Cốt tủy thực dưỡng

Thực dưỡng nghệ thuật ăn uống để sống lành mạnh

Ngày đăng:27/02/2024
Nguồn tin: clb100
Cập nhật726
0

Thực dưỡng nghệ thuật ăn uống để sống lành mạnh

Xu hướng “ăn sạch, sống xanh” đang ngày càng được ưa chuộng. Để nâng cao sức khỏe của bản thân, nhiều người bắt đầu tìm hiểu về những chế độ ăn lành mạnh hơn. Trong những năm gần đây, chế độ ăn thực dưỡng dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Vậy bạn đã biết gì về thực dưỡng?
  • Học hỏi, lựa chọn, chế biến, nấu nướng, phối hợp, điều chỉnh và rút tỉa kinh nghiệm từ thực phẩm chuyển thành những vị thuốc giúp ích cho cơ thể. Từ những món ăn thức uống thành món ăn trị bệnh, từ những thực phẩm giản dị của dân gian dùng hàng ngày thành những món ăn mang lại sức khoẻ trong quảng đại quần chúng và sau cùng thì một mặt vừa có thể tận hưởng hương vị của món ăn thức uống. Mặt khác vừa có thể dùng như vị thuốc hàng ngày để giúp cơ thể tận dụng được khả năng tối ưu của nó tức là khả năng tự duy trì và tự tái lập được sự quân bình bền hay là khả năng tự điều chỉnh mọi sự rối loạn chức năng hay tổn thương thực thể trở lại tình trạng hoạt động bình thường, hoặc nói khác đi là khả năng tự chuyển hoá tình trạng bệnh tật thành sức khoẻ lành mạnh khi cơ thể vẫn còn được khả năng này.
  • Sự chuyển đổi như vậy quả là một nghệ thuật cao đẳng và công trình lớn lao như vậy phải là thành quả của rất nhiều người trong nhiều thế hệ đã qua. Ngày nay chúng ta được thưởng thức những món ăn dân tộc cổ truyền như cà ngâm muối, tương hột, chanh muối, rượu bách nhật, bánh dầy, bánh chưng, dưa chua, củ cải muối, ... đều là những thành quả nghiên cứu của những bậc tiền bối của thế hệ đã qua. Thực dưỡng trong thời đại hiện tại lại được quán triệt như là một nghệ thuật tận hưởng hương vị của món ăn thức uống đồng thời với việc kiến tạo một sức khỏe lành mạnh, một nghệ thuật thay đổi được tình trạng sức khỏe đồng thời với việc thay đổi nhân sinh quan về bệnh tật. Và đỉnh điểm mà thực dưỡng giúp tất cả mọi người hướng tới là một nghệ thuật làm chủ được sức khoẻ đồng thời với việc thay đổi được cả bản thân và đời sống.
  • Thực dưỡng dù chỉ là một nghệ thuật ăn uống nhưng chủ yếu vẫn là giúp cơ thể tận dụng khả năng tư duy trì và tái tạo tình trạng quân bình bền của nó cho nên ngoài yếu tố thực phẩm ra, cơ thể muốn phát huy được tối ưu khả năng sẵn có thì cơ thể rất cần đến những hỗ trợ thiết yếu khác như về nội thân thì thần chí ổn định, sinh hoạt điều hòa và cân phân, thân thể cần bảo dưỡng tối thiểu theo phép dưỡng sinh như ngài Hải Thượng Lãn Ông đã hướng dẫn, về môi trường sống thì cần sống phù hợp với thời khí và quy luật tự nhiên... có như vậy thì cơ thể mới dễ hội đủ điều kiện để phát huy được hết khả năng của nó trong việc duy trì, phát triển hay tái lập lại thế quân bình bền.
Như thế, áp dụng thực dưỡng chính là một nghệ thuật sống lành mạnh vậy.
Xem thêm thông tin khác 
=> Bệnh tiểu đường tùy thuộc insulin
=> Thức ăn uống có lợi ích cho bệnh tiểu đường tùy thuộc insulin
=> Bệnh tiểu đường không tùy thuộc insulin 
  • Cách áp dụng Thực dưỡng cho người mới bắt đầu

  • Tham gia lớp học Thực dưỡng hiện đại tại Youtube:
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng