Hệ tuần hoàn

Huyết áp thấp: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị theo Thực Dưỡng

Ngày đăng:08/03/2023
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật552
0
Huyết áp là áp lực đẩy máu vào thành động mạch khi tim bơm máu. Huyết áp thấp là một bệnh lý tim mạch, được xác định khi chỉ số huyết áp dưới 90/60 mmHg, trong đó, huyết áp tâm thu <90 mmHg hoặc huyết áp tâm trương <60 mmHg. Huyết áp thấp thường xảy ra với những người suy dinh dưỡng, có vấn đề về tim mạch, tuyến giáp, nội tiết, phụ nữ mang thai
Huyết áp thấp là một bệnh lý về tim mạch

1. Nguyên nhân

Huyết áp thấp (Hypotension – arterielle) là huyết áp luôn luôn ở con số thấp hơn đa số người bình thường ở cùng lứa tuổi, đây là bệnh phổ biến ở phụ nữ và người già, phụ nữ mắc nhiều hơn nam giới (gần gấp 30 lần) và thường gặp ở người lao lực và suy dinh dưỡng.

Huyết áp phụ thuộc vào hai yếu tố tác động chủ yếu là lưu lượng máu (phụ thuộc vào sức co bóp tim, chủ yếu chức năng bóp của tâm thất trái) và sức cản ngoại vi lưu lượng máu (phụ thuộc chủ yếu vào độ đàn hồi của thành mạch máu).

Có hai loại huyết áp thấp: huyết áp thấp tiên phát và huyết áp thấp thứ phát.

♦ Huyết áp thấp tiên phát (hoặc huyết áp thấp di thể trạng) có liên quan đến các yếu tố thể trạng, đặc biệt từ nhỏ đến lớn huyết áp vẫn thấp mà không có triệu chứng hoặc biến chứng ở bộ phận nào trong cơ thể, chỉ khi gắng sức mới thấy mệt. Huyết áp thấp dạng này không coi là bệnh lý và không cần điều trị.

♦ Huyết áp thấp thứ phát: là huyết áp bình thường nhưng sau đó huyết áp bị tụt dần xuống tới mức được coi là huyết áp thấp. Thường gặp ở những người suy nhược kéo dài, mắc các bệnh thiểu năng tuần hoàn máu kéo dài, bệnh nội tiết, suy tuyến thượng thận, suy tuyến giáp mạn tính.

2. Triệu chứng

Có nhiều người lầm tưởng huyết áp thấp không nguy hiểm bằng huyết áp cao. Nhưng thực tế, bệnh huyết áp thấp để lại những triệu chứng và hậu quả nghiêm trọng như:

  • Cảm giác hoa mắt hoặc chóng mặt: Xuất hiện khi thay đổi tư thế đột ngột ví dụ như đứng dậy sau khi ngồi quá lâu, hoặc khi vừa ngủ dậy. Lúc này, người bệnh cảm thấy mọi vật đang xoay trong và không kiểm soát được.


Người bị huyết áp thấp thường hoa mắt, chóng mặt khi thay đổi tư thế bất ngờ

  • Đau đầu dữ dội hoặc mê sảng: Khi não làm việc căng thẳng và hoạt động thể lực nặng thì cơn đau đầu càng tăng lên. Mức độ và tính chất cơn đau ở mỗi người là khác nhau, thường đau nặng hơn ở vùng đỉnh đầu.
  • Ngất: Khi huyết áp hạ quá mức nghiêm trọng bệnh nhân có thể sẽ có triệu chứng ngất, nếu không can thiệp kịp thời có thể rơi vào cơn ngất đột ngột và gây ra những chấn thương nghiêm trọng khác.
  • Giảm tập trung: Bệnh huyết áp thấp làm cho máu không đủ cung cấp đến não, dẫn tới tế bào não không nhận đủ oxy và chất dinh dưỡng, gây ra tình trạng giảm khả năng tập trung ở người bệnh huyết áp thấp.
  • Da lạnh và nhợt nhạt: Khi huyết áp thấp chân tay thường tê cóng và lạnh do cơ thể không duy trì được việc tưới máu và cung cấp oxy đến da làm giảm thân nhiệt.
  • Mờ mắt: Bệnh huyết áp thấp sẽ xuất hiện dấu hiệu mất thính giác, thị lực giảm. Tình trạng mờ mắt đột ngột có thể gây nguy hiểm nếu như đang di chuyển trên đường.
  • Mệt mỏi: Thường xuất hiện vào buổi sáng, người bệnh thường cảm thấy tinh thần mệt mỏi. Sự mệt mỏi thường liên quan đến rối loạn chức năng hệ thần kinh do các cơ bị co thắt quá mức
  • Buồn nôn: Có cảm giác buồn nôn, lợm giọng.
  • Nhịp tim nhanh, thở nhanh, nông: Huyết áp xuống thấp dẫn tới cơ thể thiếu oxy, khiến cho tim và phổi phải tăng cường hoạt động để bù phần thiếu hụt gây ra tình trạng nhịp tim nhanh và nhịp thở nhanh.

3. Cách phòng bệnh

   Nếu bị bệnh huyết áp thấp do suy giảm hoạt động của tuyến giáp, bạn nên đến bác sỹ thăm khám, xét nghiệm máu để phát hiện ra nguyên nhân. Trường hợp bị huyết áp thấp không do nguyên nhân trên, bạn cần thực hiện các biện pháp sau:

  • Ăn đủ các bữa, đặc biệt bữa sáng (rất quan trọng). Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn sáng với những thực phẩm tốt cho tim mạch và các loại nước hoa quả ép (nên thêm một chút muối) sẽ giúp máu lưu thông dễ dàng hơn.
Ăn đủ bữa, đặc biệt bữa sáng
  •  Nên ăn mặn hơn người bình thường (10-15g muối/ngày).
  • Ngủ đủ giấc và đủ thời gian góp phần quan trọng vào việc khắc phục cũng như phòng ngừa chứng cao huyết áp.
  •  Luyện tập thể dục đều đặn, phù hợp với sức khỏe và độ tuổi.
  • Thường xuyên dùng các loại trà để hỗ trợ nâng cao huyết áp.

Trên thị trường hiện nay có một số sản phẩm hỗ trợ tăng huyết áp, song một sản phẩm hỗ trợ tăng huyết áp tốt phải đảm bảo tốt các tiêu chí sau:

  • Không gây phản ứng phụ khi người bệnh dùng thường xuyên.
  •  Sản phẩm được sản xuất từ nguồn gốc thiên nhiên.
  •  Có tác dụng làm ấm nóng cơ thể.
  • Không gây lạnh bụng, đi ngoài, nếu không sẽ có tác dụng ngược lại, làm cho bệnh nhân càng tụt huyết áp hơn. Vì vậy, sản phẩm không nên bổ sung những vị thuốc tính hàn.

Tham khảo:

►Thức ăn tạm thời nên tránh trong thời gian đang bệnh tim và huyết áp
►Hiểu về muối – Dùng muối như thế nào mới đúng?
►Cardiozest - Phòng ngừa xơ vữa động mạch, điều hòa huyết áp, tốt cho tim mạch
 

Lối sống Thực Dưỡng hỗ trợ điều trị bệnh huyết áp thấp

Nếu ăn uống theo chế độ quân bình Thực Dưỡng thì cơ thể “rất khó có bệnh”. Trong trường hợp bị bệnh thì chỉ cần kiểm soát chế độ ăn uống để cơ thể quân bình là có thể mau chóng hồi phục thể lực. Trong trường hợp, quý vị biết đến Thực Dưỡng khi mắc bệnh huyết áp thấp thì Thực Dưỡng là một trợ phương đắc lực để quý vị được chữa lành và có sức khỏe dẻo dai.
Các thảo dược thiên nhiên hỗ trợ điều trị bệnh huyết áp thấp

Điều mà nhiều người không biết là các loại thuốc Tây, kể cả thuốc bổ sung Vitamin, Thực phẩm chức năng, các loại từ công ty bán hàng đa cấp… đều làm từ hóa chất hoặc các chiết xuất, bổ sung, bảo quản bằng hóa chất nên nó là nguyên nhân chính gây bệnh: khi hóa chất lọt vào cơ thể, gan sẽ làm mọi cách để trung hòa, vô hiệu hóa các chất này và sau đó thận sẽ lọc, loại bỏ,…

“Thảo Dược từ Thiên nhiên” sẽ mang đến một phương pháp tối ưu. Những Dược thảo quý từ Thiên nhiên được chứng minh sẽ giúp cơ thể tái lập trạng thái quân bình từ đó tự chữa lành bệnh. 

Các sản phẩm thảo dược được đề cập ở đây đến từ Công ty G & W Australia. Tất cả thuốc của G & W Australia đều là thuốc Đông Y (Herbal Medicine) nên quý vị có thể dùng để chữa bệnh hiệu quả trong khi các loại Dược thảo khác bán trên thị trường đều là thực phẩm bổ sung (Dietary Supplement) nên người tiêu dùng không thể chữa được bất cứ bệnh gì và để bán được hàng họ phải quảng cáo tinh vi và sớm hay muộn người tiêu dùng sẽ thất vọng.

Cần áp dụng Thực Dưỡng hiện đại và các thuốc từ thảo dược quý hiếm trong thiên nhiên để điều trị bệnh huyết áp thấp:
Canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa máu, giải độc
1. Canh Dưỡng Sinh
Với thành phần là các loại rau củ hữu cơ giàu khoáng chất, canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa môi trường máu, tiêu diệt vi khuẩn, thải độc cơ thể. Người mắc bệnh mỡ máu cao nên uống Ngày 2 lần mỗi lần 1 gói khi ăn sáng & chiều.
Nếu không tìm mua được Canh dưỡng sinh, quý vị có thể tham khảo Cách nấu Canh Dưỡng sinh tại CLB100.

CardioZest - Lối thoát cho xơ vữa động mạch – Điều hòa huyết áp – Tốt cho tim mạch.
2. 
CardioZest :  Phòng ngừa xơ vữa động mạch, điều hòa huyết áp, tốt cho tim mạch. Ổn định huyết áp, tim mạch. Ngày 2 lần – mỗi lần từ 1 – 2 viên sau khi ăn sáng & chiều


Immune Reviver - Hồi sinh miễn dịch3. Immune Reviver: Phục hồi hệ miễn dịch. Ngày uống 2 lần. Mỗi lần từ 1-2 viên sáng, chiều sau khi ăn. 
Age Reviver - Phục hồi sinh lực

4. Age Reviver: Phục hồi sinh lực toàn diện. Ngày uống 1 viên sau khi ăn trưa.


  Một số lưu ý dùng thảo dược 
  • Trong 5 ngày đầu dùng CardioZest 01 viên/ lần/ ngày
  • Vì thảo dược trong CardioZest có hàm lượng cao cơ thể cần thời gian thích ứng, nên tăng lượng uống dần
  • Riêng Immune Reviver, PainGo và Canh dưỡng sinh thì áp dụng ngược lại (từ lượng nhiều rồi giảm dần)

Các thuốc đề cập ở trên như Cholesol, Immune Reviver, Age Reviver đều được nghiên cứu và phát triển bởi một nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ GR Hu đứng đầu. Bác sĩ Hu có hơn 40 năm kinh nghiệm lâm sàng và nghiên cứu, đặc biệt trong lĩnh vực y học chống lão hóa, miễn dịch và dị ứng tại Đại học Sydney và Đại học Y Thượng Hải. 
 


Nếu quý vị đang mắc bệnh huyết áp thấp, mong bài viết này có thể sẽ hữu ích cho quý vị. Hãy đương đầu với căn bệnh này bằng thái độ tích cưc. Hãy kiên trì áp dụng Thực Dưỡng với lòng biết ơn Đấng tạo hóa. Quý trọng sự sống. Chú tâm đến nhu cầu tâm linh. Tinh thần lạc quan cũng chính là phương thuốc hay để quý vị có thể chịu đựng những khốn khó của căn bệnh này. Tấm lòng vui mừng là phương thuốc hay - Tinh thần suy sụp làm sức hao mòn.

Xin mời các anh chị xem video bên dưới để hiểu rõ hơn!

Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

  • Bệnh tim đập nhanh có nguy hiểm không?

    Bình thường, tim đập 75-80 nhịp/phút. Khi hoạt động thể lực mạnh hoặc cảm xúc mạnh, nhịp tim lên 100 nhịp/phút hoặc hơn thế nữa, người ta gọi là trái tim “phi nước đại”.

    23/06/2023
    2593
  • Bác Trần Ngọc Tài Chia Sẻ Về Nguyên Nhân Gây Huyết Áp Cao (Có Video)

    Nguyên nhân gây huyết áp cao là do đâu? Hãy cùng theo dõi bài viết này để đọc những thông tin hữu ích từ lời chia sẻ của Bác Trần Ngọc Tài về chủ đề này nhé.

    30/03/2024
    34
  • Hệ tuần hoàn kỳ diệu

    Hệ tuần hoàn được thiết kế rất tinh vi. Không chỉ có thể mang theo thực phẩm, nước khí oxy và các chất phế thải một cách an toàn, nó có khả năng tự chữa lành và bành trướng theo ...

    23/02/2023
    635
  • Bệnh mỡ máu cao - Kẻ giết người thầm lặng

    Bệnh mỡ máu cao là một căn bệnh thuộc Hệ tuần hoàn, bệnh thường diễn tiến âm thầm và chỉ được phát hiện khi có những dấu hiệu nghiêm trọng về sức khỏe. Người mắc bệnh mỡ máu cao có ...

    08/03/2023
    970
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng