Cốt tủy thực dưỡng

Tập luyện cơ thể, cải thiện điều kiện sống thích hợp để chữa bệnh xơ cứng động mạch và huyết áp cao

Ngày đăng:29/02/2024
Nguồn tin: clb100
Cập nhật747
0
Trong thời gian đầu của bệnh, theo sát những lời khuyên và các món ăn đã được trình bày ở các bài trước. Và cần lưu ý tập luyện cơ thể như: 
  • Khi bệnh tình đã cải thiện thì ăn theo nguyên tắc chọn lọc chung trong sách Cốt tủy Thực Dưỡng.
  • Ngoài ra việc vận động cơ thể, thể dục Dưỡng sinh, đi bộ tuỳ theo tinh trạng cơ thể, tắm nắng, tắm cát hít thở dài hơi, thở bụng, giữ tinh thần thư thái cũng góp phần quan trọng trong việc lấy lại Quân Bình Âm Dương cho cơ thể.
  • Không nên tắm nước quá nóng nếu bị bệnh tim dù là loại Âm hay loại Dương. Có thể tắm nước ấm và tắm nhanh thôi.
  • Làm cho cơ thể ra mồ hôi rất tốt cho bệnh xơ cứng động mạch kể cả bệnh cao huyết áp do khi ra được mồ hôi thì tan được mỡ và muối cũ nằm sâu trong mạch và mao mạch khiến áp huyết tự giảm xuống. Khó ở chỗ là muốn ra mồ hôi phải xông hơi thật nóng hoặc chạy bộ hàng cây số, mà cả hai điều này không phù hợp với người có bệnh tim. Do đó, chỉ có tắm hồng ngoại (Far-Infrared) cho ra mồ hôi là rất tốt cho người bị bệnh tim.
Phân loại bệnh thuộc loại dạng âm hay dương
  1. Để phân loại bệnh thuộc Âm hay thuộc Dương cần phải tham khảo ý kiến của người đã áp dụng thực dưỡng lâu năm. Nói chung bệnh thuộc Dương thì người bệnh thường có làn da hồng, phân đi cầu thường bón vón cục, áp huyết cao. Còn bệnh thuộc Âm thì người bệnh da tái xanh, phân đi cầu thường nhão và áp huyết thấp, mạch yết.
  2. Nếu không phân định rõ bệnh thuộc Âm hay Dương cũng không phải là điều quan trọng, do nguyên tắc thực dưỡng là dùng thức ăn quân bình để phục hồi dần lại tình trạng cơ thể dù bệnh thuộc loại  Âm hay Dương. (Xem thêm phần hỏi đáp cuối sách Cốt tủy Thực Dưỡng).
Xem thêm các thông tin hữu ích khác như
=> Thành phần thức ăn và cách dùng cho bệnh xơ cứng động mạch
=> Thức uống trà và cách làm trà cho bệnh tim mạch
=> Nguyên nhân viêm mũi, viêm xoang 
  • Cách áp dụng Thực dưỡng cho người mới bắt đầu

  • Tham gia ngay lớp học Thực dưỡng hiện đại tại Youtube:
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng