Thảo dược Ông ba đất phèn

​Tinh dầu Cỏ hôi KA hỗ trợ chữa viêm xoang

Ngày đăng:18/11/2022
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật1017
0

​Tinh dầu Cỏ hôi KA hỗ trợ chữa viêm xoang

1. Tìm hiểu về cỏ hôi

Cây cỏ hôi cũng thường được biết với tên cây cỏ ngũ sắc, cây cứt lợn, cây bù xích.Cây cỏ hôi có tên khoa học là Ageratum conyzoides thuộc họ Asteracease (họ hoa cúc).
Cây cỏ hôi

Cây cỏ ngũ sắc này là một loài cây cỏ hoang rất dễ mọc và tìm thấy khắp nơi. Cây có thân nhỏ, nó chỉ tồn tại vài tháng rồi lụi đi, cây thường cao không quá nửa mét. Lá của cây dài từ 2-6 cm và rộng từ 1-3 cm, dọc theo mép là hình răng cưa và hai mặt của lá lẫn thân đều có nhiều lông bán.
Hoa của cây cỏ hôi rất đặc trưng có màu trắng hoặc tím với nhiều phần lông và tia tủa ra trên bề mặt, hoa mọc thành chùm. Quả của cây có màu đen và thường có 3-5 sống dọc.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, cây cỏ hôi có 0,7 đến 2% các tinh dầu hay hợp chất của carotenoid, uronic, đường khử và tanin. Đặc biệt, hàm lượng saponin ở trong thân cỏ và lá đến 4,7%. Sau khi được tinh luyện, các tinh dầu lấy từ cỏ có màu vàng và hơi sánh có mùi thơm. Tinh dầu có mùi thơm là nhờ demethoxy ageratochromen và ageratochromen. Nhờ vậy, mà cây cỏ hôi thường được dùng để lọc tinh dầu tinh khiết để xông mũi và viêm xoang.

​2. Tinh dầu Cỏ hôi KA hỗ trợ chữa viêm xoang

Tinh dầu cỏ hôi- Hỗ trợ chữa Viêm xoang, viêm mũi dị ứng

- Mùi hương: nồng, dễ chịu, hương hoa mạnh, thư giẵn , dược tính

- Thành phần: chiết xuất 100% từ hoa ngũ sắc


🔹 Cách sử dụng:

-  Nhỏ mũi: Nhỏ 5-6 giọt tinh dầu hoa ngũ sắc vào 10ml nước muối sinh lý 0.9%, lắc đều, nhỏ vào mỗi bên mũi 2-3 giọt, ngày 3 lần; có thể nhỏ vài giọt vào khẩu trang để hít khi đi đường.

- Xịt mũi: Mua chai xịt mũi Xisat (loại có nắp mở được), có thể tận dụng chai cũ đã dùng hết; cho nước muối sinh lý 0.9% vào chai; nhỏ thêm vào khoảng 20 giọt tinh dầu hoa ngũ sắc; lắc đều, xịt rửa 2-3 lần mỗi bên mũi, ngày 3 lần.

- Xông mũi: Nhỏ khoảng 5-7 giọt tinh dầu hoa ngũ sắc vào cốc nước sôi; dùng giấy cứng quấn thành hình nón, có chừa lỗ nhỏ, chụp lên cốc nước; bịt một mũi, hít sâu vào mũi bên kia để hơi tinh dầu bay vào mũi thông qua lỗ nhỏ của chụp giấy; xông khoảng 5-10 phút mỗi ngày.

- Luôn đem theo bên mình để hít, bôi mũi khi thấy khó chịu mũi

- Thấm 1 chút tinh dầu hoa ngũ sắc vào khẩu trang khi đi ra đường

- Đối với người xoang nặng: thấm tí tinh dầu hoa ngũ sắc vào tăm bông rồi chấm vào mũi, ai viêm tai giữa thì chấm vào tai, ban đầu hơi khó chịu,có người thấy đau nhưng sau đó các dịch nhầy máu mủ sẽ được tống ra (nếu có bên trong) nên đỡ đau đỡ viêm nhiều

- Đối với e bé bị sổ mũi: Pha loãng 20ml nước muối sinh lý với 1 giọt tinh dầu hoa ngũ sắc rồi cho vào xi lanh/ lọ xịt mũi để rửa mũi cho e bé, mỗi lần rửa chỉ cần 10ml, nếu mũi bé bị nhầy và nghẹt nhiều quá thì dùng 2 lần 20ml (chưng nước ấm trước khi xịt)

***Lưu ý:

– Vì tinh dầu không tan trong nước, nên phải LẮC ĐỀU trước khi sử dụng để tinh dầu trộn đều trong nước muối, tránh gây rát và tăng hiệu quả sử dụng.

– Khoảng 5 ngày đầu sử dụng, sẽ có hiện tượng chảy mũi nhiều, vì tinh dầu kích thích tiết dịch, loại thải vi khuẩn. Sau đó sẽ giảm dẫn. Vì vậy bạn nên kiên trì sử dụng hết liệu trình từ 15 tới 20 ngày (nếu bệnh nặng thì thời gian điều trị sẽ kéo dài hơn). Không nên bỏ giữa chừng.

– Bảo quản tinh dầu ở nơi khô ráo tránh ánh nắng mặt trời.

– Tinh dầu không được uống trực tiếp mà phải pha loãng

– Không bôi lên mắt, vết thương hở, vùng da nhạy cảm.

- SẢN PHẨM CHỈ ĐƯỢC SỬ DỤNG CHO NGƯỜI LỚN VÀ TRẺ EM TỪ 2 TUỔI TRỞ LÊN.

- ĐỐI VỚI PHỤ NỮ CÓ THAI VÀ ĐANG CHO CON BÚ: Cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng sản phẩm này.
🔹Xuất xứ: Công ty TNHH Ông Ba Đất Phèn - Việt Nam

Tấc cả các sản phẩm của CTy Khánh An lưu hành trên thị trường đều là sản phẩm hợp tác với CTy Nghiên Cứu Bảo Tồn Và Phát Triển Dược Liệu Đồng Tháp Mười.

Đó là nơi uy tín, chất lượng và thiên nhiên được đặt lên hàng đầu sẽ mang tới cho người tiêu dùng sử dụng an toàn và hiệu quả cao. Nơi ấy có người Dược sĩ đã hơn 30 năm miệt mài nghiên cứu và mơ ước của ông là làm sao giúp con người giảm bớt bệnh tật bằng những sản phẩm thiên nhiên mà người Việt Nam tự hào sản xuất được. Đó là DS Nguyễn Văn Bé với cái tên ông Ba Đất Phèn đã trở thành một huyền thoại nơi miền sông nước Vàm Cỏ Tây.

🔹Giá bán: 300,000 VNĐ/ chai 


►Bấm xem mục Review thực dưỡng để xem thêm những trợ phương, gia vị, trà dưỡng sinh khác.
* Liên hệ mua hàng qua số điện thoại: 090 66 55044 (Zalo) để được tư vấn
* Trở thành 
Đại sứ sức khỏe CLB100liên hệ tại đây 
* Đăng kí thành viên để nhận được nhiều ưu đãi từ clb100, đăng kí tại đây
* Để lại comment khi các bạn có thắc mắc về sản phẩm hoặc cần hỗ trợ.


►Tham khảo
* Vegetable Drink – Canh dưỡng sinh – Nước uống rau củ cho mọi loại bệnh
* Trà bình minh: Thức uống tuyệt vời cho hệ tiêu hóa

Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng