Hệ tuần hoàn

Tìm hiểu bệnh đau thắt ngực

Ngày đăng:23/11/2022
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật467
0

Nhịp đập của tim được tạo ra nhờ hoạt động của cơ tim. Cơ tim cũng giống như các cơ quan khác trong cơ thể, cũng cần được cung cấp máu giàu oxy để hoạt động. Hệ thống động động mạch đảm nhiệm chức năng vận chuyển máu cho cơ tim. Khi đau thắt ngực, bệnh nhân có cảm giác như tim bị bóp chặt, thắt nghẹt, đè ép hoặc đôi lúc khó chịu âm ỉ trong lồng ngực.

Đau thắt ngực, tim như bị bóp nghẹt, khó chịu âm ỉ
TÌM HIỂU VỀ BỆNH ĐAU THẮT NGỰC

1. Nguyên nhân bệnh đau thắt ngực

Nguyên nhân trực tiếp dẫn tới đau thắt ngực là do nhu cầu về máu của cơ tim vượt quá lượng máu được cung cấp từ động mạch vành và thường do động mạch vành bị xơ vữa.

Đau thắt ngực là căn bệnh có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu được chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời, đồng thời thực hiện những biện pháp dự phòng hữu hiệu, thì bệnh có nhiều khả năng được chữa khỏi, hoặc chí ít cũng có thể chung sống bình yên với bệnh.
 
Sử dụng thuốc thảo dược của Đông y hiện tại là một trong số những biện pháp dự phòng và chữa trị đau thắt ngực hữu hiệu. Đông y không có bệnh danh “đau thắt ngực”, nhưng triệu chứng và phương pháp chữa trị căn bệnh này đã được đề cập trong phạm vi các chứng “hung thống”, “châm tâm thống” và “quyết tâm thống” (hôn quyết do đau tim). Theo Đông y, nguyên nhân dẫn tới bệnh bao gồm “nội thân” và “ngoại thân”. Nội thân chủ yếu là do tuổi cao, chức năng của 3 tạng tâm, tỳ và thận suy yếu, âm dương khí huyết không đầy đủ, khiến cho tâm mạch bị nghẽn tắc mà gây nên bệnh. Ngoại nhân chủ yếu do nhiễm lạnh, đột ngột ăn quá no, tình cảm kích thích quá mạnh hoặc làm việc quá mệt nhọc, khiến cho tâm mạch bị nghẽn tắc mà gây bệnh.

Đau thắt ngực thường xảy ra ở người suy nhược cơ thể, nam trên 40 tuổi, nữ trên 45 tuổi
2. Triệu chứng

Đau thắt ngực là một bệnh tim mạch thường gặp ở những người thể chất suy nhược, nam giới trên 40 tuổi và nữ giới trên 45 tuổi. Triệu chứng điển hình của bệnh này là: bỗng nhiên đau thắt ở ngực trái – vùng trước tim và sau xương ức; đau thường lan lên cổ, hàm, vai, cánh tay trái hoặc ra sau lưng. Cơn đau thường xuất hiện đột ngột, khi phải gắng sức, bị nhiễm lạnh, ăn uống quá no say, tình cảm kích động mạch. Tuy nhiên, cơn đau cũng có thể xuất hiện bất chợt vào thời điểm bất kỳ trong ngày. Thông thường, cơn đau chỉ kéo dài 1-5 phút, nghỉ ngơi một lát hoặc uống thuốc là lại bình thường. Trường hợp bệnh nặng, bệnh nhân có thể đau kịch liệt, cơn đau kéo dài, mặt trắng bệch, môi tím tái, vã mồ hôi lạnh, chân tay tê dại, thậm chí đột tử.
 

3. Cách phòng bệnh

- Sáng dậy uống một cốc nước rồi uống thuốc. Một đêm ngủ nồng độ huyết dịch tăng cao, nên đau tim phần nhiều vào buổi sáng vì vậy cần uống 1 cốc nước để huyết dịch loãng ra, uống thuốc sớm một chút để giảm cơn đau tim.
Uống nước vào buổi sáng - Không nên có động tác nín thở. Thí dụ khi dùng lực để đại tiện hoặc mang vác vật nặng trên tay.
- Giảm quan hệ vợ-chồng
- Khi đau tim nặng, thời gian kéo dài, mồ hôi ra nhiều, thở ngắn, bệnh ngày càng nặng, tứ chi lạnh toát, đại tiểu tiện không tự điều khiển, thì cần tăng lượng thuốc cấp cứu ngay, có điều kiện uống 3g sâm và đồng thời cho đi cấp cứu.
- Hạn chế ăn uống quá mức, lương thực chính quá ít, đặc biệt đối với người béo, như vậy không có lợi cho khỏi bệnh. Không nên uống nhiều cocacola vì lượng coca sẽ có khả năng gây nên đau tim.
- Quá trình chữa đau tim là rất dài, nếu tùy tiện ngừng thuốc sẽ càng làm giảm hiệu quả chữa trị.
- Nếu uống dài ngày Aspirin để phòng đau tim, sẽ làm giảm năng lực vận động tinh trùng của con trai, ảnh hưởng đến sinh dục, cũng dễ làm tổn thương niêm mạc dạ dày gây viêm loét.
- Khi đau đừng sợ hãi, lập tức ngừng công việc hoặc ngừng hoạt động.
- Coi trọng việc điều dưỡng tinh thần, phải biết tự giải thoát. Tâm tính luôn bình tĩnh vui vẻ và có cách dự phòng tốt nhất.
- Tập thể dục và làm việc có mức độ, lợi cho khí huyết lưu thông. Có thể chọn những bài tập thái cực quyền, khí công, đi bộ, chạy chậm, nhưng lượng rèn luyện phải tăng lên từ từ, đừng nóng vội.
- Có một số người khi phát hiện bệnh, đau cũng không phải đột ngột như thở hơi nóng, nấc, khó thở ho nhiều, đau không ở trước ngực thì phải chú ý xem xét.
- Người bệnh cần cai thuốc, rượu chỉ được uống ít, không được uống say.
- Ăn uống phải thanh đạm, ít ăn đường. Những thực phẩm cải thiện bệnh tình là lúa mạch, đậu phụ, hạt bồ đào, hạt hướng dương, hải sâm, sứa biển, con hàu, sơn tra, sữa chua, các loại cá…có thể ăn nhiều một chút. Còn những thứ có nhiều mỡ, hàm lượng cholesterol cao như bơ, ô tặc cốt, trứng cá, gan lợn, thận lợn, thịt dê, lòng đỏ trứng… chỉ nên ăn ít thôi.
- Không nên uống nhiều cà phê, kiêng ăn phàm uống tục, kiêng ăn xong đi ngủ ngay.

4. Điều trị theo Tây y

- Nitroglyxin, mỗi lần 1 viên ngậm dưới lưỡi

- Xạ hương bảo tâm hoàn, mỗi lần 1 viên ngậm dưới lưỡi

- Lục thần hoàn, mỗi lần uống 15 viên

- Thực phẩm chức năng Chống Huyết Khối

- Tâm thư tĩnh, mỗi lần 1 thỏi, nhét vào lỗ mũi.

♦ Thuốc uống

- Nước uống sinh mạch mối lần 2 ống, ngày 2-3 lần dùng cho người kém sức, miệng khô lưỡi đỏ.

- Viên đan sâm đã điều chế, mỗi lần 2-4 viên, ngày 3 lần.

- Vân nam bạch dược, mỗi lần 0,5g ngày 3 lần.

- Cao co thắt tim, dán ngoài trước vùng tim, ngày thay 1 lần.

♦ Ấn huyệt cấp cứu

- Ấn vào một số huyệt để cấp cứu trong trường hợp không có thuốc cũng có tác dụng đột xuất, thường ngày nếu kiên trì xoa bóp ấn huyệt cũng có tác dụng dự phòng.

- Ấn huyệt đản trung và nội quan mỗi huyệt từ 3-5 phút.

- Tìm điểm đau chỗ đầu xương sườn số 5 cách cột sống lưng 1,5 thốn, mỗi lần ấn 3-5 phút.

- Ấn huyệt chí dương (giữa đầu xương sườn số 7 và 8), huyệt đản trung mỗi huyệt 3-5 phút.

Tham khảo:

►Cách sống 100 tuổi
►Nghệ thuật sống khỏe theo thực dưỡng (Macrobiotic)
►Các thức ăn nào được ăn trong thời gian đang bệnh (do dễ tạo quân bình)

Lối sống Thực Dưỡng hỗ trợ điều trị bệnh đau thắt ngực

Nếu ăn uống theo chế độ quân bình Thực Dưỡng thì cơ thể “rất khó có bệnh”. Trong trường hợp bị bệnh thì chỉ cần kiểm soát chế độ ăn uống để cơ thể quân bình là có thể mau chóng hồi phục thể lực. Trong trường hợp, quý vị biết đến Thực Dưỡng khi trong người mang bệnh như bệnh đau thắt ngực thì Thực Dưỡng là một trợ phương đắc lực để quý vị được chữa lành và có sức khỏe dẻo dai.

Bên cạnh áp dụng lối sống Thực Dưỡng với thái độ lạc quan và biết ơn thì các trợ phương là các dược liệu thảo dược là yếu tố không thể thiếu để hỗ trợ điều trị bệnh đau thắt ngực. 

Áp dụng Thực Dưỡng hiện đại và sử dụng thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh đau thắt ngực

Điều mà nhiều người không biết là các loại thuốc Tây, kể cả thuốc bổ sung Vitamin, Thực phẩm chức năng, các loại từ công ty bán hàng đa cấp… đều làm từ hóa chất hoặc các chiết xuất, bổ sung, bảo quản bằng hóa chất nên nó là nguyên nhân chính gây bệnh: khi hóa chất lọt vào cơ thể, gan sẽ làm mọi cách để trung hòa, vô hiệu hóa các chất này và sau đó thận sẽ lọc, loại bỏ,…

“Thảo Dược từ Thiên nhiên” sẽ mang đến một phương pháp tối ưu. Những Dược thảo quý từ Thiên nhiên được chứng minh sẽ giúp cơ thể tái lập trạng thái quân bình từ đó tự chữa lành bệnh. 

Các sản phẩm thảo dược được đề cập ở đây đến từ Công ty G & W Australia. Tất cả thuốc của G & W Australia đều là thuốc Đông Y (Herbal Medicine) nên quý vị có thể dùng để chữa bệnh hiệu quả trong khi các loại Dược thảo khác bán trên thị trường đều là thực phẩm bổ sung (Dietary Supplement) nên người tiêu dùng không thể chữa được bất cứ bệnh gì và để bán được hàng họ phải quảng cáo tinh vi và sớm hay muộn người tiêu dùng sẽ thất vọng.

Cần áp dụng Thực Dưỡng hiện đại và các thuốc từ thảo dược quý hiếm trong thiên nhiên để điều trị bệnh đau thắt ngực như sau:
Canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa máu, giải độc
1. Canh Dưỡng Sinh
Với thành phần là các loại rau củ hữu cơ giàu khoáng chất, canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa môi trường máu, tiêu diệt vi khuẩn, thải độc cơ thể. Người mắc bệnh mỡ máu cao nên uống Ngày 2 lần mỗi lần 1 gói khi ăn sáng & chiều.
Nếu không tìm mua được Canh dưỡng sinh, quý vị có thể tham khảo Cách nấu Canh Dưỡng sinh tại CLB100.

CardioZest - Lối thoát cho xơ vữa động mạch – Điều hòa huyết áp – Tốt cho tim mạch.
2. 
CardioZest :  Phòng ngừa xơ vữa động mạch, điều hòa huyết áp, tốt cho tim mạch. Ổn định huyết áp, tim mạch. Ngày 2 lần – mỗi lần từ 1 – 2 viên sau khi ăn sáng & chiều


Immune Reviver - Hồi sinh miễn dịch3. Immune Reviver: Phục hồi hệ miễn dịch. Ngày uống 2 lần. Mỗi lần từ 1-2 viên sáng, chiều sau khi ăn. 
Age Reviver - Phục hồi sinh lực

4. Age Reviver: Phục hồi sinh lực toàn diện. Ngày uống 1 viên sau khi ăn trưa.


  Một số lưu ý dùng thảo dược 
  • Trong 5 ngày đầu dùng CardioZest 01 viên/ lần/ ngày
  • Vì thảo dược trong CardioZest có hàm lượng cao cơ thể cần thời gian thích ứng, nên tăng lượng uống dần
  • Riêng Immune Reviver, PainGo và Canh dưỡng sinh thì áp dụng ngược lại (từ lượng nhiều rồi giảm dần)

Các thuốc đề cập ở trên như Cholesol, Immune Reviver, Age Reviver đều được nghiên cứu và phát triển bởi một nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ GR Hu đứng đầu. Bác sĩ Hu có hơn 40 năm kinh nghiệm lâm sàng và nghiên cứu, đặc biệt trong lĩnh vực y học chống lão hóa, miễn dịch và dị ứng tại Đại học Sydney và Đại học Y Thượng Hải. 
 


Nếu quý vị đang chống chọi với căn bệnh đau thắt ngực, mong bài viết này có thể sẽ hữu ích cho quý vị. Hãy đương đầu với căn bệnh này bằng thái độ quý trọng sự sống, và lòng biết ơn với những thức ăn thức uống mà quý vị có. Chú tâm đến nhu cầu tâm linh, tinh thần lạc quan là cũng chính là phương thuốc hay để quý vị có thể chịu đựng những khốn khó của căn bệnh này. Tấm lòng vui mừng là phương thuốc hay - Tinh thần suy sụp làm sức hao mòn.

 

Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

  • Bệnh mỡ máu cao - Kẻ giết người thầm lặng

    Bệnh mỡ máu cao là một căn bệnh thuộc Hệ tuần hoàn, bệnh thường diễn tiến âm thầm và chỉ được phát hiện khi có những dấu hiệu nghiêm trọng về sức khỏe. Người mắc bệnh mỡ máu cao có ...

    08/03/2023
    937
  • Bệnh tim đập nhanh có nguy hiểm không?

    Bình thường, tim đập 75-80 nhịp/phút. Khi hoạt động thể lực mạnh hoặc cảm xúc mạnh, nhịp tim lên 100 nhịp/phút hoặc hơn thế nữa, người ta gọi là trái tim “phi nước đại”.

    23/06/2023
    2199
  • Hệ tuần hoàn kỳ diệu

    Hệ tuần hoàn được thiết kế rất tinh vi. Không chỉ có thể mang theo thực phẩm, nước khí oxy và các chất phế thải một cách an toàn, nó có khả năng tự chữa lành và bành trướng theo ...

    23/02/2023
    617
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng