Hệ hô hấp

Chia Sẻ Về Bệnh Viêm Xoang Nặng Và Huyết Áp Cao (Có Video)

Ngày đăng:07/03/2024
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật114
0
Nếu bạn đang có bệnh viêm xoang và huyết áp cao. Trong bài viết này CLB100 sẽ chia sẻ cách hỗ trợ điều trị bệnh viêm xoang nặng và huyết áp cao bằng lối sống thuận tự nhiên một cách hiệu quả. Hãy tham khảo ngay để biết cách điều trị bạn nhé.

Tìm hiểu về bệnh viêm xoang nặng và huyết áp cao

Bệnh viêm xoang nặng là một tình trạng viêm nhiễm kéo dài và mức độ nặng hơn so với viêm xoang thông thường. Viêm xoang xảy ra khi các túi xoang ở xung quanh mũi bị viêm nhiễm và tổn thương. Nguyên nhân chính của bệnh này có thể bao gồm nhiễm trùng vi khuẩn hoặc virus, dị ứng. Những triệu chứng thông thường của viêm xoang nặng bao gồm đau, khó chịu, chảy mũi dày đặc, nghẹt mũi và mất mùi. 
Bệnh viêm xoang nặng
Trong khi đó, bệnh huyết áp cao là một tình trạng mà áp lực máu trong mạch huyết tăng lên và duy trì ở mức cao trong thời gian dài. Bình thường, huyết áp tăng lên và giảm đi theo chu kỳ, nhưng khi áp lực máu liên tục cao có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Huyết áp cao có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như đột quỵ, cơn đau tim và suy tim. Nguyên nhân gây ra huyết áp cao có thể liên quan đến di truyền, lối sống không lành mạnh, bệnh lý nội tiết hoặc tác động từ môi trường.
Trong lối sống thuận tự nhiên, để hỗ trợ điều trị hai bệnh này, bạn nên thay đổi chế độ ăn uống thực dưỡng hiện đại, có lối sống lành mạnh, đồng thời sử dụng thêm những trợ phương thảo dược để kiểm soát các triệu chứng bệnh là những biện pháp tốt nhất. 

Áp dụng chế độ ăn uống theo lối sống thuận tự nhiên

Khi đang bị bệnh cơ thể chúng ta đang trong trạng thái mất quân bình nghiêm trọng. Dù là bệnh gì bạn cũng nên tuân thủ một chế độ ăn uống và sinh hoạt quân bình  m Dương theo phương pháp ăn uống thuận tự nhiên, cụ thể:
  • Trong thời gian điều trị chỉ nên ăn những thực phẩm trong câu số 5.
  • Tránh ăn những thực phẩm trong câu số 3.
  • Đối với người bị bệnh viêm xoang cần hạn chế ăn những loại thực phẩm nhớt, dễ làm mũ như yến mạch, muối mè và gạo nếp. 
  • Đối với bệnh nhân huyết áp cao nên ăn nhạt, tránh ăn muối và thực phẩm mặn, không ăn tương tỏi.
Xem thêm:
=> Thức ăn lợi ích cho bệnh tim và các chứng liên hệ ( gồm cả xơ cứng động mạch và huyết áp cao)
=> Thức ăn có lợi cho bệnh viêm xoang mũi

Vận động thể chất thường xuyên

Hoạt động vận động giúp kích thích sự lưu thông khí huyết, giảm áp lực máu, và cải thiện chức năng của hệ thống tim mạch. Điều này giúp ngăn chặn sự tích tụ mỡ trong động mạch và làm giảm nguy cơ tăng huyết áp, một trong những yếu tố chủ yếu gây huyết áp cao.
Vào sáng sớm, bạn nên phơi nắng, đi bộ để bổ sung lượng vitamin D cho cơ thể kích thích quá trình sản xuất serotonin, một hormone giúp cải thiện tâm trạng và ngủ. Đồng thời, khí huyết lưu thông được kích thích, giúp cung cấp dưỡng chất và oxy đến các cơ quan và mô trong cơ thể, giảm nguy cơ tắc nghẽn mũi và cải thiện sức khỏe đường hô hấp, đặc biệt hỗ trợ điều trị bệnh viêm xoang.
Vận động thể chất thường xuyên
Ngoài ra, vào buổi tối nên niệm Phật và thiền định cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì tâm bình an và cân bằng tinh thần. Khoa học đã chứng minh rằng thiền định có thể giảm căng thẳng, tăng cường trí nhớ và dễ đưa vào giấc ngủ ngon, sâu hơn.

Hướng dẫn dùng trợ phương thảo dược cho từng bệnh

Để bệnh thuyên giảm, các chuyên gia thực dưỡng khuyến khích nên dùng thêm những trợ phương hỗ trợ điều trị cho từng loại bệnh:

Cardiozest - Sử dụng cho người bị huyết áp cao

CardioZest là viên nang kết hợp từ 18 loại thảo dược tự nhiên giúp tăng cường lưu thông máu đến tim và não, phòng chống được căn bệnh xơ vữa động mạch. Ngoài tác dụng trên CardioZest cũng đã chứng minh có khả năng làm ổn định huyết áp, giúp tim và các mạch máu luôn ổn định.
Liệu lượng sử dụng: 
  • Ngày uống 2 lần, mỗi lần từ 1 đến 4 viên, uống liên tục trong 3 tháng đầu.
  • Sau 3 tháng thì giảm lại mỗi ngày uống 1 lần, mỗi lần 2 viên.
Cardiozest - Sử dụng cho người bị huyết áp cao

Biminne I - Sử dụng cho người bị viêm xoang

Biminne I được bào chế từ hơn 11 loại thảo dược giúp làm giảm các triệu chứng liên quan đến đường hô hấp như nghẹt mũi, khó thở, viêm xoang, viêm mũi dị ứng theo năm, theo mùa, viêm họng. Đặc biệt không gây tác dụng phụ như buồn ngủ, chóng mặt như khi dùng thuốc kháng sinh Histamin chữa viêm xoang.
Liều lượng sử dụng:
  • Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi: Ngày uống 2 lần, mỗi lần từ 2 - 3 viên (uống sau khi ăn.
  • Nếu các triệu chứng nghiêm trọng thì bạn hãy uống ngày 3 lần, mỗi lần từ 2 - 3 viên (uống sau khi ăn).
  • Trẻ em dưới 3 tuổi: Ngày uống 1 lần, mỗi lần 1 viên.
  • Trẻ em từ 2 đến 6 tuổi: Ngày uống 2 viên.
  • Trẻ em từ 7 đến 11 tuổi: Ngày uống từ 3 đến 4 viên 9 (Chia thành 2 đến 3 liều).
Biminne 1 - Sử dụng cho người bị viêm xoang

Một số biện pháp chăm sóc bên ngoài cho bệnh viêm xoang nặng

  • Rửa mũi bằng nước trà Bancha và muối biển
Cách này sẽ giúp chất nhầy trong khoang mũi được loại bỏ hiệu quả từ cả hai lỗ mũi giúp giảm áp lực trong xoang mũi, làm giảm sưng và đau nhức, mang lại cảm giác thoải mái hơn. 
Các bước thực hiện:
Dùng 1 chén (bát) nước trà Bancha (trà già) nấu sôi lên rồi để cho bớt nóng. Sau đó thêm 1 gram muối biển hoà đều. 
Sau đó, bạn đỏ hỗn hợp này vào bình xịt mũi và xịt lần lượt vào từng lỗ cho đến khi hết nước trà muối. 
Mỗi ngày nên rửa mũi từ 3 hoặc 4 lần.
Đồng thời kết hợp uống thêm nước trà già, nước củ sen, hoặc canh dưỡng sinh để hỗ trợ quá trình loại bỏ chất nhầy và giảm viêm nhiễm. Uống nước nhiều cũng giúp duy trì độ ẩm trong mũi và họng, giảm khô và kích thích cơ thể chống lại vi khuẩn và nhiễm trùng. Ngày uống 4 - 5 lần.
  • Nhét mũi bông tẩm nước củ sen
Nhét mũi bông tẩm củ sen sẽ giúp chất củ sen trực tiếp tiếp xúc và thẩm thấu vào các mô và niêm mạc trong xoang mũi, làm giảm sưng và đau nhức, đồng thời giảm tiết nhầy.
Các bước thực hiện:
Rửa củ sen bằng nước muối cho thật sạch để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn có thể gây kích ứng. Sau đó đem củ sen đi mài, vắt lấy nước cốt. 
Dùng bông gòn tiệt trùng nhúng vào nước củ sen rồi nhét vào hai lỗ mũi trong khoảng 30 phút hoặc lâu hơn. 
Khi nhét bông vào cả hai mũi thì thở bằng miệng và áp dụng trước lúc đi ngủ.
Lưu ý: Không được nhỏ trực tiếp nước củ sen vào thẳng trong lỗ mũi. Nếu để bông qua đêm thì chỉ nhét vào 1 lỗ mà thôi.
  • Áp gạc gừng nóng
Áp gạc gừng nóng sẽ giúp giảm các triệu chứng viêm xoang. Gừng chứa nhiều chất có tác dụng chống vi khuẩn, chống viêm, và nhất là có khả năng kích thích máu huyết lưu thông, đem oxy đến các mô tế bào nơi đau nhức.
Nguyên liệu cần chuẩn bị: 150g gừng già hoặc 200g gừng non và 2 lít nước lọc
Cách làm:
Nấu nước cho sôi lên rồi hạ lửa xuống riu riu, giã gừng cho vào trong túi vải ca-te buộc lại và vắt nước cốt gừng vào nồi nước rồi lấy túi vải bọc xác gừng lại cho vào nồi nước gừng luôn, giữ cho lửa nhỏ để nước vẫn còn nóng. 
Cách đắp:
Gấp một khăn vải dài làm đôi, nhúng phần giữa khăn vào nước gừng, nắm giữ hai đầu khăn. 
Vắt bớt nước thừa vào nồi và trải khăn ra đủ rộng để đắp trực tiếp xuống vùng được mũi, đắp một khăn khô ở phía trên để giữ nơi nóng.
Giữ nguyên cho đến khi da có màu đỏ sậm khoảng 30 phút rồi lấy khăn ra và lặp lại quy trình lần thứ 2 là được.
  • Dán cao khoai sọ
Dán cao khoai sọ giúp thải bỏ những độc tố và làm giảm đau nhức. Cao khoai sọ được dùng áp lên khắp vùng mũi đang bị viêm trong khoảng 4 giờ hoặc để luôn qua đêm, thường sử dụng cao sọ ngay sau khi áp gạc gừng nóng.
Cách thực hiện:
Lấy lượng vừa đủ để trải phủ lên đều khắp vùng nhiễm độc và có độ dày 1.5cm trở lên
Gọt bỏ vỏ, đừng gọt dày quá, xong mài khoai cho nhừ mịn, xong trộn với gừng cho đều làm thành một vền bột dẻo.
Dùng một miếng vải ca-te trải cao cho đều lên vải dày độ 1.5cm trở lên và áp thẳng lên vùng mũi, có thể lót qua da một băng gạc.
Thời gian áp cao ít nhất là 4 giờ đồng hồ hoặc để luôn qua đêm.
Qua bài viết trên, CLB100 đã chia sẻ những thông tin hữu ích về cách hỗ trợ điều trị bệnh viêm xoang nặng khi người bệnh có áp cao bằng phương pháp ăn uống thuận tự nhiên. Để điều trị bệnh dứt điểm, bệnh nhân cần có chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp vận động thể chất và sử dụng thêm một số trợ phương thực dưỡng giúp cải thiện tình trạng biện tốt hơn. 
Nếu bệnh nhân bị viêm xoang nặng nên áp dụng những biện pháp tự nhiên như rửa mũi bằng nước trà bancha và muối biển, áp gạc gừng nóng hay nhét tăm bông nước củ sen để giảm nhẹ triệu chứng và hỗ trợ quá trình điều trị.
Xem thêm:
=> Bệnh hen phế quản

=> Viêm mủ màng phổi là bệnh gì?
=> Tổng quan Bệnh lao phổi
Mời bạn xem thêm video của CLB100 hướng dẫn chi tiết các phương pháp trên để hỗ trợ điều trị bệnh viêm xoang nặng và huyết áp cao:
Chia sẻ bài viết
Tags

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng