090 66 55 044 0

Hệ tiêu hóa

Đi vệ sinh khó khăn sau khi mổ ruột thừa thì nên làm gì? (có video)

Bệnh học theo Tây y

Hệ tiêu hóa

  • Ngày đăng30/07/2024
  • 217Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Táo bón sau khi mổ ruột thừa là một tác dụng phụ khá phổ biến nhiều người thường mắc phải. Điều này không chỉ gây khó khăn khi đi vệ sinh mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Để cải thiện tình trạng này, CLB100 sẽ gợi ý một số biện pháp hữu ích theo lối sống thuận tự nhiên giúp cải thiện tiêu hóa mà bạn có thể thực hiện. Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé.

Nguyên nhân gây táo bón sau khi mổ ruột thừa

Khi phẫu thuật mổ ruột thừa bệnh nhân thường được dùng các loại thuốc gây mê và thuốc giảm đau. Một số loại thuốc này có thể gây ra tác động phụ như làm chậm nhu động ruột. Hoặc có thể do phản ứng gây tê trong quá trình phẫu thuật làm giảm hoạt động của ruột và gây ra tình trạng táo bón.
Ngoài ra, cơ thể người bệnh khi phẫu thuật thường rất yếu và thiếu một số chất dinh dưỡng làm mềm phân như chất xơ, các vitamin và khoáng chất. Đồng thời nỗi lo lắng và căng thẳng sau phẫu thuật cũng góp phần làm gây ra tình trạng táo bón sau khi mổ ruột thừa xong. 
Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng, tình trạng này là một vấn đề dễ điều trị. Nếu bạn áp dụng một số biện pháp dưới đây sẽ giúp cải thiện chức năng đường ruột, quá trình hấp thụ chất tốt và phân được làm mềm tự nhiên thì tình trạng táo bón sẽ được trị khỏi.
Nguyên nhân gây táo bón sau khi mổ ruột thừa

Đi vệ sinh khó khăn sau khi mổ ruột thừa thì nên làm gì?

Sau khi mổ ruột thừa, áp dụng lối sống thuận tự nhiên không chỉ giúp khắc phục tình trạng táo bón, mà còn có thể tăng cường sức khỏe, làm lành vết mổ và thúc đẩy quá trình phục hồi nhanh chóng. Lối sống này hướng đến việc đảm bảo cơ thể duy trì sự quân bình âm dương và cải thiện hoạt động của các chức năng trong cơ thể, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch. Dưới đây là những điều cần biết khi áp dụng lối sống thuận tự nhiên nhằm giúp cơ thể đạt được trạng thái quân bình:

Chế độ ăn thuận tự nhiên

  • Bạn chỉ nên ăn những thực phẩm được liệt kê trong câu số 3 và tránh ăn những thực phẩm trong câu số 5 ở 33 câu hỏi đáp thực dưỡng.
  • Xem thêm câu số 23 trong 33 câu hỏi đáp thực dưỡng để biết cách cải thiện tình trạng bón đi cầu không ra.
  • Ăn váng cháo 7 thành phần mỗi ngày.
  • Ăn thêm súp rau củ trong câu số 5 và nêm nếm nhạt hơn.
  • Dùng 5 gram hạt chia ngâm nước nóng từ 1-2 tiếng cho nở ra rồi ăn trực tiếp.
  • Ăn đậu bắp hấp, xích tiểu đậu nấu phổ tai bí rợ,...
  • Uống thêm nước, giảm muối, giảm mặn. 
Chế độ ăn thuận tự nhiên

Các trợ phương hỗ trợ đi vệ sinh dễ dàng

  • Dùng 2 tép tỏi, 1 tép đắp dưới rốn, 1 tép nhét vào hậu môn. 
  • Lúc đói, đắp tương đặc Miso lên bụng để trong 3 tiếng đồng hồ (nhớ dùng bông che lỗ rốn trước khi áp miso).
  • Bơm mật ong nguyên chất vào hậu môn. Trẻ em 3ml. Người lớn 5 đến 10ml
  • Xoa bóp bụng mỗi buổi sáng.
  • Nếu cấp bách phải dùng ống thụt tháo phân (hỏi chuyên khoa).

Sản phẩm trợ phương tốt cho đường ruột 

Với những sản phẩm trợ phương dưới đây đều có nguồn gốc từ thiên nhiên rất tốt cho hệ tiêu hóa. Vì được làm từ những nguyên liệu tự nhiên nên chúng rất lành tính, người sau khi phẫu thuật có thể bổ sung các sản phẩm này để cải thiện tình trạng táo bón, tăng cường sức khỏe hiệu quả:

Men ruột 32 tỉ lợi khuẩn

Viên 32 tỉ lợi khuẩn được phát triển theo công thức Danisco (Đan Mạch). Trong mỗi viên men ruột có đến 15 loại lợi khuẩn hỗ trợ quá trình tiêu hóa tốt hơn, ngăn ngừa tình trạng táo bón, tiêu chảy, viêm nhiễm trong ruột. Đồng thời sản phẩm này còn giúp trung hòa độc tố trong suốt quá trình tiêu hóa thức ăn, hỗ trợ cơ thể lặp lại quân bình âm dương sau phẫu thuật.
Liều dùng: Để phát huy tối đa công dụng bạn nên dùng sản phẩm này mỗi ngày từ 1-2 viên, dùng trước ăn sáng (hoặc chiều) từ 15 - 30 phút.
Men ruột 32 tỷ lợi khuẩn

Immune Reviver

Immune Reviver được biết đến với khả năng tăng cường sức khỏe cho người bệnh nặng, giúp cơ thể khôi phục trạng thái quân bình nhanh chóng. Đặc biệt sản phẩm này còn giúp cải thiện và duy trì chức năng tiêu hóa của người bệnh tốt hơn, giảm đi các vấn đề về tiêu hóa như táo bón, khó tiêu, chướng bụng,...
Liều dùng: 
  • Đối với người đang bệnh: Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần từ 2 - 3 viên (dùng sau khi ăn).
  • Đối với người lớn tuổi có sức khỏe kém: Ngày uống 3 lần, mỗi lần từ 2 - 3 viên (dùng sau khi ăn).
Immune Reviver
Hy vọng với những cách làm trên theo lối sống thuận tự nhiên sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng táo bón hiệu quả. Đồng thời phương pháp này còn giúp tăng cường sức khỏe, phục hồi sức khỏe nhanh chóng sau khi phẫu thuật. Vì thế hãy áp dụng ngay thực dưỡng nếu bạn đang bị các vấn đề tiêu hóa nhé. Ngoài ra, bạn có thể theo dõi video dưới đây để được nghe lời chỉ dẫn từ lương y Trần Ngọc Tài về tình trạng đi vệ sinh khó khăn khi mổ ruột thừa. Nếu bạn còn vấn đề nào thắc mắc cần muốn giải đáp, có thể liên hệ ngay với CLB100 để được hỗ trợ kịp thời nhé.
Xem thêm:
=> Táo bón, khó tiêu ở người lớn tuổi thì nên làm gì? (có video)

=> Viêm Loét Đại Tràng Và Phương Pháp Điều Trị Hiệu Quả (Có Video)
=> Lương Y Trần Ngọc Tài chia sẻ về bệnh dạ dày và đường ruột (có video)
Mời bạn xem thêm video của CLB100 về chủ đề Đi vệ sinh khó khăn sau khi mổ ruột thừa thì nên làm gì:
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng