Cấp cứu

Điều trị trúng phong bằng thảo dược theo kinh nghiệm dân gian

Ngày đăng:24/02/2023
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật214
0
Bài 1: Kính trị trúng phong, bất tỉnh nhân sự, sùi bọt mép, cấm khẩu, tay chân không cử động, uống thang thuốc này thì không thành phế tật. Trắc bá diệp (bỏ cành) 1 nắm. Hành trắng cả rễ 1 nắm, giã nát, nấu với nước một thăng rượu ngon, sôi vài dạo thì uống. Không biết uống rượu thì sắc với nước cũng được. Một bản khác chép: “Như không uống rượu được 1 lần thì có thể chia làm 4 - 5 lần mà uống”.

Bài 2: Kinh trị trúng phong, cấm khẩu, không nói được, tâm phiền hoảng hốt, tay chân không cử động hoặc đau bụng, đầy hơi hoặc có lúc ngất đi rồi tỉnh lại. Đất lòng bếp 5 thăng, tán nhỏ quấy đều với 8 thăng nước, lắng lấy nước trong, cạy miệng người bệnh đổ dần dần vào tỉnh thì thôi.

Bài 3: Đậu đen lớn hạt, nấu bỏ bã lấy nước, cô thành cao mà ngậm, dùng lâu mới công hiệu.

Bài 4: Hoa kinh giới 2 đồng cân (đồng = đồng cân). Tán nhỏ uống với rượu là khỏi ngay, thực là thuốc trị phong hay độc nhất.

Bài 5: Hạt cải 30g tán bột sắc với 2 chén giấm, sắc còn một nửa đem bôi dưới góc hàm.

Bài 6: Hạt cải củ, hạt bồ kết. Mỗi thứ 2 đồng, sắc với nước mà uống, nôn mửa được thì khỏi.

Bài 7: Nước vòi măng tre (trúc lịch) 2 đồng, nước cốt gừng (khương trấp) 1 đồng. Hòa đều mà uống khỏi ngay.

Bài 8: Dây bỏ đài, Thạch xương bồ, lá ké đầu ngựa, Rễ chu biên, Dây lăng rừng. Các vị đều nhau làm 1 thang, thêm 3 lát gừng, sắc với nước, uống nóng.

Bài 9: Bã đậu bọc nhiều lớp giấy bản, ép cho dầu thấm ra rồi cuốn giấy lại như điếu thuốc, đốt cháy lên lại thổi tắt đi, hun khói vào lỗ mũi, tức thì thấy chảy được nước dãi hoặc nôn mửa ra máu độc thì sống.

Bài 10: Quất hồng bì 500g, thái nhỏ, sắc với 3 bát nước lạnh, còn một bát cho uống lúc còn nóng rồi uống thêm nước nóng để gây nôn.

Bài 11: Hạt cải củ, bồ kết 2 vị bằng nhau, tán nhỏ liều uống 2 đồng cân với nước nóng, nôn mửa ra đờm độc thì thôi.

Bài 12: Kinh trị trúng phong khí nghịch, tay chân lạnh ngắt, nôn mửa toàn nước trong, vật vã kêu la. Quế 100g, nước lã một thanh rưỡi sắc còn 1 nửa, chờ nguội cho uống.

Bài 13: Kinh trị trúng phong, trúng khí, sộc đờm bất tỉnh nhân sự, hàm răng cắn chặt, đổ thuốc không vào. Bán hạ tán nhỏ dùng 1 ít thổi vào lỗ mũi cho chảy nước mũi ra thì khỏi.

Bài 14: Lá thông tươi 1 cân, giã nát ngâm với rượu 2 ngày đêm hơ gần lửa 1 ngày đêm rồi đem ra dùng, lần đầu uống nửa thăng, dần dần tăng lên 1 tháng thấy đầu mặt ra mồ hôi là khỏi.

Bài 15: Kinh trị tất cả các chứng phong bán thân bất toại và miệng mắt méo lệch: Kinh giới tươi 1 cân, Bạc hà tươi 1 cân. Cho vào cối đá giã nát, dùng vải lụa bọc vắt lấy nước cốt, bỏ bã cho vào nồi đất có thành cao, chia làm 3 phần, hai phần đem phơi khô tán nhỏ, còn một phần làm cao, nhồi lại viên bằng hạt ngô đồng. Ngày uống 30 viên với nước đã đun sôi để nguội, uống vào lúc sáng và tối sắp đi ngủ.

Bài 16: Bồ kết bỏ vỏ, đem tán nhỏ, Giấm lâu năm, hòa lại sền sệt như bùn, méo miệng bên trái thì bôi bên phải, khô thì bôi tiếp, bôi đến lúc hết méo thì thôi.

Bài 17: Dùng bán hạ sắc lấy nước đổ vào bình sành, thừa lúc đang nóng chườm lên lòng bàn tay. Lại dùng lá vông đem hơ nóng, đem áp vào chỗ méo, nguội thì hơ lại làm 1 lát thì khỏi.

Bài 18: Ba đậu 7 hạt, bóc vỏ nghiền nhỏ, bôi vào lòng bàn tay, hễ méo bên này thì bôi bên kia, lại lấy một bát nước nóng chườm lên chỗ bôi thuốc, chốc lát bệnh khỏi thì rửa đi.

Bài 19: Nam tinh tán bột hòa với nước cốt gừng mà bôi, cứ méo bên này thì bôi bên kia.

Bài 20: Quế tâm, nấu với rượu, lấy giẻ chấm mà xát, méo bên này thì xát bên kia thường dùng rất hay.

Bài 21: Đậu đen xanh lòng 3 phân sao chín cho bốc khói lên, chế 5 phần rượu vào, ngâm vài ngày gọi là rượu Đậu đen mỗi lần uống 1 thang, đắp mền cho ra mồ hôi vừa vừa hễ thấy da nhuận lại thì khỏi.

Bài 22: Thạch xương bồ ngâm với nước vo gạo, rửa sạch, kỵ đồ sắt, dùng chày gỗ giã nát, ngâm với rượu mà uống, hoặc chế làm viên uống cũng hay.

Bài 23: Đậu đen xanh lòng 3 thang, cho vào chõ mà đồ, đổ giấm vào 2 thang, đang khi nóng, bưng đổ xuống đất rồi trải chiếu đầu lên cho bệnh nhân nằm, đắp mền áo nhiều lớp, chờ khi thu nguội thì lấy bớt mền dần, nhưng phải cho 1 người thò tay vào mền để xoa nắn, kéo chỗ bị co rút, rồi lại đó đậu như thế và cho uống thang Trúc lịch, làm như vậy 3 ngày là khỏi.

Bài 24: Vỏ cây hòe bỏ vỏ thô bên ngoài, lấy phần vàng trắng bên ngoài thái nhỏ, đổ vào 1 bát rượu và 2 bát nước, sắc còn một nửa cho uống dần dần, hết thì làm thêm khỏi mới thôi.

Bài 25: Vỏ cây quýt thái mỏng 1 thăng, rượu 2 thăng. Ngâm 1 đêm, mỗi lần uống một chén, uống đến khỏi bệnh thì thôi.

Bài 26: Kinh trị trúng phong, mình mẩy cứng đờ, không thể co duỗi, da cấu không biết đau. Muối 1 đấu, nấu nước tắm 3 - 4 lần sẽ khỏi.

Bài 27: Bạch hổ tán với lâu năm gỡ bỏ đất bẩn, nghiền nhỏ, đổ nước vào lắng trong, chắt bỏ nước lấy vôi, mỗi lần dùng lấy 3 dòng cân sắc với 1 chén nước cạn còn 7 phân cho uống rất hay.

Bài 28: Lá cành cây liễu 500g giã nát, kinh giới 500g cho vào nồi đất 5 bát nước, nấu còn 2 bát, lọc bỏ bã rồi đổ vào 1 chén mật ong 1 bát nước măng tre đổ chung vào 1 cái hũ, bịt kín miệng để vào nồi lọ mà chưng cách thủy. Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần uống 1 chén rất công hiệu.

Bài 29: Trị chứng phong, cong mình uốn ván. Nam tinh, bán hạ, 2 vị đều nhau tán nhỏ, mỗi lần uống 1 đồng, uống với nước măng tre và cốt gừng.

Bài 30: Ké đầu ngựa dùng cành và lá, rửa sạch giã nát bỏ vào nồi đất, đổ nước nấu thành nước đặc, lọc bỏ bã cho sang qua nồi đất nhỏ lửa cô thành cao mỗi lần uống 1 muỗng canh với rượu hay nước đậu. Kiêng ăn thịt lợn, thịt gà.

Bài 31: Kinh phong lao trúng độc, đau buốt hoặc phong nhập vào bụng dưới, đau lưng. Đào nhân 1 vốc bỏ vỏ, sao đen, giã nát như bùn, rượu 1 bát hòa đều mà uống, ra mồ hôi thì thôi, 3 ngày thì khỏi.

Bài 32: Quế 1 miếng, để vào dưới lưỡi ngậm nuốt rất hay.

Bài 33: Quế 3 đồng, tán nhỏ sắc với 2 chén nước còn 1 nửa thì uống cho ra mồ hôi là được.

Bài 34: Truyền trị chứng kê trảo phong, miệng lập cập tay run không cầm nắm gì được. Ngũ gia bì 5 phần; ngưu tất 4 phần; Thạch hộc 4 phần; Nhục quế, Can khương nửa phần. Nước 1 bát, trước dùng đồng tiền cổ đã ngâm sẵn trong dầu mè, mỗi lần dùng thì lấy 1 đồng tiền bỏ vào thuốc sắc chung, uống ấm bất kỳ lúc nào.

Bài 35: Trị trúng phong, phong tê, thấp tê, tê dại, tay chân tê liệt hoặc co quắp đau nhức, uống phương thuốc này bệnh 1 năm uống 1 tháng, bệnh 1 tháng uống 5 ngày là cử động được rất công hiệu. Rễ cây kim anh, tùy bệnh nhân nặng hay nhẹ mà dùng nhiều hay ít, đem rửa sạch sao vàng bỏ lớp vỏ đen, thái nhỏ ngâm rượu ngon cho ra nước đặc, uống hằng ngày, bất kể giờ giấc nhiều ít.

Bài 36: Giã kinh giới, vắt lấy nước uống.


4. Dùng thuốc thảo dược thiên nhiên hỗ trợ điều trị trúng phong


Điều mà nhiều người không biết là các loại thuốc Tây, kể cả thuốc bổ sung Vitamin, Thực phẩm chức năng, các loại từ công ty bán hàng đa cấp… đều làm từ hóa chất hoặc các chiết xuất, bổ sung, bảo quản bằng hóa chất nên nó là nguyên nhân chính gây bệnh: khi hóa chất lọt vào cơ thể, gan sẽ làm mọi cách để trung hòa, vô hiệu hóa các chất này và sau đó thận sẽ lọc, loại bỏ,…

“Thảo Dược từ Thiên nhiên” sẽ mang đến một phương pháp tối ưu. Những Dược thảo quý từ Thiên nhiên được chứng minh sẽ giúp cơ thể tái lập trạng thái quân bình từ đó tự chữa lành bệnh. 

Các sản phẩm thảo dược được đề cập ở đây đến từ Công ty G & W Australia. Tất cả thuốc của G & W Australia đều là thuốc Đông Y (Herbal Medicine) nên quý vị có thể dùng để chữa bệnh hiệu quả trong khi các loại Dược thảo khác bán trên thị trường đều là thực phẩm bổ sung (Dietary Supplement) nên người tiêu dùng không thể chữa được bất cứ bệnh gì và để bán được hàng họ phải quảng cáo tinh vi và sớm hay muộn người tiêu dùng sẽ thất vọng.

Cần áp dụng Thực Dưỡng hiện đại và các thuốc từ thảo dược quý hiếm trong thiên nhiên để điều trị bệnh
Canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa máu, giải độc
1. Canh Dưỡng Sinh
Với thành phần là các loại rau củ hữu cơ giàu khoáng chất, canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa môi trường máu, tiêu diệt vi khuẩn, thải độc cơ thể. Người mắc bệnh mỡ máu cao nên uống Ngày 2 lần mỗi lần 1 gói khi ăn sáng & chiều.
Nếu không tìm mua được Canh dưỡng sinh, quý vị có thể tham khảo Cách nấu Canh Dưỡng sinh tại CLB100.

Immune Reviver - Hồi sinh miễn dịch2. Immune Reviver: Phục hồi hệ miễn dịch. Ngày uống 2 lần. Mỗi lần từ 1-2 viên sáng, chiều sau khi ăn. 
Age Reviver - Phục hồi sinh lực

3. Age Reviver: Phục hồi sinh lực toàn diện. Ngày uống 1 viên sau khi ăn trưa.

 

  Một số lưu ý dùng thảo dược 
  • Trong 5 ngày đầu dùng Biminne 01 viên/ lần/ ngày
  • Dùng Canh dưỡng sinh để giúp cơ thể diệt virus gây viêm nhiễm
  • Cần loại bỏ nguyên nhân trực tiếp gây dị ứng (không khí ô nhiễm, nguồn nước, ăn uống,…)

Các thuốc đề cập ở trên như Biminne 01, Immune Reviver, Age Reviver đều được nghiên cứu và phát triển bởi một nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ GR Hu đứng đầu. Bác sĩ Hu có hơn 40 năm kinh nghiệm lâm sàng và nghiên cứu, đặc biệt trong lĩnh vực y học chống lão hóa, miễn dịch và dị ứng tại Đại học Sydney và Đại học Y Thượng Hải. 
 


Trước khi quyết định sử dụng bất kỳ sản phẩm nào để bổ trợ sức khỏe hay điều trị bệnh, quý vị nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia Thực Dưỡng để sức khỏe cải thiện tốt nhất!

Nếu quý vị đang mắc những căn bệnh mãn tính, mong bài viết này có thể sẽ hữu ích cho quý vị. Hãy đương đầu với bệnh tình bằng thái độ tích cực. Hãy kiên trì áp dụng Thực Dưỡng với lòng biết ơn Đấng tạo hóa. Quý trọng sự sống. Chú tâm đến nhu cầu tâm linh. Tinh thần lạc quan cũng chính là phương thuốc hay để quý vị có thể chịu đựng những khốn khó của bệnh tật. Tấm lòng vui mừng là phương thuốc hay - Tinh thần suy sụp làm sức hao mòn.

Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

  • Các loại côn trùng cụ thể

    Hai sinh vật này có thể mang bệnh truyền nhiễm đến cho ban, và cũng có thể truyền nọc độc tạo sự ngứa ngáy qua vết chích của chúng. Đa số chúng ta nghĩ ruồi không chích, và không gây ...

    24/02/2023
    468
  • Đuối nước

    Các trường hợp tử vong do đuối nước thường tăng vào dịp hè và trong mùa mưa lũ. Đuối nước do rất nhiều nguyên nhân như: Ngã xuống nước, do tắm sông, biển, suối và bị nước cuốn không biết ...

    24/02/2023
    348
  • Ho ra máu

    Khi một bệnh nhân ho ra máu, việc xác định được nguyên nhân có ý nghĩa quan trọng giúp xử trí kịp thời để cứu người bệnh. Nơi chảy máu hay gặp nhất là đường hô hấp, ở khí phế ...

    24/02/2023
    257
  • Trẹo lưng

    Nguyên nhân phổ biến nhất của tình trạng này đó là thường xuyên cúi xuống nâng vật nặng và sử dụng chủ yếu sức mạnh ở lưng. Một số người dù hoạt động không dùng lưng nhiều nhưng với tư ...

    24/02/2023
    279
  • Điều trị tiêu chảy bằng thảo được theo kinh nghiệm dân gian

    Trong lá ối và búp ổi có chứa nhiều hoạt chất tanin. Dược chất này có tác dụng làm săn niêm mạc ruột, từ đó làm ngưng hiện tượng đi ngoài phân lỏng. Bởi vậy, trong dân gian người ...

    24/02/2023
    276
  • Hướng dẫn cho người thân khi trẻ nuốt phải vật lạ

    Trẻ nhỏ khám phá thế giới bằng mọi giác quan, kể cả miệng. Do vậy, trẻ rất dễ nuốt phải những vật như đồng xu, hòn bi, kim băng, viên thuốc, cúc áo, mảnh đồ chơi và hạt quả. Mỗi năm ...

    24/02/2023
    383
  • Rết cắn

    Rết có một cặp vuốt ở vùng miệng có chứa chất độc, khi cắn chất độc sẽ theo vuốt đi vào trong cơ thể nạn nhân và gây nhức đầu, sốt, buồn nôn, co giật và thậm chí là hôn ...

    24/02/2023
    314
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng