Cấp cứu

Đuối nước

Ngày đăng:24/02/2023
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật325
0
Các trường hợp tử vong do đuối nước thường tăng vào dịp hè và trong mùa mưa lũ. Đuối nước do rất nhiều nguyên nhân như: Ngã xuống nước, do tắm sông, biển, suối và bị nước cuốn không biết bơi, bị chuột rút, lật đò, xuồng, tàu, thậm chí do cứu người chết đuối và cũng bị chết đuối do kiệt sức. Có trường hợp cùng lúc mấy trẻ đi tắm cùng nhau và cùng chết đuối. Sau đây xin giới thiệu cách sơ, cấp cứu khi gặp người đuối nước.
Khi gặp người bị đuối nước, cần bình tĩnh, xử trí khẩn trương, kiên trì, ngay tại chỗ để giải phóng đường hô hấp.


1. Nguyên nhân

Đuối nước là hiện tượng mà khí quản của người lớn hay trẻ nhỏ bị một chất lỏng (thường là nước) xâm nhập vào dẫn tới khó thở. Hậu quả của ngạt thở lâu có thể là tử vong (chết đuối) hoặc không tử vong, nhưng gây tổn hại nghiêm trọng cho hệ thần kinh. Ngoài ra, cũng có quan niệm ngắn gọn hơn, đuối nước là tình trạng thiếu ôxy do cơ thể bị chìm trong nước.

2. Biện pháp xử lý

Cấp cứu ngay ở dưới nước
Nắm tóc kéo đầu nạn nhân nhô lên khỏi mặt nước, tát 2 3 cái thật mạnh vào má nạn nhân để gây phản xạ hồi tỉnh và thở lại. Nhanh chóng quàng tay qua nách hoặc gọi thêm người hỗ trợ đưa nạn nhân vào bờ và cần tiến hành ngay các biện pháp hồi sinh tim phổi nếu cần thiết.

Khi đã đưa nạn nhân lên bờ
Nạn nhân trong tình trạng còn tỉnh, có cảm giác ớn lạnh, khó chịu, co thắt ngực, bụng, buồn nôn, nôn, chóng mặt, nhức đầu, mạch nhanh, có thể nổi mề đay nhưng nạn nhân tự thở được mạch quay bắt được, mạch bẹn rõ. Đối với những trường hợp này, cần lau khô, thay quần áo, ủ ấm cho nạn nhân nếu lạnh, cho nạn nhân uống nước đường ấm và đưa nạn nhân đến cơ sở y tế để được điều trị tiếp.

Nạn nhân trong tình trạng bất tỉnh, da tím tái, ngừng thở ngừng tim biểu hiện bằng mất mạch bẹn. Ngay lập tức, cần khai thông đường hô hấp: Đặt nạn nhân nằm ngửa trên mặt phẳng cứng, ưỡn cổ ra sau, móc hết đờm nhớt, dị vật trong miệng bằng gạc hay khăn vải; hô hấp nhân tạo kiểu miệng-miệng hoặc miệng mũi, thổi 2 lần liên tiếp, để lồng ngực tự xẹp và thổi tiếp lần thứ hai, sau đó thổi theo nhịp cứ 4 giây /lần cho đến khi nạn nhân thở lại đều; nếu có ngừng tim, phải tiến hành đồng thời ép tim ngoài lồng ngực (kỹ thuật hồi sinh tim phổi) theo cách ấn tim ngay sau thổi ngạt, tỷ lệ là 5/1 (đối với trẻ em), 15/1 (đối với người lớn).

Cách thực hiện là dùng tay ấn vào vùng nửa dưới của xương ức một cách đều dặn. Thực hiện kiên trì cho đến khi tim đập lại và hô hấp trở lại hoặc kíp cấp cứu đến; chỉ vận chuyển nạn nhân đến cơ sở y tế khi tim đã đập lại và tự thở nhưng trong quá trình này vẫn phải cấp cứu, giữ ấm và theo dõi sát tình trạng của nạn nhân.


3. Lưu ý

Trong quá trình cấp cứu nạn nhân đuối nước, không nên cố tìm cách dốc nạn nhân để nôn hết nước ra bằng cách xốc nước (vác nạn nhân chạy vòng vòng cho nước chảy ra) vì sẽ bỏ lỡ thời gian vàng cho việc hồi sức cấp cứu tim phổi do chỉ cần chậm trễ 4 phút là não có nguy cơ bị chết. Trong quá trình hồi sức cấp cứu tim phổi, nước mà nạn nhân nuốt khi đuối sẽ tự động thoát ra ngoài. Khi làm xoa bóp tim ngoài lồng ngực, cần chú ý không quá mạnh tay vì có thể làm gãy xương sườn nạn nhân.

4. Dùng thuốc thảo dược thiên nhiên hỗ trợ đuối nước



Điều mà nhiều người không biết là các loại thuốc Tây, kể cả thuốc bổ sung Vitamin, Thực phẩm chức năng, các loại từ công ty bán hàng đa cấp… đều làm từ hóa chất hoặc các chiết xuất, bổ sung, bảo quản bằng hóa chất nên nó là nguyên nhân chính gây bệnh: khi hóa chất lọt vào cơ thể, gan sẽ làm mọi cách để trung hòa, vô hiệu hóa các chất này và sau đó thận sẽ lọc, loại bỏ,…

“Thảo Dược từ Thiên nhiên” sẽ mang đến một phương pháp tối ưu. Những Dược thảo quý từ Thiên nhiên được chứng minh sẽ giúp cơ thể tái lập trạng thái quân bình từ đó tự chữa lành bệnh. 

Các sản phẩm thảo dược được đề cập ở đây đến từ Công ty G & W Australia. Tất cả thuốc của G & W Australia đều là thuốc Đông Y (Herbal Medicine) nên quý vị có thể dùng để chữa bệnh hiệu quả trong khi các loại Dược thảo khác bán trên thị trường đều là thực phẩm bổ sung (Dietary Supplement) nên người tiêu dùng không thể chữa được bất cứ bệnh gì và để bán được hàng họ phải quảng cáo tinh vi và sớm hay muộn người tiêu dùng sẽ thất vọng.

Cần áp dụng Thực Dưỡng hiện đại và các thuốc từ thảo dược quý hiếm trong thiên nhiên để điều trị bệnh
Canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa máu, giải độc
1. Canh Dưỡng Sinh
Với thành phần là các loại rau củ hữu cơ giàu khoáng chất, canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa môi trường máu, tiêu diệt vi khuẩn, thải độc cơ thể. Người mắc bệnh mỡ máu cao nên uống Ngày 2 lần mỗi lần 1 gói khi ăn sáng & chiều.
Nếu không tìm mua được Canh dưỡng sinh, quý vị có thể tham khảo Cách nấu Canh Dưỡng sinh tại CLB100.

Immune Reviver - Hồi sinh miễn dịch2. Immune Reviver: Phục hồi hệ miễn dịch. Ngày uống 2 lần. Mỗi lần từ 1-2 viên sáng, chiều sau khi ăn. 
Age Reviver - Phục hồi sinh lực

3. Age Reviver: Phục hồi sinh lực toàn diện. Ngày uống 1 viên sau khi ăn trưa.

 

  Một số lưu ý dùng thảo dược 
  • Trong 5 ngày đầu dùng Biminne 01 viên/ lần/ ngày
  • Dùng Canh dưỡng sinh để giúp cơ thể diệt virus gây viêm nhiễm
  • Cần loại bỏ nguyên nhân trực tiếp gây dị ứng (không khí ô nhiễm, nguồn nước, ăn uống,…)

Các thuốc đề cập ở trên như Biminne 01, Immune Reviver, Age Reviver đều được nghiên cứu và phát triển bởi một nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ GR Hu đứng đầu. Bác sĩ Hu có hơn 40 năm kinh nghiệm lâm sàng và nghiên cứu, đặc biệt trong lĩnh vực y học chống lão hóa, miễn dịch và dị ứng tại Đại học Sydney và Đại học Y Thượng Hải. 
 


Trước khi quyết định sử dụng bất kỳ sản phẩm nào để bổ trợ sức khỏe hay điều trị bệnh, quý vị nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia Thực Dưỡng để sức khỏe cải thiện tốt nhất!

Nếu quý vị đang mắc những căn bệnh mãn tính, mong bài viết này có thể sẽ hữu ích cho quý vị. Hãy đương đầu với bệnh tình bằng thái độ tích cực. Hãy kiên trì áp dụng Thực Dưỡng với lòng biết ơn Đấng tạo hóa. Quý trọng sự sống. Chú tâm đến nhu cầu tâm linh. Tinh thần lạc quan cũng chính là phương thuốc hay để quý vị có thể chịu đựng những khốn khó của bệnh tật. Tấm lòng vui mừng là phương thuốc hay - Tinh thần suy sụp làm sức hao mòn.

Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

  • Trẹo lưng

    Nguyên nhân phổ biến nhất của tình trạng này đó là thường xuyên cúi xuống nâng vật nặng và sử dụng chủ yếu sức mạnh ở lưng. Một số người dù hoạt động không dùng lưng nhiều nhưng với tư ...

    24/02/2023
    257
  • Trúng phong

    Trúng phong là trạng thái đột nhiên bất tỉnh, đồng thời có thể xuất hiện liệt nửa người, mắt lệch, miệng méo, lưỡi cứng, nói khó hoặc không nói được... Thường gặp nơi những người yếu, người cao tuổi, huyết ...

    24/02/2023
    165
  • Điều trị rắn cắn bằng thảo dược theo kinh nghiệm dân gian

    Ngũ linh chi 20g, Xuyên bối mẫu 24g, Sinh nam tinh 24g, Bạch chỉ 24g, Quế 24g, Bạch thược 12g, Bạch đậu khấu 24g, Hà thủ ô đỏ 40g, Thanh phàn 24g, Bào sơn giáp 24g, Hùng hoàng 40g. Tất ...

    24/02/2023
    286
  • Xử lý bằng thảo dược quanh ta theo kinh nghiệm nhân gian.

    + Xử trí khi có các vật lạ vào tai Bài 1: Nước vào tai: Nhỏ nước bạc hà vào là khỏi ngay. Bài 2: Thằn lằn vào tai: Lấy máu mào gà nhỏ vào, ra ngay Bài 3: Rết vào tai: Chiên ...

    24/02/2023
    301
  • Ong đốt

    Thành phần của nọc ong khá phức tạp gồm các enzyme protein và axit amin như các axit formic, clohydric, octophot phoric, lưu huỳnh... Nọc ong chứa một lượng lớn chất đạm, các tinh dầu bay hơi các enzyme hyaluronidase, ...

    24/02/2023
    229
  • Chó dại cắn

    Bệnh dại lây truyền chủ yếu qua vết cắn hoặc vết cào, liếm của con vật dại trên da bị tổn thương. Bệnh dại trên người có thể phòng và điều trị dự phòng bằng vắc xin hay huyết thanh ...

    24/02/2023
    235
  • Điều trị ho ra máu bằng thảo dược theo kinh nghiệm dân gian

    Bài thuốc: “Đan thanh ẩm”. Đại giả thạch 12g, mạch môn 6g, thạch hộc 12g, sa sâm 16g, cúc hoa 8g, bạch tật lê 12g, tang diệp 4g, quất hồng bì 4g, xuyên bối mẫu 8g, toàn phúc hoa 4g, ...

    24/02/2023
    260
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng