Cốt tủy thực dưỡng

Thức ăn uống có lợi ích cho bệnh tiểu đường tùy thuộc insulin

Ngày đăng:27/02/2024
Nguồn tin: clb100
Cập nhật796
0
Một chế độ ăn uống được quản lý tốt sẽ cho phép bạn kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn và tránh được các biến chứng của bệnh đái tháo đường về lâu dài. Đối với điều này, có một số quy tắc cần tuân theo.
Thức ăn uống có lợi cho bệnh tiểu đường tùy thuộc Insulin:
  1. Thức ăn chính: Cơm gạo lứt, cơm lứt trộn kê, cơm lứt trộn xích tiểu dầu ăn với muối mè, mỗi chén cơm ăn từ 1 đến 2 muỗng muối mè (tỷ lệ 15 mè 1 muối biển). Nhai thật nhỏ thành nước rồi mới nuốt.
  2. Thức ăn phụ: Rau củ xào khô (Tekka), củ hành xào miso, súp tóc tiên (Hiziki) cá chép, súp cá cơm hầm, cá cơm kho rim, cháo nhừ xích tiểu đậu + phổ tai + bí rợ (bí ngô), súp cà rốt + ngưu bàng, dưa cải dầm miso. Nên dùng thêm rong wakame, rong phổ tai, củ hành, hành ta, củ cải khô muối.
  3. Thức uống: Trà gạo lứt rang, trà gạo + trà già 3 năm, trà 3 năm (bancha), trà phổ tai (Kombu), Trà Mu (cũng tốt cho dạ dày và cảm lạnh) tuy nhiên chỉ dùng trà Mu khi cơ thể thường xuyên thấy lạnh và nhất là khi đi cầu phân bị nhão). Khi dùng trà Mu phải tăng dần lượng từ ít đến nhiều, từ 1 gói cho đến 1 gói trong một ngày.
  4. Thức ăn tạm thời nên tránh trong thời gian bị bệnh: Trong giai đoạn đầu chữa bệnh, tránh tất cả thức ăn động vật, nhất là loại có thịt màu đỏ (ngoại trừ cá chép, cá cơm, cá bóng dậm, tép riu, tóp muỗi), tránh ăn hải sản, các chế phẩm từ sữa, kem lạnh, các thức ăn và uống có đường, các loại trái cây, giấm, gia vị cay nóng như ớt, tiêu, cà chua, khoai tây, các loại cà, dưa, nấm. Cần lưu ý hết sức là giấm ăn dù là giấm nuôi sẽ làm tình trạng bệnh nặng thêm.
Đối với mỗi bệnh nhân, lượng carbohydrate tiêu thụ mỗi ngày sẽ được xác định tùy theo giới tính, tuổi tác, cân nặng, hoạt động của bệnh nhân cũng như tỷ lệ. Cuối cùng, điều quan trọng cần ghi nhớ là hạn chế uống rượu vì rượu làm tăng nguy cơ hạ đường huyết trong quá trình điều trị bằng insulin.
Xem thêm các thông tin khác
=> Bệnh tiểu đường không tùy thuộc insulin
=> Thức ăn uống có lợi cho bệnh tiểu đường không tùy thuộc insulin
=> Món ăn thức uống giúp cơ thể mau lập lại quân bình cho bệnh tiểu đường 
  • Cách áp dụng Thực dưỡng cho người mới bắt đầu

  • Tham gia lớp học Thực dưỡng hiện đại tại Youtube:
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng