Tai mũi họng

Tràng nhạc

Ngày đăng:10/03/2024
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật391
0

1. Nguyên nhân

Tràng nhạc là bệnh Lao hạch ở cổ, đặc điểm của bệnh là có nhiều hạch nổi lên thành chuỗi ở cổ, phía dưới tai, xuống hàm, vòng lên giáp tại phía bên kia, giống như cái nhạc ngựa, vì vậy gọi là Tràng Nhạc.

Đông y cho rằng vị trí bệnh thuộc Can, Đởm. Can khí uất kết làm cho tân dịch bị ngưng tụ lại thành đờm sinh bệnh. Đờm và khí uất lâu ngày hóa hỏa, ảnh hưởng đến phần âm, xuất hiện chứng âm hư nội nhiệt.

Hạch khó tiêu, khi hóa mủ vỡ ra khó liền miệng, nên để lại vết sẹo rõ.

+ Y học hiện đại cho rằng do hạch lâm ba ở cổ nhiễm khuẩn lao (lao hạch).
+ Theo Y học cổ truyền, có thể do:

Tinh thần không thư thái, can khí uất kết, khí trệ thương tỳ, vận hóa suy giảm, đờm nhiệt nội sinh kết tụ ở cổ gáy mà sinh bệnh. Can uất hóa hỏa gây tổn thương thượng thận âm, nhiệt độc thịnh, âm huyết mất điều hòa da cơ không được nuôi dưỡng hóa sinh mủ với khó liền miệng. 
Nhiệt độc thịnh gây phế thận âm hư sinh hỏa vượng đốt cháy tân dịch thành đờm, đờm hỏa ngưng tụ bệnh phát triển nhanh.

2. Triệu chứng

Bệnh thường phát ở cổ gáy và sau tai, cũng có trường hợp ở dưới hàm, hố thượng đòn, hố nách (ít gặp). Bắt đầu hạch to bằng hạt đậu, một hoặc nhiều hạch, sắc da không thay đổi, cứng và di động, không nóng không đau. Dần dần hạch to lên dính kết với da và các hạch khác khó di động; nếu là mủ thì ấn vào đau cảm giác bập bềnh, sắc da đổi màu xám đỏ mà hơi nóng. Lúc vỡ miệng, mà trong loãng có những chất cặn lắng tanh hôi, miệng loét thịt sắc. trắng nâu, sắc da chung quanh tím xẫm có lỗ dò miệng khó liền. Thời kỳ đầu, phần lớn ít có triệu chứng toàn thân (nên ít được chú ý), thời kỳ cuối thường kèm theo sốt chiều hoặc về đêm, mỗ hôi trộm, ho, sụt cân, tinh thần mệt mỏi.

3. Điều trị bệnh bằng thảo dược theo kinh nghiệm dân gian 

Bài 1: Phượng vĩ thảo 90g, sắc uống ngày một thang, uống liền trong 8 ngày. 

Bài 2: Cây bạc đầu 30g, cát cánh 12g, cam thảo 9g, sắc uống ngày một thang.

Bài 3: Có bấc đèn tươi 50g, vỏ bí đao 15g, sắc uống ngày một thang.

Bài 4: Rau dệu, nếu mới mắc chứng tràng nhạc thì lấy một nắm rau dệu rửa sạch, giã nát rồi chia làm hai phần. Một phần vắt lấy nước cốt uống, một phần đặt lên lá chuối, rắc một ít bột phác tiêu rồi rịt vào chỗ đau, ngày thay thuốc một lần rất công hiệu.

Bài 5: Rau sam, khi mắc chứng tràng nhạc lại bị vỡ lở loét, nước chảy dầm dề lâu ngày không liền miệng thì dùng một lượng lớn rau sam phơi khô nơi thoáng mát, đem đốt rồi tán thành bột trộn với mỡ lợn dùng bôi vào chỗ đau. Trước khi bôi thuốc phải rửa sạch chỗ lở loét bằng nước vo gạo.

Bài 6: Hạt rau cải (cải xay), khi bị chứng tràng nhạc thì dùng 1 vốc hạt rau cải tán nhỏ trộn đều với giấm rồi đắp lên chỗ nổi hạch. Khi thấy tiêu hết thì ngừng, tránh làm hại da thịt.

Bài 7: Cây kinh giới, nếu chứng tràng nhạc bị vỡ lở loét rồi lây lan xuống 2 bên vai và ngực như con rắn lượn thì lấy rễ cây kinh giới sắc thật đặc để dùng rửa vết thương khi nước còn nóng. Khi thấy chỗ lở loét có sắc tím đen thì lấy kim đã khử trùng (đốt nóng) khêu, nặn cho ra hết máu độc, rồi lại rửa lại khoảng 3 - 4 lần bằng nước sắc rễ cây kinh giới. Sau đó lấy long não và hùng hoàng (lượng bằng nhau) tán nhỏ mịn, trộn với dầu mè (vùng) đắp vào chỗ đau thì thấy nước chảy ra. Cứ làm như thế cho đến khi khỏi hẳn.

Bài 8: Chữa tràng nhạc lâu ngày không lành. Lấy 2 nhân hạt gấc, tán nhỏ trộn với lòng trắng trứng gà ta, chưng cách thủy cho chín, ăn sau bữa cơm, ăn tổng khoảng 100 hạt gấc.

3. Dùng thuốc thảo dược thiên nhiên hỗ trợ điều trị bệnh quai bị


Điều mà nhiều người không biết là các loại thuốc Tây, kể cả thuốc bổ sung Vitamin, Thực phẩm chức năng, các loại từ công ty bán hàng đa cấp… đều làm từ hóa chất hoặc các chiết xuất, bổ sung, bảo quản bằng hóa chất nên nó là nguyên nhân chính gây bệnh: khi hóa chất lọt vào cơ thể, gan sẽ làm mọi cách để trung hòa, vô hiệu hóa các chất này và sau đó thận sẽ lọc, loại bỏ,…

“Thảo Dược từ Thiên nhiên” sẽ mang đến một phương pháp tối ưu. Những Dược thảo quý từ Thiên nhiên được chứng minh sẽ giúp cơ thể tái lập trạng thái quân bình từ đó tự chữa lành bệnh. 

Các sản phẩm thảo dược được đề cập ở đây đến từ Công ty G & W Australia. Tất cả thuốc của G & W Australia đều là thuốc Đông Y (Herbal Medicine) nên quý vị có thể dùng để chữa bệnh hiệu quả trong khi các loại Dược thảo khác bán trên thị trường đều là thực phẩm bổ sung (Dietary Supplement) nên người tiêu dùng không thể chữa được bất cứ bệnh gì và để bán được hàng họ phải quảng cáo tinh vi và sớm hay muộn người tiêu dùng sẽ thất vọng.

Cần áp dụng Thực Dưỡng hiện đại và các thuốc từ thảo dược quý hiếm trong thiên nhiên để điều trị bệnh
Canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa máu, giải độc
1. Canh Dưỡng Sinh
Với thành phần là các loại rau củ hữu cơ giàu khoáng chất, canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa môi trường máu, tiêu diệt vi khuẩn, thải độc cơ thể. Người mắc bệnh mỡ máu cao nên uống Ngày 2 lần mỗi lần 1 gói khi ăn sáng & chiều.
Nếu không tìm mua được Canh dưỡng sinh, quý vị có thể tham khảo Cách nấu Canh Dưỡng sinh tại CLB100.

Immune Reviver - Hồi sinh miễn dịch2. Immune Reviver: Phục hồi hệ miễn dịch. Ngày uống 2 lần. Mỗi lần từ 1-2 viên sáng, chiều sau khi ăn. 
Age Reviver - Phục hồi sinh lực

3. Age Reviver: Phục hồi sinh lực toàn diện. Ngày uống 1 viên sau khi ăn trưa.

4. Biminne 1: 
Phòng chống các bệnh dị ứng, viêm xoang mũi
Ngày 2 lần – mỗi lần từ 1 – 2 viên sau khi ăn sáng & chiều

  Một số lưu ý dùng thảo dược 
  • Trong 5 ngày đầu dùng Biminne 01 viên/ lần/ ngày
  • Dùng Canh dưỡng sinh để giúp cơ thể diệt virus gây viêm nhiễm
  • Cần loại bỏ nguyên nhân trực tiếp gây dị ứng (không khí ô nhiễm, nguồn nước, ăn uống,…)

Các thuốc đề cập ở trên như Biminne 01, Immune Reviver, Age Reviver đều được nghiên cứu và phát triển bởi một nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ GR Hu đứng đầu. Bác sĩ Hu có hơn 40 năm kinh nghiệm lâm sàng và nghiên cứu, đặc biệt trong lĩnh vực y học chống lão hóa, miễn dịch và dị ứng tại Đại học Sydney và Đại học Y Thượng Hải. 
 


Trước khi quyết định sử dụng bất kỳ sản phẩm nào để bổ trợ sức khỏe hay điều trị bệnh, quý vị nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia Thực Dưỡng để sức khỏe cải thiện tốt nhất!

Nếu quý vị đang mắc những căn bệnh mãn tính, mong bài viết này có thể sẽ hữu ích cho quý vị. Hãy đương đầu với bệnh tình bằng thái độ tích cực. Hãy kiên trì áp dụng Thực Dưỡng với lòng biết ơn Đấng tạo hóa. Quý trọng sự sống. Chú tâm đến nhu cầu tâm linh. Tinh thần lạc quan cũng chính là phương thuốc hay để quý vị có thể chịu đựng những khốn khó của bệnh tật. 

Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng