090 66 55 044 0

Hệ tiết niệu

Thận yếu có ảnh hưởng đến sinh lý không?

Bệnh học theo Tây y

Hệ tiết niệu

  • Ngày đăng10/09/2024
  • 52Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Thận không chỉ đóng vai trò lọc máu và đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, mà sức khỏe của thận còn ảnh hưởng rất lớn đến chức năng sinh lý của nam giới. Vậy, thận yếu có thể ảnh hưởng như thế nào đến sinh lý? Trong bài viết này, CLB100 sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mối quan hệ giữa thận và sinh lý, đồng thời cung cấp một số biện pháp theo lối sống thuận tự nhiên cải thiện sức khỏe thận và tăng cường chức năng sinh lý một cách an toàn, hiệu quả cao.

Mối quan hệ giữa thận và chức năng sinh lý

Theo y học cổ truyền, thận được coi là căn nguyên của sự sống và giữ vai trò quan trọng trong việc điều hòa sinh lý. Sức khỏe của thận ảnh hưởng đến ham muốn tình dục, khả năng cương cứng, chất lượng tinh trùng ở nam giới, cũng như chu kỳ kinh nguyệt và khả năng thụ thai ở nữ giới.
Thận cùng với tuyến thượng thận - nằm phía trên mỗi quả thận, chịu trách nhiệm sản xuất các hormone để duy trì sự cân bằng nội tiết trong cơ thể. Một trong những hormone chính được tiết ra là androgen cùng với một lượng nhỏ hormone estrogen. Trong đó, androgen có vai trò trong việc phát triển các đặc điểm nam tính như phát triển cơ quan sinh dục và duy trì hoạt động tình dục. 
Ngoài ra, trong giai đoạn phôi thai, androgen đóng vai trò chính trong quá trình phân hóa giới tính nam. Đến tuổi dậy thì, hormone này cùng với testosterone thúc đẩy sự phát triển hoàn thiện cơ quan sinh dục và các đặc điểm sinh dục thứ cấp khác. Do đó, sức khỏe thận ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình duy trì cân bằng nội tiết tố, ảnh hưởng lớn đến khả năng hoạt động sinh lý ở cả nam và nữ. Vì thế khi thận yếu cũng là nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh lý.
Mối quan hệ giữa thận và chức năng sinh lý

Thận yếu ảnh hưởng gì đến sinh lý nam?

Thận và các bệnh liên quan như hội chứng thận hư, viêm thận và suy thận thường được gọi chung bằng khái niệm thận yếu. Khi thận yếu không chỉ làm giảm ham muốn mà còn khiến người bệnh còn cảm giác tự ti hơn. Vì thận không đào thải được độc tố hậu quả có thể xuất hiện những triệu chứng như mùi cơ thể, hơi thở có mùi, da sạm nám, rụng nhiều tóc. 
Những biểu hiện hiện này trực tiếp gây ra các vấn đề về tâm lý như tự ti, lo lắng, và căng thẳng khi tiếp xúc với người khác. Từ đó tạo trở ngại lớn, tâm lý e ngại, tránh né quan hệ tình dục.
Hơn nữa khi thận yếu còn dẫn đến  hàng loạt các vấn đề sức khỏe khác như tuần hoàn máu kém, huyết áp tăng cao, rối loạn nội tiết, giảm quá trình sản xuất hormone gây thiếu máu, suy nhược, ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng… Điều này giảm ham muốn tình dục, giảm khả năng duy trì sự cương cứng cũng như ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.
Thận yếu ảnh hưởng gì đến sinh lý nam?

Cách cải thiện sức khỏe thận và tăng cường sinh lý ở nam giới

Theo thực dưỡng, mọi bệnh tật xuất hiện khi chúng ta có lối sống sai cách, trái với trật tự thiên nhiên. Cơ thể chúng ta mang nhiều độc tố và trở nên mất quân bình. Để trị tận gốc chúng ta cần phải thay đổi lối sống và cách ăn uống giúp cơ thể lặp lại quân bình, tự khắc bệnh tật sẽ chuyển thành sức khỏe lành mạnh. Vì thế hãy áp dụng lối sống thuận tự nhiên theo cách dưới đây, bệnh thận yếu, sinh lý yếu đều được cải thiện tích cực từng ngày một cách an toàn, tư nhiên và hiệu quả cao. Sau đây, CLB100 sẽ chia sẻ các bước lặp lại quân bình âm dương theo lối sống thuận tự nhiên:

Lối sống sinh hoạt thuận tự nhiên

  • Hít thở không khí biển, tập hít thở theo Bác sĩ Nguyễn Khắc Viện
  • Tắm nắng mỗi sáng từ 15-30 phút.
  • Tắm cát biển, đi chân trần trên cát.
  • Bài tập thể dục tốt cho sinh lý: Đi bộ, tập kegel, kéo hỏa hầu kundalini mỗi ngày 30 phút.
  • Ngồi thiền, học tĩnh tâm có định hướng.

Chế độ ăn uống theo lối sống thuận tự nhiên

  • Tránh ăn thực phẩm theo câu số 3, chỉ nên ăn những thực phẩm theo câu số 5 trong 33 câu hỏi đáp thực dưỡng.
  • Đổi cơm trắng thành cơm gạo lứt ăn mỗi ngày.
  • Váng cháo gạo lứt 7 thành phần, kem gạo lứt, cháo genki.
  • Xích tiểu đậu, phổ tai bí rợ
  • Dùng thêm natto miso hỗ trợ chống đông máu, tuần hoàn máu đến thận tốt hơn.
  • Ăn thêm súp con hàu (nên ăn 2-3 con), súp cá chép, canh hẹ bồi bổ cơ thể.
  • Dùng tua sen nấu nước uống hoặc bổ cháo, súp nấu ăn.
  • Ăn thêm đậu đen, mè đen, khiếm thực
Lối sống thuận tự nhiên

Dùng Maxiboost - trợ phương thảo dược tăng cường sức khỏe thận và sinh lý

Viên nang thảo dược Maxiboost là một trong những trợ phương hỗ trợ điều trị bệnh thận và sinh lý nam vô cùng hiệu quả. Sản phẩm này điều chế từ 15 loại thảo dược quý có tác dụng làm giảm mệt mỏi, tăng cường chức năng gan thận. Không những thế, thành phần đông trùng hạ thảo, nấm linh chi các tác dụng làm mạnh gân cốt, cải thiện chức năng cương dương, sản xuất tinh trùng và làm tăng ham muốn ở cả nam và nữ. 
Hướng dẫn sử dụng:
  • Nam: Ngày 2 lần, mỗi lần 1 - 2 viên uống sau khi ăn no.
  • Nữ: Ngày uống 1 viên, chỉ uống trong 7 ngày đầu, sau đó nghỉ 5 ngày.
Maxiboost - trợ phương thảo dược tăng cường sức khỏe thận và sinh lý
Thận yếu không chỉ ảnh hưởng đến sinh lý mà còn tác động đến toàn bộ sức khỏe. Vì thế hãy chăm sóc sức khỏe thận một cách tốt nhất theo lối sống thuận tự nhiên. CLB100 cũng đã chia sẻ đầy đủ các biện pháp cải thiện sức khỏe thận và tăng cường sinh lý vô cùng hiệu quả và an toàn trong bài viết trên. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay muốn được tư vấn thêm bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời nhé.
Xem thêm:
=> Suy thận có thể chữa bằng thực dưỡng được không? (có video)

=> Đi tiểu nhiều lần trong ngày có đáng lo ngại không? (có video)
=> Suy thận mạn tính
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

  • Đi tiểu nhiều lần trong ngày có đáng lo ngại không? (có video)

    Ngày đăng25/06/2024
    304Lượt xem

    Đi tiểu nhiều lần là một bệnh lý. Nếu bạn đang mắc phải tình trạng này hãy theo dõi bài viết này của CLB100 để biết cách cải thiện nhé.

  • Tiểu không kìm chế được (són tiểu)

    Ngày đăng20/05/2024
    816Lượt xem

    Nhiều người cứ tưởng rằng, chứng bệnh này chỉ xảy ra với phụ nữ cao tuổi, đã mãn kinh, thiếu hụt nội tiết tố dẫn đến việc giảm nuôi dưỡng máu, thiểu sản niêm mạc niệu đạo, âm đạo, teo ...

  • Sỏi tiết niệu (sỏi thận, niệu quản, bàng quang)

    Ngày đăng20/05/2024
    769Lượt xem

    Sỏi tiết niệu là bệnh thường gặp và hay tái phát, do sự kết thạch của một số thành phần trong nước tiểu. Các khối sỏi có thể gây đau, tác đường tiết niệu và nhiễm khuẩn, rất nguy hại ...

  • Suy thận mạn tính

    Ngày đăng20/05/2024
    616Lượt xem

    Suy thận mạn tính là hậu quả các bệnh mạn tính của thận gây giảm sút từ từ số lượng Nephron chức năng làm giảm dần mức lọc cầu thận. Khi mức lọc cầu thận giảm xuống dưới 50% (60ml/phút) ...

  • ​Nhiễm khuẩn tiết niệu mạn tính

    Ngày đăng20/05/2024
    578Lượt xem

    Viêm đường tiết niệu mạn tính là tình trạng đường tiết niệu bị viêm nhiễm kéo dài, không đáp ứng với điều trị hoặc có thể tái phát sau điều trị. Bệnh gây ra nhiều phiền toái, khó chịu cho ...

  • Viêm cầu thận cấp

    Ngày đăng20/05/2024
    483Lượt xem

    Viêm cầu thận được đặc trưng với sự xuất hiện đột ngột hồng cầu niệu, protein niệu, phù và tăng huyết áp. Viêm cầu thận cấp có thể do nguyên nhân nhiễm khuẩn hoặc không do nhiễm khuẩn.

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng