập yoga nhẹ nhàng, đi bộ hay các bài tập thể dục yêu thích... trong 30 phút. Nên tập vừa sức, khi thấy cơ thể quá mệt bạn nên ngừng tập và thực hiện các bài tập thể để cân bằng lại trạng thái.

Có lối sống tinh thần thoải mái, yên vui

Một lối sống tinh thần thoải mái, không bị căng thẳng lo âu cũng là yếu tố rất quan trọng cho sức khỏe người mẹ khi áp dụng lối sống thuận tự nhiên. Tinh thần tích cực và thoải mái có thể tăng cường hệ miễn dịch của người mẹ. Hệ miễn dịch mạnh mẽ là quan trọng để ngăn chặn các bệnh tật và bảo vệ sức khỏe tổng thể.
Vào mỗi tối, trước khi đi ngủ, lối sống thuận tự nhiên khuyến khích bạn nên tập ngồi thiền, cầu nguyện hoặc tập tĩnh tâm có định hướng để giúp tạo tinh thần thư giãn, tâm an yên và tạo điều kiện cho một giấc ngủ sâu cho người mẹ.

Sử dụng trợ phương thảo dược nâng cao sức khỏe người mẹ

Canh dưỡng sinh và Immune Reviver là hai trợ phương đắc lực cho sức khỏe của người mẹ và sự phát triển của trẻ. Sản phẩm canh dưỡng sinh là một món canh từ 5 loại rau củ quý trong thực dưỡng rất lành tính mà còn giàu dưỡng chất cần thiết. Khi uống vào sẽ giúp trung hòa được những chất độc, tạo môi trường kiềm tính để cơ thể phát triển tốt nhất và phòng ngừa mọi bệnh tật cho người mẹ.
Trong khi đó, sản phẩm Immune Reviver sẽ bổ sung nhiều dưỡng chất từ 18 loại thảo dược thiên nhiên. Với công dụng tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện chức năng tiêu hóa, giúp cơ thể nhanh chóng trở về trạng thái quân bình phát triển khỏe mạnh hơn. 
Sử dụng trợ phương thảo dược nâng cao sức khỏe người mẹLối sống thuận tự nhiên là một phương pháp tốt nhất cho người mẹ và em bé khỏe mạnh. Phương pháp này tập trung vào nâng cao sức khỏe của mẹ bằng chế độ dinh dưỡng, lối sống sinh hoạt lành mạnh và giữ gìn sức khỏe tinh thần. Nếu bạn áp dụng đúng phương pháp này chắc chắn trẻ sinh ra luôn khỏe mạnh, phát triển thông minh. 
Nội dung bài viết được đúc kết dựa trên lời chỉ dẫn của Bác Lương Trùng Hưng cho sức khỏe người mẹ thông qua video bên dưới của CLB100. Hãy xem ngay để có thêm nhiều thông tin hữu ích. Ngoài ra, nên theo dõi thêm nhiều video nói về lối sống thuận tự nhiên trên kênh youtube của CLB100 để giúp bạn hiểu rõ hơn cách áp dụng phương pháp này hơn nhé.
Xem thêm:
=> Cách tăng cường hệ miễn dịch cho người lớn tuổi

=> Phòng bệnh cảm, ho, sổ mũi cùng lối sống thuận tự nhiên (có video)
=> Bí quyết chăm sóc sức khỏe bản thân mỗi ngày
Mới bạn xem thêm video dưới đây của clb100 về chủ đề lối sống thuận tự nhiên phương pháp tốt nhất cho người mẹ và em bé khỏe mạnh:
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng