Tư duy mới

Làm thuê có giúp chúng ta giàu lên không?

Ngày đăng:10/10/2022
Nguồn tin: clb100
Cập nhật1617
0
Việc đi làm thuê trở thành trào lưu trong xã hội hiện nay.
Thực tế chúng ta thấy rằng, trong xã hội hiện nay, những người làm chủ không nhiều, chiếm một tỷ lệ rất nhỏ. Ngay cả những quốc gia phát triển, tỉ lệ làm thuê bao giờ cũng đông hơn tỷ lệ làm chủ. Cũng dễ hiểu thôi, vì để được làm chủ thì cần rất nhiều nhân tố như khả năng lãnh đạo, tiềm lực kinh tế, quan hệ, kỹ năng quản trị, khả năng đương đầu khó khăn,... nên muốn lên làm chủ là chuyên không đơn giản. Do đó, xã hội hiện nay, tỉ lệ đi làm thuê hay làm công ăn lương ngày càng tăng. Điều này dần trở thành trào lưu trong xã hội hiện nay, đặc biệt là thế hệ trẻ, họ xem việc làm thuê trở thành điều hiển nhiên và là con đường duy nhất sau khi ra trường. Họ học xong đại học, cần lấy tấm bằng và bắt đầu đi XIN VIỆC làm. Tất nhiên, mình không nói làm thuê là xấu, làm việc bằng sức lao động, mồ hôi và trí tuệ của chính mình thì không gì là sai cả. Nhưng MÃI ĐI LÀM THUÊ thì mãi đi kèm với CÁI NGHÈO.
 
Bạn tin không? Để mình làm một phép tính giúp các bạn “sáng mắt” nha
Mình giả sử, bạn làm thuê cho một công ty quy mô khá lớn, mùng 5 hằng tháng, bạn nhận 30 triệu, trừ các khoản chi tiêu cần thiết như ăn uống, sinh hoạt, xăng xe, nhà ở,..mỗi tháng 10 triệu thì các bạn còn dư 20 triệu/tháng. Một năm bạn có 12 x 20 triệu = 240 triệu. Bạn đi làm thuê 30 năm thì bạn chỉ có 30 x 240 triệu = 7.2 tỷ đồng. Tất nhiên theo thời gian thì tiền lương của bạn cũng sẽ thay đổi, nhưng trượt giá và lạm phát cũng sẽ thay đổi theo (mình nghĩ mức lương bạn tăng sẽ không bao giờ đuổi kịp lạm phát)
 
30 năm - con số của cả cuộc đời vất vả của bạn đổi được 7.2 tỷ đồng. Nhiều không? Mình thấy con số 7.2 tỷ đó quá ít ỏi. 7.2 tỷ trong 30 năm sau, thì có phải là năm 2051 không? Thời điểm đó, mình nghĩ chắc các bạn chỉ có thể mua được căn nhà ở “vùng sâu vùng xa” của Sài Gòn này thôi. Huống chi, còn rất nhiều chi tiêu khác trông chờ vào con số đó: nuôi dạy con cái, phụng dưỡng cha mẹ; phát triển bản thân; cuộc sống hưu trí khi bạn không còn đi làm nữa,...
 
Làm công ăn lương là bạn đang giúp cho người chủ công ty đó làm giàu. Làm công ăn lương bạn sẽ chẳng bao giờ giàu nổi.
Các bạn là những con người trẻ, có sức khỏe, có khả năng học hỏi, có đam mê, có nhiệt huyết, có kiến thức, hiểu biết, là tầng lớp trí thức, là những con người ưu tú của xã hội. Các bạn cần thay đổi, xóa bỏ tư duy LÀM THUÊ và XIN VIỆC này. Cả cuộc đời đi xây dựng ước mơ cho người khác, chả trách sao Việt Nam ta mãi mãi cứ nghèo, còn những nước thuê mướn lao động của nước ta lại ngày một giàu có lên.
 
Nên đã đến lúc phải loại bỏ tư duy này rồi. Khi các bạn đã đi làm một thời gian, đến khi kiến thức và kinh tế đủ lớn thì phải nghĩ đến việc tạo ra giá trị thuộc về mình. Đi làm công ăn lương là bạn đang tạo thu nhập theo cấp số cộng, số tiền cố định sẽ được cộng dồn vào tài khoản của bạn hằng tháng. Còn khi, bạn bắt đầu làm riêng, làm chủ hay tạo ra một giá trị thuộc về riêng mình là bạn đang tạo thu nhập theo CẤP SỐ NHÂN.

Bạn có thể vừa làm công việc chính trên công ty và nghiên cứu, làm thêm công việc khác tại nhà như các công việc online, tạo website, youtuber ... để đa dạng hóa thu nhập, nhằm gia tăng tài chính.

Các bạn đọc thêm các bài viết liên quan:
Tuy nhiên việc làm riêng nên được bắt đầu khi bản thân bạn cảm thấy đủ tự tin, bạn có kiến thức về quản trị, quản lý rủi ro, phân tích chiến lược, tầm nhìn, vân vân và mây mây vấn đề cần được quan tâm và kỹ càng. Nhưng mình nghĩ đó không phải là vấn đề khiến bạn lùi bước đúng không? ÁP LỰC tạo nên KIM CƯƠNG! Đừng sợ hãi trước áp lực vì cái nghèo càng đáng sợ hơn nhiều!

#thucduong  #conghau  #nguyenconghau #bactai  #luongy  #luongytranngoctai  #luongyluongtrunghung  #bachung  #clb  #clb100  #quanbinh  #amduong  #trophuong  #hotrosuckhoe  #suckhoe  #chuyengiathucduong  #chuyengiatrangoctai  #chuyengialuongtrunghung  #thucduonghiendai  #phuchoisuckhoe  #yeuthuong  #toasangyeuthuong #ketnoiyeuthuong  #anuongthucduong  #canhduongsinh  #canhduongsinhdailoan  #taiwan

 
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng