090 66 55 044 0

Hệ da liễu

Khi gan thận suy yếu thì da sẽ thải độc như thể nào? (có video)

Bệnh học theo Tây y

Hệ da liễu

  • Ngày đăng05/09/2024
  • 125Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Gan, thận và da đều là những cơ quan có nhiệm vụ lọc và đào thải chất độc trong cơ thể. Nhưng khi gan và thận suy yếu thì da sẽ đào thải chất độc như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây nhé.

Khi gan và thận suy yếu thì da sẽ đào thải chất độc như thế nào? 

Tuy da không phải là cơ quan chính để loại bỏ độc tố trong cơ thể nhưng da vẫn có khả năng đào thải chất độc qua tuyến mồ hôi. Khi da tiết mồ hôi, 1 phần chất độc cũng sẽ được thoát ra ngoài từ lỗ chân lông và bám trên bề mặt da.
Một trong những biểu hiện của việc da đang đào thải chất độc là khi da nổi mụn, vết đỏ mẩn ngứa. Điều này có thể xảy ra khi cơ thể tiết chất độc quá mức thông qua da. Khi các chất độc tích tụ trong da và kích thích các cơ chế phản ứng viêm nhiễm gây ngứa và đau rát.
Mặc dù việc da đào thải chất độc là một cơ chế tự nhiên của cơ thể, nhưng nếu gan và thận suy yếu, quá trình này có thể không hiệu quả và dẫn đến tích tụ chất độc trong cơ thể. Do đó, cần có những biện pháp để cải thiện chức năng của gan và thận. Từ đó cũng điều trị những chứng mẩn ngứa, dị ứng trên da tận gốc.
Khi gan và thận suy yếu thì da sẽ đào thải chất độc như thế nào?

Các biện pháp thực dưỡng giúp gan, thận khỏe mạnh

Áp dụng chế độ ăn thực dưỡng

Chế độ ăn thực dưỡng sẽ giúp bạn lấy lại quân bình nhanh chóng, chức năng của gan và thận tự khắc sẽ được phục hồi và khỏe mạnh. Một khẩu phần ăn thực dưỡng chuẩn sẽ gồm có 63% các loại ngũ cốc nguyên cám, 25% từ các loại rau củ hữu cơ, 12% các loại cá, tép con và 5% các loại gia vị thực dưỡng cùng các loại trà thảo mộc. Ngoài ra, bạn nên tránh ăn những loại thực phẩm giàu axit gây độc cho cơ thể như thịt đỏ, thức ăn nhanh, nước ngọt,...
Khi áp dụng phương pháp này sẽ giúp cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa có khả năng hỗ trợ quá trình đào thải chất độc khỏi cơ thể, làm sạch gan thận và cải thiện chức năng của gan thận. Đặc biệt, chúng có chứa hàm lượng chất xơ cao giúp kích thích sự hoạt động của đường ruột, hỗ trợ quá trình tiêu hóa, từ đó làm giảm hấp thụ các chất độc từ thức ăn. 
Chế độ ăn thực dưỡng

Lối sống sinh hoạt lành mạnh

Để hỗ trợ gan và thận khỏe mạnh, không chỉ chú trọng vào chế độ ăn uống mà còn cần thực hiện lối sống lành mạnh. Các hoạt động thể chất như tập yoga, tắm nắng, ngâm mình trên cát, ngồi thiền và đi bộ đều rất có lợi cho sức khỏe gan và thận.
Bằng cách kết hợp chế độ ăn uống cân đối và lối sống lành mạnh, bạn có thể tối ưu hóa sức khỏe của gan và thận, giúp chúng hoạt động hiệu quả và duy trì sự cân bằng trong cơ thể.

Các loại thức uống giúp giải độc gan và thận 

Dưới đây là một số loại nước uống giúp giải độc gan và thận hiệu quả:
  • Thức uống bột lá tía tô: Bột lá tía tô được biết đến với khả năng giải độc gan. Lá tía tô chứa các hợp chất chống oxy hóa, chất chống vi khuẩn và chất chống viêm, giúp giảm tác động xấu của các gốc tự do và làm sạch gan.
  • Nước rau má ruộng: Rau má ruộng chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ, giúp loại bỏ các chất độc hại khỏi cơ thể và cải thiện chức năng gan. Tuy nhiên, cần lưu ý khi uống nước rau má ruộng mà phân đi cầu bị nhão, nên ngưng sử dụng phương pháp này để tránh tác động tiêu cực đến sức khỏe.
  • Nước xích tiểu đậu: Xích tiểu đậu có khả năng tăng cường quá trình lọc máu của thận, làm thông đường đường tiểu và giải độc thận. Bạn có thể dùng xích tiểu đậu để nấu nước uống hoặc hấp lên rồi trộn chung với phổ tai và ăn chung với cơm gạo lứt.
Nước xích tiểu đậu

Các phương pháp thực dưỡng hỗ trợ các bệnh về da

Đối với những tình trạng da mà bạn đang mẩn ngứa, dị ứng, phát ban thì có thể áp dụng những biện pháp thực dưỡng để hỗ trợ giảm triệu chứng và cải thiện tình trạng da của bạn. Cụ thể như sau:
  • Sử dụng tinh mơ hoài sơn: Tinh mơ có thể được pha với nước nóng và bôi lên vùng da bị ngứa. Tính chất làm dịu và chống vi khuẩn của tinh mơ có thể giúp làm dịu và giảm ngứa.
  • Củ cải trắng: Tình trạng da bị ngứa dùng củ cải trắng chà nhẹ sẽ hỗ trợ rất tốt trong việc giảm ngứa cho da. Lấy củ cải trắng rửa cho sạch với nước muối và cắt phần đầu ra rồi chà nhẹ lên vùng bị ngứa sẽ giúp bạn giảm ngứa hiệu quả.
  • Dầu mè với gừng: Trộn hai nguyên liệu này theo tỷ lệ 1:1  áp dụng lên vùng da bị nhiễm độc. Dầu mè giàu axit béo có lợi cho da và gừng có tính chất chống vi khuẩn và chống viêm.
  • Đắp nước gừng: Giã 150g gừng già (hoặc 200g gừng non) cho vào túi vải cotton buộc lại. Sau đó đun 2 lít nước, khi nước đã sôi để lửa liu riu rồi cho gừng vào. Cách đắp: Dùng khăn vải gấp đôi, nhúng phần giữ khăn vào nồi nước gừng rồi lấy ra vắt bỏ nước thừa vào nồi. Trải lại khăn đủ rộng để đắp trực tiếp lên vùng da bị thương. Sau đó đắp một khăn khô phía trên để giữ hơi nóng, sau 4 phút lấy ra, tiếp tục vắt nước gừng nóng và đắp liên tục trong khoảng 20 phút sẽ thấy hiệu quả.
  • Nấu nước cám gạo: Nước cám gạo có thể giúp sát trùng, làm đẹp và cung cấp dưỡng chất cho da. Khi da đã lành, bạn có thể nấu nước từ 200g cám rồi bôi lên vết thương. Lưu ý nên lấy nước trong rửa để da không bị bít lỗ chân lông.
  • Bạch cúc, hạ khô thảo: Dùng khoảng 12g bạch cúc và 12g hạ khô thảo, sắc lấy nước uống từ 2-3 ngày  để hỗ trợ làm dịu và giảm tình trạng dị ứng da.
Ngoài những biện pháp trên, bạn có thể dùng thêm viên uống Biminne II kết hợp thuốc bôi Biminne II lên vùng da cần điều trị. Hai sản phẩm trợ phương này sẽ hỗ trợ làm giảm các triệu chứng về da như nổi mề đay, dị ứng, vảy nến, chàm da, nám da. Đồng thời giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể.
Biminne II uông và bôi hỗ trợ điều trị các bệnh về da hiệu quả
Lưu ý khi da bị nhiễm độc hoặc có các vấn đề như mẫn ngứa, dị ứng, bạn nên lưu ý và tránh ăn các loại thực phẩm có thể gây kích ứng cho da như tép, tôm biển, hải sản,... Đồng thời nên uống đủ lượng nước mỗi ngày để hỗ trợ quá trình đào thải diễn ra hiệu quả.
Như vậy, khi gan và thận suy yếu thì da sẽ đào thải chất độc qua tuyến mồ hôi. Tuy nhiên, da thải độc quá mức sẽ dẫn đến tình trạng nhiễm độc da và gây các vấn đề sức khỏe cho da. Nếu đang có các chứng bệnh ngoài da chứng tỏ các chức năng gan, thận và da của bạn suy yếu. Hãy áp dụng những phương pháp thực dưỡng trên để giúp cho các cơ quan này khỏe mạnh hơn bạn nhé. Nếu như có bất cứ thắc mắc nào thì hãy liên hệ ngay với CLB100 để được các chuyên gia thực dưỡng giải đáp thắc mắc bạn nhé.
Xem thêm:
=> Cách Trị Mụn Đầu Đen Ở Tuổi Dậy Thì Hiệu Quả Và An Toàn (Có Video)

=> Hướng Dẫn Cách Làm Nhẹ Bệnh Ngứa Chân Tay (Có Video)
=> Hướng Dẫn Cách Làm Nhẹ Bệnh Ngứa Chân Tay (Có Video)
Mời bạn xem thêm video dưới đây của CLB100 về chủ đề Khi gan và thận suy yếu thì da sẽ đào thải chất độc như thế nào?:
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

  • Hướng Dẫn Cách Làm Nhẹ Bệnh Ngứa Chân Tay (Có Video)

    Ngày đăng10/09/2024
    290Lượt xem

    Bạn bị ngứa chân tay, ửng đỏ mà không biết làm sao, hãy xem ngay bài viết này của CLB100 sẽ có thêm nhiều biện pháp tự nhiên giảm ngứa hiệu quả.

  • Cách Trị Mụn Đầu Đen Ở Tuổi Dậy Thì Hiệu Quả Và An Toàn (Có Video)

    Ngày đăng18/06/2024
    214Lượt xem

    Mụn đầu đen khiến cho trẻ ở tuổi dậy thì thiếu tự tin. Để cải thiện tình trạng này bạn hãy theo dõi ngày bài viết này của CLB100 nhé.

  • Tập Cách Sống Lành Mạnh Để Không Bị Lão Hóa (Có Video)

    Ngày đăng04/06/2024
    253Lượt xem

    Tại sao ngày nay con người lại nhanh bị lão hóa? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có câu trả lời bạn nhé!

  • Hướng Dẫn Cải Thiện Tình Trạng Vảy Nên Trên Da Hiệu Quả ( Có Video)

    Ngày đăng25/06/2024
    233Lượt xem

    Trong bài viết này, CLB100 sẽ hướng dẫn bạn cách cải thiện tình trạng da bị vảy nên, sưng đỏ khó chịu. Hãy tham khảo ngay nếu bạn đang gặp phai vấn đề này.

  • Nứt gót chân

    Ngày đăng18/06/2024
    356Lượt xem

    Nứt gót chân rất thường gặp, thường thì sẽ có những vết nứt nông hoặc có thể sâu và không đau; tuy nhiên một số trường hợp bệnh nhân có thể bị những tình trạng nghiêm trọng hơn như nhiễm ...

  • Hôi chân

    Ngày đăng20/05/2024
    226Lượt xem

    Hôi chân hay thối chân là vấn đề có thể xảy ra với tất cả mọi người. Nó gây ra nhiều phiền toái, đặc biệt là khi bạn ở trong những môi trường khép kín như văn phòng, phòng học, ...

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng