090 66 55 044 0

Bệnh khác

Giảm cân nhanh chóng, khoa học theo lối sống thuận tự nhiên (có video)

Bệnh học theo Tây y

Bệnh khác

  • Ngày đăng04/06/2024
  • 215Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Nếu bạn đang cảm thấy bất mãn với trạng thái thừa cân, béo phì và muốn tìm kiếm một phương pháp giảm cân an toàn,  khoa học. Hãy áp dụng ngay lối sống thuận tự nhiên không chỉ giúp cải thiện vóc dáng mà còn tăng cường sức khỏe tổng thể của bạn. Cùng CLB100 khám phá và tìm hiểu thêm về cách thức áp dụng phương pháp giảm cân này thông qua bài viết sau đây.

Nguyên nhân gây tăng cân, béo phì

Nguyên nhân gây tăng cân xuất phát chủ yếu là từ thói quen ăn uống và lối sống không lành mạnh. Theo chuyên gia thực dưỡng Lương Trùng Hưng, hai nguyên nhân chính gây ra dư thừa cân nặng đó là:
Đầu tiên, do chúng ta tiêu thụ tinh bột trắng (cơm trắng, bún, phở, bánh mì,..) mỗi ngày. Khi tinh bột này được tiêu hóa sẽ nhanh chóng chuyển hóa thành đường làm tăng nồng độ đường trong máu cao một cách đột ngột. Điều này kích thích tủy xương sản xuất insulin để điều chỉnh mức đường huyết. Insulin sẽ kết hợp tinh bột sẽ được biến đổi thành mỡ thừa tích tụ thành những mảng bám trong mạch máu, nội tạng và dưới da gây tình trạng tăng cân.
Nguyên nhân gây tăng cân, béo phìNguyên nhân thứ hai là do việc tiêu thụ quá nhiều thực phẩm chứa nhiều axit (chất độc) như thịt động vật, thực phẩm nhanh, thức ăn công nghiệp có chứa hóa chất…. Khi cơ thể tiếp xúc với các chất độc hại, gan có nhiệm vụ lọc và loại bỏ chúng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp gan không thể loại bỏ hoàn toàn các chất độc này và chúng được đưa vào túi mật để loại bỏ qua phân. 
Nếu cơ thể thiếu chất xơ để trung hòa chất độc, túi mật sẽ đưa độc tố trở về máu lại, gây tình trạng ngộ độc, mất quân bình âm dương. Khi cơ thể trong môi trường nhiều chất độc sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự tăng sinh của các tế bào mỡ thừa, dẫn đến tăng cân và béo phì nhanh chóng. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn gây ra nhiều loại bệnh lý khác như tiểu đường, tim mạch, mỡ máu trong các nội tạng, hay làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư. 

Lối sống thuận tự nhiên có giúp giảm cân không?

Lối sống thuận tự nhiên (thực dưỡng hiện đại) là phương pháp giảm cân hiệu quả cao, đồng thời còn giúp duy trì sức khỏe, phòng tránh bệnh tật từ xa. Thay vì chọn áp dụng theo những phương pháp giảm cân nhanh chóng và không an toàn, giảm cân bằng thực dưỡng đảm bảo an toàn cho sức khỏe và cung cấp lợi ích cho cả cơ thể và tinh thần.
Phương pháp này hướng dẫn bạn cách ăn uống đúng theo quy luật tự nhiên, làm sao để cơ thể trở về trạng thái quân bình, khỏe mạnh, tinh thần phấn chấn. Thực dưỡng hiện đại tập trung vào việc sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên như gạo lứt, ngũ cốc, rau củ quả và các loại hạt đậu giàu chất dinh dưỡng. Những thực phẩm này chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho mọi quá trình hoạt động mà không làm mất đi sự quân bình âm dương trong cơ thể chúng ta. 
Ngoài ra phương pháp này có thể áp dụng cho bất kỳ ai, ở mọi độ tuổi và giới tính, đều có thể áp dụng thực dưỡng để bồi bổ sức khỏe và duy trì vóc dáng cân đối. Đặc biệt, đối với những người mắc bệnh, thực dưỡng trở nên hết sức cần thiết. Khi áp dụng thực dưỡng hiện đại trong quá trình điều trị bệnh, cơ thể sẽ nhanh chóng hồi phục và vượt qua mọi nguy hiểm do bệnh tật gây ra.
Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất, việc áp dụng thực dưỡng yêu cầu phải tuân thủ đúng nguyên tắc và kỷ luật bản thân trong quá trình thực hiện. Niềm tin và sự kiên nhẫn là chìa khóa để duy trì chế độ thực dưỡng trong thời gian dài, và chỉ khi đó ta mới thấy được những hiệu quả tốt nhất mà phương pháp này mang lại cho sức khỏe và cơ thể của bạn.

Nguyên tắc thiết lập thực đơn ăn uống thuận tự nhiên để giảm cân

Để có thể giảm cân theo lối sống thuận tự nhiên đúng cách hãy tuân thủ những nguyên tắc sau:

Thay hoàn toàn cơm gạo trắng bằng cơm gạo lứt 

Cơm gạo lứt có chứa gấp 5 lần sinh tố khoáng chất hơn cơm trắng, đảm bảo cung cấp nguồn dưỡng chất dồi dào cho cơ thể. Ngoài ra, gạo lứt có lớp cám giàu chất xơ, giúp duy trì mức đường huyết ổn định sau khi ăn. Điều này không chỉ giúp tránh tình trạng tăng đột ngột đường huyết, mà còn ngăn ngừa mất chất khoáng, đặc biệt là canxi, từ cơ thể, giúp đề phòng tình trạng loãng xương.
Đặc biệt gạo lứt là một nguồn cung cấp chất xơ tự nhiên, và việc tiêu thụ chất xơ có thể hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. Chất xơ có khả năng tăng cường sự bão hòa và giảm khả năng hấp thụ chất béo trong ruột, giúp giảm lượng calo hấp thụ từ thức ăn. Điều này có thể giúp duy trì cân nặng và đạt được mục tiêu giảm cân.
Tuy nhiên, đối với những người tiêu hóa kém hay mắc các bệnh về đường ruột thì không nên ăn gạo lứt vì có lớp có cám khó tiêu. Thay vì ăn cơm gạo lứt thì bạn hãy đem gạo lứt để nấu váng cháo 7 thành phần và kem gạo lứt để ăn. Nếu vẫn thấy khó tiêu thì bạn hay nấu cơm gạo lứt, sau đó dùng cơm này để nấu váng cháo để ăn mỗi ngày.  

Chuyển dần chế độ ăn giàu đạm động vật sang các loại đạm thực vật giàu dinh dưỡng

Chế độ ăn nhiều đạm động vật như thịt, cá, trứng, sữa... có thể gây tích tụ axit trong cơ thể. Hơn nữa, quá trình tiêu hóa thực phẩm từ động vật thường mất thời gian lâu hơn so với thực phẩm từ nguồn thực vật. Đối với những loại thịt động vật công nghiệp, chất lượng chứa nhiều hóa chất và hormone tăng trưởng, việc tiêu thụ có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe.
Trong khi đó, nguồn protein từ thực vật rất phong phú, đặc biệt là trong các loại đậu như đậu hũ, hạt chia, đậu xanh, đậu tương,... Những thực phẩm này mang giá trị dinh dưỡng cao, đồng thời còn dễ tiêu hóa, calo thấp và ít chất béo bão hòa hơn. Hơn nữa, chúng không tạo ra các chất chuyển hóa độc hại như ure và acid uric trong cơ thể. Do đó, cân nặng được kiểm soát ổn định hơn, mức cholesterol thấp và huyết áp ổn định.
Các loại đạm thực vật giàu dinh dưỡng

Chế độ ăn cân bằng các chất dinh dưỡng

Rất nhiều người mắc phải sai lầm khi áp dụng chế độ ăn thuận tự nhiên chỉ bằng cách ăn gạo lứt kèm muối mè. Điều này dẫn đến tình trạng cơ thể kiệt quệ và thiếu chất dinh dưỡng nghiêm trọng. Vì vậy, để đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, bạn cần áp dụng một chế độ ăn thực dưỡng cân bằng với các thành phần thực phẩm theo tỉ lệ hợp lý.
Chế độ ăn thuận tự nhiên nên bao gồm các thành phần chính theo tỷ lệ như sau:
  • Ngũ cốc nguyên hạt hữu cơ chiếm 63%: Gạo lứt, đại mạch,hạt kê lứt, diêm mạch,…
  • Rau củ quả theo mùa chiếm 25%: Súp lơ, cải xoăn, bí chanh, bí đỏ, bắp cải,…
  • Các loại cá nhỏ tép nhỏ 12%: cá cơm, tép con, cá lóc, cá bống,...
  • Phần thực phẩm thực dưỡng khác chiếm 5 – 10% có thể bao gồm dưa muối, các loại đậu và sản phẩm từ đậu (đậu phụ, đậu nành, miso,…), tảo biển (wakame, hijiki,…).
Khi áp dụng giúp cơ thể không bị mất quân bình bạn nên học cách lựa chọn thực phẩm và chế biến thực phẩm trong sách cốt tủy thực dưỡng33 câu hỏi đáp thực dưỡng. Ngoài ra bạn nên lựa chọn nguồn thực phẩm hữu cơ, không chứa hóa chất, thuốc trừ sâu độc hại để bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

Ăn chậm nhai kỹ trước khi nuốt

Người ăn theo chế độ thuận tự nhiên thường được khuyên rằng nên tạo thói quen ăn chậm, nhai kỹ thức ăn trước khi nuốt. Khi chúng ta nhai kỹ thức ăn, các enzyme trong nước bọt miệng sẽ bắt đầu phân hủy một phần các thành phần trong thức ăn. Việc này giúp tiến trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn trong dạ dày và giúp cơ thể hấp thụ đầy đủ lượng dinh dưỡng từ các thực phẩm tốt hơn.
Ăn châm nhai kỹMột lợi ích khác của việc ăn chậm và nhai kỹ là tạo ra cảm giác no lâu hơn. Khi chúng ta nhai kỹ, thức ăn được tiếp xúc với các receptor thụ thể ngon miệng trong miệng, gửi tín hiệu về não bộ về sự no và thỏa mãn. Điều này giúp giảm bớt tình trạng nhanh đói và thèm ăn, hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

Cholesol - Thảo dược hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Cholesol là một sản phẩm độc đáo được tạo ra từ sự kết hợp hơn 8 loại thảo dược quý, mang đến hiệu quả cao trong việc hạ mỡ máu và giảm mỡ toàn thân mà không làm mất quân bình trong cơ thể.
Các thành phần thảo dược trong Cholesol được chứng minh có khả năng hạ cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt, đồng thời cải thiện chức năng gan. Ngoài ra chúng còn giàu chất xơ giúp giảm hấp thu mỡ từ thức ăn và tăng cường quá trình tiêu hóa. 
Thành phần của Cholesol bao gồm: Linh chi, Bạch quả, Tinh chất nghệ (Curcuminoids), Chè xanh (tinh chất Catechins), Rượu sáp cây mía, cây cốt khỉ (tinh chất Resveratrol), Kỷ tử và Dã sơn tra.
Hướng dẫn sử dụng Cholesol:
  • Trong trường hợp mỡ máu cao hơn 7.0
  • Trong 3 tháng đầu tiên, mỗi ngày 2 lần, lần 2 viên (uống sau khi ăn).
  • Bắt đầu từ tháng thứ 4, mỗi ngày 1 lần, lần 1 viên (uống sau khi ăn).
  • Từ tháng thứ 5 trở đi, mỗi ngày 1 lần, lần 1 viên (uống sau khi ăn).
  • Trường hợp mỡ máu thấp hơn 7.0
  • Trong 3 tháng đầu tiên, mỗi ngày 2 lần, lần 1 viên (uống sau khi ăn).
  • Bắt đầu từ tháng thứ 4 trở đi, mỗi ngày 1 lần, lần 1 viên (uống sau khi ăn).
Cholesol thảo dược hỗ trợ giảm cân hiệu quả
Lối sống thuận tự nhiên không chỉ hỗ trợ giảm cân hiệu quả mà còn có tác động tích cực đến sức khỏe tổng thể. Phương pháp này giúp cơ thể quân bình, tăng cường sức khỏe tổng thể, tăng sức đề kháng để phòng tránh mọi bệnh tật hiệu quả. 
Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về chế độ ăn thực dưỡng để giảm cân và duy trì sức khỏe, bạn hãy tham khảo video dưới đây của CLB100 để nghe lời giảng của Bác Lương Trung Hưng chia sẻ những kiến thức về lối sống thuận tự nhiên. Ngoài ra, bạn có thể xem thêm nhiều video hữu ích với nhiều chủ đề về sức khỏe trên kênh youtube của CLB100, hãy đăng ký ngay kênh để cập nhật nhanh những thông tin mới nhất bạn nhé.
Xem thêm:
=> Phương Pháp Phục Hồi Chứng Suy Giãn Tĩnh Mạch (Có Video)

=> Những Biện Pháp Thuận Tự Nhiên Cải Thiên Bệnh U Não Hiệu Quả (Có Video)
=> Lối Sống Thuận Tự Nhiên Tốt Cho Gan Và Hệ Tiêu Hóa (Có Video)
Mời bạn xem thêm video của CLB100 về chủ đề giảm cân nhanh chóng và khoa học theo phương pháp thực dưỡng:
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng