Hệ tiêu hóa

Viêm Loét Đại Tràng Và Phương Pháp Điều Trị Hiệu Quả (Có Video)

Ngày đăng:26/04/2024
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật43
0
Đại tràng là một phần của ruột già, phía dưới ruột non, chịu trách nhiệm chủ yếu trong quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn. Khi đại tràng gặp vấn đề, như viêm loét, các vùng của niêm mạc đại tràng bị tổn thương và trở nên viêm nhiễm, gây ra các triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy hoặc có máu trong phân. Làm thế nào để khắc phục tình trạng viêm loét đại tràng hiệu quả? Hãy cùng khám phá các phương pháp hỗ trợ điều trị theo lối sống thuận tự nhiên trong bài viết sau đây của CLB100.

Viêm loét đại tràng là gì?

Đại tràng hay còn gọi là ruột già. Sau khi thức ăn đã được tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng trong ruột non, chất cặn bã còn lại sẽ tiếp tục di chuyển xuống ruột già. Ruột già sẽ có nhiệm vụ hấp thụ nước từ chất cặn bã, làm cho phân trở nên khô hơn và dễ dàng để đưa ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, ruột già cũng đóng vai trò trong việc giữ và điều tiết vi khuẩn đường ruột, hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch và quá trình trao đổi chất.
Tuy nhiên, ruột già cũng là bộ phận dễ bị tổn thương nhất trong hệ tiêu hóa. Do chứa chất thừa của thức ăn và tạo môi trường lý tưởng cho sự phát triển của vi khuẩn. Viêm loét đại tràng là một trong những tình trạng tổn thương đại tràng phổ biến nhất, và chúng có thể gây ra những triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy, và khó chịu vùng hậu môn.
Bệnh viêm loét đại tràngTình trạng viêm loét đại tràng có thể cải thiện được nếu bạn duy trì chế độ ăn uống dinh dưỡng, giàu chất xơ, uống đủ nước. Ngoài ra,việc duy trì một lối sống lành mạnh, bao gồm vận động thể chất đều đặn và giảm căng thẳng cũng có thể hỗ trợ sức khỏe ruột già.

Chế độ thuận tự nhiên cải thiện tình trạng viêm loét đại tràng

Chế độ thuận tự nhiên là một trong những biện pháp giúp bạn thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh hơn. Chế độ ăn này tập trung cung cấp dinh dưỡng từ có nguồn gốc tự nhiên bao gồm rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và đậu. Giúp cơ thể dễ tiêu hóa, nhanh chóng lặp lại quân bình âm dương, từ đó giảm nguy cơ viêm loét và tăng cường chức năng ruột. Sau đây là những bước áp dụng thuận tự nhiên cho người mắc bệnh viêm loét đại tràng đúng cách:

Chế độ ăn thuận tự nhiên

  • Bạn chỉ nên ăn những thực phẩm được liệt kê trong câu số 3 và tránh ăn những thực phẩm trong câu số 5 ở 33 câu hỏi đáp thực dưỡng.
  • Nên tránh chế biến theo hình thức chiên, xào nhiều dầu mỡ, chế biến món ăn cầu kỳ khó tiêu. Học cách chế biến các món ăn thực dưỡng quân bình (bạn có thể xem thêm trong sách cốt tủy thực dưỡng33 câu hỏi đáp thực dưỡng).
  • Người dạ dày yếu tránh ăn cơm gạo lứt mà thay bằng cơm gạo trắng hữu cơ 6 tháng, mỗi ngày 2-3 bữa mỗi bữa ½ chén cơm. 
  • Kết hợp ăn thêm váng cháo gạo lứt 7 thành phần và kem gạo lứt, nước súp cá, súp hàu, mì soba (ăn cách ngày), cá cơm kho nghệ, đậu hủ chiên dầu mè, củ cải nạo, đậu hòa lan
  • Kiểm soát cân nặng không được cho gầy quá mức. Có thể xem thêm cấu số 10 trong 33 câu hỏi thực dưỡng
  • Không uống nước gạo rang, đậu rang vì sẽ dễ sụt cân.
  • Sau khi ăn tối nên kết hợp chườm muối hột rang với gừng.
Mâm cơm theo lchế độ thuận tự nhiên

Lối sống sinh hoạt thuận tự nhiên

  • Mỗi sáng phơi nắng từ 15-20 phút giúp cơ thể hấp thụ vitamin D tự nhiên từ ánh nắng mặt trời. Thời gian tốt nhất bạn phơi nắng vào buổi sáng từ khoảng 8h-10h sáng. 
  • Luyện tập thể dục mỗi ngày như đi bộ, luyện khí công, tập yoga,... giúp cơ thể khỏe khoắn, lưu thông khí huyết, tiết mồ hôi giải độc. 
  • Mỗi tối nên ngồi thiền, tập cầu nguyện hoặc học tĩnh tọa tập trung vào hơi thở để cơ thể giảm căng thẳng, bình an, nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Các trợ phương hỗ trợ điều trị viêm loét đại tràng

Tinh chất mơ

Tinh chất mơ cũng là một trợ phương từ thiên nhiên mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe đường ruột. Một số nghiên cứu cho thấy rằng tinh chất mơ có chứa hoạt chất chống viêm như flavonoid và polyphenol có khả năng ức chế sự phát triển gây viêm của các vi khuẩn, làm giảm sưng tấy và kích thích quá trình lành vết thương trong niêm mạc đại tràng.
Hướng dẫn sử dụng: Pha 1 gram tinh chất mơ cùng ⅓ chén nước ấm, ngày uống 2 lần. Ngoài ra bạn có thể dùng tinh chất mơ để thụt rửa hậu môn giúp giảm viêm sưng ở thành hậu môn. Để biết cách thực hiện đúng hãy liên hệ với CLB100 theo thông tin bên dưới để được tư vấn kỹ càng hơn nhé.
Tinh chất mơ hỗ trợ điều trị viêm loét đại tràng

Trà bình minh 

Dùng trà bình minh vào buổi sáng giúp trục độc cơ thể sau một đêm dài. Trà bình minh cũng có khả năng trung hòa axit, làm sạch đường ruột, giúp thức ăn dễ tiêu hóa hơn từ đó làm dịu niêm mạc, giảm tình trạng viêm loét dạ dày.

Viên men ruột 32 tỉ lợi khuẩn

Viên 32 tỉ lợi khuẩn là một nguồn cung cấp các loại vi khuẩn có lợi, đặc biệt tốt cho những người có đường ruột yếu và mất quân bình. Trong 1 viên men ruột có đến 15 loại lợi khuẩn giúp đào thải các vi sinh vật gây hại khỏi đường ruột, hỗ trợ điều trị các vấn đề như táo bón, tiêu chảy, và viêm đại tràng. Ngoài ra, vi khuẩn có lợi còn hỗ trợ quá trình tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn tốt hơn.
Viên 32 tỉ lợi khuẩn rất tốt cho đường ruột
Bệnh viêm loét đại tràng có thể khỏi khi bạn áp dụng đúng các phương pháp thuận tự nhiên trong bài viết trên. Ngoài ra, bạn có thể xem thêm chỉ dẫn của lương y Trần Ngọc Tài trong video bên dưới của CLB100 để hiểu rõ hơn về phương pháp này. Nếu muốn biết thêm nhiều kiến thức hay bằng thực dưỡng và sức khỏe, hãy theo dõi ngay kênh youtube của CLB100 để cập nhật nhanh những kiến thức mới bạn nhé.
Xem thêm:
=> Lối Sống Thuận Tự Nhiên Có Trị Bách Bệnh Không? (Có Video)

=> Giải Pháp Khắc Phục Chứng Mất Ngủ Lâu Năm Hiệu Quả Tại Nhà (Có Video)
=> Cách Ăn Uống Để Giảm Nhẹ Bệnh Sỏi Mật Và Tiểu Đường (Có Video)
Mời bạn xem thêm video của CLB100 về chủ đề viêm loét đại tràng và phương pháp điều trị:
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng