090 66 55 044 0

Môi trường sống

Giải pháp cho người bệnh không thể ra biển trong quá trình điều trị (có video)

Thực dưỡng hiện đại

Môi trường sống

  • Ngày đăng13/08/2024
  • 138Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Khi đến với lối sống thuận tự nhiên, các chuyên gia thực dưỡng luôn khuyến khích mọi người nên đi ra biển để hít thở không khí biển trong lành. Đây là một trong những biện pháp quan trọng giúp cơ thể tái lập trạng thái quân bình. Việc này cực kỳ tốt cho những người đang trong quá trình điều trị bệnh.
Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để thường xuyên ra biển. Vì vậy, để giải quyết vấn đề này, CLB100 sẽ chia sẻ với bạn phương pháp để tạo ra không khí trong lành trong ngôi nhà. Đặc biệt, phương pháp này được đúc kết từ lời chỉ dẫn của bác Lương Trùng Hưng. Hãy tham khảo ngay để có thể áp dụng vào cuộc sống hàng ngày bạn nhé.

Tại sao người bệnh lại cần hít thở không khí sạch?

Con người có thể sống được trong thời gian ngắn mà không ăn, không uống, nhưng việc không được hít thở không khí trong vài phút sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Cơ thể chúng ta rất cần oxy để duy trì hoạt động của các tế bào và cơ quan. Khi chúng ta hít thở, oxy trong không khí được hấp thụ qua phổi và huyết quản, sau đó được cung cấp đến các cơ quan và mô trong cơ thể để tiến hành quá trình trao đổi chất và sản xuất năng lượng.
Môi trường mà chúng ta sống sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng oxy mà cơ thể nhận được. Khi cơ thể nhận được lượng oxy đủ, hệ miễn dịch được cung cấp đủ năng lượng để chống chọi với bệnh tật và tăng khả năng phục hồi. Ngoài ra, không khí trong lành cũng giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng, viêm nhiễm và tăng cường lưu thông khí huyết.
Một môi trường có không khí sạch, trong lành có nhiều oxy hơn sẽ cung cấp lượng oxy tốt nhất cho cơ thể. Đối với những người bị bệnh, môi trường giàu oxy trở thành một yếu tố cần thiết để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình hồi phục và giảm triệu chứng bệnh. 
Tại sao người bệnh lại cần hít thở không khí sạch?

Mức độ ô nhiễm không khí báo động hiện nay

Hiện nay, mức độ ô nhiễm không khí ở Việt Nam đang gây báo động. Việt Nam hiện đang phát triển trong giai đoạn công nghiệp hoá và hiện đại hoá đất nước. Điều này không tránh khỏi có nhiều nhà máy, xí nghiệp mộc ra như nấm, trong quá trình sản xuất họ thải ra nhiều các chất gây ô nhiễm như hạt bụi, khí thải độc hại như NO (oxit nitơ) và CO (cacbon monoxit) ra khỏi môi trường làm cho không khí ô nhiễm nghiêm trọng.
Hơn nữa, việc mở rộng không gian đô thị đã khai thác rừng quá mức đã làm giảm đi tỷ lệ cây xanh, giảm đi diện tích rừng tự nhiên. Khi diện tích rừng giảm, khả năng hấp thụ CO2 và cung cấp oxy cũng giảm, dẫn đến môi trường thiếu đi oxy và chứa nhiều CO2, không khí trở nên ngột ngạt, ô nhiễm hơn.
Mức độ ô nhiễm không khí báo động hiện nayÔ nhiễm không khí còn diễn ra tồi tệ hơn trong các thành phố lớn ở Việt Nam, sự bùng nổ của các phương tiện giao thông đông đúc. Tình trạng tắc nghẽn giao thông thường xuyên, các phương tiện này thải ra các khí thải độc hại như NO và CO, góp phần làm tăng mức độ ô nhiễm không khí.
Tình trạng ô nhiễm môi trường là một vấn đề nan giải và đang được quan tâm hàng đầu ở Việt Nam. Các yếu tố trên đã làm giảm chất lượng oxy ròng trong không khí và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Đây cũng là nguyên nhân gây ra rất nhiều hàng loạt bệnh tật cho con người.

Không khí biển tốt cho quá trình điều trị bệnh như thế nào?

Khí biển chứa nhiều oxy hơn so với không khí ở các vùng đô thị hay nông thôn. Do đó, việc hít thở không khí biển giúp cung cấp nhiều oxy hơn cho cơ thể, tăng cường sự trao đổi khí trong phổi và cải thiện hệ tuần hoàn máu. Điều này có thể có lợi cho người bệnh, đặc biệt là những người có bệnh về hô hấp và tim mạch.
Không khí biển chứa các hạt muối và các chất khoáng có tính kháng vi khuẩn. Theo The Health Site, bầu không khí biển có thể làm dịu niêm mạc đường hô hấp, giúp làm sạch đường hô hấp, loại bỏ một số vi khuẩn và tác nhân gây viêm.
Người bệnh thường có tâm trạng lo âu, luôn có suy nghĩ tiêu cực, trạng thái bệnh từ đó mà lao dốc. Khi được tiếp xúc với môi trường biển, có âm thanh của sóng biển, cảnh quan và không khí trong lành của biển tạo ra một cảm giác thư thái và sảng khoái. 
Không khí biển tốt cho quá trình điều trị bệnh như thế nào?Ngoài việc hít thở không khí biển, tắm cát biển và đi chân trần trên cát là hai phương pháp giúp cơ thể bạn nhanh chóng lập lại quân bình, sức khỏe cải thiện tốt hơn. Khi bạn đi chân trần trên cát, các hạt cát sẽ tiếp xúc và kích thích các dây thần kinh và các huyệt đạo dưới bàn chân. 
Trong khi đó, tắm cát biển có thể tạo ra một hiệu ứng massage tự nhiên, kích thích lưu thông máu và tuần hoàn chất lỏng trong cơ thể. Đồng thời tắm cát biển còn giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Nhờ vậy, cơ thể sẽ dần được phục hồi tốt hơn khi người bệnh có thể tiếp xúc môi trường biển.

Biện pháp tạo môi trường giàu oxy trong nhà theo phương pháp thực dưỡng

Không khí trong lành của biển chứa rất nhiều oxy để giúp người bệnh dễ phục hồi sức khỏe. Nếu như người bệnh không thể thường xuyên ra biển, bạn hãy nên tạo ra một môi trường giàu oxy cho ngôi nhà của mình bằng cách:

Dùng máy tạo oxy trong nhà

Trong nhà ở thường chỉ chứa rất ít oxy. Để tăng nồng độ oxy trong nhà bác Lương Trùng Hưng khuyến khích người bệnh nên sử dụng thêm dùng thêm máy tạo oxy trong nhà của mình. Máy tạo oxy này có thể tạo ra oxy tinh khiết tăng khoảng 50-60% lượng oxy rồng trong nhà. Máy tạo oxy giúp tăng cường nồng độ oxy trong máu, cải thiện sự hô hấp và giảm các triệu chứng như khó thở, mệt mỏi và buồn ngủ.
Đồng thời, các loại máy tạo oxy này cho phép chỉnh lượng oxy theo nhu cầu cá nhân của người bệnh. Bạn có thể điều chỉnh nồng độ oxy cung cấp tùy thuộc vào thể trạng người dùng. Điều này giúp đảm bảo rằng người bệnh nhận được lượng oxy phù hợp để duy trì sức khỏe.
Dùng máy tạo oxy trong nhà

Mở tất cả các cửa sổ vào buổi sáng

Mở tất cả các cửa vào buổi sáng giúp không khí tự nhiên từ bên ngoài đi vào nhà, mang theo lượng oxy tươi và giúp cải thiện chất lượng không khí trong nhà. Ngoài ra, điều này còn tạo điều kiện thông thoáng cho không gian bên trong giúp loại bỏ khí độc, mùi hôi và giảm độ ẩm trong nhà. Ánh sáng tự nhiên và không khí tươi mát đi vào còn giúp tiêu diệt những vi khuẩn, virus gây bệnh, đồng thời tạo cảm giác sảng khoái và tinh thần tốt cho bạn vào buổi sáng.
Người bệnh sẽ cải thiện sức khỏe nếu được tiếp xúc với không khí biển mỗi ngày. Nếu bạn không có điều kiện để ra biển thì hãy thực hiện các phương pháp trên để giúp cho ngôi nhà của mình có thêm nhiều oxy hơn nhé.
Trong video bên dưới đây là lời chỉ dẫn chi tiết của bác Lương Trùng Hưng về phương pháp tạo môi trường giàu oxy cho người không thể ra biển trong quá trình điều trị. Hãy theo dõi để biết thêm về phương pháp này bạn nhé. Ngoài ra, nếu bạn muốn biết thêm nhiều về lối sống thuận tự nhiên thì hãy theo dõi ngay kênh youtube của CLB100. Tại đây, chúng tôi có cung cấp nhiều video hay hướng dẫn cách cải thiện bệnh theo phương pháp thuận tự nhiên hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. 
Xem thêm:
=> Những lợi ích của việc hít thở không khí biển tốt cho sức khỏe

=> Lợi ích khi đi chân trần trên cát biển
=> Ngâm chân nước gừng - Liệu pháp tự nhiên lưu thông máu huyết, ngủ ngon
Mời bạn xem thêm video của CLB100 về chủ đề Phương pháp duy nhất cho người không thể ra biển trong quá trình điều trị:
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng