Cấp cứu

Trẹo lưng

Ngày đăng:24/02/2023
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật255
0
1. Nguyên nhân

Nguyên nhân phổ biến nhất của tình trạng này đó là thường xuyên cúi xuống nâng vật nặng và sử dụng chủ yếu sức mạnh ở lưng. Một số người dù hoạt động không dùng lưng nhiều nhưng với tư thế không đúng cũng có thể làm cho lưng bị trẹo. Việc thực hiện các công việc hàng ngày như căng cơ thể về phía trước để sử dụng chuột và bàn phím hoặc các hoạt động khác phải căng cơ thể không đúng tư thế cũng có thể gây ra các vấn đề về lưng.

Cuối cùng, những nguyên nhân khác có thể là sử dụng lưng quá nhiều, chấn động mạnh tác động lên lưng như bị va đập vào lưng hoặc các chấn thương liên quan đến tai nạn có thể gây tổn thương lên cột sống hoặc các bộ phận khác của lưng.

Hầu hết tất cả những ai bị đau lưng đều bị đau kéo dài suốt đời hoặc trong một thời gian dài, từ ngày này qua ngày khác. Các nghiên cứu cho thấy rằng, khoảng 95% bệnh nhân mắc một chứng bệnh nào đó về lưng có thể được điều trị không cần sử dụng đến các biện pháp tốn kém nhiều chi phí như là phẫu thuật. Nếu như bạn cảm thấy đau dữ dội khi bạn vặn mình sang bên phải hoặc bên trái hoặc các kiểu vặn mình khác, bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ ngay.


2. Triệu chứng

Có rất nhiều triệu chứng khác nhau cho thấy có thể bạn bị trẹo lưng. Nếu như khi bạn vặn cơ thể sang bên phải hoặc bên trái và bạn bất chợt cảm thấy đau nhói hoặc bạn cảm thấy đau, khó chịu khi bạn cúi xuống nhặt một vật gì, hoặc khi chỉ ngồi xuống giường hay xuống ghế, bạn cần phải xem xét lại lưng của mình để tìm cách điều trị cho phù hợp. Ngoài ra, nếu bạn cảm thấy lưng của mình không được thẳng hoặc bị biến dạng, xương sườn gắn không chính xác, bị đau ở vùng lưng dưới cổ, rất có thể lưng của bạn đã bị trẹo.
 

3. Xử lý

Sử dụng dây đeo hỗ trợ lưng là một giải pháp hay để giảm đau cho bạn. Ngoài tác dụng có thể giảm các tác động mạnh lên lưng của bạn bằng cách tạo ra một lực hỗ trợ lên lưng, dây đeo hỗ trợ lưng có thể nhắc nhở bạn mỗi khi sử dụng nó là không nên thực hiện các động tác quá mạnh hoặc sai tư thế khiến cho bạn càng bị đau nặng hơn. Tuy nhiên, nên tham khảo ý kiến bác sỹ hoặc các chuyên gia về vật hỗ trợ lưng đã được cấp chứng chỉ để nhận những lời khuyên về cách sử dụng hiệu quả nhất.
 

4. Điều trị bệnh bằng thảo dược theo kinh nghiệm dân gian

Bài 1: Dùng 3 lá cây đại tướng quân, lá ngũ trảo và bồ công anh đem giã nhỏ với ít muối. Xong trộn với ít rượu trắng nồng độ cao (khoảng 40 độ trở lên) xào nóng lên đem đắp vào vùng cột sống bị đau.

Bài 2: Lá lốt: Lá lốt thường được dùng trong các món ăn hàng ngày nhưng theo y học cổ truyền lá lốt có tác dụng giảm đau, chống viêm được dùng chữa đau lưng, nhức mỏi chân tay rồi hiệu quả. Lá lốt và lá ngải cứu, liều lượng bằng nhau, giã nát, chế thêm giấm, chưng nóng đắp, chờm ngày 2 lần để giảm đau lưng.

Bài 3: Cây xấu hổ: Trong y học cổ truyền cây xấu hổ có vị ngọt, hơi se, tính hơi hàn, có tác dụng trấn tĩnh, an thần, chống viêm. Nó được coi là cây thuốc nam chữa đau lưng nhức mỏi xương. Mỗi ngày dùng từ 15 - 20 rễ cây xấu hổ đã sao vàng pha với nước sôi và uống. Uống đều đặn loại trà này sẽ giúp bạn triệt tiêu các triệu chứng nhức xương, thấp khớp. Không những vậy, bài thuốc còn giúp người già an thần, giải độc cơ thể hiệu quả.

Bài 4: Gừng tươi: Chất cay trong gừng tươi đã được chứng minh có khả năng chống lại quá trình ôxy hóa, giảm đau tức thời nhất là cơn đau lưng. Dùng 20g gừng tươi, 15g hành củ, 30g bột mỳ sao nóng rồi đắp nên chỗ đau.

Bài 5: Ngải cứu: Ngải cứu có chứa tinh dầu cineol, tricosanol archly... có khả năng xoa dịu dây thần kinh và thấp khớp và được dùng chữa đau lưng rất tốt. Ngải cứu rửa sạch sao nóng đắp lên chỗ đau.

Bài 6: Rễ cây đinh lăng: Trong y học cổ truyền định lăng được ví như “sâm nam vì nó có tác dụng chữa bệnh rất lớn dùng để thông huyết bổ khí. Rễ cây đinh lăng đã được khoa học chứng minh có chứa tới 13 loại axit amin khác nhau như: lyzin, xytein, vitamin B1... Ngoài ra nó còn chứa một số hoạt chất có lợi khác như: saponin trerpe, alcalot. Dùng từ 20 - 30g rễ đinh lăng sắc uống hàng ngày để trị đau lưng.

Bài 7: Cây lược vàng: Lược vàng là loại cây khá phổ biến, song hiếm biết được tác dụng chữa xương khớp của nó. Theo Đông y, cây lược vàng có tính mát, không độc, giúp chống ôxy hóa, chống viêm, giảm đau rất tốt.

Cách 1: Ép lá lược vàng lấy nước cốt, sau đó trộn với dầu ôliu, bảo quản nơi khô ráo thoáng mát. Dùng phần nước này xoa bóp vùng lưng bị đau, cơn đau sẽ biến mất sau vài phút thực hiện.

Cách 2: Rửa sạch khoảng 10 lá lược vàng, thái nhỏ, sau đó ngâm với rượu trắng khoảng 1 tháng. Đem rượu lược vàng massage vùng lưng, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi bất ngờ qua từng ngày.


Bài 8: Bài thuốc với quả mướp: Ngoài công dụng như một loại thực phẩm chế biến món ăn, mướp còn được dân gian ứng dụng nhiều trong các cách chữa đau lưng tại nhà hiệu quả. Theo Y học cổ truyền, hạt mướp giúp giảm đau, tê mỏi xương khớp, trong khi đó xơ mướp, rễ mướp lại có công dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu thũng, hoạt huyết rất tốt.

Cách sử dụng:

Cách 1: Dùng khoảng 15 - 20 hạt mướp già, sao vàng rồi sắc lấy nước uống hàng ngày.

Cách 2: Chuẩn bị khoảng 40g rễ mướp và 40 xơ mướp, thêm tỳ giải, mộc thông, mỗi loại khoảng 10g. Đem tất cả sắc lấy nước uống, chia làm 3 lần uống trong ngày. Kiên trì thực hiện sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.


Bài 9: Bài thuốc từ hạt đậu đen: Trong đậu đen chứa nhiều vitamin A, B1, B2 và axit amin có tác dụng bồi bổ cơ thể. Trong Đông y, đậu đen còn có tác dụng giúp thanh nhiệt, giải độc, chữa trị nhiều bệnh như: Đau bụng, đau lưng, tê chân tay, chữa phong thấp, đau đầu gối, bổ thận...

Chuẩn bị: Đậu đen 100g, Rễ cỏ tranh (mát gan, bổ thận) 15g.

Cách làm:
- Ninh đậu đen cùng rễ cỏ tranh lấy nước uống hàng ngày.
- Sử dụng khoảng 1 tuần người bệnh sẽ thấy những chuyển biến rõ.
Bài thuốc này có tác dụng bổ thận, chữa thận yếu từ đó giúp phòng chống bệnh đau nhức lưng tái phát.


Bài 10: Bài thuốc từ muối trắng: Muối chính là gia vị quen thuộc với con người nhưng ít ai biết đến tác dụng chữa bệnh đau nhức xương khớp của nó!

Theo Đông y, muối vào 3 kinh vị, thận, tâm có tác dụng tả hỏa, thanh tâm lượng huyết và nhuận táo, trị đau nhức khớp đầu ngón bàn tay, bàn chân,... Ngoài ra, khi kết hợp muối với các vị thuốc tự nhiên khác như dầu ô liu sẽ giúp xoa dịu cơn đau nhức lưng, phòng ngừa loãng xương nhanh chóng hiệu quả, an toàn vừa tiết kiệm được tiền bạc lại vừa thực hiện dễ dàng.

Bài thuốc 1: Muối và dầu ô liu
Bài thuốc trị đau lưng từ muối dầu ô liu khá đơn giản bạn chỉ cần thực hiện theo cách sau: Chuẩn bị: 10 thìa muối hạt nguyên chất, 20 muỗng dầu ô liu.

Cách làm:
- Đem muối và dầu ô liu trộn đều.
- Cho vào lọ thủy tinh và đóng chặt nắp để dùng dần.


Lưu ý: Hãy để hỗn hợp muối và dầu ô liu bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát trong 3 ngày mới sử dụng.

Cách sử dụng:
- Dùng vào mỗi sáng sớm sau khi thức dậy, bạn lấy một chút hỗn hợp muối, dầu ô liu bôi lên vùng lưng bị đau nhức.
- Tiến hành massage nhẹ nhàng xung quanh vị trí đau trong khoảng 15 - 20 phút.
- Dùng chiếc khăn sạch đã được thẩm nước để lau sạch vị trí vừa massage.


Bài 11: Bài thuốc từ ớt chỉ thiên

Chuẩn bị: Rễ cây ớt chỉ thiên 80g. Đu đủ xanh 3 lá, ớt chín 15 quả.

Cách làm:
- Đem toàn bộ những nguyên liệu trên sau đó đem rửa sạch và giã nát, ngâm trong dung dịch cồn theo tỷ lệ 1:2
- Tiếp đến bạn dùng chính dung dịch này xoa bóp nhẹ vào vị trí lưng đau nhức mỗi khi có cơn đau tái phát.


Bài 12: Cây mần ri

Một bài thuốc đông y từ dân gian hiệu quả chắc hẳn có nhiều người biết hoặc nghe thấy đó chính là từ cây mần ri. Theo Đông y, cây mần ri có tác dụng điều trị một số bệnh về gan và đặc biệt chữa đau nhức xương khớp vô cùng hữu hiệu, an toàn.
Chuẩn bị: 300g mần ri phơi khô, 1 lít rượu trắng.
Cách làm: Đem 300g mần ri phơi khô ngâm với 1 lít rượu trắng. Sau khi khoảng 2 - 3 tuần đem sử dụng. Ngày uống 2 - 3 lần mỗi lần khoảng 30 - 50ml.


4. Dùng thuốc thảo dược thiên nhiên hỗ trợ điều trị trẹo lưng


Điều mà nhiều người không biết là các loại thuốc Tây, kể cả thuốc bổ sung Vitamin, Thực phẩm chức năng, các loại từ công ty bán hàng đa cấp… đều làm từ hóa chất hoặc các chiết xuất, bổ sung, bảo quản bằng hóa chất nên nó là nguyên nhân chính gây bệnh: khi hóa chất lọt vào cơ thể, gan sẽ làm mọi cách để trung hòa, vô hiệu hóa các chất này và sau đó thận sẽ lọc, loại bỏ,…

“Thảo Dược từ Thiên nhiên” sẽ mang đến một phương pháp tối ưu. Những Dược thảo quý từ Thiên nhiên được chứng minh sẽ giúp cơ thể tái lập trạng thái quân bình từ đó tự chữa lành bệnh. 

Các sản phẩm thảo dược được đề cập ở đây đến từ Công ty G & W Australia. Tất cả thuốc của G & W Australia đều là thuốc Đông Y (Herbal Medicine) nên quý vị có thể dùng để chữa bệnh hiệu quả trong khi các loại Dược thảo khác bán trên thị trường đều là thực phẩm bổ sung (Dietary Supplement) nên người tiêu dùng không thể chữa được bất cứ bệnh gì và để bán được hàng họ phải quảng cáo tinh vi và sớm hay muộn người tiêu dùng sẽ thất vọng.

Cần áp dụng Thực Dưỡng hiện đại và các thuốc từ thảo dược quý hiếm trong thiên nhiên để điều trị bệnh
Canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa máu, giải độc
1. Canh Dưỡng Sinh
Với thành phần là các loại rau củ hữu cơ giàu khoáng chất, canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa môi trường máu, tiêu diệt vi khuẩn, thải độc cơ thể. Người mắc bệnh mỡ máu cao nên uống Ngày 2 lần mỗi lần 1 gói khi ăn sáng & chiều.
Nếu không tìm mua được Canh dưỡng sinh, quý vị có thể tham khảo Cách nấu Canh Dưỡng sinh tại CLB100.

Immune Reviver - Hồi sinh miễn dịch2. Immune Reviver: Phục hồi hệ miễn dịch. Ngày uống 2 lần. Mỗi lần từ 1-2 viên sáng, chiều sau khi ăn. 
Age Reviver - Phục hồi sinh lực

3. Age Reviver: Phục hồi sinh lực toàn diện. Ngày uống 1 viên sau khi ăn trưa.

 

  Một số lưu ý dùng thảo dược 
  • Trong 5 ngày đầu dùng Biminne 01 viên/ lần/ ngày
  • Dùng Canh dưỡng sinh để giúp cơ thể diệt virus gây viêm nhiễm
  • Cần loại bỏ nguyên nhân trực tiếp gây dị ứng (không khí ô nhiễm, nguồn nước, ăn uống,…)

Các thuốc đề cập ở trên như Biminne 01, Immune Reviver, Age Reviver đều được nghiên cứu và phát triển bởi một nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ GR Hu đứng đầu. Bác sĩ Hu có hơn 40 năm kinh nghiệm lâm sàng và nghiên cứu, đặc biệt trong lĩnh vực y học chống lão hóa, miễn dịch và dị ứng tại Đại học Sydney và Đại học Y Thượng Hải. 
 


Trước khi quyết định sử dụng bất kỳ sản phẩm nào để bổ trợ sức khỏe hay điều trị bệnh, quý vị nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia Thực Dưỡng để sức khỏe cải thiện tốt nhất!

Nếu quý vị đang mắc những căn bệnh mãn tính, mong bài viết này có thể sẽ hữu ích cho quý vị. Hãy đương đầu với bệnh tình bằng thái độ tích cực. Hãy kiên trì áp dụng Thực Dưỡng với lòng biết ơn Đấng tạo hóa. Quý trọng sự sống. Chú tâm đến nhu cầu tâm linh. Tinh thần lạc quan cũng chính là phương thuốc hay để quý vị có thể chịu đựng những khốn khó của bệnh tật. Tấm lòng vui mừng là phương thuốc hay - Tinh thần suy sụp làm sức hao mòn.

Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

  • Công dụng từ rết dùng làm thuốc

    Rết có tên khoa học là Scolopendra morsitans L. Thuộc họ ngô công Scolopendridae. Ngô công là toàn con rết phơi hay sấy khô. Trong “Tác dụng trị bệnh của con rết", Dược sỹ - Giáo sư Đỗ Tất Lợi ...

    24/02/2023
    479
  • Bệnh trĩ ra máu

    Ống hậu môn là nơi có nhiều mạch máu, tạo thành các búi tĩnh mạch nằm ở lớp dưới niêm mạc, chúng có tính chất cương nên có chức năng của một cái nệm, giữ vai trò khép kín hậu ...

    24/02/2023
    344
  • Điều trị trúng phong bằng thảo dược theo kinh nghiệm dân gian

    Kính trị trúng phong, bất tỉnh nhân sự, sùi bọt mép, cấm khẩu, tay chân không cử động, uống thang thuốc này thì không thành phế tật. Trắc bá diệp (bỏ cành) 1 nắm. Hành trắng cả rễ 1 nắm, ...

    24/02/2023
    184
  • Điều trị ho ra máu bằng thảo dược theo kinh nghiệm dân gian

    Bài thuốc: “Đan thanh ẩm”. Đại giả thạch 12g, mạch môn 6g, thạch hộc 12g, sa sâm 16g, cúc hoa 8g, bạch tật lê 12g, tang diệp 4g, quất hồng bì 4g, xuyên bối mẫu 8g, toàn phúc hoa 4g, ...

    24/02/2023
    260
  • Đi tiểu ra máu

    Tiểu ra máu là hiện tượng khi đi tiểu có lẫn máu tươi hay những cục máu đông trong nước tiểu. Nguyên nhân chủ yếu do mắc các bệnh đường tiết niệu, ngoài ra, bệnh ở các cơ quan ở ...

    24/02/2023
    155
  • Rết cắn

    Rết có một cặp vuốt ở vùng miệng có chứa chất độc, khi cắn chất độc sẽ theo vuốt đi vào trong cơ thể nạn nhân và gây nhức đầu, sốt, buồn nôn, co giật và thậm chí là hôn ...

    24/02/2023
    291
  • Điều trị tiêu chảy bằng thảo được theo kinh nghiệm dân gian

    Trong lá ối và búp ổi có chứa nhiều hoạt chất tanin. Dược chất này có tác dụng làm săn niêm mạc ruột, từ đó làm ngưng hiện tượng đi ngoài phân lỏng. Bởi vậy, trong dân gian người ...

    24/02/2023
    242
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng