Hệ tuần hoàn

Bệnh mỡ máu cao - Kẻ giết người thầm lặng

Ngày đăng:08/03/2023
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật995
13
Bệnh mỡ máu cao là một căn bệnh thuộc Hệ tuần hoàn, bệnh thường diễn tiến âm thầm và chỉ được phát hiện khi có những dấu hiệu nghiêm trọng về sức khỏe. Người mắc bệnh mỡ máu cao có nguy cơ tử vong cao nếu không được phát hiện, điều trị sớm. Hãy cùng Clb100 xem xét nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng chống bệnh máu mỡ cao cũng như các trợ phương hỗ trợ điều trị căn bệnh này.

BỆNH MỠ MÁU CAO - NGUYÊN NHÂN- TRIỆU CHỨNG - CÁCH PHÒNG TRÁNH


Bệnh mỡ máu cao - Kẻ giết người thầm lặng

1. Nguyên nhân

Mỡ máu có 3 thành phần: cholesterol tốt (HDL – High Density Lipoprotein), cholesterol xấu (LDL – Low Density Lipoprotein) và triglyceride, trong đó cholesterol chiếm 60-70%. Khi tỷ lệ cholesterol xấu và triglyceride tăng lên sẽ gây bệnh mỡ máu và dẫn đến xơ vữa động mạch, tạo nên các cục máu đông có thể gây vỡ hoặc tắc nghẽn mạch máu. Là tình trạng thành phần mỡ máu.
    
Có 3 nguyên nhân chính dẫn đến mỡ máu cao: tuổi tác, giới tính và stress.

♦ Tuổi tác và giới tính:

Nội tiết tố nữ Estrogen có ảnh hưởng đến sự chuyển hóa lipid và gián tiếp ảnh hưởng đến mạch máu. Thông thường, nữ giới trong độ tuổi từ 15-45 có tỷ lệ triglyceride thấp hơn so với nam giới. Tuy nhiên, bước sang giai đoạn mãn kinh, lượng triglyceride và cholesterol xấu (LDL) ngày càng tăng dần và làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch ở nữ giới. Mỡ máu cao còn thường gặp ở người cao tuổi, liên quan nhiều đến các bệnh xơ vữa động mạch, tiểu đường

♦ Béo phì:
 Đây là một lý do khác để bạn thực hiện việc giảm cân. Khi trọng lượng cơ thể dư thừa sẽ làm tăng hàm lượng cholesterol trong máu, đặc biệt chất béo thường hay xuất hiện tập trung ở vùng bụng của bạn thay vì ở ngực, hông và đùi.

♦ Sress:
 Stress có vẻ là nguyên nhân gây ra rất nhiều loại bệnh hiện nay và cholesterol cao là một trong những bệnh có nguyên nhân từ đây. Khi mệt mỏi, hay khi gặp phải những áp lực lớn trong cuộc sống, bạn thường có xu hướng ăn đồ ăn nhanh nhiều hơn, tập thể dục ít hơn, uống rượu và sử dụng các chất kích thích nhiều hơn.

Ngoài ra, nguyên nhân dẫn đến mỡ máu còn do thiếu vận động, nhiều chất béo, uống rượu… 

2. Triệu chứng

Bệnh nhân nhiễm mỡ rất thầm kín, khó phát hiện, chỉ khi có kết quả xét nghiệm máu, thông qua các chỉ số thì bác sĩ mới có thể kết luận được. Với người già, bệnh có biểu hiện rõ ràng hơn, có đến 90% là đi kèm với tăng huyết áp, tiểu đường. Dấu hiệu của máu nhiễm mỡ có thể bị phát hiện khi người bệnh tiến hành các xét nghiệm máu. Nhưng khi bệnh ở giai đoạn sau có thể nhận thấy các dấu hiệu ra bên ngoài như:
 
- Dấu hiệu máu nhiễm mỡ gây đau đầu, chóng mặt
 
- Trên bề mặt da có những nốt phồng nhỏ, bóng loáng, màu vàng. Đặc biệt mọc nhiều trên các bề mặt da quanh mắt, khuỷu tay, đùi, gót chân, ngực. Có những nốt to bằng đầu ngón tay, không đau, không ngứa.
 
- Khi bệnh phát triển nặng, người bệnh xuất hiện các triệu chứng như đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, khó chịu bứt rứt trong người,… thực hiện xét nghiệm máu lúc này sẽ làm cho các chỉ số mỡ máu tăng cao hơn mức bình thường. Hầu hết người bị nhiễm mỡ đều đến gặp bác sĩ khi bệnh đã ở giai đoạn nặng, các chất béo dư thừa trong máu đã thành xơ vữa động mạch. Lúc này nếu không điều trị kịp thời có thể gây tắc mạch máu, hậu quả rất nghiêm trọng.
 

3. Cách phòng bệnh

Mỡ máu cao là nguyên nhân gây đột quỵ thường gặp nhất. Do đó, mỡ máu đang được giới Y học chú ý nghiên cứu phòng trị. Phòng tránh tốt nhất bằng cách bỏ thuốc lá, ăn ít chất béo bão hòa, chăm vận động, duy trì cân nặng vừa phải.

Các nhà khoa học Đan Mạch đã kết hợp hiệu quả các thành phần Omega-3, Cardiolina, vitamin K2, ca cao, vitamin D trong thực phẩm chức năng Womega giúp giảm mỡ máu, hạn chế xơ vữa động mạch vành, ngăn ngừa cao huyết áp và các bệnh tim mạch.


Trong đó:

- Omega-3 chiết xuất từ cá, có tác dụng giảm mỡ trong máu, chóng loạn nhịp tim, ngăn ngừa tắt nghẽn mạch máu, chống xơ vữa động mạch, giảm cao huyết áp.
 

- Cardiolina chiết xuất từ tảo Spirulina làm giảm mỡ trong máu, tăng cường sức đề kháng, chống ô-xy hóa.
 

- Vitamin K2 có tác dụng chống xơ vữa động mạch, chống tắc mạch, tránh nhồi máu cơ tim, đau thắt ngực.
 

- Vitamin D3 giảm cao huyết áp, chống xơ vữa động máu, ngăn ngừa suy tim.

- Ca cao bảo vệ thành mạch máu, giảm nguy cơ huyết áp và tạo mùi thơm dễ chịu.

Tích cực tham gia tập thể dục để tăng nhanh tốc độ quá trình đào thải mỡ bị tích trong cơ thể.

Bên cạnh đó, thay đổi chế độ ăn uống cũng sẽ làm giảm nguy cơ mỡ máu cao.
 

- Ăn uống thanh đạm, ăn nhiều lương khô chủ yếu là lương thực có chất bổ kết hợp với hoa quả và các loại cá, đường chỉ nên ăn ít. Những loại thực phẩm, chất dinh dưỡng có hàm lượng cholesterol cao như óc lợn, óc dê, lòng đỏ trứng, bơ, gan lợn, thận lợn… thì không nên ăn nhiều.
 

- Kiêng rượu, uống nhiều nước.
 

- Nên chọn ăn một số thực phẩm theo chế độ Thực Dưỡng.

Tham khảo 

►Thực dưỡng hiện đại là một chương trình thanh lọc cơ thể đến suốt đời bằng thức ăn và lối sống
►Những thức ăn cơ bản nào cần có để áp dụng thực dưỡng?
►Nguồn gốc của thực dưỡng?
 

Ăn theo chế độ Thực Dưỡng phòng chống được nhiều bệnh tật
- Việc hạn chế ăn mỡ và thực phẩm có hàm lượng cholesterol trong máu cao là cần thiết nhưng đừng thái quá, nếu không ảnh hưởng đến giảm thấp chức năng của não, thần kinh, tế bào limpho, không có lợi cho bệnh.
 

- Sơn tra có tác dụng giảm mỡ trong máu, nhưng những thực phẩm sơn tra mua ở ngoài và đồ uống có nhiều đường không nên dùng nhiều.

ĐIỀU TRỊ BỆNH MỠ MÁU CAO THEO QUAN ĐIỂM TÂY Y VÀ THEO THỰC DƯỠNG

1. Theo Tây Y

a. Điều trị nội khoa
Thuốc dùng để điều trị béo phì đã được áp dụng trên 50 năm. Năm 1995 ở Mỹ riêng tiền chi phí cho thuốc điều trị bệnh béo phì là hàng trăm triệu đô la. Có nhiều thuốc trước kia được sử dụng điều trị béo phì ngày nay đã không được FDA công nhận và cấm sử dụng như: Ephedrine, Fluoxetine, Caffein. Một số thuốc khuyên hạn chế sử dụng: Mazindol, Phenternin, Benzaphetamin, và Phendinetrazine.

     - Các dẫn xuất Amphetamine (Amferamon, mefonorex) có tác dụng làm giảm cảm giác thèm ăn, không nên dùng kéo dài (15 ngày) vì nguy cơ quen thuốc, rối loạn trí nhớ.

    - Fenfluranine và deFenfluranine (isemeride, Ponderal) thuốc có tác dụng lên trung tâm hoạt động của serotonin và ức chế cảm giác thèm ăn nhất là đồ ngọt. Thuốc điều trị sau 28 tuần giảm được 15,6% trọng lượng so với trước điều trị. Thuốc có thể có tác dụng phụ gây tổn thương van tim (báo cáo của FDA năm 1997 có 24 trường hợp) nhưng sau đó FDA nghiên cứu hồi cứu 113 trường hợp cho thấy không có trường hợp nào tổn thương van tim do thuốc, tuy nhiên vẫn khuyến cáo cẩn thận trước khi sử dụng.

   - Orlistat: có nguồn gốc tổng hợp từ Lipstatin, thuốc có tác dụng ức chế hoạt động enzyme lipases của dạ dày và tụy dẫn tới giảm khả năng hấp thu chất béo của ruột, tăng bài tiết Triglyxeride qua phân. Sau điều trị 24 tuần giảm được 9,8% trọng lượng cơ thể. Liều lượng: 120mg/ngày chia 3 lần. Tác dụng phụ: giảm vitamin hòa tan trong mỡ: P.E.carotine, đại tiện phân mỡ.

   - Sibutranine: thuốc có tác dụng ức chế vòng vào lại của Serotomine doparmine và ephedrine, tác dụng chính là gây chán ăn. Liều lượng: 15mg/ngày, điều trị 12 tuần giảm 6% trọng lượng. TÁc dụng phụ: Gây tăng nhịp tim, tăng huyết áp nhẹ.

   - Thuốc chủ vận adrenergic: có tác dụng giảm cân, tăng tiêu thụ năng lượng, chống tăng đường huyết, tăng lượng mỡ vàng (Brown adipostise).

  - Leptin: gây chán ăn, tăng tiêu phí năng lượng.

  - Thuốc choán chỗ dạ dày: là loại khi ăn vào sẽ hút nước làm căng dạ dày.

  - Thuốc an thần: khi béo phì có nhiều liên quan tới trầm cảm, stress tâm thần.

  - Vận động cơ thể: có lợi nhiều mặt, tùy từng trường hợp cụ thể để áp dụng, tâm lý liệu pháp cũng rất cần thiết để giảm cảm giác bệnh tật, tạo phấn khởi trong điều trị, đặc biệt nên tạo thành nhóm điều trị sẽ hữu ích hơn.

b. Điều trị phẫu thuật
Chỉ áp dụng trong một số trường hợp đặc biệt khi áp dụng phương pháp tiết chế và dùng thuốc đúng mức bị thất bại.

  • Phẫu thuật tạo hình dạ dày: hạn chế chỉ định (nên áp dụng cho người béo phì nặng).

  • Nối thắt đường tiêu hóa (By-pass): nối hỗng-hồi tràng nhưng có nguy cơ mất can-xi, tiêu chảy, giảm protid huyết,hấp thu vitamin B12 giảm, giảm cân nhanh.

  • Phẫu thuật cắt mỡ (chỉnh hình thẫm mỹ), chỉ áp dụng sau khi đã giảm cân, cắt mỡ bụng, mỡ vú (tham khảo tài liệu của PGS.TS. Đỗ Trung Quân).

2. Theo Thực Dưỡng, thảo dược thiên nhiên

Từ ngàn xưa. Con người sinh ra đã biết dựa vào thiên nhiên, sống hòa đồng với thế giới tự nhiên, để tồn tại và phát triển. Thế giới tự nhiên không chỉ nuôi sống con người mà các loài cây cỏ hoa lá,… trong thế giới tự nhiên còn là nguồn dược liệu quý giá để phòng chữa bệnh tật, giúp con người khỏe mạnh cường tráng.

Trước khi con người biết đến những công dụng hữu hiệu của thảo dược thì có nhiều loài động vật như khỉ, voi thậm chí cả côn trùng đã biết sử dụng chúng. Thuốc tiêu chảy của khỉ là những lá đắng chát như chè xanh, nụ vối vì có nhiều vitamin. Hươu cao cổ ăn tổ mối và đất sét để chữa đau dạ dày. Khi có thai thì khỉ lông trắng Madagasca ăn lá và vỏ cây sung, cây me vào trước khi sinh vài tuần để kích thích sản xuất sữa và tiêu diệt ký sinh trùng đường tiêu hóa. Chuột ăn lá cây nguyệt quế và đưa lá về tổ để xua đuổi bọ chét, ruồi muỗi trong hang ổ của mình. Con dê đực cường tráng với cả bầy đàn vì mỗi sáng sớm nó đã tìm ăn một loại lá cây mà sau này người ta mới biết đó là cây dâm dương hoắc…

Cuộc sống ngày càng hiện đại với nhiều bận rộn và lo toan thường nhật nên ai cũng cần có sức khỏe dẻo dai để học tập và làm việc, vì vậy việc chăm sóc sức khỏe cho từng thành viên trong gia đình là điều quan trọng hàng đầu. Hiện nay, điều trị Tây y tuy mang lại hiệu quả nhanh chóng và tiết kiệm thời gian nhưng nhiều bệnh điều trị cũng không dứt điểm, nhất là các bệnh mạn tính, lại hay có tác dụng phụ và chi phí cao. Quý vị nên sớm tìm hiểu Thực Dưỡng hiện đại để có thể giảm chi phí và hiệu quả điều trị cao khi áp dụng sớm.

Tham khảo: 


►Cách sống 100 tuổi

Bên cạnh áp dụng lối sống Thực Dưỡng với thái độ lạc quan và biết ơn thì các trợ phương là các dược liệu thảo dược là yếu tố không thể thiếu để hỗ trợ điều trị bệnh mỡ máu cao. Đến đây, CLB100 sẽ giới thiệu đến quý vị các thuốc trợ phương để hỗ trợ điều trị bệnh mỡ máu cao, căng bệnh tiềm ẩn nguy cơ tử vong cao nhưng hoàn toàn có thể kiểm soát.
Những thuốc thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh mỡ máu cao
 



Cần áp dụng Thực Dưỡng hiện đại và các thuốc từ thảo dược quý hiếm trong thiên nhiên để điều trị bệnh mỡ máu cao như sau:
Canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa máu, giải độc
1. Canh Dưỡng Sinh:
Với thành phần là các loại rau củ hữu cơ giàu khoáng chất, canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa môi trường máu, tiêu diệt vi khuẩn, thải độc cơ thể. Người mắc bệnh mỡ máu cao nên uống Ngày 2 lần mỗi lần 1 gói khi ăn sáng & chiều.
Nếu không tìm mua được Canh dưỡng sinh, quý vị có thể tham khảo Cách nấu Canh Dưỡng sinh tại CLB100.

Cholesol - Hạ mỡ máu
2. Cholesol - hạ mỡ máu: 
Cholesol Viên nang Cholesol chứa những thảo dược quý hiếm giúp cơ thể hạ mỡ máu. Ngày 2 lần - mỗi lần 1-2 viên sau khi ăn sáng.
Immune Reviver - Hồi sinh miễn dịch3. Immune Reviver: Phục hồi hệ miễn dịch. Ngày uống 2 lần. Mỗi lần từ 1-2 viên sáng, chiều sau khi ăn. 
Age Reviver - Phục hồi sinh lực

4. Age Reviver: Phục hồi sinh lực toàn diện. Ngày uống 1 viên sau khi ăn trưa.


Các thuốc đề cập ở trên như Cholesol, Immune Reviver, Age Reviver đều được nghiên cứu và phát triển bởi một nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ GR Hu đứng đầu. Bác sĩ Hu có hơn 40 năm kinh nghiệm lâm sàng và nghiên cứu, đặc biệt trong lĩnh vực y học chống lão hóa, miễn dịch và dị ứng tại Đại học Sydney và Đại học Y Thượng Hải. 
 


Nếu quý vị đang chống chọi với căn bệnh mỡ máu cao, mong bài viết này có thể sẽ hữu ích cho quý vị. Hãy đương đầu với căn bệnh này bằng thái độ quý trọng sự sống, và lòng biết ơn với những thức ăn thức uống mà quý vị có. Chú tâm đến nhu cầu tâm linh, tinh thần lạc quan là cũng chính là phương thuốc hay để quý vị có thể chịu đựng những khốn khó của căn bệnh này. Tấm lòng vui mừng là phương thuốc hay - Tinh thần suy sụp làm sức hao mòn.

Xin mời các anh chị xem video bên dưới để hiểu rõ hơn!




 

Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

  • Hệ tuần hoàn kỳ diệu

    Hệ tuần hoàn được thiết kế rất tinh vi. Không chỉ có thể mang theo thực phẩm, nước khí oxy và các chất phế thải một cách an toàn, nó có khả năng tự chữa lành và bành trướng theo ...

    23/02/2023
    650
  • Bác Trần Ngọc Tài Chia Sẻ Về Nguyên Nhân Gây Huyết Áp Cao (Có Video)

    Nguyên nhân gây huyết áp cao là do đâu? Hãy cùng theo dõi bài viết này để đọc những thông tin hữu ích từ lời chia sẻ của Bác Trần Ngọc Tài về chủ đề này nhé.

    30/03/2024
    50
  • Bệnh tim đập nhanh có nguy hiểm không?

    Bình thường, tim đập 75-80 nhịp/phút. Khi hoạt động thể lực mạnh hoặc cảm xúc mạnh, nhịp tim lên 100 nhịp/phút hoặc hơn thế nữa, người ta gọi là trái tim “phi nước đại”.

    23/06/2023
    2632
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng