Cốt tủy thực dưỡng

Phối hợp với những phương pháp trị liệu khác

Ngày đăng:27/02/2024
Nguồn tin: clb100
Cập nhật786
0
Trước đây khi mà thực phẩm chưa bị ô nhiễm, chế biến phức tạp và thực dưỡng trong đời sống hàng ngày còn được coi trọng, ngài Hải Thượng Lãn Ông đã hướng dẫn về thuật dưỡng sinh qua 2 câu thơ sau:
Bế tinh, dưỡng khí, tồn thần
Thanh tâm, quả dục, thủ chân, luyện hình
Và mọi người vào thời đại của ngài theo thuật dưỡng sinh như vậy chắc hẳn sẽ dễ dàng đạt được một sức khoẻ lành mạnh. Nhưng ngày nay thì thực dưỡng đóng một vai trò rất quan trọng trong đời sống con người cho nên phép dưỡng sinh đời nay cần phải thêm vào nhiều yếu tố khác nữa như kiêng cử, tiết thực, quân bình, cân phân, điều độ, thực dưỡng.
Ngoài thực dưỡng ra còn rất nhiều phương cách trị liệu khác đều có thể hỗ trợ thêm cho cơ thể duy trì hoặc tái lập lại quận bình như: khí công, thái cực quyền, thể dục dưỡng sinh, massage, xông hơi, vật lý trị liệu, yoga, chạy bộ, bơi lội, đạp xe đạp, tập gym, ngoại khoa, phụ khoa...hoặc dùng thuốc men, thực phẩm chế biến thay cơ thể tái lập quân bình như Tây y, Đông y, thuốc dân tộc, châm cứu, thực phẩm chức năng...
Trong nhiều trường hợp sự phối hợp thực dưỡng với các phương pháp đối chứng trị liệu khác rất cần thiết để giúp cho cơ thể không phải chịu đựng thêm nhiều đau đớn hoặc giúp cơ thể tái lập lại quân bình nhanh chóng hơn trước khi ý chí bệnh nhân không còn đủ kiên nhẫn chịu đựng được sự đau đớn hơn nữa. Và đặc biệt hơn cả là trong trường hợp khi cơ thể đã bị suy kiệt nghiêm trọng hoặc tổn thương nặng rồi thì việc phối hợp trị liệu đồng thời với Tây y không thể thiếu được.
Các bạn nên hiểu rõ bản thân và vấn đề mà mình đã và đang gặp phải để có phương pháp xử lí phù hợp nhất cho mỗi trường hợp, chứ không phải làm theo người khác vì cơ thể, cơ địa mỗi cơ thể là khác nhau, nên phải tìm hiểu rõ thông tin và chọn cách thực hiện phù hợp với bản thân mình nhất.
Xem thêm các thông tin khác
=> Thực dưỡng nghệ thuật ăn uống để sống lành mạnh
=> Bệnh tiểu đường tùy thuộc insulin
=> Thức ăn uống có lợi ích cho bệnh tiểu đường tùy thuộc insulin 
  • Cách áp dụng Thực dưỡng cho người mới bắt đầu

  • Tham gia lớp học Thực dưỡng hiện đại tại Youtube:
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng