090 66 55 044 0

Chăm sóc ngoại khoa

Ngâm mông lá cải có tác dụng gì?

Kinh nghiệm hữu ích

Chăm sóc ngoại khoa

  • Ngày đăng21/10/2024
  • 43Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Ngâm mông bằng lá cải được xem như một liệu pháp tự nhiên giúp giải độc và hỗ trợ sức khỏe toàn diện. Phương pháp này đang dần trở nên phổ biến nhờ tính an toàn, hiệu quả và sự tiện lợi. Nếu bạn chưa hiểu hết những tác dụng tuyệt vời của việc ngâm mông lá cải thì hãy xem ngay bài viết này của CLB100 để hiểu rõ hơn bạn nhé.

Vì sao phụ nữ nên ngâm mông lá cải thường xuyên?

Theo y học cổ truyền, vùng mông là nơi có nhiều đường kinh mạch quan trọng đi qua, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tổng thể. Tây y cũng xác nhận vùng mông là trung tâm tập trung nhiều đám rối thần kinh liên quan đến vùng chân, đường tiết niệu và cơ quan sinh dục. 
Khi vùng mông bị lạnh, các cơ quan quanh vùng này như là bụng, thận chân, tử cung cũng dễ bị ảnh hưởng, dẫn đến các vấn đề bệnh lý như rối loạn khí huyết, tử cung lạnh, đau bụng, khó thụ thai và sức khỏe tổng thể giảm sút.
Vì sao phụ nữ nên ngâm mông lá cải thường xuyên?Ngâm mông bằng lá cải giúp giữ ấm vùng mông, cân bằng năng lượng và cải thiện tuần hoàn khí huyết. Đây là phương pháp tự nhiên an toàn, thích hợp cho mọi lứa tuổi, từ trẻ nhỏ, phụ nữ đã lập gia đình cho đến người lớn tuổi. 
Người phụ nữ dễ mắc các bệnh lý vùng chậu như viêm nhiễm phụ khoa, đau bụng kinh và viêm bàng quang. Do đó, phụ nữ nên ngâm mông lá cải thường xuyên để bảo vệ sức khỏe, phòng bệnh từ xa tốt hơn.

Ngâm mông lá cải có tác dụng gì?

Giải độc

Ngâm mông với lá cải có thể giúp cơ thể thải độc qua da, hỗ trợ làm sạch hệ tiêu hóa và tiết niệu. Phần mông là khu vực gần với các cơ quan quan trọng như đại tràng và gan, giúp việc thẩm thấu chất dinh dưỡng và đào thải độc tố dễ dàng hơn. Việc này giúp cải thiện chức năng gan và tăng cường quá trình thải độc của cơ thể.

Giảm nhức mỏi

Những người hay bị tê mỏi, đau nhức vùng lưng dưới và mông nên ngâm mông lá cải thường xuyên. Vì khi ngâm mông với nước ấm và lá cải, mạch máu trong cơ thể được giãn nở, giúp tuần hoàn máu tốt hơn. Đồng thời cũng giúp cung cấp oxy và dưỡng chất cho các cơ quan, thúc đẩy sự hồi phục và cải thiện chức năng cơ thể.

Làm giảm ngứa da, giảm nám, đẹp da

Khi ngâm mông lá cải còn giúp chăm sóc da một cách hiệu quả. Nhờ khả năng thải độc, thúc đẩy tuần hoàn máu, bổ sung thêm nhiều dưỡng chất tuyệt vời. Từ đó, không chỉ giúp giảm tình trạng dị ứng, viêm ngứa da, mà còn giúp cải thiện sắc tố trên da, giúp da luôn hồng hào, mịn màng, đàn hồi và tươi tắn hơn.
Ngâm mông lá cải có tác dụng gì?

Cân bằng nội tiết tố, hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa

Phụ nữ thường gặp vấn đề với sự thay đổi nội tiết tố, đặc biệt trong các giai đoạn như tiền mãn kinh, mãn kinh hoặc rối loạn kinh nguyệt. Ngâm mông với lá cải có thể giúp cân bằng hormone, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt và làm dịu các triệu chứng khó chịu liên quan đến sự biến đổi nội tiết, như đau bụng, mệt mỏi và căng thẳng.

Ngủ ngon

Việc ngâm mông không chỉ mang lại lợi ích về sức khỏe vật lý mà còn giúp phụ nữ thư giãn tinh thần. Khi kết hợp với nước ấm, quá trình ngâm giúp giải tỏa căng thẳng, giảm stress, và làm dịu các cảm xúc tiêu cực, mang lại cảm giác thư giãn và thoải mái. Từ đó giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ hơn. Nếu mất ngủ thì có thể áp dụng phương pháp này vào buổi tối sẽ mang đến giấc ngủ sâu và chất lượng hơn.

Cách ngâm mông lá cải chuẩn thực dưỡng

Cách làm lá củ cải khô ngâm mông

Để chuẩn bị lá cải khô đúng chuẩn, bạn cần làm như sau:
  • Sử dụng phần lá của củ cải trắng hoặc cà rốt.
  • Ngâm lá trong nước muối, rửa sạch, sau đó phơi trong bóng râm tránh ánh nắng trực tiếp. Đây là phương pháp phơi âm can, đảm bảo lá cải khô tự nhiên và giữ được dưỡng chất, khi lá chuyển sang màu vàng nâu là đạt chuẩn.
  • Sau khi khô, bảo quản trong túi kín và sử dụng dần.

Chuẩn bị nguyên liệu ngâm mông lá cải

  • Lá cải khô: 30g 
  • Muối biển: 5-9g
  • Nước: 2 lít
  • Dụng cụ: Chuẩn bị một chậu lớn
Cách ngâm mông lá cải chuẩn thực dưỡng

Cách thực hiện ngâm mông lá cải

  • Nấu nước lá cải: Cho 30g lá cải khô vào 2 lít nước, đun nhỏ lửa trong 30 phút để các dưỡng chất trong lá cải thẩm vào nước.
  • Lọc nước: Sau khi đun xong, lọc qua rây lấy nước và cho vào một chậu lớn. Thêm nước ấm vào chậu sao cho khi ngồi vào, nước ngập qua rốn để nước ngập đến các cơ quan vùng chậu.
  • Cách ngâm mông: Ngồi ngâm trong chậu nước từ 10-15 phút. Nếu muốn tăng cường hiệu quả, có thể thêm 5-9g muối biển cho mỗi lít nước ngâm, rất tốt cho việc hỗ trợ điều trị các bệnh ngoài da, bao gồm lở loét.

Một số lưu ý khi ngâm mông lá cải

Ngâm mông khi nước đang còn ấm nóng. Hãy điều chỉnh độ nóng vừa phải để tránh làm bỏng và đỏ da.
Đối với phụ nữ đã phẫu thuật vùng dưới thì không nên ngâm mông mà chỉ nấu nước lá cải thụt rửa ở vùng dưới mà thôi.
Trước khi ngâm nên uống thêm trà già tương gừng mơ muối để giúp bù khoáng cho cơ thể, tránh hiện tượng lả người sau khi ngâm. khi cảm thấy mệt thì dừng ngâm và uống thêm nước trà già tương gừng mơ muối.
Không được ngâm quá lâu chỉ nên ngâm từ 10-15 phút mỗi ngày
Ngâm mông bằng lá cải là một liệu pháp đơn giản, nhưng mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho sức khỏe. Từ việc giải độc cơ thể, giảm viêm, cải thiện tuần hoàn máu đến cân bằng hormone. Đặc biệt, người phụ nữ ngâm mông lá cải mỗi ngày sẽ rất tốt cho vùng dưới, ngăn ngừa nấm, viêm nhiễm và ung thư buồng trứng. Hãy thử áp dụng để chăm sóc sức khỏe tốt hơn bạn nhé.
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng