Thực dưỡng thuần Việt

Hiểu hơn về công dụng của bột sắn dây

Ngày đăng:18/11/2022
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật1247
0
Bột sắn dây vừa có tác dụng thanh nhiệt và vừa giúp giải độc cơ thể. Tuy nhiên, còn một số công dụng khác của bột sắn dây khi ăn hoặc uống có thể bạn chưa biết
Bột sắn dây có nhiều công dụng có thể bạn chưa biếtNhững công dụng phổ biến của sắn dây khi uống:

- Chữa sốt, nhức đầu do cảm nắng: Pha bột sắn dây với nước sôi, thêm chút đường hoặc đậu ván đã giã nát uống trong ngày.

- Chữa ngộ độc thực phẩm: Pha bột sắn dây hoặc dùng củ sắn dây tươi với ngó sen tươi đã giã nát, vắt lấy nước uống.

- Chữa ngộ độc rượu: Chữa ngộ độc rượu dùng hoa của cây sắn dây cùng với các vị thuốc nam khác như hoàng liên, hoạt thạch, cam thảo, tất cả được tán thành bột và trộn với nước để thành viên. Hoặc cũng có thể nấu thành nước mát uống.

Uống bột sắn dây trị bệnh gì không phải ai cũng biết, tuy nhiên có một công dụng của bột sắn dây được nhiều chị em phụ nữ biết đến, đó là hỗ trợ giảm cân. Pha bột sắn dây với nước sôi, sau đó để nguội cho thêm nước cốt chanh, uống 1 ly vào buổi sáng trước khi ăn sẽ giúp tan mỡ bụng, giảm cân và thanh nhiệt cơ thể.

Ăn bột sắn dây có tác dụng gì?

Dưới đây là những công dụng phổ biến của sắn dây được chế biến thành thức ăn:

- Chữa cảm, nôn, đau đầu ở trẻ nhỏ do bị cảm, gió: Nấu chín bột sắn dây cùng gạo tẻ thành cháo, thêm gừng giã nát và mật ong, cho trẻ ăn từ 3 - 5 ngày.

- Chữa cồn cào, nóng bụng: Nấu chín bột sắn dây với gạo tẻ đã được ngâm nước một đêm để thành cháo, ăn từ 3 - 5 ngày.

- Chữa kiết lỵ do nhiệt: Để chữa các triệu chứng như đau bụng, nóng rát vùng hậu môn, phải rặn khi đại tiện, pha bột sắn dây với nước và đường, sau đó nấu chín đặc và ăn trong 2 - 3 lần/ngày.

- Sắn dây có tính hàn nên bột sắn dây thường được dùng để pha thành nước uống giúp giải nhiệt mùa hè. Ngoài ra, sắn dây còn là một loại thuốc.

Ngoài ra, bột sắn dây còn cực kỳ tốt cho da của chị em phụ nữ.

♦ Chống lão hoá , oxy hóa rất tốt
Trong bột sắn dây có chứa thành phần chất plavonoid, đây là chất có tác dụng chống oxy hoá cao, giúp cho lượng máu lưu thông trong cơ thể được tăng cường, hạn chế được quá trình lão hoá sớm của cơ thể.

Chất isoflavon có cấu tạo như hóc môn estrogen ở phụ nữ, nó giúp cho quá trình hoạt động của các hóc môn này luôn duy trì ở trạng thái ổn định, ngăn cản các sắc tố melanin bị bài tiết ra khỏi cơ thể quá nhiều, nhờ đó mà hạn chế hình thành các vết nám và sạm trên da.

Bạn nên uống 1 ly bột sắn dây/ngày. Lưu ý chỉ uống bột sắn dây sau khi ăn trưa và tối sau 1 tiếng.

♦ Bột sắn dây đắp mặt làm trắng da hiệu quả

Trong bột sắn dây có chứa thành phần chất plavonoid, đây là chất có tác dụng chống oxy hoá cao, giúp cho lượng máu lưu thông trong cơ thể được tăng cường, hạn chế được quá trình lão hoá sớm của cơ thể.

Chất isoflavon có cấu tạo như hóc môn estrogen ở phụ nữ, nó giúp cho quá trình hoạt động của các hóc môn này luôn duy trì ở trạng thái ổn định, ngăn cản các sắc tố melanin bị bài tiết ra khỏi cơ thể quá nhiều, nhờ đó mà hạn chế hình thành các vết nám và sạm trên da.


Bạn nên uống 1 ly bột sắn dây/ngày. Lưu ý chỉ uống bột sắn dây sau khi ăn trưa và tối sau 1 tiếng.

♦ Trị mụn hiệu quả bằng bột sắn dây

Bột sắn dây có tính mát, có tác dụng đặc biệt trong việc thanh nhiệt, giải độc hiệu quả, giúp cho các độc tố tích tụ trong cơ thể bị bài tiết ra ngoài, hạn chế quá trình hình thành mụn trên da.

Ngoài ra, vitamin C có trong bột sắn dây còn có tác dụng làm lành các vết thương, sẹo do mụn để lại. Nó còn cung cấp độ ẩm cho da, giúp cho da săn chắc hơn.

Cho bột sắn dây và bột đậu xanh vào ly, tỉ lệ 1:1 rồi cho nước cùng một ít đường vào, khuấy đều. Nếu không uống được bột sắn dây sống, bạn có thể nấu chín và sử dụng. Uống 2 ly/ngày để cho hiệu quả tốt hơn.

♦ Tẩy tế bào chết bằng bọt sắn dây

Cách thực hiện

Cà chua ép lấy nước cho vào chén, cho thêm 1 muỗng bột sắn dây vào trộn đều. Vệ sinh da mặt sạch sẽ, rồi lấy hỗn hợp vừa thu được thoa đều lên da. Đợi mặt nạ khô, thì rửa sạch lại với nước ấm.

Đối với phương pháp này, chỉ cần thực hiện 2 lần/tuần, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt của làn da.

Hy vọng bài viết này mang đến những kiến thức hữu ích cho bạn về một món quà của Đấng tạo hóa từ Thiên nhiên. 

BỘT SẮN DÂY - Bột sắn dây hỗ trợ quá trình thải độc và trung hòa các độc tố trong cơ thể
Bột sắn dây TMF
Công dụng của bột sắn dây:
🍀 Bảo Vệ Thiếu Máu Cấp Tính Cơ Tim
🍀 Tác Dụng Thanh Nhiệt, Giải Độc
🍀 Giúp Chữa Nóng Sốt, Đau Đầu
🍀Tác Dụng Làm Đẹp Da, Dưỡng Dáng, tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể, bột sắn dây còn rất tốt cho việc chăm sóc da, dưỡng dáng làm đẹp. 
🍀 Rất Tốt Cho Hệ Tiêu Hóa

🍃 Hướng dẫn cách dùng: Cho 1 muỗng canh bột sắn dây vào chén nước lọc và khấy đều. Nếu uống lạnh thì có thể cho thêm đường, đá và chanh vào để gia tăng hương vị. Để giải cảm thì cho vào soong, đun sôi lửa vừa cho đến khi bột trong, cho thêm 1 muỗng cà phê tương lâu năm (tương tamari), ăn nóng và giữ ấm cơ thể để ra mồ hôi. Trong vòng 1 giờ sau khi ăn, không ra gió, quạt, không tắm, không ở phòng lạnh.
🍃 Bảo quản: nơi thoáng mát, đậy nắp lại sau khi dùng, tránh làm ướt khi bảo quản.
🍃 Đóng gói: 500 gram/gói
🍃 Hạn sử dụng: 12 tháng kể từ ngày mở
🍃 Giá bán: 110.000đ/ 500g

►Bấm xem mục Review thực dưỡng để xem thêm những trợ phương, gia vị, trà dưỡng sinh khác.
* Liên hệ mua hàng qua số điện thoại: 090 66 55044 (Zalo) để được tư vấn
* Trở thành Đại sứ sức khỏe CLB100liên hệ tại đây 
* Đăng kí thành viên để nhận được nhiều ưu đãi từ clb100, đăng kí tại đây
* Để lại comment khi các bạn có thắc mắc về sản phẩm hoặc cần hỗ trợ.


►Tham khảo
* Thực đơn thực dưỡng cho người ung thư
* Phương pháp chữa lành ung thư không độc hại bằng Vitamin B17
* Tekka Miso – Gia Vị Thực Dưỡng Bồi Bổ Máu Huyết, Phòng Ngừa Ung Thư
 Vegetable Drink – Canh dưỡng sinh – Ngăn ngừa và điều trị Covid

Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng