Hệ tuần hoàn

Bác Trần Ngọc Tài Chia Sẻ Về Nguyên Nhân Gây Huyết Áp Cao (Có Video)

Ngày đăng:30/03/2024
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật64
0
Stress là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng huyết áp cao. Đây là một vấn đề ngày càng phổ biến và đe dọa sức khỏe của nhiều người. Bài viết dưới đây là những thông tin đúc kết từ bác Trần Ngọc Tài chia sẻ về nguyên nhân gây huyết áp cao và cách áp dụng các biện pháp theo lối sống thuận tự nhiên hỗ trợ giảm huyết áp và giảm stress vô cùng hiệu quả.

Mối quan hệ giữa stress và huyết áp

Huyết áp cao là một tình trạng mà áp lực trong mạch máu của chúng ta vượt quá mức bình thường gây căng thẳng lên các mạch máu và có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Và stress cũng là nguyên nhân chính làm tăng huyết áp.
Khi chúng ta đối mặt với những tình huống gây căng thẳng từ công việc, cuộc sống gia đình. Cơ thể tự sản xuất hormone cortisol và adrenaline. Những hormone này gây tăng đột ngột chỉ số huyết áp và nhịp tim. Nếu stress kéo dài kèm theo mất ngủ có thể gây ra sự tắc nghẽn và viêm nhiễm trong các mạch máu, làm tăng áp lực lên thành động mạch và dẫn đến huyết áp cao. Từ đó, làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề tim mạch và não bộ.
Stress và huyết áp cao có thể tác động lẫn nhau. Khi huyết áp cao sẽ làm căng thẳng tinh thần, lo lắng tạo ra những suy nghĩ tiêu cực. Và khi bị stress sẽ làm tăng áp lực lên mạch máu và làm cho huyết áp tăng cao. Do đó, việc kiểm soát stress và huyết áp là rất quan trọng để duy trì sức khỏe tổng thể.
Mối quan hệ giữa stress và huyết áp

Áp dụng lối sống thuận tự nhiên giảm stress và phòng huyết áp cao

Chế độ ăn theo lối sống thuận tự nhiên

  • Tránh ăn thực phẩm trong câu số 3. Nên ăn đầy đủ các thực phẩm trong câu số 5.
  • Áp dụng chế độ ăn thực dưỡng liên hoàn 10 số ăn của tiên sinh Ohsawa.
  • Không ăn mặn, đồ nhiều dầu mỡ.
  • Ngưu báng sắc nhỏ, cà rốt hấp chín, nêm thêm 1 muỗng bột nêm shiiteka Dashi. Sau khi hấp chín thì bỏ vào ½ muỗng dầu mè trộn ăn kèm với cơm lứt.
  • Ăn thêm rau cần tây, rau má, canh bồ ngót vào buổi sáng.

Sinh hoạt theo lối sống thuận tự nhiên

Trợ phương thảo dược giảm stress

Neurozeal 

Sản phẩm Neurozeal có tác dụng giảm căng thẳng, kích thích lưu thông khí huyết, tuần hoàn máu não, khôi phục hệ thần kinh nhanh chóng. Sản phẩm này rất thích hợp cho những người mắc bệnh stress, đau đầu, ù tai, trầm cảm, chóng mặt.
Cách dùng:
  • Ngày uống từ 6-8 viên, uống 2 đến 3 lần/ngày.
  • Tăng liều lượng mỗi lần uống trong ngày (ví dụ: lần 1 uống 1 viên, lần 2 uống 2 viên, lần 3 uống 3 viên.
  • Buổi tối trước khi đi ngủ uống từ 2-3 viên. Trường hợp không ngủ được có thể  kết hợp uống thêm các trợ phương giúp ngủ ngon.

Cà phê ngũ cốc Đức Nature’s Cuppa

Cà phê ngũ cốc Đức Nature's Cuppa chứa thành phần ngũ cốc nguyên cám như lúa mạch, đại mạch có tác dụng là nguồn dinh dưỡng giàu chất xơ và vitamin nhóm B rất có lợi cho hệ thần kinh và giảm stress hiệu quả. 
Mùi cà phê thơm, dễ chịu mang lại cảm giác thư giãn và giảm căng thẳng ngay tức thì. Đặc biệt, cà phê Nature Cuppa không chứa caffeine và có thể giúp an thần và tạo điều kiện cho một giấc ngủ tốt hơn.
Cách pha cà phê ngũ cốc Đức:
  • Cho vào ly từ 1 - 2 muỗng cà phê ngũ cốc Đức 
  • Đổ thêm 60 - 100ml nước sôi vào ly
  • Dùng muỗng khuấy đều hỗn hợp và thưởng thức ngay khi còn nóng để đạt hiệu quả tốt nhất.
Cà phê ngũ cốc Đức

Anti stress - giảm stress

Trong một viên Anti Stress có chứa thành phần chính gồm bạch quả, lá tía tô kết hợp với các vitamin nhóm B có công dụng hoạt huyết, bổ não, giảm căng thẳng thần kinh, mệt mỏi hiệu quả.
Cách dùng: 
  • Uống 1 viên vào buổi trưa sau khi ăn.
  • Trẻ em dưới 12 tuổi; phụ nữ mang thai và cho con bú; người đang sử dụng thuốc chống đông máu không nên dùng.
  • Trợ phương thảo dược hỗ trợ điều trị huyết áp cao

Cardiozest - Điều hòa huyết áp

Viên uống Cardiozest là sản phẩm trợ phương đắc lực cho người huyết áp cao, tốt cho tim mạch. Sản phẩm giúp điều hòa huyết áp bằng cách củng cố độ bền thành mạch, góp phần kiểm soát áp lực máu trong mạch, từ đó giảm nguy cơ tai biến mạch máu não và ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch. Bên cạnh đó, Cardio Zest còn có tác dụng làm giảm các triệu chứng như tim đập nhanh, nhức đầu, chóng mặt, tâm trạng lo lắng.
Cách dùng Cardio Zest cho người huyết áp cao: 
  • Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 - 3 viên.
  • Uống liên tục trong 3 tháng đầu.
  • Sau 3 tháng thì giảm xuống mỗi ngày uống 1 lần, mỗi lần 2 viên.
Cardiozest giúp điều hòa huyết áp

Super Brain and Heart

Trong trường hợp bệnh vẫn không dứt bạn có thể uống thêm sản phẩm Brain and Heart của Úc. Sản phẩm này giúp tăng cường tuần hoàn máu lên não, cung cấp lượng máu dinh dưỡng lên não bộ, giảm các triệu chứng mất ngủ, chóng mặt, hoa mắt và huyết áp không ổn định.
Cách dùng: Ngày uống 1 - 2 viên sau khi ăn trưa hoặc tối.
Kiểm soát stress và duy trì huyết áp ổn định là yếu tố quan trọng để bảo vệ sức khỏe. Bác Trần Ngọc Tài đã chia sẻ những phương pháp và lời khuyên hiệu quả để giúp bạn đối phó với những vấn đề này. Những thông tin hữu ích trên được tổng hợp từ video chính thức của CLB100. Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về những gì đã được chia sẻ, hãy theo dõi video dưới đây trên kênh youtube của CLB100. 
Xem thêm:
=> Bệnh động mạch vành

=> Bí mật nhịp tim
=> Bệnh tim đập nhanh có nguy hiểm không?
Mời bạn xem thêm video của CLB100 về chủ đề Huyết áp tăng do đâu ? Lương y Trần Ngọc Tài:
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

  • Hệ tuần hoàn kỳ diệu

    Hệ tuần hoàn được thiết kế rất tinh vi. Không chỉ có thể mang theo thực phẩm, nước khí oxy và các chất phế thải một cách an toàn, nó có khả năng tự chữa lành và bành trướng theo ...

    23/02/2023
    657
  • Bệnh mỡ máu cao - Kẻ giết người thầm lặng

    Bệnh mỡ máu cao là một căn bệnh thuộc Hệ tuần hoàn, bệnh thường diễn tiến âm thầm và chỉ được phát hiện khi có những dấu hiệu nghiêm trọng về sức khỏe. Người mắc bệnh mỡ máu cao có ...

    08/03/2023
    1008
  • Bệnh tim đập nhanh có nguy hiểm không?

    Bình thường, tim đập 75-80 nhịp/phút. Khi hoạt động thể lực mạnh hoặc cảm xúc mạnh, nhịp tim lên 100 nhịp/phút hoặc hơn thế nữa, người ta gọi là trái tim “phi nước đại”.

    23/06/2023
    2687
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng