090 66 55 044 0

Vận động đúng cách

3 lý do tập luyện mỗi ngày nhưng cân nặng vẫn không giảm (có video)

Kinh nghiệm hữu ích

Vận động đúng cách

  • Ngày đăng07/09/2024
  • 66Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Mặc dù tập thể dục thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu chỉ chú trọng vào quá trình tập luyện mà không kiểm soát chế độ ăn uống hợp lý, cân nặng vẫn không giảm được như mong đợi. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về những lý do tập thể dục thường xuyên nhưng vẫn không giảm cân được và giải pháp giải quyết ngay trong nội dung bài viết nhé.

Lý do làm cho cơ thể không giảm được cân nặng

Luyện tập thể dục thể thao là việc làm rất tốt để giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa. Tuy nhiên, chúng ta có chế độ ăn uống thiếu chất xơ, tích tụ nhiều độc tố cân nặng sẽ không giảm đi mà còn tăng cân trở lại. Dưới đây là những sai lầm trong chế độ ăn uống bạn cần lưu ý:

Ăn tinh bột trắng 

Khi tiêu thụ cơm trắng, cơ thể không nhận được đủ lượng khoáng chất và chất xơ cần thiết. So với lượng khoáng chất có trong hạt nguyên cám, cơm trắng chỉ cung cấp một phần tư. Do đó mà cơ thể không nhận đủ các khoáng chất dễ tạo ra cảm giác đói khiến bạn ăn nhiều hơn. 
Hơn nữa, ăn cơm trắng dễ chuyển hóa nhanh thành đường, làm lượng đường trong cơ thể tăng cao, lúc này gan chuyển đổi đường dư thừa thành dạng mỡ dự trữ. Kết quả là cân nặng không giảm thậm chí còn tăng lên. Bên cạnh đó, sự tăng đường trong máu còn gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như cao mỡ máu, tiểu đường, bệnh tim và vấn đề về khớp. 
Ăn tinh bột trắng

Dùng thực phẩm công nghiệp đầy hóa chất

Các loại thị, thức ăn nhanh, đồ đóng hộp cho đến các loại trái cây, rau củ được nuôi trồng theo hình thức công nghiệp đều chứa đều chứa một số hóa chất độc hại. Những thực phẩm công nghiệp không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn khiến bạn không thể giảm cân hiệu quả.
Các chất bảo quản, chất phụ gia, hóa chất phân bón, thuốc tăng trưởng,... khi còn tồn dư trong thực phẩm công nghiệp, chúng ta ăn phải thực phẩm này sẽ trực tiếp tiếp xúc với chất độc. Khi chất độc đi vào cơ thể, lượng độc tố lớn sẽ gây áp lực lên gan, không thể loại bỏ hết. 
Cho dù bạn có chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt và tập luyện thể dục đều đặn nhưng nếu tiếp tục ăn thực phẩm công nghiệp đầy hóa chất, , quá trình giảm cân sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, để đạt được mục tiêu giảm cân thành công, hãy tập trung vào việc tiêu thụ thực phẩm tự nhiên, hữu cơ. Ưu tiên lựa chọn thực phẩm tươi ngon, không chứa hóa chất độc hại.

Dùng nhiều loại thuốc, thực phẩm chức năng

Không chỉ có chế độ ăn uống chứa nhiều độc tố mà các loại thuốc chữa bệnh bạn uống thường ngày như thuốc giảm cân, thuốc tiểu đường, thuốc cao huyết áp, thuốc mỡ máu,... cũng chứa nhiều chất độc. Chúng gây ra các tác dụng phụ khác, một số loại thuốc có thể gây ra mất cân bằng nội tiết hay gây biến đổi về tâm lý, ảnh hường đến quá trình giảm cân của bạn. 
Ngoài ra, uống nhiều thuốc còn gây tác động tiêu cực đến tế bào mỡ. Thay vì tiêu hủy mỡ thừa, các chất độc tố trong thuốc làm cho các tế bào mỡ tăng sinh. Mỡ trong cơ thể càng nhiều, cân nặng sẽ không bao giờ giảm được mà còn làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh lý khác như tiểu đường, mỡ máu cao, tim mạch, ung thư.
Dùng nhiều loại thuốc, thực phẩm chức năngĐể đạt được mục tiêu giảm cân hiệu quả, tránh sử dụng quá nhiều loại thuốc và tìm cách thay thế bằng các phương pháp tự nhiên vừa giảm được cân vừa an toàn cho sức khỏe hơn. Hoặc bạn có thể dụng các sản phẩm thảo dược từ thiên nhiên chứa nhiều hợp chất tốt cho bệnh của mình mà không gây độc hay tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Biện pháp hỗ trợ giảm cân hiệu quả theo lối sống thuận tự nhiên

Để có thể giảm cân hiệu quả, bạn nên áp dụng những biện pháp sau:

Thay cơm trắng bằng cơm gạo lứt hữu cơ

Cơm gạo lứt hữu cơ chứa gấp 5 lần sinh tố khoáng chất hơn so với cơm trắng. Ngoài ra, cơm gạo lứt hữu cơ cũng có chỉ số glycemic thấp hơn. Điều này sẽ không gây tăng đột ngột đường huyết sau khi ăn. 
Thêm vào đó, cơm gạo lứt chứa nhiều chất xơ hơn, chất này có khả năng giữ nước trong ruột, tạo cảm giác no lâu hơn và giúp duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giúp kiểm soát cảm giác no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn.
Không chỉ vậy, cơm gạo lứt còn giàu chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Những chất này có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và cung cấp năng lượng cho cơ thể trong quá trình giảm cân.
Thay cơm trắng bằng cơm gạo lứt hữu cơ

Sử dụng các rau củ hữu cơ 

Rau củ hữu cơ là một nguồn thực phẩm giàu dưỡng chất mà lại không chứa các hóa chất độc hại. Do đó, sử dụng rau củ hữu có giúp bạn tăng cường chất dinh dưỡng cho cơ thể và giảm tiếp xúc nhiều với các chất hóa học độc hại, từ đó tạo điều kiện tốt hơn cho quá trình giảm cân, duy trì sức khỏe.
Hãy xem thêm sách “cốt tủy thực dưỡng” và 33 câu hỏi đáp thực dưỡng để học thêm cách lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, hai quyển sách này còn hướng dẫn cách chế biến các món ăn bồ dưỡng cho cơ thể mà không gây tăng cân, tích mỡ.

Giảm thịt tăng cá

Hạn chế hoặc không tiêu thụ các loại thịt đỏ, thịt gia cầm cũng là cách để cơ thể không tích tụ nhiều độc tố. Thay vào đó bạn hãy ăn các loại cá có ít calo giúp giảm lượng calo tiêu thụ và hỗ trợ quá trình giảm cân.
Cá là nguồn thực phẩm tuyệt vời giúp bổ sung axit béo omega-3, chất đạm và nhiều chất chống oxy hóa. Những chất này có tác dụng bảo vệ tim mạch, cải thiện chức năng não bộ, làm chậm lão hóa,... Vì thế, hãy ưu tiên chọn thịt cá và loại bỏ hoàn toàn thịt đỏ ra khỏi khẩu phần ăn của mình. Càng tốt hơn nếu bạn lưa chọn những loài cá nhỏ, ít độc tố như cá cơm, cá bống, cá chép, cá lóc. 
Giảm thịt tăng cá

Không sử dụng thuốc hóa chất

Nếu bạn đang trong quá trình điều trị bệnh và vẫn đang dùng các loại thuốc đặc trị. Bạn vẫn có thể sử dụng các loại thuốc này hỗ trợ giảm các triệu chứng bệnh. Tuy nhiên, khi bệnh đã dần khỏi bạn nên giảm từ từ liều lượng xuống thuốc từ từ rồi bỏ hẵn thuốc để tránh tích tụ độc tố trong cơ thể. 
Đồng thời, kết hợp áp dụng chế độ ăn uống theo thuận tự nhiên để giúp cơ thể lặp lại quân bình nhanh chóng. Phương pháp này không chỉ không gây tích tụ mỡ mà còn giúp cải thiện sức khỏe và phòng bệnh vô cùng hiệu quả. Cân nặng của bạn dần được giảm theo mong muốn mà sức khỏe lại được tăng cường khỏe mạnh hơn.

Cholesol - Trợ phương thảo dược hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Một trong những sản phẩm được các chuyên gia thực dưỡng khuyên dùng trọng quá trình giảm cân đó là Cholesol. Đây là một trợ phương đến từ Úc, được tích hợp hơn 8 loại thảo dược quý hỗ trợ hạ mỡ máu, ngăn ngừa tích mỡ và làm tan mỡ thừa tích tụ lâu năm một cách tự nhiên mà không gây hại sức khỏe. 
Sản phẩm này rất thích hợp cho những người có mỡ máu cao, người béo phì, thừa cân thúc đẩy quá trình loại bỏ mỡ ra khỏi cơ thể. Đồng thời, Cholesol cũng chứa các chất tăng cường chức năng của gan, làm thông thoáng mạch máu, ngăn xơ vữa động mạch.
Thành phần: Linh chi, tinh chất nghệ, chè xanh, rượu sáp cây mía, cây cốt khỉ, kỷ tử, dã sơn trà.
Hướng dẫn sử dụng:
Trong trường hợp mỡ máu cao hơn 7.0, dùng như sau:
  • Trong 3 tháng đầu tiên, mỗi ngày 2 lần, lần 2 viên (uống sau khi ăn).
  • Bắt đầu từ tháng thứ 4, mỗi ngày 1 lần, lần 1 viên (uống sau khi ăn).
  • Từ tháng thứ 5 trở đi, mỗi ngày 1 lần, lần 1 viên (uống sau khi ăn).
Trường hợp lượng mỡ máu thấp hơn 7.0, dùng như sau:
  • Trong 3 tháng đầu tiên, mỗi ngày 2 lần, lần 1 viên (uống sau khi ăn).
  • Bắt đầu từ tháng thứ 4 trở đi, mỗi ngày 1 lần, lần 1 viên (uống sau khi ăn).
Cholesol - Trợ phương thảo dược hỗ trợ giảm cân hiệu quả
Hãy nhớ rằng, giảm cân là một quá trình đòi hỏi sự kiên nhẫn và kiên định. Nếu bạn vùa muốn có thân hình đẹp, vừa có sức khỏe tốt thì hãy áp dụng ngay phương pháp thuận tự nhiên. Để có nhiều thông tin hay về phương pháp này bạn có thể tham khảo thêm video bên dưới của CLB100. Hoặc theo dõi nhiều video hay trên kênh youtube của CLB100 để biết cách thực hiện lối sống này đúng cách nhé.
Xem thêm:
=> Top 5 bài tập thể dục đơn giản cho người già tăng cường sức khỏe

=> Tập thể dục sao cho đúng cách theo góc nhìn của thực dưỡng
=> Tổng Hợp Các Bài Tập Kegel Dành Cho Nam Và Nữ
Mời bạn xem thêm video dưới đây của CLB100 về chủ đề Lý do tập thể dục thường xuyên nhưng vẫn không giảm cân được:
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng