Hệ tiêu hóa

Không Được Ăn Gì Khi Mắc Bệnh Tiêu Hóa Kém (Có Video)

Ngày đăng:04/04/2024
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật76
0
Tiêu hoá kém không chỉ làm suy giảm khả năng hấp thụ dưỡng chất cần thiết, mà còn có thể dẫn đến nhiều biến chứng sức khỏe như khó tiêu, chướng bụng, táo bón... Nếu bạn đang mắc phải chứng tiêu hoá kém thì hãy theo dõi ngày bài viết sau để có cách cải thiện bằng lối sống thuận tự nhiên vừa an toàn vừa đạt hiệu quả cao.

Tình trạng tiêu hóa kém là như thế nào?

Có nhiều nguyên nhân gây hóa kém như chế độ ăn uống không lành mạnh, vi khuẩn và vi rút gây nhiễm trùng hay gặp các vấn đề về thần kinh như căng thẳng, lo âu. Những yếu tố này làm cho quá trình tiêu hóa thức ăn trong cơ thể diễn ra chậm hơn bình thường, gây ra sự rối loạn các chức năng trong hệ tiêu hoá và làm giảm khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng. Từ đó, gây ra các chứng tiêu hoá kém như khó tiêu, đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy,... Nếu tình trạng kéo dài có thể gây ung thư dạ dày.
Tình trạng tiêu hóa kém là như thế nào?

Tác hại của việc ăn gạo lứt khi tiêu hóa kém

Gạo lứt là một loại hạt ngũ cốc nguyên cám có giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, việc tiêu hoá gạo lứt có thể gặp khó khăn do lớp cám bên ngoài có cấu trúc cứng và kháng enzym, làm cho loại thực phẩm này khó tiêu hoá, đặc biệt đối với những người có vấn đề về tiêu hóa.
Đối với những người tiêu hoá kém, việc tiêu thụ gạo lứt trong thời gian dài có thể gây ra những tác hại nghiêm trọng hơn cho hệ tiêu hoá. Khi gạo lứt không được tiêu hóa và hấp thụ một cách hiệu quả, sẽ gây hiện tượng phân nhão và có lớp cám nổi trên mặt nước.
Trong trường hợp này, thay vì tiếp tục sử dụng gạo lứt, người mắc bệnh tiêu hoá kém nên ngừng ăn gạo lứt và thay bằng gạo trắng hữu cơ. Gạo trắng hữu cơ đã được loại bỏ lớp cám bên ngoài, giúp cơ thể dễ hấp thụ hơn. 

Chế độ ăn theo lối sống thuận tự nhiên cải thiện chứng tiêu hóa kém

Khi cơ thể bị mất quân bình thường sinh ra nhiều loại bệnh âm. Tình trạng tiêu hóa kém được coi là một loại bệnh âm. Vì thế, để cải thiện tình trạng này bạn nên thay đổi chế độ ăn uống và lối sống sinh hoạt theo lối sống thuận tự nhiên giúp cơ thể nhanh chóng lặp lại quân bình:
  • Trong thời gian điều trị bệnh, bạn chỉ nên ăn những thực phẩm được liệt kê trong câu số 5 và tránh ăn những thực phẩm trong câu số 3 ở 33 câu hỏi thực dưỡng.
  • Hạn chế ăn các món chiên xào nhiều dầu mỡ, chế biến quá cầu kỳ dễ gây khó tiêu.
  • Nên ăn theo chế độ ăn thực dưỡng liên hoàn 10 số ăn của tiên sinh Ohsawa giúp cơ thể không bị sụt cân quá nhiều khi ăn thực dưỡng.
  • Nên thay cơm gạo lứt bằng gạo trắng hữu cơ, mỗi ngày ăn 2-3 bữa mỗi bữa nên ăn ½ chén cơm.
  • Ăn thêm các món ăn thực dưỡng dễ tiêu hóa như kem gạo lứt, mì soba, váng cháo gạo lứt 7 thành phần (nên dùng cơm lứt để nấu váng cháo).

Lối sống sinh hoạt thuận tự nhiên

Để lặp lại quân bình ngoài ăn uống theo chế độ thuận tự nhiên bạn cũng cần phải có lối sống sinh hoạt lành mạnh hỗ trợ cơ thể mau chóng lấy lại quân bình. Vào mỗi buổi sáng bạn nên phơi nắng, tập thể dục (đi bộ, yoga, luyện khí công…). Buổi tối để giúp tinh thần thoải mái, thư giãn và ngủ ngon thì bạn nên ngồi thiền, niệm phật hoặc ngồi tĩnh tâm.

Các trợ phương hỗ trợ điều trị tiêu hóa kém

Cà phê ngũ cốc Đức và viên 32 tỉ lợi khuẩn

Cà phê ngũ cốc Đức viên 32 tỉ lợi khuẩn rất tốt cho những người tiêu hóa kém. Cà phê ngũ cốc Đức giúp cung các các chất xơ cho hệ tiêu hóa. Cà phê ngũ cốc Đức không chứa cafein nên không gây kích thích hệ thần kinh mà còn giúp giảm cảm giác căng thẳng, mệt mỏi và giúp ngủ ngon hơn. Các thành phần ngũ cốc trong cà phê có chứa chất xơ, có thể giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, giảm tình trạng phân đi cầu nhão khi ăn thực dưỡng. Khi kết hợp dùng thêm probiotic giúp cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột bằng cách tăng cường các vi khuẩn có lợi và giảm sự phát triển của vi khuẩn có hại. Từ đó, cải thiện tình trạng tiêu hóa kém, cơ thể dễ hấp thụ chất dinh dưỡng.
Cà phê ngũ cốc Đức và viên 32 tỉ lợi khuẩn

Bột rau củ 

Bột rau củ cung cấp nhiều chất xơ và một số loại vitamin. Điều này có thể giúp kiểm soát lượng axit dịch vị và cải thiện quá trình tiêu hóa. Chất xơ trong rau củ có khả năng hấp thụ nước và tạo thành chất nhầy, giúp làm mềm phân và tăng cường chuyển hóa thức ăn trong ruột.

Tinh chất mơ

Tuy có vị chua nhưng tinh chất mơ lại là một ông vua tạo kiềm có lợi cho hệ tiêu hóa. Sản phẩm này giúp cân bằng lại lượng axit dư thừa trong dạ dày, duy trì nồng độ pH của cơ thể luôn được ổn định. Tinh chất mơ có chứa các chất chống oxy hóa, chất chống viêm sưng giúp làm giảm tình trạng viêm loét, nhiễm trùng trong dạ dày. 
Tinh chất mơ cải thiện bệnh tiêu hóa kém

Chườm muối hột rang

Sau khi ăn chiều khoảng 30 phút, bạn có thể  chườm thêm 400g muối hột đã rang nóng lên bụng để giúp làm ấm bụng, tiêu thức ăn. Cách áp nhiệt lên vùng bụng có thể làm giãn mạch và tăng lưu lượng máu, có thể  làm giảm tình trạng chướng bụng, khó tiêu.
Duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt và sử dụng các trợ phương theo lối sống thuận tự nhiên sẽ giúp cải thiện tình trạng tiêu hoá kém và đạt được một sức khỏe tốt hơn. Khi bạn có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, các chất dinh dưỡng trong thức ăn hấp thụ tốt hơn và có năng lượng để tham gia vào các hoạt động hàng ngày. Hãy áp dụng ngày các phương pháp trên nếu bạn đang mắc phải chứng bệnh tiêu hóa kém nhé. Đồng thời bạn hãy theo dõi những thông tin trong video bên dưới của CLB100, sẽ hướng dẫn bạn chi tiết hơn về các cách cải thiện tình trạng tiêu hoá kém và đạt được một sức khỏe tốt hơn.
Xem thêm:
=> Bệnh Trào Ngược Dạ Dày Và Quá Trình Điều Trị

=> Cách Tăng Cân Cho Người Mắc Bệnh Trào Ngược Dạ Dày (Có Video)
=> Lương Y Trần Ngọc Tài Chia Sẻ Về Bệnh Dạ Dày Và Đường Ruột (Có Video)
Mời bạn xem thêm video của CLB100 về chủ đề Không được ăn gì khi mắc bệnh tiêu hóa kém:
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng