090 66 55 044 0

Môi trường sống

Cách tắm muối 1% tại nhà - Giải quyết tạm thời vấn đề không thể đi biển

Thực dưỡng hiện đại

Môi trường sống

  • Ngày đăng22/08/2024
  • 379Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Nếu bạn không có thời gian đi biển thì phương pháp tắm muối biển 1% tại nhà có thể là giải pháp tạm thời. Việc này không chỉ giúp loại bỏ độc tố mà còn hỗ trợ cân bằng năng lượng  m Dương trong cơ thể. Để biết cách tắm muối 1% đúng và đạt hiệu quả cao bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của CLB100.

Lợi ích của việc tắm muối 1% tại nhà

Tắm muối biển 1% tại nhà có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe và trạng thái tinh thần. Dưới đây là một số lợi ích chính của việc tắm muối biển 1% tại nhà:
  • Đào thải độc tố: Quá trình thẩm thấu của muối tắm giúp loại bỏ các chất độc ra ngoài và hút các ion dương đi vào mang đến một trạng thái cân bằng  m Dương và tràn đầy năng lượng cho cơ thể.
  • Giúp thư giãn, giảm căng thẳng: Quá trình ngâm muối ở nơi yên tĩnh sẽ giúp tạo ra một môi trường thư giãn, giảm stress và căng thẳng vô cùng hiệu quả.
  • Giảm viêm và sưng khớp: Muối biển chứa các khoáng chất có tính chất chống viêm, có thể làm dịu các vùng da bị kích ứng hoặc viêm. Tắm muối biển 1% có thể giúp giảm viêm và sưng trên da. 
  • Tăng cường tuần hoàn máu: Các thành phần trong muối như magie và kali có thể giúp cơ bắp và mạch máu giãn nở kích thích tuần hoàn máu và tăng cường dòng máu chảy đến các cơ, mô và cơ quan khác nhau trong cơ thể.
  • Tốt cho làn da: Tắm muối biển 1% có thể cung cấp các khoáng chất và vi chất cần thiết cho sức khỏe da. Từ đó giúp cân bằng độ pH của da, cải thiện độ đàn hồi, mềm da, làm mờ các vết thâm và sẹo trên da.
Lợi ích của việc tắm muối 1% tại nhà

Cách tắm muối 1% đúng cách tại nhà

  • Bước 1: Bạn hãy chuẩn bị 1 cái thau to hoặc bồn tắm ngồi vừa người.
  • Bước 2: Đổ nước ấm vào thau canh cho khi ngồi vào nước phải ngập lên đến phần ngực là được.
  • Bước 3: Cho muối biển tinh sấy hoặc muối hột theo tỷ lệ 1:9 (tức là 1 lít nước tương ứng với 9 gram muối). Để tắm muối tốt nhất bạn nên chọn muôi Degi tự nhiên chứa nhiều khoáng chất.
  • Bước 3: Dùng tay khuấy đều cho muối tan ra.
  • Bước 4: Uống 1 ngụm nước trà già tương gừng mơ muối trước khi ngâm. Nước này sẽ giúp làm ấm cơ thể, ngăn không bị mệt khi ngâm.
  • Bước 5: Ngâm trong nước muối từ 10 - 30 phút.
Cách tắm muối 1% đúng cách tại nhà

Tại sao tắm muối 1% thường xuyên cơ thể hay bị mệt, lả người?

Việc tắm muối 1% tại nhà có thể có một số lợi ích cho cơ thể, bao gồm giúp loại bỏ các độc tố và làm cơ thể lặp lại quân bình nhanh chóng. Tuy nhiên, khi tắm muối biển cũng có thể làm mất đi lượng muối khoáng cần thiết và giảm nhiệt độ trong cơ thể. Điều này có thể làm cơ thể cảm thấy mệt mỏi và lả người, do cơ thể cố gắng duy trì nhiệt độ bình thường.
Để khắc phục tình trạng mất muối khoáng, khi tắm muối 1% tại nhà bạn nên uống thêm trà già tương gừng mơ muối. Trong đó, trà già Bancha chứa nhiều chất chống oxy hóa và có thể giúp cung cấp năng lượng. Gừng có tính nóng, có thể giúp kích thích tuần hoàn máu và làm ấm cơ thể. Nước tương Tamari chứa nhiều muối khoáng và amino axit cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Mơ muối cung cấp muối khoáng và các vi chất dinh dưỡng. 
Vì vậy khi thực hiện phương pháp ngâm muối 1% tại nhà, tốt nhất bạn nên uống thêm nước trà già tương gừng mơ muối trước và trong khi ngâm để giúp cân bằng nhiệt độ và muối khoáng trong cơ thể. Và khi uống chỉ nên uống từng ngụm nhỏ và uống trong nhiều lần.

Cách pha trà già tương gừng mơ muối

Nguyên liệu

  • Trà Bancha (trà già): 4 - 5 lá
  • Mơ muối lâu năm: ½ trái
  • Nước tương Tamari: ½ muỗng cà phê
  • Nước cốt gừng tươi: ½ muỗng cà phê (hoặc có thể thay thế bằng bột gừng)
Cách pha trà già tương gừng mơ muối

Cách thực hiện

  • Bước 1: Vò nát 4 - 5 lá trà Bancha. Sau đó cho khoảng 2 lít nước sôi 100 độ C để ủ trà trong vòng 10 phút. Khi đã đủ thời gian thì vớt xác trà ra.
  • Bước 2: Cho mơ muối vào nồi nấu, dùng muỗng nghiền nát mơ muối ra rồi đổ phần trà Bancha vào nồi. Đem hỗn hợp đi nấu trong 5 phút thì tắt bếp.
  • Bước 3: Đổ phần trà Bancha vào bình giữ nhiệt rồi bạn cho thêm ½ muỗng cà phê nước tương Tamari, ½ muỗng cà phê nước cốt gừng tươi vào.
  • Bước 4: Dùng muỗng khuấy đều và uống ấm trước hoặc trong khi tắm muối 1% tại nhà.

Sau khi tắm muối 1% tại nhà nên ăn gì tốt nhất?

Sau khi tắm xong, bạn nên ăn thêm súp làm từ rong biển như súp tóc tiên, súp wakame, canh rong biển,... Rong biển chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất và chất xơ. Đồng thời thực phẩm này còn là một nguồn giàu sắt, canxi, magiê và các vitamin nhóm B. Việc ăn súp từ rong biển có thể giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết, tăng cường hệ miễn dịch và duy trì điện giải trong cơ thể.
Đối với những người ăn chay nên bổ sung 10 gram rong biển mỗi ngày. Tuy nhiên người ăn mặn chỉ nên bổ sung 5 gram rong biển mỗi ngày. Nếu bạn đang bị thiếu máu nên ăn rong biển Wakame. Người đang có các vấn đề về não thì nên ăn rong biển Kombu. Còn người bị viêm phổi thì nên ăn tóc tiên Hijiki là tốt nhất.
Sau khi tắm muối 1% tại nhà nên ăn gì tốt nhất?Việc tắm muối 1% tại nhà không chỉ giúp giải quyết tạm thời vấn đề không thể đi biển mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Với phương pháp này sẽ giúp loại bỏ độc tố, kích thích lưu thông máu, tạo ra trạng thái cân bằng cho cơ thể. Đây là cách đơn giản mang hiệu quả cao có thể áp dụng mỗi ngày tại nhà mà bạn không nên bỏ qua. Hãy thực hiện ngay cách tắm mà CLB100 vừa chia sẻ đến bạn qua bài viết trên để luôn giữ cho cơ thể tràn đầy năng lượng và khỏe mạnh hơn nhé.
Nếu như bạn muốn biết thêm nhiều bí quyết chăm sóc sức khỏe theo phương pháp thực dưỡng hiện đại. Bạn hãy theo dõi ngay webside clb100.com hoặc kênh youtube của CLB100 để được học hỏi những kinh nghiệm sống lành mạnh từ các chuyên gia thực dưỡng lâu năm.
Xem thêm:
=> Lợi ích khi đi chân trần trên cát biển

=> Những lợi ích của việc hít thở không khí biển tốt cho sức khỏe
=> Cách để tắm nắng mang lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng