090 66 55 044 0

Thực dưỡng từ Nhật

Sữa gạo lên men Amazake - Gia vị tạo ngọt thực dưỡng

Review thực dưỡng

Thực dưỡng từ Nhật

  • Ngày đăng30/05/2024
  • 298Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com

Sữa gạo lên men Amazake có tốt không?

Trong tiếng Nhật Amazake có nghĩa là rượu ngọt. Loại rượu này tuy là rượu nhưng lại không phải là rượu, có kết cấu giống như sữa. Thông thường nguyên liệu chính được sử dụng để lên men Amazake đó chính là gạo, nên Amazake còn được gọi là sữa gạo.
Sữa gạo Amazake có vị ngọt tự nhiên, vị ngọt này không phải đến từ đường tinh luyện hay những loại hóa chất khác mà đến từ quá trình phân hủy tinh bột thành đường glucose. 
Để làm sữa gạo lên men, người Nhật sẽ chuẩn bị gạo, nước và một thành phần không thể thiếu đó chính là men Koji. Gạo sẽ được nấu thành cơm, sau đó cho men Koji vào và ủ trong khoảng từ 8-10 tiếng. Trong khoảng thời gian này men Koji sẽ hoạt động và phá vỡ đi tinh bột có trong gạo trở thành đường Glucose.
Amazake tuy được lên men và là rượu gạo nhưng hoàn toàn không chứa cồn. Sữa gạo lên men Amazake không chỉ đặc trưng bởi vị ngọt mà còn có hàm lượng dinh dưỡng vô cùng điển hình như các loại vitamin nhóm B, các loại khoáng chất như canxi, sắt, phốt pho,..
Sử dụng sữa gạo lên men Amazake sẽ giúp chúng ta bổ sung lợi khuẩn tốt cho đường ruột mà còn mang đến rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe khác như: giúp tóc mọc nhanh, giúp giải rượu, hỗ trợ mất ngủ.
Sữa gạo lên men Amazake có tốt không?

Cách sử dụng sữa gạo lên men Amazake trong thực dưỡng

Trong chúng ta ai cũng biết được, đường được xếp vào nhóm cực âm nên người quân bình thì nên hạn chế sử dụng, người nào đang mất quân bình càng không nên sử dụng.
Để tạo vị ngọt cho một số món ăn thì tốt nhất chúng ta nên sử dụng sữa gạo lên men Amazake. CLB100 xin chia sẻ đến bạn một số cách để sử dụng sữa gạo lên men Amazake như sau:
  • Bạn có thể sử dụng sữa gạo lên men để tạo vị ngọt cho các loại nước sốt, chấm các loại rau củ, trộn salad.
  • Bạn cho vào sữa, sữa ngũ cốc để tạo vị ngọt.
  • Hoặc bạn cũng có thể dùng để ăn trực tiếp, chấm các loại bánh mì.
  • Dùng để làm bánh pancake, các loại bánh khác.
  • Bạn cũng có thể cho vào bột sắn dây đã khuấy chín ăn cũng rất ngon.

Review về sữa gạo lên men của công ty Muso

Hầu hết các loại Amazake trên thị trường đều lên men từ gạo trắng thì sữa gạo lên men Amazake của công ty Muso lại sử dụng gạo lứt. Gạo lứt có nhiều dinh dưỡng hơn so với gạo trắng chính vì thế sữa gạo lên men của công ty Muso rất tốt cho sức khỏe.
Khi sử dụng, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm lên men đặc trưng, không nồng như rượu. Vì ngọt ngọt nên trẻ nhỏ cũng rất thích, cho trẻ nhỏ sử dụng sẽ giúp bổ sung lợi khuẩn và cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa. 
Như những nội dung bên trên mà CLB100 đã chia sẻ đến bạn. Bạn có thể sử dụng Amazake để dùng trực tiếp hoặc dùng với các loại thực phẩm cũng rất ngon và tốt cho sức khỏe.
Mỗi gói sữa gạo lên men sẽ có khối lượng là 250 gram. Một gói sữa gạo có rất nhiều, vì thế sau mỗi lần sử dụng không hết thì bạn hãy cột túi sữa gạo thật kỹ sau đó bảo quản trong tủ lạnh (bạn cũng có thể sữa gạo vào lọ thủy tinh).
Cách sử dụng Amazake
Bạn không nên để sữa gạo lên men ở nhiệt độ phòng vì thời tiết ở nước ta khá nóng, sẽ kích hoạt men Koji tiếp tục và quá trình lên men sẽ tiếp tục, sẽ làm cho sữa gạo nồng và chua hơn.
Kết luận, sữa gạo lên men Amazake là một gia vị tạo vị ngọt tự nhiên vô cùng tốt cho sức khỏe mà bạn nên sử dụng cho gia đình mình. Để mua sữa gạo Amazake chính hãng, nhập khẩu từ Nhật từ bạn có thể tìm mua ở những cửa hàng là đối tác của công ty Muso như Tiến Khang.
Ngoài ra, trong quá trình áp dụng lối sống thuận tự nhiên nếu bạn còn bất kỳ câu hỏi nào hoặc cần bất kỳ sự hỗ trợ nào bạn có thể liên hệ đến hotline 090 66 55 044 nhé. 
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

  • Nấm đông cô Nhật Bản - Nguyên liệu thượng hạng từ thiên nhiên

    Ngày đăng22/08/2024
    1,5 NLượt xem

    Với nguồn chất dinh dưỡng dồi dào như selen, sắt, chất xơ, protein và vitamin C, các nghiên cứu đã cho thấy những lợi ích đáng kể trong việc thêm nấm đông cô vào chế độ ăn uống. Nấm đông ...

  • Củ ngưu báng tươi thực dưỡng

    Ngày đăng25/06/2024
    560Lượt xem

    Củ ngưu bàng là loại thực phẩm ngon bổ, ngoài ra đây cũng là vị thuốc nam đa công dụng. Củ ngưu báng là thành phần chính cùng với nấm đông cô, cà rốt và củ cải trắng để chế ...

  • Tảo xoắn spirulina giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

    Ngày đăng13/08/2024
    900Lượt xem

    Với thành phần dinh dưỡng cao, đặc biệt là với 70% thành phần là protein (chất đạm), tảo xoắn spirulina cung cấp vitamin, chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể: rất tốt đối với người đang bị bệnh, ...

  • Rong biển sấy Wakame

    Ngày đăng29/07/2024
    284Lượt xem

    Rong biển khô Wakame chứa hàm lượng sắt & calcium rất cao: Tăng cường sinh lực & không gây béo phì, rất tốt cho cơ thể. Đặc biệt tốt cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai và tiền mãn ...

  • Rong biển cuộn cơm bổ dưỡng

    Ngày đăng20/05/2024
    187Lượt xem

    Rong biển cuộn kimbap 100 lá được làm từ 100% rong biển dùng làm các món cơm cuộn, sushi, kimbap. Ăn kèm với các loại shashimi, hay cơm trộn. Gói lớn tiết kiệm thích hợp với gia đình sử dụng ...

  • Phổ tai Kombu Hàn Quốc

    Ngày đăng30/07/2024
    452Lượt xem

    Phổ tai rong biển là thực phẩm từ đại dương hấp thụ 90 % nguồn dinh dưỡng từ biển cả đặc biệt chứa nguồn i - ốt lớn cho cơ thể Nguồn chất xơ dồi dào có trong rong biển ...

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng