Tai mũi họng

Mụn rộp bên ngoài miệng

Ngày đăng:23/02/2023
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật362
0

1. Nguyên nhân

Thủ phạm gây bệnh mụn rộp quanh miệng do siêu vi là virus herpes simplex (HSV) . Có 2 loại virus herpes simplex là: HSV-1 và HSV-2. Cả 2 týp virus đều có thể gây mụn quanh miệng (viên mỗi herpes) hoặc ở đường sinh dục (herpes sinh dục).
Virus herpes simplex thường xâm nhập cơ thể qua vết trầy xước da ở quanh hoặc trong miệng. Bệnh lây từ người này sang người khác khi đụng chạm vào chỗ mụn rộp hoặc đụng chạm vào dịch nhiễm virus, như dùng chung bát đũa hoặc dao cạo râu, hôn người bị bệnh, hoặc đụng chạm vào nước bọt của người bệnh Cha mẹ bị mụp rộp quanh miệng thường lây bệnh sang con theo đường này. Bệnh cũng có thể lan sang những vùng khác của cơ thể

2. Triệu chứng

Những triệu chứng đầu tiên của mụn rộp quanh miệng gồm đau quanh miệng và trên môi, sốt, đau họng, sưng hạch ở cổ hoặc những nơi khác của cơ thể. Trẻ nhỏ đôi khi bị chảy dãi trước khi mụn xuất hiện.
Sau khi xuất hiện, các nốt mụn rộp thường vỡ ra, chảy dịch trong, rồi sau đó đóng vảy và hết sau vài ngày đến 2 tuần. Ở một số người, mụn rộp có thể rất đau.
Một số người có virus nhưng không bị mụn rộp, trường hợp này được gọi là nhiễm virus không triệu chứng.

3. Điều trị bệnh bằng thảo dược theo kinh nghiệm dân gian

Bài 1: Thử dùng cúc tím echinacea. Trà cúc tím được cho là giúp tăng cường hệ miễn dịch, do đó nó hỗ trợ cho phản ứng miễn dịch tự nhiên của cơ thể khi đang chống chọi với căn bệnh. Ngâm một túi trà cúc tím vào 250ml nước sôi trong 10 phút và uống. Uống mỗi ngày một lần cho đến khi hết mụn rộp.
- Bạn cũng có thể uống thực phẩm bổ sung tối đa 4 lần/một ngày, mỗi lần 300mg để nâng cao hệ miễn dịch.
- Không cho trẻ em dùng cúc tím mà không tham khảo bác sỹ;
- Người mắc bệnh tự miễn, tiểu đường, lao, rối loạn mô liên kết, đa xơ cứng, rối loạn chức năng gan, HIV hoặc AIDS không nên dùng cúc tím;
- Người dị ứng với cây họ cúc có thể cũng dị ứng với cúc tím.

Bài 2: Dùng bạc hà chanh. Nhiều nghiên cứu ủng hộ việc sử dụng bạc hà chanh để giúp giảm đỏ và sưng viêm ở các vết mụn rộp, đồng thời giảm nguy cơ tái nhiễm. Bạc hà chanh còn được dùng để trị mất ngủ, hồi hộp và khó tiêu. Loại thảo mộc này chứa eugenol, có tác dụng làm dịu các cơ bị co thắt, thư giãn các mô và diệt vi khuẩn. Tinh dầu bạc hà chanh có chứa hóa chất thực vật gọi là terpenes với hiệu quả thư giãn và kháng virus Bạc hà chanh có sẵn dưới dạng thực phẩm bổ sung, kem bôi, còn thuốc và trà thảo mộc, bán ở hầu hết các cửa hàng dinh dưỡng và thảo dược.

- Bôi thuốc mỡ bạc hà chanh lên vết đau tối đa 3 lần một ngày. Một lựa chọn khác là pha trà bạc hà chanh bằng cách ngâm 1/4 thìa cà phê bạc hà chanh khô vào cốc nước ấm (80 – 850C) trong 3 - 5 phút. Lọc lại và uống ngay mà không thêm chất ngọt Ngoài ra, bạn có thể thêm 1 thìa cà phê trà bạc hà chanh vào bông gòn và áp lên vết mụn rộp.

- Kem bôi bạc hà chanh được cho là an toàn với trẻ em. Bạn nên tham khảo bác sỹ nhi khoa để xác định liều lượng dùng cho trẻ em và trẻ sơ sinh.

Bài 3: Thử bôi tinh dầu chiết xuất thiên nhiên. Một số loại tinh dầu chiết xuất thiên nhiên có đặc tính sát trùng, và khi bôi trực tiếp lên vết mụn rộp có thể chống lại virus gây bệnh. Một số khác có đặc tính làm se, vì vậy chúng có thể làm khô vết thương đồng thời ngăn chặn viêm nhiễm vốn làm cho vết đau trầm trọng hơn.
- Dầu bạc hà cay có thể nhắm vào số virus thoát ra khỏi vùng bị nhiễm, do đó có tác dụng chống lại các vết mụn rộp. Nhưng một miếng bông gòn vào tinh dầu bạc hà cay và bôi lên vết đau hai lần một ngày cho đến khi khỏi
. Dầu cây phỉ là chất làm se và sát trùng. Nhúng một miếng bông gòn vào 1 thìa cà phê dầu phỉ (5ml) và bôi trực tiếp lên vết mụn rộp. Không cần rửa lại. Bôi 1 - 2 lần một ngày
- Chiết xuất vanilla nguyên chất có gốc cồn và khả năng tiêu diệt virus. Nhúng một miếng bông gòn vào nửa thìa cà phê chiết xuất vanilla (2,5ml) và đắp trực tiếp lên vết đau, giữ trong 1 - 2 phút, tối đa 4 lần một ngày;
- Tinh dầu trà và tinh dầu tỏi đều có thể giúp cho quá trình chữa lành nhờ giữ cho vết đau được mềm. Một vết mụn rộp mềm ít có khả năng bị vỡ. Nếu mụn rộp bị vỡ ra, nó có thể phục hồi và quay trở lại nặng hơn. Bạn có thể chấm một trong hai loại tình dầu này trực tiếp lên vết đau hai lần một ngày.

Bài 4: Bôi thuốc mỡ có thành phần cây đại hoàng và cây xô thơm. Có nghiên cứu cho rằng kem bôi có chứa 23mg/g chiết xuất cây đại hoàng và cây xô thơm cũng đem lại hiệu quả tương tự như các loại thuốc kê toa trong việc điều trị bệnh herpes môi. Bạn có thể tìm kem này ở cửa hàng sản phẩm thiên nhiên chăm sóc sức khỏe. Chỉ cần lấy một lượng kem bằng hạt đậu lên bông gòn và bôi lên vết đau.

Bài 5: Làm thuốc mỡ cam thảo. Axit glycyrhizic có trong rễ cam thảo là thành phần chủ đạo. Nó có đặc tính kháng viêm và kháng virus, đồng thời có thể giúp giảm triệu chứng và ngăn chặn sự sinh sản của các tế bào virus.

- Trộn một thìa canh (15ml) bột rễ cam thảo hoặc chiết xuất cam thảo với nửa thìa cà phê (2,5ml) nước hoặc 2 thìa cà phê (10ml) dầu khoáng petroleum jelly. Chấm hỗn hợp này lên vật mụn rộp, phủ hoàn toàn lên vết đau và để nguyên trong nhiều giờ, tốt nhất là để qua đêm;
Một cách khác, bạn có thể trộn bột rễ cam thảo với đầu khoáng petroleum jelly, vốn cũng có đặc tính chữa lành. Đầu tiên bạn nên trộn 1 thìa cà phê dầu khoáng với bột rễ cam thảo. Sau đó thêm vào dầu khoáng để đạt đến độ mịn mong muốn.

Bài 6: Bôi gel lô hội. Lô hội có thể làm dịu đau nhức ở các vết mụn rộp (trong số nhiều dạng kích ứng da khác) và chống lại vi khuẩn đang chực chờ xâm nhập vào vết đau và làm bệnh nặng thêm. Nó cũng có thể giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành.
- Dùng bông gòn bôi nửa thìa cà phê (2,5ml) gel lô hội trực tiếp lên vết mụn rộp và để nguyên. Loại gel tốt nhất là từ cây tươi, rất dễ tìm và để được lâu. Bẻ một nhánh lô hội và bôi phần gel trong đó lên ngay chỗ đau.
- Nếu không tìm được cây lô hội, bạn có thể mua gel 100% lô hội ở hiệu thuốc.

3. Dùng thuốc thảo dược thiên nhiên hỗ trợ điều trị bệnh Mụn rộp


Điều mà nhiều người không biết là các loại thuốc Tây, kể cả thuốc bổ sung Vitamin, Thực phẩm chức năng, các loại từ công ty bán hàng đa cấp… đều làm từ hóa chất hoặc các chiết xuất, bổ sung, bảo quản bằng hóa chất nên nó là nguyên nhân chính gây bệnh: khi hóa chất lọt vào cơ thể, gan sẽ làm mọi cách để trung hòa, vô hiệu hóa các chất này và sau đó thận sẽ lọc, loại bỏ,…

“Thảo Dược từ Thiên nhiên” sẽ mang đến một phương pháp tối ưu. Những Dược thảo quý từ Thiên nhiên được chứng minh sẽ giúp cơ thể tái lập trạng thái quân bình từ đó tự chữa lành bệnh. 

Các sản phẩm thảo dược được đề cập ở đây đến từ Công ty G & W Australia. Tất cả thuốc của G & W Australia đều là thuốc Đông Y (Herbal Medicine) nên quý vị có thể dùng để chữa bệnh hiệu quả trong khi các loại Dược thảo khác bán trên thị trường đều là thực phẩm bổ sung (Dietary Supplement) nên người tiêu dùng không thể chữa được bất cứ bệnh gì và để bán được hàng họ phải quảng cáo tinh vi và sớm hay muộn người tiêu dùng sẽ thất vọng.

Cần áp dụng Thực Dưỡng hiện đại và các thuốc từ thảo dược quý hiếm trong thiên nhiên để điều trị bệnh
Canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa máu, giải độc
1. Canh Dưỡng Sinh
Với thành phần là các loại rau củ hữu cơ giàu khoáng chất, canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa môi trường máu, tiêu diệt vi khuẩn, thải độc cơ thể. Người mắc bệnh mỡ máu cao nên uống Ngày 2 lần mỗi lần 1 gói khi ăn sáng & chiều.
Nếu không tìm mua được Canh dưỡng sinh, quý vị có thể tham khảo Cách nấu Canh Dưỡng sinh tại CLB100.

Immune Reviver - Hồi sinh miễn dịch2. Immune Reviver: Phục hồi hệ miễn dịch. Ngày uống 2 lần. Mỗi lần từ 1-2 viên sáng, chiều sau khi ăn. 
Age Reviver - Phục hồi sinh lực

3. Age Reviver: Phục hồi sinh lực toàn diện. Ngày uống 1 viên sau khi ăn trưa.

4. Biminne 1: 
Phòng chống các bệnh dị ứng, viêm xoang mũi
Ngày 2 lần – mỗi lần từ 1 – 2 viên sau khi ăn sáng & chiều

  Một số lưu ý dùng thảo dược 
  • Trong 5 ngày đầu dùng Biminne 01 viên/ lần/ ngày
  • Dùng Canh dưỡng sinh để giúp cơ thể diệt virus gây viêm nhiễm
  • Cần loại bỏ nguyên nhân trực tiếp gây dị ứng (không khí ô nhiễm, nguồn nước, ăn uống,…)

Các thuốc đề cập ở trên như Biminne 01, Immune Reviver, Age Reviver đều được nghiên cứu và phát triển bởi một nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ GR Hu đứng đầu. Bác sĩ Hu có hơn 40 năm kinh nghiệm lâm sàng và nghiên cứu, đặc biệt trong lĩnh vực y học chống lão hóa, miễn dịch và dị ứng tại Đại học Sydney và Đại học Y Thượng Hải. 
 


Trước khi quyết định sử dụng bất kỳ sản phẩm nào để bổ trợ sức khỏe hay điều trị bệnh, quý vị nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia Thực Dưỡng để sức khỏe cải thiện tốt nhất!

Nếu quý vị đang mắc những căn bệnh mãn tính, mong bài viết này có thể sẽ hữu ích cho quý vị. Hãy đương đầu với bệnh tình bằng thái độ tích cực. Hãy kiên trì áp dụng Thực Dưỡng với lòng biết ơn Đấng tạo hóa. Quý trọng sự sống. Chú tâm đến nhu cầu tâm linh. Tinh thần lạc quan cũng chính là phương thuốc hay để quý vị có thể chịu đựng những khốn khó của bệnh tật. Tấm lòng vui mừng là phương thuốc hay - Tinh thần suy sụp làm sức hao mòn.

Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng