Hệ da liễu

Hướng Dẫn Cách Làm Nhẹ Bệnh Ngứa Chân Tay (Có Video)

Ngày đăng:19/04/2024
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật32
0
Bạn đang đối mặt với cảm giác ngứa râm ran trên vùng chân hoặc tay mà không biết làm sao để giảm bớt? Đừng lo lắng! CLB100 sẽ chia sẻ cho bạn những biện pháp giảm ngứa chân tay vô cùng hiệu quả. 

Nguyên nhân gây ngứa chân tay

Để có thể tìm ra phương pháp điều trị phù hợp nhất, trước tiên bạn cần phải biết rõ nguyên nhân gây ra bệnh. Dưới đây là một số nguyên nhân gây ngứa ran ở tay và chân:

Dị ứng

Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngứa chân tay là dị ứng. Cơ thể có thể phản ứng với các chất gây kích ứng như hóa chất trong mỹ phẩm, phẩm màu, thuốc nhuộm, chất tẩy rửa, hoặc thậm chí các loại thức ăn. 

Gan thận suy giảm chức năng thải độc

Các vấn đề như xơ gan, viêm gan, suy thận và bệnh thận mạn tính có thể gây ngứa da do sự suy giảm của hệ thống loại bỏ chất độc. Khi chất độc vẫn còn tích tụ trong cơ thể, chúng có thể thải độc qua da, gây ra ngứa và kích ứng trên da.
Nguyên nhân gây ngứa chân tay

Hệ miễn dịch suy giảm

Chân tay ngứa cũng có thể là do hệ miễn dịch bị suy yếu. Khi hệ miễn dịch bị suy giảm, cơ thể dễ bị tấn công bởi các vi khuẩn, nấm hoặc côn trùng gây ngứa. Việc chăm sóc và tăng cường hệ miễn dịch là một phần quan trọng trong việc giảm tình trạng ngứa.
Để có được chẩn đoán chính xác về tình trạng bệnh bạn nên đến thăm các bác sĩ chuyên khoa da liễu tại các bệnh viện uy tín. Họ sẽ giúp bạn tìm hiểu về nguyên nhân gây ngứa và đề xuất phương pháp điều trị kịp thời khắc phục tình trạng ngứa chân tay của bạn.

Áp dụng lối sống thuận tự nhiên cải thiện bệnh ngứa chân tay

Chế độ ăn uống và lối sống sinh hoạt không lành mạnh có thể góp phần vào tình trạng ngứa chân tay. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần thay đổi lối sống lành mạnh hơn. Lối sống thuận tự nhiên được coi là một phương pháp hiệu quả để đạt được điều này. Phương pháp này tập trung vào việc tạo ra cân bằng quân bình trong cơ thể, giúp cơ thể hoạt động một cách tối ưu, tự chữa lành bệnh và chuyển hóa thành trạng thái khỏe mạnh nhất. Đặc biệt, lối sống thuận tự nhiên còn giúp phòng tránh mọi bệnh tật.
Để áp dụng lối sống thuận tự nhiên đúng cách, có một số điều cần lưu ý như sau:

Chế độ ăn thuận tự nhiên

  • Tránh tuyệt đối các thức ăn mất quân bình trong câu số 3. Chỉ nên ăn những thực phẩm trong câu số 5 trong 33 câu hỏi đáp thực dưỡng.
  • Áp dụng thực dưỡng liên hoàn 10 số ăn của tiên sinh Ohsawa giúp cơ thể không bị sụt cân quá mức. 
  • Tránh xa những thực phẩm gây ngứa như đồ chiên xào, đồ hải sản, tép con, các thứ đậu rang.
  • Học cách chế biến các món ăn thực dưỡng sao cho quân bình âm dương. (Để biết cách áp dụng bạn hãy tham khảo thêm trong sách “cốt tủy thực dưỡng và “33 câu hỏi đáp thực dưỡng”).
  • Nên thay cơm gạo trắng bằng cơm gạo lứt giàu chất dinh dưỡng. Nếu bạn khó tiêu hoá hoặc mắc các bệnh về đường ruột thì có thể ăn cơm gạo trắng 6 tháng để dễ hấp thụ hơn.
  • Luôn theo dõi phân đi cầu để điều chỉnh chế độ ăn phù hợp với cơ thể. (xem thêm điều chỉnh phân đi cầu theo thực dưỡng hiện đại).
Chế độ ăn thuận tự nhiên giảm ngứa chân tay

Lối sống sinh hoạt theo thuận tự nhiên

Một số hoạt động cần thực hiện hàng ngày để giúp cơ thể quân bình: 
  • Buổi sáng, việc phơi nắng và tập luyện thể dục là một phần quan trọng để khởi đầu một ngày mạnh khỏe. Ánh nắng mặt trời cung cấp vitamin D cho cơ thể, giúp củng cố hệ miễn dịch và tăng cường tinh thần.
  • Thêm vào đó, tập luyện thể dục như đi bộ, luyện khí công hay tập yoga giúp khởi động cơ thể, cải thiện tuần hoàn máu, tăng cường sức mạnh và linh hoạt, và giảm căng thẳng.
  • Buổi tối, trước khi đi ngủ, có thể thực hiện các phương pháp thiền định hoặc học tĩnh tọa tập trung vào hơi thể giúp tạo cảm giác thư giãn, giảm căng thẳng và chuẩn bị cho giấc ngủ chất lượng. Bạn cũng có thể cầu nguyện, niệm phật tập trung vào ý niệm về tình yêu thương và sự bình an, giúp làm dịu tâm trí và bớt suy nghĩ lo âu hơn. 

Biện pháp giúp giảm ngứa chân tay hiệu quả

Ngâm chân nước gừng và muối

Gừng và muối đều có tính chất chống vi khuẩn và chống viêm, có thể giảm sự ngứa và kích ứng trên da. Nước gừng cũng có khả năng làm dịu cơ và tăng cường tuần hoàn máu, có thể giúp giảm ngứa và cung cấp sự giảm đau. Vào mỗi tối bạn có thể ngâm chân với nước gừng và muối biển được chỉ dẫn cụ thể theo câu số 27 trong 33 câu hỏi đáp thực dưỡng để giúp đạt hiệu quả tốt nhất.

 

Bôi tinh chất mơ

Ngoài hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, tinh chất mơ còn giúp làm giảm ngứa chân tay vô cùng hiệu quả. Trong tinh chất mơ có chứa các chất chống viêm, kháng khuẩn sẽ giúp làm sạch vết thương và làm dịu vùng da bị ngứa. Bạn có thể lấy một lượng tinh chất mơ vừa đủ, thoa trực tiếp lên vùng da ngứa. 

Bôi tinh chất mơ giảm ngứa chân tay

Thoa dầu mè và nước cốt gừng

Bạn dùng 2 muỗng cà phê nước cốt gừng pha với 1 muỗng cà phê dầu mè. Sau đó bôi hỗn hợp lên vùng da bị ngứa và massage đều để cho hỗn hợp thấm vào da. Cứ liên tục theo đều mỗi ngày sẽ giúp giảm viêm ngứa nhanh chóng.
Trong trường hợp bạn ngứa quá nặng, bôi tinh chất mơ mà chân vẫn còn ngứa thì có thể lấy 1 ít bột dentie pha chung với dầu mè bà bôi khắp vùng da ngứa. Đợi trong 1-2 tiếng sẽ cảm thấy cơn ngứa quá đi.

Kem Biminne II - Trợ phương thảo dược giảm ngứa, dị ứng da, mề đay

Kem Biminne II được đánh giá là có hiệu quả giảm ngứa khá tốt. Các hoạt chất có trong bảng thành phần thuốc đều được làm từ thảo dược thiên nhiên rất lành tính giúp ngăn ngừa cơ thể sản xuất các chất kích ứng và tổng hợp các chất chống dị ứng trên da. Do đó, khi bôi kem Biminne II sẽ có công dụng làm giảm những triệu chứng khó chịu, ngứa rát trên da. Sản phẩm này rất thích hợp cho những người mắc bệnh về da như nấm da, ngứa da, dị ứng da, chàm da, mày đay, vảy nến…
Thành phần có trong kem bôi Biminne II: nước, chất lỏng Paraffin, Glycerol, axit Stearic, chiết xuất vỏ rễ cây Paeonia suffruticosa, rượu Polyvinyl, Glyceryl monostearate, rượu Stearyl, Eugenol, chiết xuất từ ​​​​rễ Scutellaria baicalensis, Paraffin, chiết xuất từ ​​​​rễ Glycyrrhiza glabra, Menthol (của dầu bạc hà), rượu Polyvinyl, chiết xuất rễ cây Sophora flavescens, Cnidium monnieri, dầu khuynh diệp, Xanthan Gum, Kali Hydrate.
Hướng dẫn sử dụng:
  • Mỗi ngày bôi từ 2 đến 3 lần cho đến khi khỏi hẳn các bệnh về da.
  • Lấy một lượng kem vừa đủ, thoa đều và xoa nhẹ nhàng cho kem thấm vào da. 
  • Sản phẩm rất lành tính nên có thể bôi da mặt và da toàn thân.
Biminne giảm ngứa chân tay
Khi ngứa râm ran khắp người bạn hãy áp dụng những biện pháp trên để giúp giảm ngứa tức thì. Ngoài ra, nên thay đổi chế độ ăn uống và lối sống thuận tự nhiên để giúp cơ thể quân bình bệnh ngứa của bạn sẽ dần biến mất. Để hiểu rõ về những cách làm trên bạn có thể tham khảo thêm video bên dưới của CLB100. Ngoài ra, nếu bạn muốn biết thêm nhiều phương pháp hay cải thiện sức khỏe hãy đăng ký ngay kênh youtube của CLB100 nhé.
Xem thêm:
=> Nấm kẽ chân

=> Mụn cóc - hạt cơm - verrues
=> Tàn nhang - tàn hương
Mời bạn xem thêm video của CLB100 về chủ đề
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng