Hệ tiêu hóa

Lương Y Trần Ngọc Tài Chia Sẻ Về Bệnh Dạ Dày Và Đường Ruột (Có Video)

Ngày đăng:20/04/2024
Nguồn tin: clb100
Cập nhật96
0
Nhiều người mắc bệnh về dạ dày, hiện đang sử dụng thuốc Tây Y để kiểm soát triệu chứng. Họ thắc mắc nếu áp dụng thực dưỡng và bỏ thuốc tây thì có trị được bệnh không? Để có cái nhìn tổng quát về vấn đề này bạn hãy theo dõi ngay bài viết này của CLB100.

Khi áp dụng thực dưỡng có nên bỏ thuốc trị bệnh dạ dày không?

Khi bạn đang trong quá trình điều trị bệnh theo Tây Y thì vẫn nên sử dụng thuốc đều đặn. Đồng thời kết hợp ăn uống theo thực dưỡng để hỗ trợ quá trình điều trị bệnh hiệu quả hơn và không làm mất quân bình âm dương trong cơ thể. 
Trong một thời gian dùng thuốc cảm thấy cơ thể dần khỏe lên thì có thể giảm từ từ lượng thuốc tây xuống chứ không nên bỏ hẳn. Điều này sẽ làm cho cơ thể dễ thích nghi với việc không sử dụng thuốc và giảm tác dụng phụ của thuốc tây gây hại cho sức khỏe. 
Điều quan trọng, bạn cần phải theo dõi phản ứng của cơ thể thường xuyên, khi giảm lượng thuốc mà thấy cơ thể vẫn không khỏi thì bạn nên dùng đúng liều thuốc tây và chờ cơ thể dần khỏe thì tiếp tục giảm lượng thuốc. Khi đã thôi không dùng thuốc, bạn vẫn nên áp dụng chế độ ăn thực dưỡng. 
Khi áp dụng thực dưỡng có nên bỏ thuốc trị bệnh dạ dày không?

Chế độ ăn uống thực dưỡng cho người đau dạ dày

Trước tiên bạn hãy theo dõi phân đi cầu của mình có nhão hay không để điều chỉnh chế độ ăn và cách chế biến món ăn thực dưỡng cho phù hợp với cơ thể. Bởi vì phân đi cầu sẽ phản ánh được quá trình tiêu hóa của cơ thể chúng ta khi hấp thụ thức ăn. Nếu như cơ thể không tiêu hóa tốt sẽ khiến cho các chứng bệnh về dạ dày và đường ruột càng trở nên nghiêm trọng hơn. Trường hợp phân nhão chứng tỏ cơ thể đang tiêu hóa không tốt. Ngược lại khi phân đi cầu chặt, cơ thể chúng ta đang tiêu hóa tốt.
Chế độ ăn thực dưỡng cho người bệnh dạ dày:
  • Nếu phân đi cầu nhão, thấy vỏ gạo lứt nổi lên mặt nước hoặc ăn khó tiêu, chường bụng thì ngưng ăn gạo lứt thay vào đó ăn cơm trắng hữu cơ 6 tháng, váng cháo gạo lứt (nếu không tiêu thì dùng cơm gạo lứt để nấu váng cháo), kem gạo lứt, mì soba.
  • Tránh ăn các thực phẩm trong câu số 3, nên ăn những thực phẩm trong câu số 5 trong 33 câu hỏi đáp thực dưỡng.
  • Không ăn các món súp, canh, không uống nước gạo rang, sữa dê khi phần đi cầu nhão.
  • Nên chế biến các thức ăn trong câu số 5 thành các món kho chung với nghệ tươi hoặc tương Tamari, Mugi. 
  • Theo dõi cân nặng thường xuyên giữ cho cơ thể không bị gầy hơn mức cân nặng chuẩn. (Xem thêm câu số 10 trong 33 câu hỏi đáp thực dưỡng).

Sử dụng trợ phương thực dưỡng hỗ trợ trị bệnh đau dạ dày

Trà bình minh

Vào mỗi buổi sáng, trước khi ăn sáng khoảng 30 phút, bạn uống trà bình minh để giúp trục độc cơ thể, làm sạch dạ dày, kích thích tiêu hóa tốt hơn. Nên dùng trà bình minh khi còn nóng và dùng trong phòng kín gió để cho ra mồ hôi sẽ giúp đạt hiệu quả giải độc tốt nhất.
Trà bình minh

Canh dưỡng sinh

Canh dưỡng sinh là loại canh rau củ có công dụng trung hòa lượng axit trong dạ dày. Khi loại bỏ được axit dư thừa, các vi khuẩn gây hại sẽ không gây viêm loét dạ dày, giúp cải thiện chức năng tiêu hóa và đường ruột  khỏe mạnh.
Cách dùng:
  • Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 gói (uống trong 10 ngày).
  • Sau 10 ngày thì uống ngày 3 lần, mỗi lần 1 gói (uống liên tục trong 4 tháng).
  • Khi bạn bị quá đau thì có thể cho 1 gói canh dưỡng sinh hòa tan và miệng để ngậm, sẽ giảm cơn đau hiệu quả.

Bột rau củ

Bột rau củ cũng là một sản phẩm được chiết xuất từ rau củ cũng có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh viêm loét dạ dày vô cùng hiệu quả. Uống bột rau củ có thể làm Dương hóa các loại bệnh  m như viêm loét dạ dày, tá tràng,... Để pha bột rau củ, bạn chỉ cần lấy 0,5 - 1 muỗng cà phê bột sắn dây pha với nước uống và uống ngày 2 lần sau khi ăn. 

Tinh chất mơ

Tinh chất mơ là nguồn cung cấp chất kiềm giúp duy trì độ pH cân bằng trong đường ruột, đồng thời sản phẩm này còn giúp kiểm soát dòng máu và làm dịu những cơn viêm nhiễm, sưng đau. Từ đó, hỗ trợ hiệu quả trong quá trình điều trị viêm loét dạ dày.
Cách sử dụng: Pha 1 gram tinh chất mơ với ⅓ chén nước nóng, dùng mỗi ngày trước khi ăn.
Tinh chất mơ

Cà phê ngũ cốc Đức và men ruột viên 32 tỉ lợi khuẩn

Cà phê ngũ cốc Đức và men ruột viên 32 tỉ lợi khuẩn là 2 sản phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa, đặc biệt hỗ trợ điều trị phân đi cầu lỏng, rã nát. Đồng thời còn giúp bổ sung lợi khuẩn có lợi cho đường ruột, hỗ trợ quá trình tiêu hóa diễn ra trơn tru và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.
Như vậy, khi mắc bệnh dạ dày và đang sử dụng thuốc tây, bạn hoàn toàn có thể áp dụng thêm chế độ ăn uống theo thực dưỡng và sử dụng các trợ phương. Điều này không chỉ giúp cơ thể lặp lại quân bình âm dương mà còn hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày và đường ruột đạt hiệu quả cao. Ngoài ra, bạn có thể theo dõi thêm video dưới đây của CLB100 để biết chi tiết cách áp dụng các phương pháp được đề cập trong bài viết trên. 
Xem thêm:
=> Tiêu chảy

=> Bệnh Trào Ngược Dạ Dày Và Quá Trình Điều Trị
=> Cách Tăng Cân Cho Người Mắc Bệnh Trào Ngược Dạ Dày (Có Video)
Mời bạn xem thêm video dưới đây của CLB100 về chủ đề Lương y Trần Ngọc Tài chia sẻ về bệnh dạ dày và đường ruột:

Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng