Hệ hô hấp

Tràn Dịch Màn Phổi Và Có Khối U Thì Nên Làm Gì Để Khắc Phục (Có Video)

Ngày đăng:27/03/2024
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật79
0
Tình trạng tràn dịch màng phổi và tồn tại khối u ác tính đã trở thành một thách thức lớn đối với sức khỏe và chất lượng cuộc sống của chị Kim - một thành viên trong CLB100. Để đối phó với tình hình này, hiện chị vẫn đang trải qua một quá trình điều trị theo tây y và nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia y tế. Đồng thời, chị có kết hợp áp dụng những phương pháp theo lối sống thuận tự nhiên mà CLB100 đã hướng dẫn.
Trong bài viết này, CLB100 sẽ chia sẻ những phương pháp mà chúng tôi đã hướng dẫn cho chị áp dụng đúng  về cách ăn uống và sinh hoạt để lặp lại quân bình âm dương. Hãy theo dõi ngay để biết thêm nhiều kiến thức hữu ích về sức khỏe bạn nhé.

Tìm hiểu về tràn dịch màng phổi

Màng phổi là một lớp mỏng bao phủ bên ngoài phổi và bên trong thành ngực, tạo thành một khoang nhỏ. Bình thường trong khoang màng phổi có một ít dịch (khoảng 10-15ml) có chức năng như một chất bôi trơn giúp phổi di chuyển dễ dàng trong quá trình hít thở. Tuy nhiên, khi có sự tăng sản xuất hoặc sự giảm khả năng hấp thụ của màng phổi, dịch có thể tích tụ, gây ra hiện tượng tràn dịch màng phổi.
Các triệu chứng tràn dịch màn phổi thường bao gồm khó thở, ho, đau ngực, mệt mỏi và khó khăn trong việc thực hiện các hoạt động hàng ngày. Trường hợp tràn dịch nhiều có thể gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.
Tìm hiểu về tràn dịch màn phổi
Khi có sự tràn dịch màng phổi và tồn tại khối u ác tính, tình trạng sức khỏe người bệnh bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Để đối phó với tình trạng này, thường thì việc điều trị sẽ bao gồm các phương pháp như hóa trị, xạ trị, phẫu thuật. 
Mục tiêu của quá trình điều trị là kiểm soát khối u ác tính, giảm tích tụ màng dịch trong phổi và cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Ngoài ra, việc hỗ trợ tâm lý và chăm sóc sức khỏe tổng thể cũng rất quan trọng trong quá trình điều trị.

Phương pháp ăn uống và sinh hoạt lặp lại quân bình

Áp dụng theo lối sống thuận tự nhiên sẽ giúp hỗ trợ điều trị bệnh tràn dịch màng phổi và khối u đạt hiệu quả cao hơn:

Chế độ ăn thuận tự nhiên

  • Tránh ăn thức ăn ở câu số 3. Chỉ nên ăn những thức ăn ở câu số 5 trong 33 câu hỏi đáp thực dưỡng.
  • Không được ăn quá nhiều trong 1 bữa sẽ làm cho cơ thể nặng nề và gây khó thở.
  • Áp dụng liên hoàn 10 số ăn thực dưỡng của tiên sinh Ohsawa.
  • Kiểm soát cân nặng mức cân nặng bình thường (xem thêm câu số 10 trong 33 câu hỏi đáp thực dưỡng để biết cách tính cân nặng đúng).
  • Nếu thừa cân hơn mức cân nặng bình thường thì nên giảm cân. Tuy nhiên không được giảm quá nhiều cân trong thời gian ngắn hãy giảm từ 1-2 kg trong nửa tháng.
  • Ăn thêm váng cháo gạo lứt, kem gạo lứt, húp nước súp rau củ, súp cá chép để không cho tụt cân.
  • Ăn thêm ½ quả trứng gà ta với tương Tamari 2 lần/ tuần.
  • Ăn cơm gạo lứt trộn với tương tekka trong 1 ngày.
  • Trường hợp thấy mất sức có thể ăn thêm 1 muỗng cá cơm kho nghệ, hành hoặc  tỏi.

Các bài tập tốt cho người bệnh phổi

Các bài tập dưới đây rất tốt cho người bệnh phổi có thể giúp cải thiện chức năng hô hấp, tăng cường sức khỏe:
  • Sáng đi chân trần trên biển và tắm nắng.
  • Tối ngồi thiền, tập hít thở, niệm phật.
  • Nên áp dụng bài tập hít thở của bác sĩ Nguyễn Khắc Viện mỗi ngày hay những lúc khó thở.
các bài tập tốt cho người bệnh phổi

Cách áp dụng trợ phương thực dưỡng tốt cho phổi

Trà bình minh

Uống trà bình minh vào mỗi buổi sáng không chỉ tốt cho sức khỏe tổng thể mà còn có lợi cho phổi. Loại trà này có tác dụng trục độc cơ thể, giảm viêm, lưu thông khí huyết, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và cải thiện sức khỏe hô hấp.

Immune Reviver - Hồi sinh miễn dịch 

Việc tăng cường một hệ miễn dịch khỏe mạnh có thể giúp bảo vệ phổi khỏi các tác nhân gây viêm và nhiễm trùng. Viên uống Hồi Sinh Miễn Dịch có thành phần an toàn, lành tính và được chiết xuất từ các loại thảo dược có nguồn gốc tự nhiên. 
Tác dụng chính của Hồi Sinh Miễn Dịch là tăng cường chức năng miễn dịch, tạo điều kiện giúp cơ thể tự chữa lành bệnh tật và giúp lấy lại quân bình nhanh chóng, từ đó tăng cường sức khỏe đường hô hấp vô cùng hiệu quả.
Liều dùng cho người tràn dịch màng phổi và có khối u: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 3-4 viên (dùng sau khi ăn).
Hồi Sinh Miễn Dịch tốt cho người bệnh phổi

Áp nước gừng và dán cao khoai sọ 

Cách áp nước gừng, dán cao khoai sọ ở câu số 27 trong 33 câu hỏi đáp thực dưỡng sẽ giúp làm ấm phổi, đồng thời hút bỏ các chất độc trong phổi. Với cách đắp như sau:
  • Tuần đầu tiên, đắp liên tục cao khoai sọ mỗi ngày.
  • Tuần thứ hai, trước khi đắp cao khoai sọ, bạn nên áp nước gừng trong 5 phút theo câu số 27 rồi sau đó mới đắp cao khoai sọ. 
  • Để tăng hiệu quả, khi cơ thể quen dần với việc đắp nước gừng, bạn có thể thay nước gừng bằng mù tạt trộn với bột gạo và đắp lên ngực trong 5 phút. Khi đắp đủ thời gian, lấy nước ấm lau sạch phần mù tạt đi rồi đắp cao khoai sọ vào.
Đồng thời mỗi ngày bạn nên sắc 200g củ sen, 200g ngưu báng, 20g lá tía tô, 2 lát chỉ thực làm nước uống trong 2-3 ngày/ tuần. Những ngày sau đó bạn nên pha nước trà rễ bồ công anh uống thay nước cho những ngày tiếp theo trong tuần. 2 thức trà này sẽ giúp làm ấm, và cung cấp các dưỡng chất bổ phổi.
Chăm sóc sức khỏe phổi thông qua lối sống thuận tự nhiên là một giải pháp vừa an toàn vừa mang lại hiệu quả cao. Hy vọng rằng nội dung bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc hỗ trợ điều trị bệnh tràn dịch màng phổi và khối u trong phổi. Để hiểu hơn về các phương pháp trên, hãy đón xem video bên dưới của CLB100 nhé. 
Xem thêm:
=> Chia Sẻ Về Bệnh Viêm Xoang Nặng Và Huyết Áp Cao (Có Video)

=> Bệnh hen phế quản
=> Viêm mủ màng phổi là bệnh gì?
Mời bạn xem thêm video về chủ đề Phổi tràn dịch và có khối u thì nên làm gì để khắc phục cùng Lương y Trần Ngọc Tài:

 
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng