Tai mũi họng

Trúng phong

Ngày đăng:23/02/2023
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật86
0

1. Nguyên nhân

Khi thời tiết trong ngày thay đổi thất thường, buổi sáng và chiều tối trời se lạnh, nhiều sương hoặc mưa, gió, rất dễ bị trúng gió, hay gặp nhất là trúng phong méo miệng.
Trúng phong là bệnh có thể gây đột tử do xảy ra đột ngột hoặc có thể để lại di chứng rất nặng nề như liệt toàn thân, chân tay không cử động được, mắt và miệng méo, cấm khẩu hoặc nổi rất khó. Một số trường hợp nhẹ hơn nhưng vẫn để lại di chứng nguy hiểm.
Theo Đông y có 2 nguyên nhân gây bệnh: nội phong và ngoại phong.
- Nguyên nhân nội phong: Khi cơ thể mất cân bằng, nóng giận quá gây thượng khí, hoặc sức khỏe không tốt có thể sinh khí lực bất thường. Khí hư từ trong cơ thể gây bệnh.
- Nguyên nhân ngoại phong; Tà khí xâm nhập từ bên ngoài, khiến thân thể bất toại nhưng so với nội phong trúng phong do ngoại phong thường nhẹ hơn.

2. Triệu chứng

Triệu chứng của trúng phong là đột ngột, do đó người sẽ có cảm giác tê dại đột nhiên, chân đi lại không vững, cảm giác nặng chân, miệng méo, mặt lệch, thân thể khó cử động, nói khó khăn, trường hợp nặng người bị trúng phong sẽ không có nhận thức và bất tỉnh.
Một số triệu chứng khác cần chú ý thêm như người tự nhiên - không có mồ hôi, người cảm thấy mát mẻ, hoặc có mô hôi nhưng không cảm thấy nóng bức, chân tay tê, cứng tay hoặc các khớp tay, chân bị co lại..

3. Điều trị bệnh bằng thảo dược theo kinh nghiệm dân gian

Bài 1: Phòng phong 10g, kinh giới 16g, tế tân 12g, thạch xương bò 16g, nam tục đoạn 16g, tất bát 12g, cỏ xước 16g, trinh nữ 16g, ngải diệp, cát căn 16g, xuyên khung 12g, đương quy 16g. bạch thược 12g, hà thủ ô 16g, quế 8g, thiên niên kiện 10g. Sắc uống ngày 1 thang sắc 3 lần uống 3 lần.

Bài 2: Đậu đen (sao thơm) 24g, xấu hổ 16g, ngải diệp 16g, kê huyết đằng 20g, thương nhĩ tử 16g, hy thiêm 16g, sài hồ 12g, rễ cúc tần 16g, ngưu tất 16g, độc lực 16g, rễ cây gấc 12g, cát căn 20g, ngũ gia bì 16g, cẩu tích 12g, bạch thược 12g, quế 10g, thiên niên kiện 10g, chích thảo 12g, đương quy 12g, câu đằng 12g, trần bì 10g. Sắc uống ngày 1 thang, sắc 3 lần uống 3 lần.

Bài 3: Thuốc xoa bóp: quế tốt 30g, thiên niên kiện 20g, thạch xương bồ 20g, phá cố chỉ 20g, xuyên khung 20g, cao lương khương 16g, bạch chỉ bắc 16g, tô mộc 20g. Các vị thái lát nhỏ cho vào chai thủy tinh, đó ngập rượu để ngâm, sau 10 ngày là dùng được. Dùng bông thấm thuốc, xoa vào nơi bị đau.

Để tăng hiệu quả điều trị, có thể kết hợp day bấm các huyệt gia thương, giáp sa, nghinh hương, ế phong, ấn đường, ngư yên, thái dương, tứ bạch, phong trì, hợp cốc, bấm ngày 1 lần, khoảng 15 - 20 phút,

Khi miệng bị méo giật một bên

Bài 4:
Hoa kinh giới (kinh giới tuệ) tươi sạch, hái 1 nắm to (khoảng 50g) rồi đâm nhuyễn, thêm 1 chén nước chín, vắt lấy nước cốt uống rồi dùng bã đắp (méo bên này thì đắp bên kia) nếu bị méo bên trái thì đắp bã thuốc bên phải.

Khi bị méo miệng do tai biến

Bài 5:
Vôi trắng và giấm chua hai thứ hòa lại cho sền sệt, miệng méo ở bên trái thì bôi bên phải và ngược lại. Bôi thuốc lên vừa xong thì dùng nước ấm rửa sạch chỗ thuốc đã bôi

Bài 6: Cam thảo đất 30g, kinh giới tuệ 20g, sắc hai bát cho đến khi còn lại 1 bát, uống thuốc lúc còn nóng.

Các bài thuốc chữa trúng phong

Bài 7: Trúng phong bất tỉnh: Chợt say xầm, ngã lăn quay bắt tỉnh nhân sự. Trước phải làm thuận khi, sau mới trị phong. Nhai nát gừng tươi bất kể nhiều ít chà sát lên Thiên đỉnh (chỗ trán giữa gần chân tóc) nạn nhân. Lại nhỏ nước gừng vào khỏe mắt nạn nhân (nam tả nữ hữu) là tỉnh lại. Hoặc: Nấu hoa cúc khô với nước mà uống hoặc ngâm rượu hay ủ rượu uống đều tốt.

Bài 8: Trúng phong cấm khẩu: Tán kinh giới ra bột, uống 2g với rượu. Dùng trước và sau cơn bệnh rất hiệu nghiệm. Hoặc Cho uống 1 chén trúc lịch (nước tre non), uống liền rất hay. Hoặc

Thổi bột bồ kết vào lỗ mũi nạn nhân. 

Bài 9: Trúng phong lưỡi cứng đơ: Nấu 1 con gà ác (gà trống) với 1 nắm hành, chất ra lấy nước uống lúc bụng trống.

Bài 10: Trúng phong kéo đờm: Bạch phân (1 lạng), nha tạo giáp (5 đồng) tán nhỏ, mỗi lần uống 1 đồng với nước ấm, mửa đờm ra là khỏi. Hoặc: Đờm kéo bít cổ họng, giã nát bã đậu bọc vào bông gòn hoặc giấy, ép ra dầu, đốt khói xông vào lỗ mũi. Chỉ phút chốc mửa ra đờm có máu là khỏi.

Bài 11: Cứu người chết vì kinh phong: Mau lấy 1 - 2 ly rượu cần hâm nóng, đổ cho uống sẽ sống lại.

Bài 12: Ngừa trúng phong: Ăn mè đen rang lâu ngày thì bước đi vững chãi, lời nói không vấp váp, ăn đều thì không mắc các loại phong bệnh.

3. Dùng thuốc thảo dược thiên nhiên hỗ trợ điều trị bệnh Trúng phong


Điều mà nhiều người không biết là các loại thuốc Tây, kể cả thuốc bổ sung Vitamin, Thực phẩm chức năng, các loại từ công ty bán hàng đa cấp… đều làm từ hóa chất hoặc các chiết xuất, bổ sung, bảo quản bằng hóa chất nên nó là nguyên nhân chính gây bệnh: khi hóa chất lọt vào cơ thể, gan sẽ làm mọi cách để trung hòa, vô hiệu hóa các chất này và sau đó thận sẽ lọc, loại bỏ,…

“Thảo Dược từ Thiên nhiên” sẽ mang đến một phương pháp tối ưu. Những Dược thảo quý từ Thiên nhiên được chứng minh sẽ giúp cơ thể tái lập trạng thái quân bình từ đó tự chữa lành bệnh. 

Các sản phẩm thảo dược được đề cập ở đây đến từ Công ty G & W Australia. Tất cả thuốc của G & W Australia đều là thuốc Đông Y (Herbal Medicine) nên quý vị có thể dùng để chữa bệnh hiệu quả trong khi các loại Dược thảo khác bán trên thị trường đều là thực phẩm bổ sung (Dietary Supplement) nên người tiêu dùng không thể chữa được bất cứ bệnh gì và để bán được hàng họ phải quảng cáo tinh vi và sớm hay muộn người tiêu dùng sẽ thất vọng.

Cần áp dụng Thực Dưỡng hiện đại và các thuốc từ thảo dược quý hiếm trong thiên nhiên để điều trị bệnh
Canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa máu, giải độc
1. Canh Dưỡng Sinh
Với thành phần là các loại rau củ hữu cơ giàu khoáng chất, canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa môi trường máu, tiêu diệt vi khuẩn, thải độc cơ thể. Người mắc bệnh mỡ máu cao nên uống Ngày 2 lần mỗi lần 1 gói khi ăn sáng & chiều.
Nếu không tìm mua được Canh dưỡng sinh, quý vị có thể tham khảo Cách nấu Canh Dưỡng sinh tại CLB100.

Immune Reviver - Hồi sinh miễn dịch2. Immune Reviver: Phục hồi hệ miễn dịch. Ngày uống 2 lần. Mỗi lần từ 1-2 viên sáng, chiều sau khi ăn. 
Age Reviver - Phục hồi sinh lực

3. Age Reviver: Phục hồi sinh lực toàn diện. Ngày uống 1 viên sau khi ăn trưa.

4. Biminne 1: 
Phòng chống các bệnh dị ứng, viêm xoang mũi
Ngày 2 lần – mỗi lần từ 1 – 2 viên sau khi ăn sáng & chiều

  Một số lưu ý dùng thảo dược 
  • Trong 5 ngày đầu dùng Biminne 01 viên/ lần/ ngày
  • Dùng Canh dưỡng sinh để giúp cơ thể diệt virus gây viêm nhiễm
  • Cần loại bỏ nguyên nhân trực tiếp gây dị ứng (không khí ô nhiễm, nguồn nước, ăn uống,…)

Các thuốc đề cập ở trên như Biminne 01, Immune Reviver, Age Reviver đều được nghiên cứu và phát triển bởi một nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ GR Hu đứng đầu. Bác sĩ Hu có hơn 40 năm kinh nghiệm lâm sàng và nghiên cứu, đặc biệt trong lĩnh vực y học chống lão hóa, miễn dịch và dị ứng tại Đại học Sydney và Đại học Y Thượng Hải. 
 


Trước khi quyết định sử dụng bất kỳ sản phẩm nào để bổ trợ sức khỏe hay điều trị bệnh, quý vị nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia Thực Dưỡng để sức khỏe cải thiện tốt nhất!

Nếu quý vị đang mắc những căn bệnh mãn tính, mong bài viết này có thể sẽ hữu ích cho quý vị. Hãy đương đầu với bệnh tình bằng thái độ tích cực. Hãy kiên trì áp dụng Thực Dưỡng với lòng biết ơn Đấng tạo hóa. Quý trọng sự sống. Chú tâm đến nhu cầu tâm linh. Tinh thần lạc quan cũng chính là phương thuốc hay để quý vị có thể chịu đựng những khốn khó của bệnh tật. Tấm lòng vui mừng là phương thuốc hay - Tinh thần suy sụp làm sức hao mòn.

Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng