Tai mũi họng

Cách Chăm Sóc Cơ Thể Khi Đã Cắt Bỏ Amidan (Có Video)

Ngày đăng:20/04/2024
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật62
0
Sau khi trải qua quá trình loại bỏ amidan do viêm nhiễm nặng, cơ thể thường phải đối mặt với việc suy giảm một phần của hệ thống miễn dịch tự nhiên. Nếu bạn không có cách chăm sóc sức khỏe kỹ lưỡng cơ thể dễ bị vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh trong đường hô hấp như viêm mũi dị ứng, đau họng, ho,...
Vậy làm thế nào để chăm sóc cơ thể tốt nhất sau khi đã cắt bỏ amidan? Bài viết dưới đây tổng hợp những thông tin quan trọng được trích từ lời giảng của lương y Trần Ngọc Tài, giúp bạn có thêm nhiều phương pháp chăm sóc cơ thể tối ưu nhất. Hãy cùng tham khảo ngay bạn nhé.

Amidan quan trọng như thế nào đối với cơ thể?

Amidan là hai khối màu hồng lớn nằm hai bên thành họng. Chức năng chính của amidan là sản xuất và phát triển các tế bào miễn dịch để bảo vệ cơ thể chống lại vi khuẩn xâm nhập qua đường ăn và đường thở. 
Amidan quan trọng như thế nào đối với cơ thể?
Khi amidan trở nên viêm nhiễm nặng có nhiều mũ thường xuyên gây viêm họng, khó nuốt, bệnh vặt thì việc loại bỏ amidan có thể được xem là một phương pháp điều trị cần thiết theo y học hiện đại. Khi loại bỏ amidan cơ thể sẽ mất đi lượng kháng thể đáng kể và tăng nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp trên và rất dễ bị bệnh khi thời tiết thay đổi.
Tuy nhiên, hệ miễn dịch vẫn hoạt động và có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh khác thông qua các bộ phận và cơ chế khác. Nếu amidan được loại bỏ và có tình trạng miễn dịch khá yếu, việc duy trì một lối sống lành mạnh, bao gồm chế độ ăn cân đối và bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh, là quan trọng để duy trì sức khỏe và hạn chế nguy cơ nhiễm trùng.

Cách áp dụng lối sống thuận tự nhiên đúng nhất

Một trong những biện pháp chăm sóc sức khỏe tốt nhất được lương y Trần Ngọc Tài khuyến khích bạn áp dụng đó là duy trì cơ thể quân bình bằng phương pháp thuận tự nhiên. Khi cơ thể quân bình thì mọi bệnh tật sẽ không có cơ hội phát triển, thậm chí là ung thư. Dưới đây là một số bước giúp bạn áp dụng chế độ thuận tự nhiên đúng:

Chế độ ăn uống thuận tự nhiên

Lối sống sinh hoạt lành mạnh

Thay đổi lối sống sinh hoạt lành mạnh cũng là điều cần thiết để cơ thể quân bình. Mỗi ngày bạn nên làm những hoạt động sau:
  • Dành khoảng 15-20 phút mỗi buổi sáng để tắm nắng.
  • Nên tập luyện thể dục mỗi ngày từ 15-30 phút. Bạn có thể tập các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, tập yoga, luyện khí công để cơ thể toát mồ hôi.
  • Trước khi đi ngủ, dành 10-20 phút để ngồi thiền, cầu nguyện hoặc học tĩnh tọa giúp tâm trí bình an, thư giãn và giảm căng thẳng. 
  • Nếu có thời gian, bạn hãy nên ra biển hít thở không khí biển, tắm cát, đi chân trần trên cát giúp điều hòa năng lượng âm thể, cung cấp oxy nhiều hơn và giảm áp lứ, stress hiệu quả. 
Bằng cách thực hiện những hoạt động trên, chúng ta có thể tạo ra một cơ thể và tâm trí cân bằng, khỏe mạnh và sẵn sàng đối mặt với những thách thức của cuộc sống hàng ngày.

Lối sống sinh hoạt lành mạnh

Các biện pháp cải thiện bệnh viêm họng khi đã cắt bỏ amidan cực hiệu quả

  • Khò bột denti: Lấy 1 ít bột denti pha với nước trà bancha. Bạn uống 1 ngụm nhỏ ngậm lâu thật lâu, cách vài phù khò họng để giúp viêm tại họng.
Bột dentie và trà Bancha
  • Đắp cao khoai sọ hoặc muối hột ở cổ họng: Bạn cắt 1 lớp khẩu trang bỏ muối hột băm nhuyễn hoặc bột khoai sọ vào thấm 1 ít nước. Cột khẩu trang ngang họng để trong 15 đến 20 phút. Hoặc bạn có thể dùng mơ muối lâu năm trộn với mơ muối nạc cho vào khẩu trang và đắp tương tự các bước trên.
  • Ngậm nước cát cánh 4 chỉ, cam thảo bắc 3 chỉ, triết bối mẫu 3 chỉ, kha tử 1 chỉ, nấu 3 chén nước và sắc còn 1 chén để ngậm trong 20 phút rồi nuốt luôn và uống lúc bụng đói.
Lối sống thuận tự nhiên là phương pháp bảo vệ sức khỏe của bạn tốt nhất. Dù là người trẻ hay người lớn tuổi đều có thể áp dụng phương pháp này. Những kiến thức quý giá trên đã được tổng hợp từ video của CLB100, bạn có thể nghe chi tiết lời hướng dẫn từ Lương y Trần Ngọc Tài. Ngoài ra, bạn hãy đăng ký để không bỏ lỡ cơ hội cập nhật thông tin mới về sức khoẻ và chế độ thực dưỡng thông qua các buổi livestream của chúng tôi thông qua kênh youtube của CLB100.
Xem thêm:
=> Khàn giọng (Khàn tiếng)

=> Trúng phong
=> Hóc xương
Mời bạn xem thêm video của CLB100 về chủ đề làm gì khi đã cắt bỏ Amidan và đau bụng ở phụ nữ:
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng