Cấp cứu

Hóc xương ở trẻ nhỏ

Ngày đăng:24/02/2023
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật242
0
1. Nguyên nhân
Trẻ từ 2 đến 5 tuổi thường hay bị hóc xương khi ăn. Nếu người lớn không phát hiện kịp thời, sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như: Bé đau đớn, không ăn uống được dẫn đến ốm yếu, suy dinh dưỡng. Hóc xương có thể gây viêm, làm mủ, áp-xe tại chỗ bị đâm vào.

2. Cách nhận biết khi trẻ bị hóc xương
Trẻ đang ăn đột nhiên không chịu nuốt nữa, dù bạn dỗ bằng mọi cách. Sau đó vài phút, bé bị nôn oẹ dữ dội, khóc không dứt.
Những trẻ từ 3 tuổi trở lên có thể chỉ tay vào cuống họng tự móc họng, kêu đau ngực khi nuốt.
Còn ở trẻ nhỏ, bạn sẽ thấy dãi, nhớt chảy nhiều từ miệng do chúng bị đau nên không thể nuốt được.


3. Xử trí
Cần ngừng cho trẻ ăn ngay lập tức. Bình tĩnh nói với bé há miệng thật to để bạn kiểm tra cổ họng của bé bằng mắt thường, hoặc soi đèn pin. Khi hành động cần cẩn thận, kẻo bé lại hoảng sợ.

Nếu thấy có xương cấm vào xương khẩu cái, vào màn hầu hay thành sau họng bạn có thể dùng kẹp y khoa để gắp ra. Khi thao tác, phải luôn miệng trấn an bé bằng những câu như: Không đau đầu con yêu, chỉ một tý là xong ngay thôi mà, ngoan nào, con giỏi lắm”...
Tiếp tục theo dõi xem trẻ có thể nuốt nước bọt bình thường hay không. Nếu là trẻ lớn hỏi chúng còn bị đau và cảm thấy vương vướng trong cổ khi nuốt nước bọt nữa hay không.
Nếu bạn nghi ngờ xương vẫn còn mắc kẹt trong họng hay trong thực quản, nên đưa ngay trẻ đến bệnh viện để bác sỹ kịp thời khám và có chỉ định điều trị cụ thể.


4. Cách phòng ngừa
Tuyệt đối không được dùng ngón tay mò mẫm trong họng trẻ, vì động tác này không những không lấy được xương ra mà có thể đẩy chúng vào sâu cuống họng thậm chí dẫn đến khó thở cho trẻ.

Không ép trẻ em uống nước hoặc cho nuốt trọn từng miếng thức ăn to để mong xương rớt ra. Làm như thế rất nguy hiểm vì có thể gây tai biến chết người, nếu xương đâm thủng mạch máu
Không nên khuyến khích trẻ khạc mạnh nhiều lần. Động tác này cũng có khả năng gây tai biến, nguy hiểm đến tính mạng của trẻ.

5. Điều trị bệnh bằng thảo dược theo kinh nghiệm dân gian
Các bài thuốc tuy có tác dụng chữa hóc xương cá rất tốt nhưng chỉ nên dùng ở những trường hợp hóc xương nhỏ. Những trường hợp hóc xương lớn hơn sẽ phải cần đến sự trợ giúp của bác sỹ.


Bài 1: Sắc uy linh tiên với đường cát và rượu mà uống.

Bài 2: Thân cây bóng nước 10g, hạt trâm 20g. Nướng cháy hạt trám cùng cây bóng nước, tán bột mịn, chia làm 3 lần thổi vào cơ họng đau. Thời gian cách nhau giữa các lần là 3 giờ.

Bài 3: Ngậm hoặc nuốt vỏ chanh, cam. Khi bị hóc xương cá, bạn có thể ngậm trong miệng một lá chanh hoặc một miếng vỏ cam để làm xương mềm đi và tan vào nước bọt. Lưu ý là nên bóc sạch hạt để tránh nuốt hạt chanh vào bụng.

Bài 4: Chuối có thể dính lấy xương cá và kéo xương xuống dạ dày. Hãy cắn một miếng chuối lớn và ngậm nó trong miệng ít nhất một phút. Khi nó đã thấm ít nước bọt và mềm ra, bạn hãy nuốt cả miếng.

Bài 5: Bánh mì nhúng nước: Nhúng bánh mì trong nước để nó mềm ra. Sau đó nuốt một mẫu lớn. Miếng bánh mì có thể đẩy cả miếng xương xuống dạ dày.

Bài 6: Dùng quả trám mài ra rồi hòa với nước uống để tiêu xương cá khi bị hóc xương.

Bài 7: Nuốt cơm nóng chữa hóc xương cá: Nuốt cơm nóng là một mẹo chỉ áp dụng với trường hợp khi bị hóc xương nhỏ và mềm. Nếu xương cá to, dài hoặc sắc nhọn thì tuyệt đối không nên làm cách này bởi tình trạng hóc xương sẽ trầm trọng hơn, xương cá có thể đâm thủng vào mạch máu.

Đối với cách này, bạn nên nuốt một miếng cơm nóng to để mà xương cá dính vào và trôi xuống dạ dày cùng với cơm.


Bài 8: Nuốt xác rau má chữa hóc xương cá: Một mẹo dân gian nữa đã được nhiều người sử dụng đó là nuốt xác rau má. Sở dĩ rau má sẽ có tác dụng chữa trị chứng hóc xương vì khi mà bạn nhai và nuốt rau má, xác rau sẽ kéo theo mảnh xương cá bị vướng.

Lưu ý là bạn chỉ nên nhai sơ rau má thì mới có thể kéo theo xương cá được và với xương nhỏ, mềm.

4. Dùng thuốc thảo dược thiên nhiên hỗ trợ Hóc xương



Điều mà nhiều người không biết là các loại thuốc Tây, kể cả thuốc bổ sung Vitamin, Thực phẩm chức năng, các loại từ công ty bán hàng đa cấp… đều làm từ hóa chất hoặc các chiết xuất, bổ sung, bảo quản bằng hóa chất nên nó là nguyên nhân chính gây bệnh: khi hóa chất lọt vào cơ thể, gan sẽ làm mọi cách để trung hòa, vô hiệu hóa các chất này và sau đó thận sẽ lọc, loại bỏ,…

“Thảo Dược từ Thiên nhiên” sẽ mang đến một phương pháp tối ưu. Những Dược thảo quý từ Thiên nhiên được chứng minh sẽ giúp cơ thể tái lập trạng thái quân bình từ đó tự chữa lành bệnh. 

Các sản phẩm thảo dược được đề cập ở đây đến từ Công ty G & W Australia. Tất cả thuốc của G & W Australia đều là thuốc Đông Y (Herbal Medicine) nên quý vị có thể dùng để chữa bệnh hiệu quả trong khi các loại Dược thảo khác bán trên thị trường đều là thực phẩm bổ sung (Dietary Supplement) nên người tiêu dùng không thể chữa được bất cứ bệnh gì và để bán được hàng họ phải quảng cáo tinh vi và sớm hay muộn người tiêu dùng sẽ thất vọng.

Cần áp dụng Thực Dưỡng hiện đại và các thuốc từ thảo dược quý hiếm trong thiên nhiên để điều trị bệnh
Canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa máu, giải độc
1. Canh Dưỡng Sinh
Với thành phần là các loại rau củ hữu cơ giàu khoáng chất, canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa môi trường máu, tiêu diệt vi khuẩn, thải độc cơ thể. Người mắc bệnh mỡ máu cao nên uống Ngày 2 lần mỗi lần 1 gói khi ăn sáng & chiều.
Nếu không tìm mua được Canh dưỡng sinh, quý vị có thể tham khảo Cách nấu Canh Dưỡng sinh tại CLB100.

Immune Reviver - Hồi sinh miễn dịch2. Immune Reviver: Phục hồi hệ miễn dịch. Ngày uống 2 lần. Mỗi lần từ 1-2 viên sáng, chiều sau khi ăn. 
Age Reviver - Phục hồi sinh lực

3. Age Reviver: Phục hồi sinh lực toàn diện. Ngày uống 1 viên sau khi ăn trưa.

 

  Một số lưu ý dùng thảo dược 
  • Trong 5 ngày đầu dùng Biminne 01 viên/ lần/ ngày
  • Dùng Canh dưỡng sinh để giúp cơ thể diệt virus gây viêm nhiễm
  • Cần loại bỏ nguyên nhân trực tiếp gây dị ứng (không khí ô nhiễm, nguồn nước, ăn uống,…)

Các thuốc đề cập ở trên như Biminne 01, Immune Reviver, Age Reviver đều được nghiên cứu và phát triển bởi một nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ GR Hu đứng đầu. Bác sĩ Hu có hơn 40 năm kinh nghiệm lâm sàng và nghiên cứu, đặc biệt trong lĩnh vực y học chống lão hóa, miễn dịch và dị ứng tại Đại học Sydney và Đại học Y Thượng Hải. 
 


Trước khi quyết định sử dụng bất kỳ sản phẩm nào để bổ trợ sức khỏe hay điều trị bệnh, quý vị nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia Thực Dưỡng để sức khỏe cải thiện tốt nhất!

Nếu quý vị đang mắc những căn bệnh mãn tính, mong bài viết này có thể sẽ hữu ích cho quý vị. Hãy đương đầu với bệnh tình bằng thái độ tích cực. Hãy kiên trì áp dụng Thực Dưỡng với lòng biết ơn Đấng tạo hóa. Quý trọng sự sống. Chú tâm đến nhu cầu tâm linh. Tinh thần lạc quan cũng chính là phương thuốc hay để quý vị có thể chịu đựng những khốn khó của bệnh tật. Tấm lòng vui mừng là phương thuốc hay - Tinh thần suy sụp làm sức hao mòn.

Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

  • Chó dại cắn

    Bệnh dại lây truyền chủ yếu qua vết cắn hoặc vết cào, liếm của con vật dại trên da bị tổn thương. Bệnh dại trên người có thể phòng và điều trị dự phòng bằng vắc xin hay huyết thanh ...

    24/02/2023
    256
  • Điều trị tiêu chảy bằng thảo được theo kinh nghiệm dân gian

    Trong lá ối và búp ổi có chứa nhiều hoạt chất tanin. Dược chất này có tác dụng làm săn niêm mạc ruột, từ đó làm ngưng hiện tượng đi ngoài phân lỏng. Bởi vậy, trong dân gian người ...

    24/02/2023
    276
  • Trẹo lưng

    Nguyên nhân phổ biến nhất của tình trạng này đó là thường xuyên cúi xuống nâng vật nặng và sử dụng chủ yếu sức mạnh ở lưng. Một số người dù hoạt động không dùng lưng nhiều nhưng với tư ...

    24/02/2023
    278
  • Rết cắn

    Rết có một cặp vuốt ở vùng miệng có chứa chất độc, khi cắn chất độc sẽ theo vuốt đi vào trong cơ thể nạn nhân và gây nhức đầu, sốt, buồn nôn, co giật và thậm chí là hôn ...

    24/02/2023
    312
  • Xử lý bằng thảo dược quanh ta theo kinh nghiệm nhân gian.

    + Xử trí khi có các vật lạ vào tai Bài 1: Nước vào tai: Nhỏ nước bạc hà vào là khỏi ngay. Bài 2: Thằn lằn vào tai: Lấy máu mào gà nhỏ vào, ra ngay Bài 3: Rết vào tai: Chiên ...

    24/02/2023
    340
  • Côn trùng cắn

    Các vết cắn của côn trùng luôn luôn là vấn đề khó chịu cho tất cả mọi người. Phản ứng ngoài da thường gặp nhất là tình trạng ngứa ngáy dữ dội nơi bị cắn, nổi hồng ban sưng phù, ...

    24/02/2023
    225
  • Đi tiểu ra máu

    Tiểu ra máu là hiện tượng khi đi tiểu có lẫn máu tươi hay những cục máu đông trong nước tiểu. Nguyên nhân chủ yếu do mắc các bệnh đường tiết niệu, ngoài ra, bệnh ở các cơ quan ở ...

    24/02/2023
    174
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng