Thức ăn thực dưỡng

Hướng dẫn 2 cách nấu canh dưỡng sinh chi tiết nhất

Ngày đăng:13/05/2024
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật439
0

Có rất nhiều bạn đang tìm kiếm thông tin về cách nấu canh dưỡng sinh tại nhà nhưng không biết nấu như thế nào chuẩn nhất và mang đến hiệu quả cao nhất. Hiểu được điều này nên bài viết này Clb100 thực hiện nhằm chia sẻ đến bạn công thức nấu canh dưỡng sinh đảm bảo được quân bình âm dương.
Trong bài viết này sẽ gồm có 2 cách để nấu canh dưỡng sinh đó là nấu trực tiếp trên bếp và nấu bằng nồi nấu chậm Panasonic. Bạn hãy cùng tìm hiểu nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu nấu canh dưỡng sinh

Để nấu canh dưỡng sinh bạn cần chuẩn bị 5 nguyên liệu hữu cơ đó là:

  • Củ cải trắng hữu cơ: 250 gram, không dùng củ tròn, chỉ dùng những củ tròn dài.
  • Lá của cải trắng hữu cơ: Chuẩn bị khoảng 12-50 gram cho lá cải khô, nếu dùng lá củ cải tươi thì chuẩn bị 125 gram.
  • Củ cà rốt (còn gọi là củ cải đỏ): 125 gram, dùng loại cà rốt không lá, có nhiều thịt và lõi nhỏ.
  • Củ ngưu báng (ngưu bàng): 50 gram cho ngưu bàng khô, nếu dùng loại tươi thì cần dùng 125 gram.
  • Nấm đông cô Nhật: Chuẩn bị 25 gram, dùng loại nấm đông cô nhật khô, da màu nâu và có vân trắng.

Lưu ý: Sau khi chuẩn bị đủ 5 loại nguyên liệu trên thì bạn hãy mang đi rửa sạch và cắt nhỏ, không được gọt vỏ bất kỳ loại nguyên liệu nào.
Cách nấu canh dưỡng sinh tại nhà

Hướng dẫn cách nấu canh dưỡng sinh

Dưới đây CLB100 sẽ hướng dẫn cho bạn 2 cách để nấu canh dưỡng sinh bằng đó là nấu trực tiếp trên bếp và nấu bằng nồi nấu chậm. Cụ thể 2 cách nấu đó như sau:

Cách nấu canh dưỡng sinh trực tiếp trên bếp

  • Bước 1: Bạn hãy chuẩn bị 1 cái nồi bằng sành, sứ, thủy tinh hoặc ít nhất là nồi bằng thép không gỉ.
  • Bước 2: Bạn cho các nguyên liệu đã sơ chế vào và cho lượng nước gấp 3 số nguyên liệu đã chuẩn bị vào (khoảng 2.5 lít nước) và bắt lên bếp nấu với lửa lớn.
  • Bước 3: Nấu với lửa lớn khi nước canh dưỡng sinh sôi thì bạn hãy hạ lửa nhỏ và nấu liên tục thêm 1.5-2 giờ. 
  • Bước 4: Bạn hãy nấu đến khi thấy nước cạn lại hơn phân nửa là được.

Cách nấu canh dưỡng sinh bằng nồi nấu chậm

Dù nấu canh dưỡng sinh bằng nồi thường hay nồi nấu chậm thì nguyên liệu cũng như nhau, chỉ khác nhau về lượng nước. Những nội dung dưới đây CLB100 sẽ hướng dẫn cho bạn cách nấu canh dưỡng sinh bằng nồi nấu chậm Panasonic. Đây là một trong những chiếc nồi nấu chậm tốt mà bạn nên dùng để nấu canh dưỡng sinh. Cách nấu như sau:

  • Bước 1: Bạn hãy chuẩn bị 1 chiếc nồi nấu chậm Panasonic loại 3 lít.
  • Bước 2: Bạn hãy cho 5 nguyên liệu nấu canh dưỡng sinh đã sơ chế vào nồi và cho vào khoảng 2-2.5 lít nước tinh khiết.
  • Bước 3: Nếu bật chế độ High thì bạn hãy nấu trong khoảng từ 1.5 - 2 giờ. Nếu bật chế độ Auto thì nồi sẽ tự động nấu trong vòng 6-8 giờ.
  • Bước 4: Sau khi nấu xong là bạn đã có thể sử dụng canh dưỡng sinh. Phần xác canh dưỡng sinh bạn hãy bỏ đi nhé!
Sử dụng nồi nấu chậm Panasonic để nâu canh dưỡng sinh

Lưu ý: Phần bả của canh dưỡng sinh sau khi nấu xong bạn có thể giữ lại để bón cây trồng rất tốt. Bạn có thể để nước canh dưỡng sinh trong tủ lạnh để dùng dần, khi sử dụng thì dùng nồi sành, sứ, thủy tinh hâm lại cho nóng. Mỗi ngày dùng trung bình khoảng 600ml.

Những lưu ý khi nấu canh dưỡng sinh tại nhà

Khi nấu canh dưỡng sinh tại nhà thì tốt nhất bạn nên lựa chọn những loại rau củ hữu cơ để nấu. Nếu mua các nguyên liệu ngoài chợ, nguyên liệu không rõ nguồn gốc để nấu thì sử dụng sẽ không mang đến hiệu quả cao, thậm chí còn có thể làm cho cơ thể chúng ta bị nhiễm các loại hóa chất độc hại.
Giá của các loại rau củ hữu cơ cũng không phải là quá rẻ, nếu quy ra thì nó cũng tương đương như việc chúng ta mua canh dưỡng sinh gói của King Kung. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì có thể chọn mua loại canh dưỡng sinh túi lọc 1 hộp 90 gói nhưng giá lại rẻ hơn rất nhiều so với canh dưỡng sinh hòa tan 1 hộp chỉ có 60 gói.
Tại cửa hàng Tiến Khang là cửa hàng hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp các sản phẩm thực dưỡng thì sẽ có bán nấm đông cô, ngưu báng với lá củ cải. Bạn có thể mua 3 loại này ở Tiến Khang sau đó mua củ cải trắng, củ cải đỏ hữu cơ bên ngoài về để nấu canh dưỡng sinh.
Nếu bạn muốn mua canh dưỡng sinh gói thì cũng có thể mua trực tiếp tại Tiến Khang hoặc bạn có thể gọi đến BQT của Clb100 qua các hotline 0985 462 496 hoặc 090 66 55 044 để được hỗ trợ thêm.
Bạn có thể xem cách thực hiện một số món ăn khác dưới đây:
=> Trà bình minh: Thức uống tuyệt vời cho hệ tiêu hóa
=> Hướng dẫn cách nấu váng cháo gạo lứt 7 thành phẩn
=> Hướng dẫn cách nấu súp cá chép

Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

  • Hướng Dẫn Cách Nấu Váng Cháo Gạo Lứt 7 Thành Phần Đại Bổ

    Để biết được cách nấu váng cháo gạo lứt 7 thành phần theo lời chỉ dạy của Lương y Trần Ngọc Tài bạn hãy xem bài viết này để thực hiện nhé!

    11/05/2024
    30
  • Cách dùng hạt mơ

    Nhân hạt mơ, hay còn được gọi là hạt mơ, là một thành phần được cấu tạo từ quả mơ. Đây là một nguồn thực phẩm phong phú, nổi tiếng trong ẩm thực của nhiều quốc gia, nhất là ở ...

    12/09/2023
    263
  • Thực dưỡng dành cho mới bắt đầu phần cuối

    Sau khi đã theo dõi hết nội dung "Thực dưỡng cho người mới bắt đầu" ở hai phần trước. Qua bài này sẽ tổng hợp và bổ sung thêm các thông tin cần thiết, giúp bạn tổng quan lại kiến ...

    12/09/2023
    621
  • Thực dưỡng cho người mới bắt đầu phần 2

    Bạn có tin rằng cơ thể bên trong của chúng ta được thiết kế với các cơ chế tự nhiên, có khả năng tự phục hồi và tự điều chỉnh khi gặp phải các tác nhân gây bệnh. Các biện ...

    12/09/2023
    441
  • Thực dưỡng cho người mới bắt đầu phần 1

    Nếu bạn muốn áp dụng phương pháp thực dưỡng, nhưng còn e ngại vì chưa biết cách áp dụng sao cho đúng cách, sợ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vậy thì đừng lo lắng nữa, bài viết này ...

    12/09/2023
    592
  • Nghệ thuật nấu ăn Thực Dưỡng

    Nấu ăn theo phương pháp Thực Dưỡng là chế biến thức ăn đúng theo trật tự vũ trụ thiên nhiên. Biết cách tận dụng các nguồn nguyên liệu thiên nhiển để tạo ra những bữa ăn ngon lành, bổ dưỡng ...

    24/05/2023
    1163
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng