Hệ da liễu

Tập Cách Sống Lành Mạnh Để Không Bị Lão Hóa (Có Video)

Ngày đăng:19/04/2024
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật50
0
Với nhịp sống hối hả và đầy áp lực như hiện nay, việc tìm kiếm cách sống lành mạnh để chống lại sự lão hóa trở thành mục tiêu quan trọng của nhiều người. Chúng ta mong muốn giữ cho cơ thể và tinh thần của mình luôn được trẻ trung và khỏe mạnh. Nhưng làm thế nào để có thể tập cách sống lành mạnh để không bị lão hóa đây? Hãy cùng theo dõi bài viết sau của CLB100 để có câu trả lời.

Tại sao ngày nay con người lại nhanh bị lão hóa?

Việc con người chúng ta đang ngày càng lão hóa nhanh đã trở thành một vấn đề đáng lo ngại. Có nhiều yếu tố góp phần vào việc này, trong đó chế độ ăn uống đóng vai trò chính. Ngày nay, con người chúng ta đều sử dụng các thực phẩm công nghiệp, là thực phẩm thường được sử dụng các chất bảo quản, thuốc trừ sâu và phân hóa học để tăng năng suất và bảo vệ cây trồng. 
Tuy nhiên, việc tiếp xúc liên tục với những hóa chất này thông qua thực phẩm có thể gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe của chúng ta, làm cơ thể lão hóa nhanh chóng hơn. Đồng thời,  trong chăn nuôi động vật sử dụng thuốc tăng trọng và hormone cũng góp phần vào sự tích tụ chất độc trong cơ thể chúng ta khi tiêu thụ thịt động vật như heo, bò gà...
Tại sao ngày nay con người lại nhanh bị lão hóa?
Hơn nữa, khi mắc bệnh, chúng ta lại chữa trị bằng các loại thuốc từ hóa chất. Mặc dù có thể điều trị bệnh hiện tại, nhưng các loại thuốc này là những chất độc, là mầm mống gây nhiều bệnh tật khác. Sự lạm dụng thuốc cũng đang trở thành một vấn đề ngày càng lớn, ảnh hưởng đến sức khỏe và quá trình lão hóa của chúng ta. 
Một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa sự lão hóa nhanh đó là bạn hãy tìm hiểu và tập cách sống lành mạnh theo chế độ thuận tự nhiên. Vậy tập cách sống này như thế nào? Hãy theo dõi ngay nội dung bên dưới của bài viết nhé.

Tập cách sống lành mạnh bằng chế độ thuận tự nhiên để không bị lão hóa

Lối sống thuận tự nhiên sẽ giúp nuôi dưỡng cơ thể từ bên trong, khi cơ thể quân bình khỏe mạnh, chúng sẽ tự tạo ra các hoạt chất chống lại quá trình lão hóa, từ đó làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa mọi bệnh tật và giúp chúng ta sống trường thọ, trẻ trung hơn. Dưới đây là những điều cần biết khi áp dụng theo chế độ thuận tự nhiên:

Ăn những loại thức ăn hữu cơ

Lối sống thuận tự nhiên tập trung vào những thực phẩm hữu cơ. Tuy chúng khó tìm, có mức giá thành cao hơn những thực phẩm khác nhưng thực phẩm này không chứa chất bảo quản, thuốc trừ sâu hay thuốc tăng trưởng độc hại. Từ đó có thể giúp giảm thiểu tiếp xúc với hóa chất độc hại. Khi ăn thực phẩm phát triển tự nhiên, không bị biến đổi gen, cơ thể không có chất làm chúng ta nhanh lão hóa. Thay vào đó lại cung cấp dồi dào chất dinh dưỡng cần thiết nuôi dưỡng cơ thể khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa mầm bệnh phát triển.

Ăn cơm gạo lứt 

Bạn nên thay cơm gạo trắng bằng gạo lứt trong bữa cơm hàng ngày có thể giúp ngăn chặn quá trình lão hóa nhanh. Vì gạo lứt trong gạo lứt có lớp nguyên cám chứa các chất dinh dưỡng quan trọng gấp 5 lần so với gạo trắng thông thường. Khi ăn cơm gạo lứt mỗi ngày còn ngăn ngừa tình trạng “3 cao,1 thấp” (tức là cao máu, cao đường, cao mỡ và thấp khớp). Từ đó, giảm nguy cơ mắc các vấn đề tim mạch, bệnh mỡ máu và tiểu đường.
Không những thế, Lớp nguyên cám trong gạo lứt chứa nhiều chất xơ sẽ giúp duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Đồng thời còn trục độc, trung hòa axit từ thức ăn trong cơ thể, , giúp làm sạch hệ thống tiêu hóa và hỗ trợ quá trình tiêu hóa tốt hơn.
Gạo lứt

Ăn các loại ngũ cốc lứt

Các loại hạt như hạt kê lứt, hạt diêm mạch lứt, hạt kiều mạch lứt, hạt chia,... đều là nguồn tuyệt vời cung cấp đầy đủ các khoáng chất canxi, magie, kali và selen, cùng với các vitamin như vitamin E và các nhóm vitamin B. Những chất dinh dưỡng này rất quan trọng trong việc để duy trì mọi chức năng hoạt động của cơ thể, hỗ trợ hệ miễn dịch và bảo vệ tế bào khỏi sự tổn thương và suy giảm do quá trình lão hóa. Thêm vào đó, các loại ngũ cốc lứt cũng chứa một lượng lớn chất xơ cần thiết cho quá trình trao đổi chất và giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

Áp dụng theo 33 câu hỏi đáp thực dưỡng của bác Trần Ngọc Tài

Quyển sách 33 câu hỏi đáp thực dưỡng được bác Trần Ngọc Tài biên soạn để giúp mọi người có thể áp dụng theo chế độ thực dưỡng một cách chuẩn nhất. Trong đó, câu số 3 và câu số 5 là hai câu quan trọng bạn cần phải học thuộc khi mới bắt đầu áp dụng chế độ thực dưỡng. Trong câu số 3 nói về những thực phẩm làm cơ thể mất quân bình bạn nên tránh ăn khi đang bị bệnh. 
Ngược lại, câu số 5 là những thực phẩm bạn nên ăn mỗi ngày để giúp cơ thể lấy lại quân bình nhanh chóng. Ngoài ra, quyển sách này còn hướng dẫn những phương pháp hỗ trợ điều trị theo từng bệnh đạt hiệu quả tốt nhất. Chính vì thế, nếu muốn áp dụng thực dưỡng để cải thiện sức khỏe bạn không nên bỏ qua quyển sách này.
33 câu hỏi đáp thực dưỡng

Hạn chế ăn nhiều thịt, cá, trứng, đường, sữa

Mặc dù các món ăn từ thịt, cá, trứng, đường và sữa chứa nhiều đạm cần thiết cho cơ thể, nhưng chúng cũng chứa nhiều chất mà cơ thể khó hấp thụ và có thể tăng nguy cơ lão hóa, là mầm mống gây các bệnh như loãng xương, suy thận, suy gan,... 
Nguồn cung cấp đạm tốt nhất cho cơ thể, phù hợp với khả năng xé thịt của 4 răng nanh của con người đó là thức ăn từ các loại cá nhỏ, tép con dễ nhai như cá chép, cá lóc, cá cơm, tép nhỏ, tôm đất.... Trong mỗi bữa ăn, bạn nên bổ sung từ 10% -15% đạm từ nguồn thực phẩm này và có thể ăn cả xương và vỏ của chúng.

Sử dụng các trợ phương thảo dược tăng cường sức khỏe

Khi cơ thể chúng ta mất quân bình và bị bệnh nặng, áp dụng lối sống thuận tự nhiên là điều rất cần thiết để cân bằng quân bình âm dương. Tuy nhiên thể trạng người bệnh thường yếu hơn người bình thường nên để nhanh chóng lập lại quân bình, chống lão hóa, các chuyên gia thực dưỡng khuyến khích bạn nên dùng các trợ phương thực dưỡng như canh dưỡng sinh, hồi sinh miễn dịch, phục hồi sinh lực,... 
Trợ phương thảo dược tăng cường sức khỏe
Đặc biệt, những sản phẩm trợ phương này đều làm từ thảo dược thiên nhiên nên sẽ không gây ra tác dụng phụ cho cơ thể. Đồng thời còn giúp tăng cường miễn dịch, phục hồi các tế bào tổn thương, hỗ trợ tiêu hóa,... 
Những loại thảo dược này sẽ có những công dụng khác nhau, do đó khi sử dụng bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia thực dưỡng để có thể dùng sản phẩm phù hợp với bệnh tình và thể trạng của mình.

Lối sống sinh hoạt thuận tự nhiên lành mạnh

Để đạt được sức khỏe tối đa, phòng chống lão hóa, chúng ta không chỉ chú trọng đến chế độ ăn uống lành mạnh mà còn cần duy trì một lối sống cân bằng và tập thể dục đều đặn. Một trong những cách thực hiện lối sống này là bằng cách sáng phơi nắng và đi bộ vào buổi sáng. Cùng với việc thực hiện ngồi thiền, cầu nguyện hoặc tĩnh tọa để tâm được an lạc hơn vào buổi tối.
Ngoài ra, mỗi tuần, hãy dành thời gian ra biển một lần để hít thở không khí biển trong lành và đi chân trần trên cát. Biển mang đến không khí tươi mát và giàu nguồn oxi, có khả năng làm lành và cân bằng cơ thể. Đồng thời, việc tiếp xúc với cát và nước biển sẽ giúp đào thải các khí độc (âm) và hấp thụ các khí dương, từ đó cải thiện sức khỏe tổng thể và giảm nguy cơ lão hóa.

Tránh dùng các chất kích thích

Các chất như thuốc phiện, thuốc lá, rượu, cà phê là những chất độc gây hại cho sức khỏe làm tăng tốc quá trình lão hóa và làm cho chúng ta mau già hơn. Nếu bạn sử dụng các chất kích thích trong thời gian dài không chỉ làm suy yếu hệ miễn dịch mà còn có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, ngay cả bệnh ung thư. Để ngăn chặn quá trình lão hóa và duy trì sức khỏe, hãy tránh sử dụng các chất kích thích. 
Bằng cách tuân thủ những nguyên tắc và thực hiện những thói quen tích cực theo lối sống thuận tự nhiên, chúng ta có thể duy trì sức khỏe tốt, ngăn ngừa lão hóa và trẻ trung hơn.
Để hiểu rõ hơn về cách sống lành mạnh và các lợi ích của nó, bạn nên xem video bên dưới của CLB100 để nghe được lời giảng bác Trần Ngọc Tài về chủ đề này. Ngoài ra, đừng quên đăng ký kênh YouTube của CLB100 để cập nhật thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.
Xem thêm:
=> Bỏng

=> Nứt nẻ tay chân
=> Chai tay-chân
Mời bạn xem thêm video của CLB100 về chủ đề tập cách sống lành mạnh để không phải lão hóa: 
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng