Làm đẹp bền vững

Mỹ phẩm thiên nhiên cho làn da tươi sáng khỏe mạnh

Ngày đăng:25/05/2023
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật984
0
Thiên nhiên luôn chứa đầy những điều quý giá mà Đấng Tạo Hóa đã ban cho chúng ta. Càng hướng đến thiên nhiên thì đời sống ta ngày càng thêm ý nghĩa, khỏe đẹp và an lạc.

Bài 1: Lá cà ri: Lấy lá cà ri nấu trong nước cốt trái dừa cho đến khi là chuyển màu đen, dùng dung dịch hỗn hợp này để xóa bóp tóc 2-3 lần trong tuần giúp kích thích tóc phát triển và tóc đen lâu.
Lá cà ri có nhiều công dụng làm đẹp

Bài 2: Nghiền nát ít lá cà ri trộn với sữa đông hay sữa tươi, dùng xoa bóp da đầu thường xuyên để chống lão hóa, giúp tóc không bạc sớm.

Bài 3: Xay nát một trái dưa leo, nửa củ cải đường (củ cái trắng) và một củ cải đỏ (cà rốt), để nguyên bã hoặc lọc lấy nước uống giúp dưỡng ẩm, chống axit hóa và kích thích tóc phát triển .Đây cũng là chất se da rất tốt, ngăn ngừa mụn đầu đen và mụn bọc, tẩy nám.

Bài 4: Nước ép củ cải đỏ giúp lọc máu, tăng cường thị lực và làm cho làn da được tươi sáng, uống thường xuyên loại nước ép. này còn để chống táo bón.

Bài 5: Xay củ hành tây và củ cải đỏ, cho thêm ít mật ong, có tác dụng dưỡng làn da khô. Sử dụng ngày 2 lần.

Bài 6: Đối với làn da nhờn (oil skin) chỉ cần nhỏ một chút nước cốt trái chanh vào nước ép củ cải đỏ rồi dùng để trị mụn rất hiệu quả. Sử dụng ngày 2 lần.

Bài 7: Trái hạnh (trái tắc) ngâm 8-9 trái hạnh qua đêm, sau đó đem nghiền thật nát trộn với ít sữa đông, thêm vài giọt nước cốt trái chanh, dùng thoa lên mặt và cổ giúp làm mềm và sáng da, xoa vết thâm, ngăn ngừa mụn đầu đen và mụn bọc, chống nhăn da.

Bài 8: Trộn 1 muỗng canh trái hạnh nghiền với dưa leo xay và một muỗng canh khoai lang tây sống nghiền. Bọc hỗn hợp trong gạc và đắp lên mặt trong 10 phút mỗi ngày, giúp làn da mặt luôn tươi mịn.

Bài 9: Trộn 1 muỗng canh dầu trái hạnh với 1 muỗng canh dầu hạt thầu dầu, 2 muỗng canh nước cốt trái dừa, 2 muỗng canh nước bồ kết, dùng xoa bóp với hỗn hợp trên giúp chống rụng tóc và trị gàu.

Bài 10: Ủ lạnh 1 ly trà bạc hà hay bạc hà cay, dùng gội đầu và xả tóc, sau đó xả với nước trà, cuối cùng xả với nước sạch, cách làm này cho tóc nhờn trông bóng mượt và dầy dặn hơn.

Bài 11: Nghiền lá bạc hà thoa lên mặt giúp giảm mụn và làm mát da. Sử dụng ngày 2 lần.

Một số loại thảo dược có tác dụng làm giảm căng thẳng và mệt mỏi, giúp cho làn da tươi trẻ: 

Bài 12: Bắt đầu một ngày mới với một ly sữa ấm pha thêm 1 muỗng canh mật ong.

Bài 13: Dùng nhiều trái cây vào bữa sáng, nhiều rau xanh vào bữa trưa và tối, uống 1 ly sữa đông mỗi ngày sẽ rất tốt cho da và tóc.

Bài 14: Đừng rửa mặt hay tắm bằng xà bông cục, để làn da trông hồng hào, hãy trộn hỗn hợp bột đậu xanh kem tươi và bột nghệ, dùng đắp lên da trước khi tắm. Làn da sẽ mềm mại và hồng hào lên trông thấy.

Bài 15: Dùng nước cốt trái chanh tươi hay nước cốt trái dưa leo để se da. Sử dụng ngày 2 lần.

Bài 16: Ăn hoặc dùng nước ép đu đủ giúp trẻ hóa làn da. 

Để xóa tan các vết mụn cứng đầu:

Bài 17: Hãy rửa mặt bằng lá rau mùi nghiền nát ngày 2 lần Hoặc có thể nghiền nát cánh hoa hồng dùng thoa lên mặt sẽ thấy sảng khoái tức thì.

Để trị gàu:

Bài 18: Trộn sữa với nước cốt trái dừa (theo tỷ lệ bằng nhau) dùng thoa lên da đầu, để sau 30 phút rồi xả. Làm như vậy trong 8 ngày, giúp tóc và da đầu khỏe mạnh.

Uống đủ nước

Bài 19: Uống ít nhất 6 ly nước mỗi ngày có tác dụng giúp da luôn tươi tắn. Không ăn nhiều chất béo, dầu mỡ (lipid) và thức ăn có nhiều gia vị. Tập thể dục đều đặn hàng ngày 20 phút giúp cho cơ thể khỏe mạnh.
Uống đủ nước giúp làn da khỏe mạnh

Nguyên liệu thực vật giúp làn da sáng:

Bài 20: Mặt nạ dưỡng da từ lòng trắng trứng gà và mật ong giúp làm mờ vết thâm nám trên cơ thể: Trộn bột yến mạch với mật ong, sữa chua không đường và 2 trái hạnh đã được nghiên nát. Dùng thoa đều hỗn hợp này lên làn da mặt, để khô trong thời gian 5 phút, rồi rửa sạch mặt với nước ấm.

Bài 21: Dưa leo (dưa chuột) cũng là chất giúp tẩy sạch da tự nhiên: Pha nước cốt dưa leo với sữa tươi, rồi dùng hỗn hợp này thay thế cho sữa rửa mặt.

Bài 22: Lấy 1/3 bột ca cao, 3 muỗng canh kem tươi, 1/3 nước ép đu đủ chín, 1/4 ly mật ong và 3 muỗng canh bột yến mạch. Trộn đều hỗn hợp trên, rồi dùng thoa lên làn da mặt, để khó trong 10 phút, sau đó rửa mặt bằng nước ấm. Hỗn hợp này thích hợp cho làn da nhờn.

Bài 23: Có thể xay hỗn hợp sau đối với làn da nhờn gồm trái nho pha với lòng trắng trứng gà. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên da và để trong 20 phút, sau đó rửa mặt bằng nước ấm. Nước ép trái nho có tác dụng làm mềm da và lòng trắng trứng gà giúp làm se lỗ chân lông, vì vậy đừng hoang mang khi thấy làn da của bạn có vẻ căng hơn.

Bài 24: Thoa mật ong và sữa tươi lên làn da mặt giúp da trông tươi sáng hơn, dùng làm mặt nạ hàng ngày.

Bài 25: Xay một lát mỏng bí đỏ (bí rợ) với lòng trắng trứng gà, rồi đem pha với sữa tươi, đắp mặt nạ 30 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm, trông làn da thật tươi sáng.

Bài 26: Đỗ 1/2 ly mật ong vào bồn nước tắm để giúp làn da được mềm mịn.

Bài 27: Dùng bạc hà và trái hạnh (trái quất) xay nhuyễn pha vào nước ấm, rồi dùng thoa lên da, để khô trong 10 phút, rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Hỗn hợp này giúp làn da mượt mà.

Bài 28: Vỗ sữa tươi nguyên kem lên lan da mặt, để khô sau 15 phút, sữa sẽ thấm dầu nhờ trên da mà vẫn giữ ẩm, không làm da khô. Sau đó rửa sạch với nước.

Bài 29: Uống hoặc thoa nước cốt củ cải đỏ (carrot) lên làn da mặt mỗi ngày sẽ giúp làm giảm vết thâm nám. Sử dụng ngày 2 lần.

Bài 30: Để tẩy lông mặt, dùng hỗn hợp gồm lòng trắng trứng gà trộn với đường và bột bắp (thay bột mì tinh), thoa lên làn da mặt, rồi để khô, sau đó lột nhẹ. Làm 3-4 lần trong tuần.

Bài 31: Chà nhẹ với vài lát táo tây (apple) mỏng lên làn da mặt giúp da không bóng nhờn. Sử dụng ngày 2 lần.

Bài 32: Đối với làn da mỏng, nên thoa chuối chín đã được nghiền nát lên da mặt và để trong 20 phút sau đó rửa sạch.

Bài 33: Pha hỗn hợp có tác dụng làm trắng da gồm bột và trái cam pha với sữa tươi, rồi dùng thoa lên da, để khô sau 25 phút rồi rửa sạch.

Bài 34: Trộn 1/2 muỗng canh bột lá cà ri với một chút dầu ăn thực vật, rồi dùng thoa đều lên làn da mặt, để khô rồi rửa sạch. 

Bài 35: Thoa hỗn hợp nước ép trái cà chua và mật ong lên mặt và cổ, rửa sạch sau 15 phút.

Bài 36: Trộn nước ép củ cải đỏ với lá húng quế đã được xây nhuyễn, dùng thoa lên mặt, để cho thật khô, rồi rửa sạch. 

Bài 37: Trộn 1 nhúm men bia khô với 2 muỗng canh nước ép bắp cải, dùng thoa đều lên làn da mặt, để một lúc, rồi rửa sạch.

Bài 38: Pha 2 muỗng nước cốt trái cà chua với 4 muỗng canh sữa đông, dùng hỗn hợp này thoa đều lên làn da mặt, để trong 10 phút, sau đó rửa sạch.

Bài 39: Pha nước cốt trái dừa với nước ép củ cải đỏ, dùng thoa đều lên mặt, để khô sau 15 phút, sau đó rửa sạch.

Bài 40: Trộn sữa đông với nước cốt trái dưa leo, dùng thoa lên mặt, giữ trong 15 phút, rồi rửa sạch.

Bài 41: Dùng hỗn hợp nước ép trái dừa với nước ép trái thơm (trái dứa) thoa đều lên làn da mặt, để sau 10 phút, rồi rửa sạch.

Bài 42: Đối với da nhờn, trộn hỗn hợp bột yến mạch với lòng trắng trứng gà, dùng thoa đều lên mặt và cổ, để trong 10 phút và rửa sạch với nước.

Bài 43: Để có làn da tươi sáng, trộn bột đậu xanh hay lá húng quế với sữa tươi, để thay cho xà phòng rửa mặt.

Bài 44: Trộn ít nghệ tươi đã được xay nát với kem sữa tươi. Dùng thoa đều lên da mặt và để trong 20 phút, da sẽ sáng đẹp hơn.

Bài 45: Thoa đều hỗn hợp làm mặt nạ gồm mật ong húng quế, kem sữa và dầu nguyệt quế (olive), để trong thời gian 20 phút, rồi rửa sạch bằng nước mát.

Bài 46: Xay ít cỏ cà ri với sữa tươi, rồi dùng thoa lên da mặt, để sau 15 phút, rửa sạch bằng nước ấm. 

Bài 47: Nghiền bột gỗ đàn hương đỏ, dùng thoa lên mặt, đề sau 15 phút, rửa sạch bằng nước ấm, có thể làm như vậy mỗi ngày 2 lần.

Bài 48: Để làn da được mịn màng hơn, thoa hỗn hợp bột gỗ đàn hương đỏ với nước cốt trái dừa lên da, để trong 15 phút rồi rửa sạch.

Làm nhạt màu các vết thâm trên da

Bài 49: Trộn củ nghệ tươi với lá cà ri đã được xay nhuyễn, dùng thoa lên làn da mặt, ngày xoa 2-3 lần rồi rửa mặt sạch sau 15 phút. 

Bài 50: Xay húng quế, rau mùi và bạc hà (mỗi vị 10g), cho thêm ít bột nghệ và nước hoa hồng cho sánh đặc lại, dùng hỗn hợp này thoa lên vết thâm trên da, ngày xoa 2-3 lần.

Bài 51: Xay ít lá trầu không với nước cốt trái dừa, dùng thoa lên vết thâm.

Bài 52: Ngâm gạo lứt trong sữa tươi để qua đêm, sau đó đem xay nhuyễn, dùng đắp lên da mặt bị mụn đầu đen, vài ngày làm như vậy một lần.

Bài 53: Trộn nghệ tây với mật ong, dùng thoa lên mặt để tẩy mụn cám hoặc cũng có thể dùng hỗn hợp nghệ tươi và lá hung quế, cũng có tác dụng tẩy mụn cám, ngày xoa 2-3 lần.

Bài 54: Để làm giảm nếp nhăn trên da: làm mặt nạ từ bột gỗ đàn hương pha với nước hoa hồng và Glycerine, dùng thoa lên da để trong 10 phút, ngày xoa 2-3 lần sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Tác dụng trị mụn

Bài 55: Dùng củ hành tím và nghệ tươi đã được xay nhuyễn thoa lên da, để trong vài phút rồi rửa sạch.

Bài 56: Thoa hỗn hợp lá bạc hà và yến mạch đã được xay nhuyễn lên làn da mặt, để qua 20 phút, rồi rửa lại bằng nước ấm.

Bài 57: Trộn ít sữa đông pha với củ nghệ tươi cùng vài giọt dầu ăn thực vật, dùng hỗn hợp này thoa lên mặt, để trong 10 phút, rồi rửa sạch bằng nước ấm. 

Bài 58: Xay tỏi tươi chắt lấy nước cốt, để uống và dùng thoa lên mặt mỗi ngày giúp trị mụn.

Bài 59: Nghiền bột gỗ đàn hương với nghệ tươi, dùng thoa lên mặt, để sau 10 phút, dùng nước ấm sạch rửa mặt, hỗn hợp này có tác dụng chữa trị mụn cám.

Cuối cùng hãy tươi cười để giúp gương mặt luôn rạng rỡ, giảm căng thẳng để tinh thần lạc và sáng suốt trong mọi việc 

Nguồn: Sưu tầm
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng