Yêu - Kết nối - Cùng bạn

Đầu tư vào bản thân vì bạn là tài sản lớn nhất của chính mình

Ngày đăng:06/10/2022
Nguồn tin: clb100
Cập nhật2075
0
Tỷ phú Warren Buffett, người luôn nằm trong tốp những người giàu nhất thế giới đã nhận định rằng “ Đầu tư vào bản thân càng nhiều càng tốt, vì bạn là tài sản lớn nhất của chính mình cho đến thời điểm này”. Ông ấy thành công vì đã nhận ra chân lý ấy. Còn bạn, bạn có muốn được như Warren Buffett không?

Giáo dục, sức khỏe và thời gian là ba khoản đầu tư mà tôi nghĩ là tạo nên lợi nhuận nhất.

1. Giáo dục
Có một hiện tượng hơi đáng buồn nhưng là sự thật chính là đa số mọi người không muốn đến trường học. Việc học 12 năm trên ghế nhà trường cộng thêm 4 năm Đại học làm chúng ta quá ngán ngẩm về trường học. Tuy nhiên, với thời đại 4.0 hiện nay thì có rất nhiều cách giúp chúng ta trau dồi kiến thức mà không cần phải đến trường.

- Học trên Google, Youtube: Google đã trở thành xã hội thu nhỏ của thế giới này. Bạn muốn học Ngoại ngữ, tập dưỡng sinh, học cách chăm sóc da,...tất cả các chủ để đều được gói trọn trên Google.

- Sách nói: Hãy tạo thói quen đọc sách hằng ngày nếu gia tăng kiến thức. Mỗi quyển sách được viết ra đều cần có thời gian nguyên cứu và tìm tòi của tác giả, có thể mất khoảng 1 năm, 5 năm hay 10 năm. Nhưng khi chúng ta đọc 1 quyển sách thì chỉ cần 10 giờ. Bạn đã nhận ra đều gì chưa? Khi chúng ta đọc và thấu hiểu 1 quyển sách trong 1 ngày thì tác giả cần rất nhiều thời gian để tạo nên chúng. Nên giá trị của việc đọc sách là rất lớn, chúng ta sẽ thu được lượng kiến thức khổng lồ được thu nhỏ trong sách.

- Khóa học Online: Học trực tuyến (e-learning) đang ngày càng trở nên hấp dẫn hơn nhờ chứng minh được những ưu điểm vượt trội của mình. Nếu chọn được một nền tảng công nghệ phù hợp trong việc xây dựng và triển khai hợp lý, nó sẽ đem lại những kết quả tuyệt vời thông qua việc giảm bớt chi phí và nâng cao hiệu quả đào tạo cũng như hiệu quả công việc. Từ khi đăng ký học đến lúc hoàn tất người học có thể học theo thời gian biểu mình định ra. Không bị gò bó bởi thời gian và không gian lớp học dù bạn vẫn đang ở trong lớp học “ảo”. Chi phí học thấp tính theo tháng với mỗi môn được thanh toán một cách nhanh chóng bằng các phương thức thanh toán điện tử khác nhau.

2. Sức khỏe
Đầu tư cho bản thân luôn là phi vụ không bao giờ lỗ, và sức khoẻ nằm trong danh sách đó. Ngủ đúng giờ, thức dậy sớm, bạn sẽ thấy công suất làm việc hiệu quả, quyết định đưa ra sáng suốt hơn. Dành chút thời gian thư giãn cho bản thân, bạn có thể cảm nhận năng lượng tích cực dần được tái tạo và truyền cảm hứng đến những người xung quanh.

Quan tâm đến sức khỏe bằng cách:
- Đầu tư cho bữa ăn: duy trì thói quen ăn uống lành mạnh như ăn nhiều thực phẩm tươi, hạn chế thực phẩm chế biến sẵn, kiểm soát lượng muối, chất béo và chất đường nạp vào cơ thể, không vừa ăn vừa làm việc…Vì những thói quen xấu sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe như mắc các chứng bệnh về dạ dày, béo phì, máu nhiễm mỡ, tiểu đường type 2, gia tăng nguy cơ các bệnh nan y như ung thư, tim mạch. Đặc biệt nên chuyển sang ăn gạo lứt - giúp cơ thể ngăn ngừa 50% bệnh tật

- Đầu tư thời gian để nghỉ ngơi: Stress và căng thẳng, lo âu đã được khoa học chứng minh có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ tim, hệ tim mạch cũng như có mối liên kết với những căn bệnh như béo phì, mất ngủ, tai biến mạch máu não…Hơn nữa, việc cố gắng làm việc trong lúc căng thẳng, hiệu quả của công việc sẽ không được đảm bảo cũng như chất lượng cuộc sống của bạn sẽ đi xuống. Vì vậy, sắp xếp cho mình một khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn trong ngày, trong tuần, trong năm. Đây chính là cơ hội giúp cơ thể bạn hồi phục năng lượng tích cực để tiếp tục làm việc và sinh hoạt một cách hiệu quả, tinh thần thoải mái.

- Đầu tư vào việc tập luyện đều đặn: tham gia các lớp yoga, aerobic, chơi thể thao... Dành 1 quỹ thời gian hợp lý để rèn luyện cơ thể hằng ngày.

- Đầu tư cho bảo hiểm: Bạn không thể dự đoán được 100% các chi phí chăm sóc sức khỏe phát sinh cũng như không thể nhìn trước được tương lai dài hạn. Vì vậy, để giảm bớt lo âu về tương lai và khả năng tài chính của bản thân, của gia đình khi mình không may mắc phải vấn đề về sức khỏe, đầu tư vào bảo hiểm chính là một giải pháp văn minh. Bảo hiểm sức khỏe sẽ giúp bạn chi trả những dịch vụ chăm sóc sức khỏe ngắn hạn và bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp bạn an tâm về tình hình tài chính của mình và gia đình sau này. Trong trường hợp rủi ro sức khỏe không xảy ra, bạn vẫn có thể tích lũy số tiền mà mình đã đầu tư cho bảo hiểm nhân thọ để dành cho một mục tiêu khác trong tương lai.
 
3. Thời gian
Mỗi người đều sở hữu 24h mỗi ngày như nhau nhưng trong cuộc sống có người thành công hơn, có người hiểu biết hơn, có người giàu có hơn... là do cách đầu tư thời gian của mỗi người khác nhau nên giá trị tạo ra được cũng khác nhau.

Một giờ tập thể dục tạo ra giá trị về sức khỏe, một giờ đọc sách tạo ra giá trị về tri thức, một giờ thảo luận về chuyện kinh doanh sẽ lóe lên một ý tưởng... Nếu biết đầu tư thời gian đúng cách dù là để nghỉ ngơi hay giải trí, thời gian cũng sẽ tạo ra giá trị

Thời gian tạo ra tiền, đầu tư tiền và thời gian vào các khóa học kiến thức mới thì những kiến thức đó sẽ là nguồn sinh lợi nhuận. Đầu tư thời gian và tiền bạc vào kiến thức là phương thức đầu tư bền vững.

Không có thước đo sự thành công và giá trị cuộc sống nào chuẩn xác hơn thời gian, cũng không có phương thức đầu tư nào lâu dài và ít rủi ro hơn đầu tư thời gian. Thành công hay thất bại trong cuộc sống phụ thuộc vào việc chúng ta làm gì với quỹ thời gian của mình? Giết thời gian hay đầu tư thời gian?

Thời gian chỉ quy đổi những giá trị cần cho một cuộc sống thành công và hạnh phúc khi chúng ta đầu tư, rèn luyện và nỗ lực phấn đấu. Thời gian là có hạn vì vậy hãy làm việc cho ra làm việc. Có rất nhiều cách có thể giúp bạn quản lý thời gian của chính mình một cách hiệu quả, mà phổ biến hiện nay là các app như Asana, Google Keep, Microsoft To Do, Todoist,...
 
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng