090 66 55 044 0

Lối sống hiện đại

Học thực dưỡng thay đổi tư duy để sống khỏe mỗi ngày (có video)

Thực dưỡng hiện đại

Lối sống hiện đại

  • Ngày đăng10/09/2024
  • 85Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Sức khỏe là một tài sản quý giá mà chúng ta nên trân trọng và cần chăm sóc mỗi ngày. Để đạt được một cơ thể khỏe mạnh, việc học thực dưỡng và thay đổi những suy nghĩ sai lầm về lối sống thuận tự nhiên là cực kỳ quan trọng. Trong bài viết này, CLB100 sẽ giải thích sâu hơn về tầm quan trọng của việc cần học thực dưỡng và thay đổi lối suy nghĩ sai lầm để khỏe mạnh theo từng ngày. 

Lối suy nghĩ của con người ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe

Nhiều người không hiểu rằng bất kỳ một nội tạng nào của con người khi chúng hoạt động quá sức thì chúng ta cần phải giảm tải để không gây sức ép làm cho chúng suy yếu. Cách tốt nhất bạn cần phải làm là phải hồi phục chức năng của các cơ quan này trở lại trạng thái cân bằng, phát triển tốt nhất. 
Chẳng hạn như người mắc bệnh tiểu đường, hệ thống tụy làm việc quá sức, gan thận đã yếu đi rất nhiều. Cho nên ta cần phải ăn những thực phẩm rất ít độc tố như tinh bột lứt, các loại rau củ hữu cơ, các loại thịt cá giàu dưỡng chất mà ít độc (cá chép, cá cơm)... Đồng thời, bạn phải kiên khem những thực phẩm có đường, các loại thịt đỏ nhiều độc tố tránh tạo gánh nặng cho chúng. Như vậy cơ thể mới có khả năng tự phục hồi, tạo điều kiện cho các tế bào hoạt động tốt, từ đó cơ thể sẽ tự điều chỉnh cho lượng đường huyết không tăng cao, tự tạo insulin tự nhiên để điều hòa các chất, làm hết bệnh tiểu đường mà không cần phụ thuộc vào các bất kỳ loại thuốc chữa bệnh tiểu đường nào khác.
Học thực dưỡng để biết rõ nguyên nhân gây bệnh
Khi bạn hiểu rõ được nguyên nhân gây bệnh thì mới có thể đưa ra cách giải quyết tối ưu nhất, hiệu quả nhất để trị bệnh tận gốc rễ, tránh việc bệnh tái phát nhiều lần. Do đó, khi đến với thực dưỡng, chúng tôi luôn khuyên khích mọi người cần có những hiểu biết sâu rộng về cơ thể, hiểu rõ về cách hoạt động của chúng thì ta mới biết cách chăm sóc sức khỏe tốt nhất.
Từ đó, bạn mới hiểu được mục đích của chế độ ăn thực dưỡng không nhằm để điều trị bệnh trực tiếp mà đây là một cách để giúp đưa cơ thể trở về trạng thái quân bình, cơ thể dần khỏe mạnh, các cơ quan nội tạng phát triển tốt nhất và tạo ra khả năng tự chữa lành mọi bệnh tật.

Hãy học thực dưỡng đúng cách để sống khỏe mỗi ngày

Có những người khi áp dụng thực dưỡng lại không có được kết quả như mong muốn, họ dễ dàng đổ lỗi cho quá trình thực hành và tình trạng sức khỏe của họ hơn là tìm hiểu về bản chất lối sống thuận tự nhiên là gì. Đây là khuyết điểm chết người  dễ khiến người bệnh rơi vào trạng thái tuyệt vọng.
Nếu bạn bạn có kiến thức, suy nghĩ đúng về phương pháp này ngay từ đầu thì mới thấy được lợi ích của thực dưỡng mang lại. Ngoài hiểu rõ về chế độ ăn uống thuận tự nhiên, bạn cũng cần phải hiểu biết về khả năng thích ứng của cơ thể đối với nhiều yếu tố môi trường. 
Bạn phải hiểu được rằng tại sao chúng ta cần luyện tập thể dục đều đặn? hay tại sao phải cần hít thở không khí biển thường xuyên? cho đến cả việc tại sao cần uống ít nước lại càng tốt hơn cho cơ thể? Tất cả mọi đều thực dưỡng khuyến khích bạn làm đều có những mặt tốt và mặt không tốt. Nếu hiểu rõ được những điều này, bạn mới có thể tự rút ra kinh nghiệm cho chính bản thân mình và áp dụng chúng đúng với thể trạng cơ thể.
Hãy học thực dưỡng đúng cách để sống khỏe mỗi ngày
Ngoài việc học ăn học uống học cách nâng cao thể chất, phương pháp thực dưỡng còn mang đến cho bạn một cuộc sống hạnh phúc. Tìm hiểu sâu hơn, thực dưỡng sẽ giúp bạn hiểu được về đạo lý vũ trụ, quy luật cô hường, ý nghĩa của sự sống từ đó không còn trách móc, muộn phiền quá nhiều. Nếu coi cái chết là sự tiếc nuối mà buồn rầu, sinh bệnh thì thực dưỡng gọi cái chết là một sự tái sinh mới mẻ. 
Khi bạn học sâu, hiểu đúng về thực dưỡng, những lối suy nghĩ hạn hẹp của bạn sẽ được khai sáng, bạn sẽ có góc nhìn đa chiều và luôn nghĩ theo chiều hướng tích cực nhiều hơn. Nhờ vậy, người đã áp dụng thực dưỡng luôn sống lạc quan yêu đời, hạnh phúc và sống trường thọ hơn những người khác. 
Học thực dưỡng mang đến cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúcBạn phải hiểu rằng sức khỏe con người ảnh hưởng từ rất nhiều yếu tố bao gồm môi trường, thức ăn, tinh thần. Cho nên chúng ta luôn cần thay đổi lối sống sao cho phù hợp với những yếu tố này. Học và hiểu đúng về thực dưỡng mới có thể giúp ích cho bạn trong quá trình duy trì sức khỏe của bản thân. Việc bảo vệ sức khỏe là trách nhiệm của chính bạn, không ai có thể làm điều này cho bạn được cả. 
Vì thế bạn cần phải luôn trao dồi kiến thức về thực dưỡng của mình mỗi ngày thông qua những nguồn tài liệu đáng tin cậy. CLB100 là một cộng đồng luôn mang đến những thông tin đúng đắn từ những chuyên gia thực dưỡng hàng đầu. Bạn có thể tham khảo những thông tin này tại trang web clb100.com hoặc xem các video trên kênh youtube của CLB100 nhé. Ngoài ra, nếu bạn có những khó khăn hoăc thắc mắt nào, đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời bạn nhé!
Xem thêm:
=> Hướng dẫn cách ăn thực dưỡng Ohsawa phù hợp với mọi người

=> 7 nguyên tắc của thực dưỡng Ohsawa để sống vui sống khỏe
=> Cách ăn thực dưỡng số 7 an toàn và hiệu quả nhất
Mời bạn xem thêm video dưới đây của CLB100 về chủ đề Hãy học lối sống thuận tự nhiên và thay đổi suy nghĩ sai lầm để khỏe mạnh theo từng ngày:
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng