Tư duy mới

Có cần học những khóa học về tài chính trước khi đầu tư hay không?

Ngày đăng:06/10/2022
Nguồn tin: clb100
Cập nhật1787
0
Đầu tư tài chính đã trở nên phổ biến hơn trong xã hội hiện nay với rất nhiều kênh đầu tư có thể giúp nâng cao tài sản của mình theo thời gian như chứng khoán, bất động sản, Forex,... Vì chúng ta đều nhận thấy rằng muốn trở nên giàu có thì không thể nào chỉ phụ thuộc vào làm công ăn lương. Ngày 24 giờ đồng hồ, chúng ta vẫn có thể tạo ra tiền khi đang ngủ nhờ vào đầu tư tài chính.
Tuy nhiên, có cần học những khóa học về tài chính trước khi đầu tư hay không?
Để trả lời cho câu hỏi này thì cần trả lời một câu tượng tự là: Có nên học lái xe trước khi lái xe hay không? Và câu trả lời đó là TÙY XE. Nếu các bạn lái xe đạp thì các bạn không nên tham gia một khóa học lái xe nào cả. Bởi vì, xe đạp khi đi rất chậm và khi có va quẹt thì cũng chỉ trầy xước xơ xơ, hậu quả sẽ không quá nghiêm trọng. Thực tế rằng, cũng không có một trường nào dạy chúng ta lái xe đạp cả, nó do quá trình chúng ta mày mò và luyện tập.
Còn nếu, các bạn lái xe hơi, thì lại là khác. Bắt buộc các bạn phải có bằng lái. Nên câu trả lời là có hay không là tùy vào PHƯƠNG TIỆN mà các bạn sở hữu và dẫn dắt. Nếu các bạn lái chiếc xe 500 ngàn, khi bị hỏng, các bạn chỉ cần vứt bỏ và không ảnh hưởng nhiều đến ai, còn nếu các bạn lái chiếc xe 500 triệu, 1 tỉ, 10 tỉ thì tự động bạn phải tham gia khóa học lái xe, tự động muốn mua bảo hiểm để đảm bảo chiếc xe nó được an toàn khi lưu thông trên đường, tự động cần một tài xế có kỹ năng và kinh nghiệm.
 
Cũng giống như việc đầu tư, nếu các bạn đầu tư với số tiền 5 triệu, 10 triệu thì các bạn không cần học, không cần kiến thức về tài chính. Bởi vì các bạn có lời cũng lời không bao nhiêu, còn nếu lỗ thì cũng chỉ mất 5 triệu, 10 triệu, cũng không bao nhiêu. Đôi khi một khóa học tài chính còn nhiều hơn con số đầu tư của bạn nữa. Nhưng nếu bạn đầu tư bằng tất cả số tiền tích góp được sau 3 năm 5 năm đi làm hay đầu tư dự án chung cho cả gia đình thì nó giống như bạn điều khiển chiếc xe tải, xe khách vậy, nên bạn cần phải có kỹ năng. Nếu nó có tai nạn thì hậu qủa xảy ra rất thảm khóc và đáng tiếc không chỉ liên lụy đến tài xế, hành khách mà còn cả người đi đường nữa. Nên nếu các bạn nghiêm túc trong cuộc chơi về tài chính, đầu tư thì bắt buộc phải có kiến thức chuyên và sâu về tài chính để đảm bảo giá trị và đầu tư sinh lời.

► Thành công và giàu có sẽ đến gõ cửa nhà bạn nếu áp dụng 3 yếu tố quan trọng này



 
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng