090 66 55 044 0

Vận động đúng cách

Đạt ma dịch cân kinh- Bài tập cổ truyền chữa bệnh, tăng cường sức khỏe

Kinh nghiệm hữu ích

Vận động đúng cách

  • Ngày đăng22/07/2024
  • 170Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Đạt ma dịch cân kinh là một bài tập dưỡng sinh cổ truyền đã và đang thu hút sự quan tâm của nhiều người nhờ những lợi ích tốt cho sức khỏe. Bài tập này được chứng minh mang đến hiệu quả cao trong việc tăng cường sức bền và tiêu hao năng lượng và đặc biệt hỗ trợ điều trị bệnh. Sau khi áp dụng bài tập này, nhiều người cảm nhận rằng cơ thể không còn cảm giác mệt mỏi và trở nên dẻo dai hơn. Vậy bài đạt ma dịch cân kinh có gì đặc biệt và cách thức luyện tập ra sao? Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn trong bài viết dưới đây.

Nguồn gốc của phương pháp đạt ma dịch cân kinh

Theo truyền thuyết, phương pháp tập luyện dịch cân kinh được vị Tổ Đạt Ma - người sáng lập Thiền tông Phật giáo và cũng là người sáng lập Võ Thiếu Lâm tại Trung Quốc. Tổ Đạt Ma đã từ Ấn Độ đến Trung Quốc vào thế kỷ 6 sau Công nguyên và đã truyền dạy phương pháp phương pháp đạt ma dịch cân kinh cho các đệ tử của ông với mục đích giúp họ nâng cao sức khỏe.
Đạt ma dịch cân kinh là một hệ thống ác bài tập thể dục và khí công giúp tăng cường sức khỏe và sức mạnh cho các nhà sư thiếu lâm. Các bài tập này có khả năng làm mạnh gân cốt, cải thiện tuần hoàn máu và năng lượng trong cơ thể, từ đó nâng cao sức khỏe tổng thể và khả năng tự vệ.
Phương pháp này còn được xem là một hình thức khí công chữa bệnh, với những động tác lắc tay lên xuống vừa dễ nhớ, dễ tập mà lại có hiệu quả cao đối với nhiều người mắc bệnh mạn tính khác nhau như suy nhược cơ thể, điến các vấn đề tiêu hóa, tim mạch, sinh dục,... Nhờ thế mà bài tập dịch cân kinh được lưu truyền cho đến ngày nay như là một phương pháp chăm sóc sức khỏe.
Nguồn gốc của phương pháp đạt ma dịch cân kinh

Công dụng tuyệt vời của bài tập đạt ma dịch cân kinh

Theo quan điểm của Đông y, nguyên nhân cơ bản của bệnh tật ở con người là do sự mất cân bằng khí huyết (âm-dương). Phương pháp đạt ma dịch cân kinh đã được chứng minh là một giải pháp hiệu quả để giải quyết vấn đề này, giúp cơ thể tái lập lại sự quân bình, từ đó cải thiện sức khỏe tổng thể và khả năng chống lại bệnh tật, bao gồm cả những bệnh mãn tính và nguy hiểm như ung thư. Một số bệnh có thể cải thiện tích cực khi áp dụng bài tập đạt ma dịch cân kinh:
  • Bài tập giúp tăng cường tuần hoàn máu và năng lượng, cải thiện tâm trạng, làm giảm căng thẳng và lo âu, từ đó hỗ trợ điều trị bệnh suy nhược thần kinh hiệu quả.
  • Sự lưu thông máu tốt nhờ các động tác nhẹ nhàng và đều đặn giúp giảm huyết áp và cải thiện chức năng tim mạch.
  • Đối với những người gặp vấn đề về tiêu hóa như trĩ nội, trĩ ngoại, đầy bụng và khó tiêu, phương pháp này giúp tăng cường chức năng tiêu hóa và giảm các triệu chứng khó chịu.
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh thường gặp do trúng gió, méo mồm, lệch mắt.
  • Dịch cân kinh giúp cải thiện hô hấp và tăng cường chức năng phổi, ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp
  • Đã có nhiều báo cáo về việc các bài tập này giúp cải thiện tình trạng của bệnh nhân ung thư, từ ung thư máu, khối u ở não đến ung thư phổi, nhờ khả năng tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện sức khỏe tổng thể.
Bài tập này không chỉ là một hình thức tập luyện thể dục đơn giản mà còn là một phương pháp chữa bệnh tự nhiên hiệu quả, mang lại lợi ích sức khỏe toàn diện cho cơ thể. Mỗi ngày bạn có thể dành ra khoảng 15-30 phút để tập luyện và ăn uống theo thực dưỡng hiện đại, CLB100 tin chắc rằng bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, tránh được mọi bệnh tật.
Công dụng tuyệt vời của bài tập đạt ma dịch cân kinh

Cách luyện tập đạt ma dịch cân kinh

Dưới đây là hướng dẫn cơ bản để luyện tập phương pháp này:
  • Trước khi bắt đầu, hãy khởi động nhẹ nhàng cơ thể bằng cách xoay các khớp, làm nóng cơ bắp để tránh chấn thương. 
  • Đứng thẳng trên sàn với hai chân rộng bằng vai, bàn chân hướng thẳng về phía trước và bám chặt mười đầu ngón chân xuống sàn hoặc thảm. Giữ cơ vòng hậu môn hơi kéo lên trong suốt bài tập để tăng cường cơ bắp sàn chậu.
  • Hai tay buông thẳng hai bên hông, các ngón tay khép lại, Bụng dưới thót lại, lưng thẳng, phần thân trên thả lỏng. Mặt nhìn thẳng và tìm một điểm cố định để tập trung.
  • Nhẹ nhàng đưa cánh tay về phía trước khoảng 30 độ so với cơ thể.  Sau đó, vẫy tay ra sau khoảng 60 độ so với cơ thể. Cố gắng vẫy tay về phía sau càng xa càng tốt rồi đưa chúng trở lại phía trước. Khi đưa tay về phía trước, bạn hãy buông theo quán tính, tuyệt đối không dùng sức. Đồng thời phải giữ chân vững vàng, cơ bắp cứng và cơ vòng hậu môn thót lại không thả lỏng. Tiếp tục lặp đi tập lại từ 200-700 lần vẫy tay cho người mới bắt đầu tập và dần dần tăng lên đến 1800 lần trong vòng 30 phút.
  • Trong quá trình tập, hãy tập trung vào động tác và cảm nhận cơ thể, tránh suy nghĩ lung tung. Luôn chú ý vào các ngón chân đang bám đất để giữ thăng bằng và sự ổn định.
Cách luyện tập đạt ma dịch cân kinh

Một số điều kiện nên lưu ý khi luyện tập

  • Trước khi tập nên chọn một không gian yên tĩnh, thoáng mát. Nên mặc quần áo rộng rãi, thoải mái để dễ dàng thực hiện các động tác. 
  • Để đạt được hiệu quả tốt nhất, hãy tập trung cao độ và kiên trì trong quá trình luyện tập. Đừng nóng vội tập nhanh hay tập nhiều vì dễ gây chấn thương và mất hiệu quả.
  • Kiên trì luyện tập đều đặn, tránh tập theo hứng thú nhất thời bữa tập ít, bữa tập nhiều hoặc không tập. 
  • Nên chia thành nhiều buổi tập: buổi sáng năng lượng nên tập mạnh, trưa tập trước khi ăn, tối trước khi đi ngủ tập nhẹ nhàng.
  • Có thể tập từ 5000-6000 lần trong một buổi tập, tùy theo bệnh trạng. Khi tập thấy ăn ngon, ngủ ngon, tiểu tiện điều hóa, tinh thần tỉnh táo, chứng tỏ máu lưu thông tốt hơn.
  • Tốc độ vẫy tay nên vừa phải. Vẫy tay nhanh làm cho tim đập nhanh mau mệt mà chậm quá thì không hiệu quả. Bệnh nhẹ thì nên vẫy nhanh và dùng sức nhiều hơn. Bệnh nặng thì nên vẫy hẹp vòng, chậm, bớt dùng hơn. 
Một số điều kiện nên lưu ý khi luyện tập
Đạt ma dịch cân kinh có lợi cho sự cân bằng khí huyết, cải thiện sức khỏe toàn diện và tinh thần minh mẫn. Kiên trì luyện tập mỗi ngày, bạn không chỉ đẩy lùi các bệnh lý mãn tính mà còn đạt được sự bình an, thanh thản trong tâm trí. Đây được xem như là một phương thức giúp mỗi người chúng ta bước vào hành trình sống khỏe mạnh và hài hòa hơn. Hãy tập ngay và kiên trì tập luyện bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi tích cực của cơ thể mình. 
Ngoài luyện tập, nếu có một chế độ ăn uống theo thực dưỡng hiện đại chắc chắn bạn sẽ khỏi bệnh, khỏe mạnh và phòng tránh mọi bệnh tật về sau. Hay tham gia ngay CLB100 để được nghe các chuyên gia thực dưỡng truyền dạy kinh nghiệm hữu ích hoặc bạn có thể theo dõi thêm video trên các kênh youtube của CLB100 để nắm rõ những kiến thức về thực dưỡng trước khi thực hành bạn nhé.
Xem thêm:
=> Tập thể dục sao cho đúng cách theo góc nhìn của thực dưỡng

=> Tổng hợp các bài tập Kegel dành cho nam và nữ
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng