Cốt tủy thực dưỡng

Bệnh tiểu đường không tùy thuộc insulin

Ngày đăng:27/02/2024
Nguồn tin: clb100
Cập nhật1154
0
Bệnh đái tháo đường không phụ thuộc insulin – còn gọi là đái tháo đường type 2, hoặc tiểu đường khởi phát ở người lớn là một bệnh mãn tính, gây ra do tình trạng rối loạn chuyển hóa glucose trong máu, khiến lượng đường trong máu tăng cao có thể tổn thương nhiều cơ quan quan trọng trong cơ thể.

Triệu chứng của bệnh 

Bệnh tiểu đường không tuỳ thuộc Insuline cũng tương tự như triệu chứng của bệnh tiểu đường tuỳ thuộc Insuline, sự khác nhau chủ yếu là thường xuất hiện khi đã có tuổi, ở những người béo thừa cân và đôi khi không cần đến việc tiêm Insulin.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh tiểu đường không phụ thuộc insulin

Theo quan điểm thực dưỡng
  • Nguyên nhân chủ yếu của bệnh là do ăn quá nhiều chất béo, thức ăn chiên, xào đó cũng là nguyên nhân gây thừa cân, béo phì. Nếu chúng ta ăn quá nhiều loại ngũ cốc giã trắng, tinh bột trắng tinh chế thì chỉ cần có ăn thêm hơi nhiều chất béo đôi chút là đủ để dễ mắc bệnh tiểu đường không tuỳ thuộc Insulin này rồi. Đối với bệnh loại này, chúng ta cần theo các hướng dẫn sau đây trong vòng một tháng rồi sau đó ăn rộng ra theo nguyên tắc thực dưỡng chủ yếu trình bày ở phần I.
  • Việc cần thiết hơn cả là giảm cân, thay đổi cách sống, luyện tập thể dục tuỳ theo tình trạng cơ thể. Phải kiểm soát được cân nặng của cơ thể là mấu chốt làm nhẹ bệnh
Hiện nay chưa có phương pháp chữa khỏi bệnh tiểu đường không phụ thuộc insulin/ tiểu đường type 2. Để kiểm soát tình trạng đường huyết, người bệnh cần kết hợp giữa việc thay đổi lối sống và điều trị tốt các bệnh lý đi kèm.
Các thông tin liên quan khác 
=> Thức ăn uống có lợi cho bệnh tiểu đường không tùy thuộc insulin
=> Món ăn thức uống giúp cơ thể mau lập lại quân bình cho bệnh tiểu đường
=> Cho bệnh tiểu đường tùy thuộc insulin 
  • Cách áp dụng Thực dưỡng cho người mới bắt đầu

  • Tham gia lớp học Thực dưỡng hiện đại tại Youtube:
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng